Blog Check in ngay cho nóng Tòa lâu đài huyền bí giữa lòng Đà Lạt
cover

Check in ngay cho nóng Tòa lâu đài huyền bí giữa lòng Đà Lạt

avatar
Sophia dot Thứ 5, 10/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Men theo những con đường quanh co trong khu rừng thông cổ thụ, một tòa nhà cổ kính hiện lên với lối kiến trúc độc đáo mang kết cấu hình khối đối xứng. Nổi bật ở phần mặt tiền là cây thánh giá với dòng chữ tiếng La Tinh: “COPIOSA APUD EUM REDEMPTIO” có nghĩa “Ơn cứu độ chứa chan nơi người”.
Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt (hay còn có tên gọi khác là Phân Viện Sinh Học Đà Lạt - Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên - Viện Sinh học Tây Nguyên) tọa lạc ở số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, TP. Đà Lạt. Nơi đây nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm, giữa rừng thông bạt ngàn, cách chợ Đà Lạt chỉ khoảng 6km nên cũng khá dễ dàng để check-in.
hình ảnh

ĐỊNH VỊ TÒA LÂU ĐÀI HUYỀN BÍ

Cái tên này chắc hẳn còn xa lạ với nhiều du khách đã từng ghé Đà Lạt. Viện bảo tàng sinh học Tây Nguyên nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm cao 1.548m, cách trung tâm thành phố tầm 10km về hướng Bắc.
hình ảnh
Tòa nhà này do người Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ trước với vật liệu chính là đá, cao 5 tầng, gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, với 120 phòng. Bảo tàng sinh học Tây Nguyên trước đây là Học viện Dòng chúa cứu thế thuộc giáo hội công giáo, đến năm 1991 được chuyển giao cho Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia.
Vì con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh số nhà cực kỳ lộn xộn nên mọi người nhớ định vị trên Google Maps trước cho dễ đi. Từ trung tâm thành phố các bạn cứ chạy thẳng theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, qua khỏi trường THCS & THPT Đống Đa một xíu thì rẽ trái vào đường đi đồi Tùng Lâm, đi tiếp khoảng 500m nữa nhìn bên tay phải là đến nơi.
hình ảnh

TÌM HIỂU MỘT CHÚT VỂ BẢO TÀNG SINH HỌC TÂY NGUYÊN

Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt là một cơ quan với chức năng nghiên cứu cơ bản về sinh học vùng Tây Nguyên. Trụ sở của viện nằm trên một quả đồi cách không quá xa trung tâm. Trước năm 1975, nơi này là một tu viện thuộc tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Trước năm 2008, viện có tên Phân viện Sinh học tại Đà Lạt, trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
hình ảnh
Hiện nay, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên đang trưng bày hơn 1.300 mẫu động vật, gồm 422 mẫu thú của 68 loài, 310 mẫu chim của 112 loài, 54 mẫu lưỡng thể bò sát của 18 loài, và hơn 600 mẫu của các loài côn trùng thuộc 10 bộ. Không dừng lại ở đó, Bảo tàng sinh học Tây Nguyên còn trưng bày 226 mẫu xương của 2 loài động vật và hơn 240 loài nấm lớn của khu vực rừng thông Đà Lạt.
hình ảnh
Trong cái không gian trưng bày rộng lớn ấy, du khách sẽ bắt gặp 38 loài thú thuộc diện quý hiếm đã được công bố trong Sách đỏ Việt Nam. Bạn sẽ không thể có cơ hội thứ hai được chiêm ngưỡng những loài quý hiếm như: cầy giông sọc, sóc bay sao, hoãng bạch tạng, sóc đỏ quế, báo lửa xám, ở bất kỳ một nơi nào khác.
hình ảnh
Có thể thấy Tây Nguyên hùng vỹ được tạo hóa ban tặng cho những loài động thực vật phong phú. Một Tây Nguyên còn hoang sơ đang được tái hiện lại một cách rõ nét nhất.
Ngoài chức năng nghiên cứu thì nơi đây cũng được xem như một Bảo Tàng trưng bày các hiện vật gồm động vật và thực vật, hoa lá cành vô cùng phong phú. Phân viện có riêng một khu trưng bày các mẫu vật, xương, sừng, mô hình của các loài động vật quý hiếm như khủng long, voi, hổ, gấu, vượn,…

ĐIỂM “CHECK-IN” VÔ CÙNG HUYỀN ẢO

Nhìn Bảo Tàng từ xa thôi mà mình đã choáng ngợp thực sự vì lối kiến trúc đậm chất Tây. Nhìn từ xa, Bảo Tàng chẳng khác nào một tòa lâu đài nguy nga, cũ kỹ mang đậm dấu ấn Pháp thời xưa. Tại Đà Lạt thì mình dám chắc rằng Bảo Tàng Sinh Học sẽ có một sức hút khó cưỡng hơn rất nhiều, một phần chắc vì tọa độ này còn đang khá mới lạ.
hình ảnh
Khuôn viên bên ngoài Bảo Tàng được trồng rất nhiều cây xanh trông chẳng khác nào một “khu vườn bí mật” đầy vẻ u ám. Thế nhưng điểm mà mình ấn tượng hơn cả chính là những bụi cây cỏ xanh rì mọc dại bám thành hàng trên từng bức tường đá. Khung cảnh này mình chỉ ngỡ có trong phim thôi, ai dè cũng bắt gặp được tại đây, quả thực rất bắt mắt!
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.