Blog Du Lịch Sapa – Hành Trình 2 Ngày 1 Đêm Chỉ 1 Triệu 500 Dành Cho Người Bận Rộn
cover

Du Lịch Sapa – Hành Trình 2 Ngày 1 Đêm Chỉ 1 Triệu 500 Dành Cho Người Bận Rộn

avatar
Huyền Trang dot Thứ 5, 11/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi các tỉnh phía Bắc ở Việt Nam đang trải qua thời kỳ khắc nghiệt nhất của mùa hè, Sapa ở Tây Bắc Việt Nam có thời tiết mát mẻ và thoải mái với nhiệt độ trung bình dưới 20 độ, Sapa là một điểm đến tuyệt vời khi mùa hè đang đến.
Nếu bạn muốn giữa mùa hè mà được tận hưởng mây với sương mù lơ lửng trước mặt thì đến ngay Sapa đầu tháng 5 để cảm nhận được điều này. Cái thời tiết mát mát luôn làm con người ta yêu thích và tinh thần cũng dễ chịu hơn hẳn. Và còn gì tuyệt vời hơn là sau một tuần làm việc và học tập, cuối tuần ta lại cùng nhau “bỏ trốn” ở xứ sở sương mù này.
hình ảnh

1. Phương tiện di chuyển trong suốt hành trình

+ Bạn Huyền (https://www.facebook.com/minhhuyendulich) đã giúp mình đặt xe và liên hệ lấy vé. Chỉ việc có mặt đúng 21:30 tại 110 Trần Nhật Duật để xuất phát lên vé, giá vé là 250k/chiều/người. Hơn nữa lại còn được đi hạng xe Valentine dành cho các cặp đôi nữa.
+ Nên nếu bạn nào đang có dự định đi Sa Pa mà chưa tham khảo được xe thì có thể ngó qua facebook của bạn ấy để có thể update liên tục được những tour hay voucher giá rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ nha.
+ Mình thuê xe số ngay tại khách sạn mình ở luôn với giá 120kxe/ngày. Còn xe ga là 150k/xe/ngày (cả hai loại xe đều mình phải tự đổ xăng nha). Tuy nhiên với địa hình có nhiều dốc như Sa Pa thì mọi người luôn nên chọn xe số để chạy nha.
+ Ngày ở đây là đến 20:00 hằng ngày là phải trả xe rồi nha. Đó cũng là lí do vì sao ngày bọn mình cố gắng đi chơi thật đã, thật xa để tiết kiệm chi phí. Chỉ cần thuê xe ngày thứ nhất thôi, ngày thứ hai tụi mình muốn đi bộ để tận hưởng chút. Nên mọi người cũng lưu ý để đổ xăng sao cho vừa đi nha. Mình đổ hết 50k tại ngay khách sạn là đủ cho lịch trình của tụi mình.
hình ảnh

2. Ở đâu tại Sapa

+ Mình có tìm hiểu và đặt phòng trên booking.com. Mình book Sơn Hà Hotel. Rất ưng ý với khách sạn này, anh chủ nhà khá dễ tính. Cực kỳ recommend cho các bạn luôn. Phòng thì ưng ý lắm, dành cho 3 người mà giá cuối tuần chỉ 300k/phòng thôi.
+ Địa chỉ: ngay trung tâm, số 25 Fansipan. Xuống sảnh cái, qua đường cái, đập mặt đúng dãy café Trung Nguyên Legend.
hình ảnh

