Blog Du lịch Hậu Giang - những điểm đến níu chân du khách khi đến với miền Tây sông nước
cover

Du lịch Hậu Giang - những điểm đến níu chân du khách khi đến với miền Tây sông nước

avatar
Sophia dot Thứ 4, 16/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bức tranh du lịch Hậu Giang đã có những thay đổi đáng kể. Nếu muốn tránh xa những xô bồ, rời bỏ những bộn bề trong cuộc sống, thì hãy thử tìm đến một nơi bình yên, thư giãn như ở chốn miền Tây sông nước Hậu Giang xem nào.
Là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, Hậu Giang từ lâu đã được xem là một trong những trung tâm lúa gạo lớn nhất của miền Tây Nam Bộ. Ngoài ra, nơi đây còn thu hút với những địa danh du lịch nổi tiếng, di tích lịch sử, vườn trái cây… Có thể thấy, du lịch Hậu Giang tuy không có quá nhiều điểm đến nổi tiếng, nhưng chốn này sẽ khiến bạn được khám phá và tận hưởng trọn vẹn những nét đẹp tiềm năng phát triển rất riêng cho du lịch sinh thái và miệt vườn vùng sông nước

1. Thời điểm thích hợp để ghé Hậu Giang

hình ảnh
hình ảnh
Bạn có thể du lịch Hậu Giang vào bất kì thời gian nào trong năm luôn nhé. Nhưng cứ tuỳ theo vào sở thích và tính cách của mình mà bạn cứ chọn mùa mưa hoặc mùa khô mà đi. Nhưng theo kinh nghiệm thì khoảng thời gian Hậu Giang đông khách nhất sẽ là từ tháng 4-9. Tuy nhiên, bạn cũng nên theo dõi thời tiết để tránh bão luôn nhé.

2. Phương tiện di chuyển để đến Hậu Giang

Khoảng cách từ TPHCM- Hậu Giang là 240km bạn nhé. Và nếu như di chuyển từ Sài Gòn, thì xe khách chính là phương tiện duy nhất được nhiều bạn lựa chọn đi phải không nào? (nhưng nếu có sức khỏe tốt nhé).
hình ảnh
Các bạn mua vé ở bến xe miền Tây hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Hậu Giang như sau:
• Mai Linh: Sài Gòn – Vị Thanh => Giờ xuất bến : Từ 5h30 đến 18h • Điện thoại : 08 39393939
• Phương Trang: Sài Gòn – Vị Thanh => Giờ xuất bến : Bến xe miền Tây 6h45 đến 20h45 Vị Thanh 0h15 đến 17h15 – Điện thoại : 08 38309309
• Tân Hồng Phước: Vị Thanh – Hà Tiên – Giờ xuất bến : Vị Thanh 6h Hà Tiên 1h20 – Điện thoại : 0711 3876759 – 0989 636131

3. Nghỉ ngơi ở đâu khi đến Hậu Giang

hình ảnh
Vì là thành phố trung tâm nên hầu như các khách sạn, nhà nghỉ ở Hậu Giang khá nhiều và dường như đều có giá cả phải chăng cả đấy. Nên các bạn có thể tùy vào túi tiền cũng như mục đích chuyến đi của minh mà lựa chọn cho phù hợp heng! (các bạn cũng nên đặt phòng trực tuyến trước khi đi để có được phòng uy tín cũng như hưởng được nhiều ưu đãi luôn nhe). Dưới đây là danh sách một số nhà nghỉ và khách sạn ở Hậu Giang như sau:
– Khách sạn An Phương: Số 58 đường Nguyễn Công Trứ, phường 1, thành phố Vị Thanh.
– Khách sạn Phượng Như: Số 57 đường 3/2, phường 5, thành phố Vị Thanh.
– Khách Sạn Bông Sen: Số 60 đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang.
– Nhà khách Tỉnh Ủy Hậu Giang: Nguyễn Công Trứ, phường 1, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang.

4. Các địa điểm du lịch ở Hậu Giang

1. Trường ĐH Võ Trường Toản
hình ảnh
Cư dân mạng cứ phải nói là mãi xôn xao về một ngôi trường đại học đầu tiên ở Việt Nam mang phong cách đậm chất “Học viện Pháp thuật Hogwarts” trong bộ phim Harry Potter nổi tiếng trên thế giới. Nằm trên Quốc Lộ 1A, Tân Phú Thạnh, Châu Thành A, Hậu Giang; cách Đại học Cần Thơ 7km. Ngôi trường gây ấn tượng mạnh bởi lối kiến trúc đậm chất Châu Âu, với những tòa nhà chóp nhọn cổ tích vừa nguy nga tráng lệ, vừa huyền bí cổ kính vươn thẳng lên trên bầu trời.
hình ảnh
Ngoài ra, nằm trong khuôn viên của trường ĐH Võ Trường Toản, thì công viên giải trí Kitty & Minnied là một địa điểm vui chơi mới nổi hiện đang cực kỳ thu hút du khách luôn nhé!
2. Chợ nổi Ngã Bảy – Phụng Hiệp
hình ảnh
hình ảnh
Chợ nổi Ngã Bảy - Phùng Hiệp, là nơi giao thương, mua bán nhộn nhịp nhất ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Đây được xem là 1 nét chấm văn hóa đặc trưng rất riêng của Hậu Giang. Bởi thế, cứ nhắc đến miền Tây sông nước thì chợ nổi là không thể không nhắc đến rồi đó,

3. Lung Ngọc Hoàng
hình ảnh
Với tổng diện tích lên đến 2800ha, với những tán cây xanh ngát trải dài dọc hai bên bờ sông, những tán bèo, rêu mọc phủ kín trên mặt nước, chưa kể đến là hệ động vật vô cùng đa dạng bởi đông đúc các loài chim thú. Nơi đây được đánh giá là vùng đất ngập mặn có giá trị nhất trong bản đồ địa lí của nước ta

4. Rừng tràm Vị Thủy
hình ảnh
Không còn đơn thuần là một địa điểm tham quan, rừng tràm chim Vị Thủy là một nét đẹp văn hóa của du lịch Hậu Giang và của con người ở mảnh đất này nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung..

5. Ăn gì khi đến Hậu Giang?

1. Bún gỏi già
hình ảnh
Nhìn sơ quá thì chắc nhiều người sẽ nhầm món này với món món mắm bởi nguyên liệu chính cho món ăn này là mắm cá linh. Nhưng nếu 1 lần du lịch Hậu Giang, bạn đừng quên thưởng thức món bún gỏi già này nhé,
2. Chả cá Thác Lác
hình ảnh
Người dân Hậu Giang từ lâu nay vẫn coi chả cá thác lác là món đặc sản rất đáng tự hào của tỉnh. Vì thế, hầu hết các món ăn đều được chế biến từ cá thác lác khá là đa dạng
3. Cá ngát
hình ảnh
Chắc bạn cũng biết cá ngát là loại cá khó đánh bắt vì nó nằm ở vùng nước sâu. Để giữ được hương vị thơm ngon của mình, người ta thường hay nướng cá ngát lên với bẹ chuối. Nhưng thông thường đối với nhiều nhà, thì cá ngát thường được dùng để chế biến nấu canh chua hoặc kho tộ vẫn là đặc sản.

6. Mua gì làm quà?

hình ảnh
hình ảnh
Là một phần văn hóa của miền đồng bằng sông Cửu Long, Hậu Giang đẹp đến thế, phong cảnh hữu tình đến vậy. Ấy thế mà du lịch Hậu Giang mà không mua quà về cho người thân hoặc lũ bạn thân thì phải nói là tiếc lắm đó.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.