Blog Du lịch sinh thái KoTam - một thiên đường nhiệt đới xứ Buôn Mê hút hồn du khách thập phương
cover

Du lịch sinh thái KoTam - một thiên đường nhiệt đới xứ Buôn Mê hút hồn du khách thập phương

avatar
thiên di dot Thứ 2, 11/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Năm 2019, đừng quên nhanh tay nhanh chân “check-in” cháy máy ở khu rừng nhiệt đới thu nhỏ đang xốt xình xịch ở mảnh đất Buôn Mê Thuột này nhé!
hình ảnh
Bạn có tự hỏi vì sao Tây Nguyên đang trở nên hot hơn bao giờ hết với các tín đồ mê du lịch chưa? Buôn Mê Thuột đâu chỉ có mỗi cà phê ngon! Mới đây, dân tinh cứ phải nói là đang lại xốt lên xình xịch trước một điểm đến mới toanh mang tên KoTam nữa cơ!
Mang đến một nét đẹp đậm chất núi rừng Tây Nguyên, cùng với sự kết hợp hài hòa của cả một hệ sinh thái đa dạng giữa các cây thực vật và những bến nước nhân tạo trong vắt – KoTam không chỉ tạo cho người người cái cảm giác như đang được sống trọn vẹn trong cả vòng tay rộng lớn của mẹ thiên nhiên. Mà còn bất ngờ trở thành một điểm đến thú v, thu hút rất nhiều khách du lịch khi đặt chân đến mảnh đất Buôn Mê đầy nắng, gió này.
hình ảnh
Cách trung tâm thành phố Buôn Mê khoảng 9km về hướng Đông Nam (đường đi Nha Trang). Mang đến một không gian hoang sơ nhưng ẩn chứa nhiều nét hùng vĩ và mộc mạc đậm chất của núi rừng Tây Nguyên, khu du lịch sinh thái KoTam được xem là một không gian mở đặc trưng với khối diện tích rộng lớn ( bao gồm Khu trung tâm có diện tích 17ha và Khu liên kết cộng đồng với đồng bào các buôn xã EaTu với tổng diện tích là 200ha) khiến cho không ít du khách nào ghé thăm dù có khó tính đến mấy cũng cảm thấy thích thú và dễ dàng bị mê hoặc.
Kotam được chia thành 3 khu vực là vườn chính, nhà tre và hồ câu , được kết tạo từ vô số loài hoa như mẫu đơn, dã quỳ, xuyến chi…Mang đến sự lãng mạn và có phần nên thơ trông giống với Đà Lạt hay Mộc Châu mơ mộng - khung cảnh Kotam lại trông tựa như một bức tranh sơn dầu được tô điểm với nhiều mảng màu sắc khác nhau với những con đường hoa trải dọc hai bên lối đi mang đủ màu sắc vàng, hồng, tím...Hay những đốm hoa nhỏ xinh, thêm vào đó là có cả những mảng màu xanh mướt của cây cối và màu nước trong vắt của hồ câu nhân tạo rộng lớn ngay trước mắt, …
Đến với KoTam người ta không chỉ thả mình chìm đắm trong những phút giây thoải mái và phiêu lãng, không chỉ là địa điểm tham quan hay chụp ảnh. Mà đến đây bạn còn được tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn khác như: Chèo thuyền thúng ở Hồ cảnh quan, đua voi... Ngoài ra, còn có luôn cả hệ thống nhà hàng và cà phê nằm ngay trong khuôn viên du lịch. Phải nói là rất tiện lợi để bạn lựa chọn trở thành điểm hẹn vui chơi, nghỉ dưỡng thích hợp vào những dịp cuối tuần hoặc vào những ngày lễ sau khoảng thời gian học tập và làm việc căng thẳng đấy chứ nhỉ?
hình ảnh
hình ảnh

Một KoTam Đậm Đà Bản Sắc Văn Hóa Tây Nguyên

Không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn trong mắt của các bạn bè quốc tế. có thể thấy những nét văn hóa đặc trưng của người Tây Nguyên, đặc biệt là các dân tộc ít người sinh sống nơi đây như Ê – đê, Gia Rai từ lâu đã khẳng định được bản sắc riêng của mảnh đất đỏ Buôn Mê này.
Dựa trên cơ sở bảo tồn những nét đẹp văn hóa đó, mà hầu như các sản phẩm du lịch ở KoTam bao gồm một nhà gỗ lớn ở ngay trung tâm, hay đơn thuần chỉ là một nhà sàn nhưng lại là nơi trưng bày của các tranh ảnh, nhạc cụ dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa người Ê – đê, nơi diễn ra lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên, lễ hội cúng voi, cúng bến nước… Ngoài ra, bạn cò có thể nhìn ngắm khu vực bến nước được tái hiện theo cách tự nhiên nhất thể hiện tín ngưỡng văn hóa của người đồng bào, thêm vào đó là hồ câu nhân tạo với những chiếc thuyền thúng tạo cơ hội cho du khách có được trải nghiệm bơi thuyền mới lạ.
Và nếu như bạn còn hứng thú với việc được khai thác, được khám phá và tìm hiểu những nét văn hóa của người Ê - Đê qua tiếng cồng, tiếng chiêng và những điệu múa truyền thống thì đây cũng chính là một khu du lịch sinh thái lí tưởng đáp ứng được những mong đợi của bạn.

Một KoTam Hài Hòa, Hài Lòng Khách Đến Cũng Như Vừa Lòng Khách Đi

hình ảnh
Bạn đã chán ngán với chốn thành thị tấp nập quen thuộc và mong muốn có thêm những trải nghiệm hòan hảo khác hoản toàn cho khởi đầu một năm mới của mình? Thì KoTam đích thị là điểm đặt chân đến đến đầy tiềm năng nhất đấy! Vốn sẽ không ồn ã và tấp nập như Sài Gòn, không kiêu kì, lãng mạn như xứ Huế mộng mơ; mà chính sự mộc mạc của núi rừng tại khu du lịch sinh thài KoTam trên đất Buôn Mê này chính là một ví dụ điển hình đã và đang làm say mê lòng người mà nhất định bạn không nên bỏ sót.
Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày và tái hiện các nét đẹp đặc sắc của người đồng bào, khu du lịch sinh thái KoTam còn tạo cơ hội cho khách du lịch có thể lưu giữ lại kỉ niệm với Ban Mê bằng các sản phẩm du lịch kinh doanh như đồ lưu niệm (vòng tay, dây chuyền có ngà voi, nhẫn đuôi voi, lược làm từ các chất liệu sừng,…). Ngoài ra còn có đồ trang trí, sản phẩm dệt thổ cẩm, cà phê nguyên chất đóng gói, các sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng và thẩm mĩ cao như phấn hoa, sữa ong chúa, rượu KoTam, nghệ đen, vừng đen, mật ong nguyên chất,… với giá cả tương đối phải chăng.

Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.