3. Lịch trình 2 ngày 1 đêm vi vu tại Sapa

Ngày 1: Hà Nội - Sa Pa - Lao Chải - Tả Van - Bãi Đá Cổ - Thác Bạc - Thác Tình Yêu – Cổng trời
Nếu bạn từ Hà Nội thì có thể chọn xe máy hoặc ô tô. Sa Pa cách Hà Nội tầm 320km. Tớ chọn phương tiện đi ô tô xuyên đêm. Ngoài ra bạn cũng có thể đi tàu từ ga Hà Nội đến Lào Cai rồi đi ô tô đến Sa Pa nha.
Chúng tớ bắt đầu xuất phát lúc 22:00 từ Hà Nội. Sáng hôm say tầm 4:00 đã đến nơi rồi, nhưng nhà xe thương, không để khách bơ vơ trong thời tiết vừa lạnh lại còn vừa mưa nên đã cho ngủ tại xe đến 6:00 thì thả cửa cho khách ra. Vì chuyến đi này được plan từ trước nhưng gần với chuyến đi trước đó quá thành ra tớ không kịp tìm hiểu nhà xe nào phù hợp, tốt, chất lượng và an toàn để đi. May mà là sinh viên chuyên ngành lữ hành nên bạn bè không thiếu ai làm dịch vụ đi kèm như này.
Loại việc các bác đi xe máy thì việc đi tàu hoặc đi ô tô vào thì các bác đều phải thuê xe số nếu muốn trải nghiệm được hết Sa Pa chứ dịch vụ taxi trên này khá là đắt đỏ. Chuyện là thế này, sau khi xuống xe khách, chúng tớ đã được mời chào đi taxi về khách sạn (ngay trung tâm, đường Fansipan nha).
Vì trời mưa, cách 1,5km theo google maps nên tụi mình quyết định đi taxi. Nghĩ bụng chắc tầm 20 - 30 000 vnđ là đến tận cửa. Ai ngờ, taxi đòi lấy 50 000 vnđ. Anh tài xế nhất định không đi theo công tơ mét và lấy lí do là đường một chiều. Nhưng sau một hồi đàm phán và quyết định dừng tại Sun plaza để đi bộ vào hơn 100m thì giá đã thành 30 000 vnđ và taxi vẫn không chịu bật công tơ mét.
hình ảnh
Ngoài Cát Cát ra thì 2 bản này có lẽ là bị thương mại hóa ít nhất. Mình thích cái gì nó đơn sơ hơn, ít bán hàng, ít mời chào thì còn cảm nhận được. Được cái cảnh khá đẹp, đậm nét miền núi Tây Bắc. Mình đi đúng mùa bắt đầu vào mùa nước đổ, mùa mà nhà nhà đi cấy, người người đi cày nên chụp được cực kỳ nhiều ảnh người dân ưng ơi là ưng.
Các bạn cứ đi, nó sẽ thành một cung đường từ Lao Chải sang Tả Van mà không cần quay đầu lại. May mà hôm đi trời đêm trước mưa, thành ra lúc đi vào bản, mây cứ lấp lửng lấp lửng, huyền ảo đến mơ hồ lòng người. Ẩn sau mây lại là dãy Hoàng Liên Sơn trập trùng, mọi thứ đã vô tình biến Sa Pa thành một thị trấn đầy sự hùng vĩ và đáng kinh ngạc!
hình ảnh
Khác hoàn toàn với Hà Giang hay Cao Bằng, Sapa chứa đựng một điều gì đó rất đậm chất riêng. Cái hồn của Sapa, cái hồn của dãy Hoàng Liên Sơn và niềm tự hào nóc nhà Đông Dương ấy. Nếu đi vào hôm trời thương, cho chút ánh nắng len lỏi qua những áng mây, các bạn sẽ chụp được những bức ảnh để đời luôn.
hình ảnh
Bãi Đá Cổ: Thật sự là phải dành thời gian và muốn tìm hiểu về địa lý thì ở đây mới có thể thu hút bạn được. Chứ với mình thì cũng không hẳn là hấp dẫn lắm. Nhưng may sao không mất vé vào nhà trưng bày các cổ vật của khu Bãi Đá Cổ. Sau khi check in và ăn trưa là tầm 2 rưỡi chiều, chúng mình phóng thẳng lên Thác Bạc - Thác Tình Yêu - Cổng trời. Vì mùa này đang là mùa khô của Sa Pa với lượng mưa cực kì ít. Cho nên nhìn từ cổng ngoài vào tụi mình không thấy nhiều nước chảy lắm, cho nên chúng mình quyết định không vào, chỉ đứng chụp ảnh bên ngoài thôi.
hình ảnh
Cổng trời – Cổng trời thật. Vì sao mình lại nhấn mạnh là Thật vậy. Bởi vì Cổng trời mình chụp nằm ở bên phía hướng sang Lai Châu, chuẩn đỉnh đèo Pha Đin cơ. Còn trước đó bạn sẽ thấy cái biển to tướng đề “Cổng trời Sapa”. Nhưng thật sự là công trình đó vẫn chưa được hoàn thiện, vẫn còn dang dở với hình cổng giống quá với cổng trời bên Bali. Nhưng đương nhiên là mình thấy nó không đẹp bằng. Mọi người ráng đi thêm một đoạn để tìm Cổng trời hướng Lai Châu nha, một chút xíu nữa thôi là thấy liền. Vé là 10 000 vnđ/1 người.
hình ảnh
Ngày 2: Trung tâm Sa pa - Đi tắm lá người Dao Đỏ - Hà Nội
Đúng là người tính không bằng trời tính. Chúng tớ đã có kế hoạch leo Hàm Rồng để ngắm toàn cảnh Sa Pa vào ngày thứ 2 nhưng ông trời không thương. Mù giăng kín lối, mây qua bớt chợt nên lúc nhìn được lúc không.
Vậy là chúng tớ quyết định bỏ điểm này, thay vào đó là đi cà phê rồi đi dạo loanh quanh trung tâm, tận hưởng chút cái không khí mát mẻ này trước khi về Hà Nội. Nên nếu bạn nào đi vào thời tiết đẹp đẹp đẹp thì nhất định leo Hàm Rồng nha, để thấy Sapa đẹp như nào. Hầu như mấy ảnh chụp Sa Pa toàn cảnh là mọi người toàn đứng từ Hàm Rồng nè.
Cuối cùng cũng đã đến phần mình mong đợi nhất. Là đi tắm bằng lá người Dao Đỏ tại Daocenter.com. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn nhé, nhưng mình chọn combo Tắm + Massage toàn thân với giá 320 000 vnđ/người.
Phải công nhận là cực kỳ cực kỳ thoải mái. Mỗi người sẽ có một phòng riêng cùng với bồn tắm gỗ. Nước thuốc bằng 100% lá tươi, cực kỳ thơm thì vẫn còn tình dầu trong lá. Tắm trong vòng 30’. Lưu ý là tốt nhất là không nên tắm lâu hơn đâu, vì có thể các bạn sẽ bị say hơi thuốc nếu ngâm mình quá lâu đó.
hình ảnh
Sau đó, các bạn sẽ được massage bằng những chị nhân viên có thâm niên trong nghề khoảng hơn 5 năm. Nên yên tâm là chất lượng khá đảm bảo. Đây là lần đâu tiên được massage nên nhiều cái háo hức lắm. Sau 15ph được xoa dịu phần tay chân và phần đầu cổ thì mình đã hoàn toàn đi vào cảm giác thư thái vô cùng. Các bạn nào nếu muốn thư giãn, giải tỏa căng thẳng thì có thể tham khảo nha.
Sau khi phục hồi lại năng lượng, chúng mình đã sẵn sàng để trở về cuộc sống bộn bề của Hà Nội rồi đây.

4. Thưởng thức các món ăn đặc trưng ở Sapa

Các món ăn chính: Lẩu cá hồi, cá tầm. Không thể đợi thêm nữa, chúng mình quyết định ăn vào buổi trưa ngày đầu tiên luôn để có thêm năng lượng cũng là để hi vọng ngày đầu hoàn hảo kể cả đồ ăn. Chỉ hai từ “Hoàn hảo” để miêu tả! Chúng mình ăn tại quán A Phủ, chắc các thánh chỉ cần search “Các quán ăn ngon tại Sapa”, “Các quán ăn cá hồi ngon giá hợp lý tại SP”,… thì chắc chắn đều có A Phủ.
Thêm một điểm cộng là nhà hàng A Phủ ngay gần khách sạn mình ở nên trưa tiện về check - in rồi đi ăn luôn. Thật sự ngoài mong đợi, phục vụ thân thiện, nhiệt tình. Nước dùng ngon, cá tươi, rau, đậu đầy đủ nên mình cực kỳ hài lòng.Một suất lẩu cá hồi giá 350k/2 người (Giá trung bình là 300k – 400k), nhưng với sức ăn của hai bọn mình thì đồ ăn còn thừa rất nhiều ý.
hình ảnh
Đến với vùng đất lạnh thì không thể thiếu các món nướng. Ngon thì ngon thật, nhưng hơi đắt, hay là do mình ăn vỉa hè mà giá bình dân nó quen rồi hay sao ý. Chứ ăn có mấy xiên cũng hết đến 300k/2 người. Thêm chai bia cho hợp vị là bằng luôn nồi lẩu ban nãy rồi Thịt cuốn cải với thịt cuốn nấm là hai món ngon nhất trong thực đơn.
Không thể trách được Sa Pa cũng như cách làm du lịch ở đây. Mỗi nơi một khác, cách suy nghĩ giữa vùng miền cũng khác. Đặc biệt lại còn là vùng núi phía Bắc nữa, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Sơn La, Sa Pa đương nhiên cũng không ngoại lệ. Phí vận chuyển đường đèo cao thành ra đồ ăn sẽ hiếm hơn và rõ ràng cũng phải đắt hơn.
hình ảnh
Các món ăn phụ: Các bạn nên mua ít hạt dẻ. Ngon lắm, nhưng không bán số lượng ít nha. Các bạn cần mua tối thiểu là 30k/gần 1kg. Ngô nướng, khoai nướng, trứng nướng, bánh tráng nướng và rất nhiều thứ nướng khác nữa các bạn đều đơn giản tìm được.
hình ảnh
Ngoài ra, chúng mình còn lượn qua Gekco cafe vì thấy bảo nổi tiếng quá, có hẳn 3 cơ sở trong trung tâm bé xíu xiu. Mình chọn một tách trà cho ấm người. Đồ uống khá ngon, giá cả cũng hợp lý.
hình ảnh
Một số lưu ý của chuyến đi
- Mọi người nhất định phải xem dự báo thời tiết trước để chuẩn bị quần áo nha. Mới nắng đó mà mù ngay cũng được luôn.
- Mang thuốc chống muỗi, kem chống nắng là hai thứ bất khả li thân nha.
- Mọi người muốn mua quà về thì có thể mua hoa quả theo mùa, không thì có rất nhiều sự lựa chọn đến từ chợ dân tộc H’mong với các sản phẩm thổ cẩm.
- Mình thấy vấn nạn trẻ con lẽo đẽo theo xin tiền hay bắt mua đồ giờ đã ít hẳn đi hay có thể nói là cực kỳ hiếm gặp. Hay là do mình nhìn ghê gớm quá k đứa nào giám mời? ?
- Tất cả mọi người làm du lịch ở đây (cả kể là người dân tộc) đều nói thách khá nhiều. Nên các bạn cũng lưu ý mà trả giá nhé.
Thang8 Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review Homestay Lào Cai lào cai lào cai Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square ) Thác Tình yêu SaPa ( Love Waterfall Sapa ) Cầu Mây Sapa Homestay Sapa Sapa Thang8 Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review Homestay Lào Cai lào cai lào cai Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square ) Thác Tình yêu SaPa ( Love Waterfall Sapa ) Cầu Mây Sapa Homestay Sapa Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?