Blog An yên với những nét đẹp mê hồn tại làng Ban Rak Thai, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan!
cover

An yên với những nét đẹp mê hồn tại làng Ban Rak Thai, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan!

avatar
Sophia dot Thứ 4, 23/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Qủa không hổ danh là thiên đường du lịch với vô vàn những điểm đến cực kì hấp dẫn. Không chỉ có Bangkok, Pattaya, Chiang Mai hay Phuket … Thái Lan vẫn còn có rất nhiều địa danh rất đẹp và quyến rũ khác mà bạn đã vô tình bỏ qua hoặc chưa có dịp khám phá đấy nhé!
Không nói đi đâu xa cả, đồi chè bạt ngàn ở Ban Rak Thai đang có khả năng làm mềm lòng và chao đảo rất nhiều du khách khó tính nhất lúc này rồi này. Với Khung cảnh đồi núi xanh ngút ngàn hòa cùng sông nước mênh mông hữu tình như trong truyền thuyết đã biến nơi đây trở thành một bức tranh phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Không những vậy, nhiều người còn ưu ái đặt cho nó cái tên là “Phượng Hoàng Cổ Trấn” version Thái nữa cơ.
hình ảnh
Còn được biết đến với tên gọi Mae Aw, là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son. Do nằm ở vùng biệt lập, với độ cao 1.776 m so với mực nước biển, làng Ban Rak Thai, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan được biết đến như một thị trấn nhỏ bị bỏ quên mà ít được ai biết đến. Nhưng trong khoảng hai năm trở lại đây, ngôi làng cũng đã bắt đầu mở cửa và dần chào đón du khách đến tham quan, nhưng chủ yếu vẫn là người Thái. Tuy nhiên, được biết thì đây là khu làng của người Hoa lưu vong, do vậy hầu hết người có tuổi ở đây đều giao tiếp bằng tiếng Hoa, và cũng chỉ có những thế hệ trẻ mới có thể nói được một chút ít tiếng Thái mà thôi. Với hơn 1000 người Hoa sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè, lại nằm ở giữa núi đồi mênh mông vùng phía Bắc nước Thái. Nên nơi đây đặc biệt nổi tiếng với hình ảnh những đồi chè xanh mướt bạt ngàn, những ngôi làng Ban Rak Thai mang vẻ đẹp nguyên vẹn, cổ kinh đến đặc trưng. Đến đây, chỉ cần đưa máy lên là bạn đã có thể lưu lại cho mình vô số những tấm hình lung linh với những mảng xanh tuyệt đẹp của núi rừng.
hình ảnh
Nơi đây khá là xa trung tâm nên dường như nó không nổi tiếng mấy với nhiều du khách quốc tế khi đến Thái. Nhưng ngược lại, với người Thái thì đây là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng siêu lý tưởng của họ.
Để đến được làng Ban Rak Thai, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan:
• Nếu phải khởi hành từ Bangkok, thì bạn có thể chọn chuyến bay bay đến Chiang Mai, rồi sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách (mất khoảng 5-6h), để đến Mae Hong Son rồi thuê một chiếc xe máy, đi taxi hoặc xe bus để đến với Ban Rak Thai luôn nhé.
hình ảnh
• Còn nếu điểm xuất phát từ Mae Hong Son, bạn chỉ việc chạy trên xa lộ 1095 một quãng đường dài khoảng 44km, quãng đường này được xem là khá xa và co thể gây mệt mỏi khi di chuyển, hầu như cũng không có trạm xăng trên đường đi, tuy nhiên thì cảnh vật hai bên rất đáng để bạn vừa lái xe vừa ngắm cảnh.
• Còn nếu bắt đầu từ Pai, bạn vẫn sẽ phải chạy trên xa lộ 1095, vượt qua vườn quốc gia thác Thampla-Phasua, rẽ phải và đi thẳng là đến Ban Rak Thai.
hình ảnh
Bạn cứ yên tâm nhé, bởi đường ở đây rất đẹp, có những đoạn hầu hết không có nhiều phương tiện di chuyển nên cực kì thích luôn!

Gọi Mae Hong Son là Sa Pa của đất Thái cũng được, vì đây cũng là “vùng đất của sương mù” khi nhiệt độ luôn có sự chuyển nhiệt khá đột ngột xuống đến 0 độ C từ khoảng tháng 11-2 mỗi năm. Có thể thấy, làng Ban Rak Thai, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan an nhiên và đẹp đến lạ lùng, bởi khu này hoàn toàn biệt lập và dường như chưa nhuốm nhiều màu du lịch. Đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những trà quán được trang trí bởi những chiếc lồng đèn đỏ với kiến trúc mái ngói đậm chất Trung Hoa. Nhanh tay chọn cho mình một quán café trên đường. Ngồi ở đó và nhấm nháp một cốc cafe hoặc một cốc trà nóng (Green Tea, Milk Tea...) và thư giãn trong khí trời mát mẻ, bạn sẽ hoàn toàn ngắm trọn được vẻ đẹp của góc phố núi khi hoàng hôn buông xuống.
hình ảnh
hình ảnh
Ngoài ra, còn khá nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn như: đi bộ trekking, đạp xe dạo quanh làng và cưỡi ngựa đến biên giới Myanmar. Hoặc bạn có thể thưởng thức bữa tối ở nhà hàng Chasa Rak Thai ngay ở cổng đi vào. Đồ ăn ở đây khá hợp với khẩu vị người Việt Nam, có trà miễn phí và bánh bao siêu ngon nữa nhé!
Gợi ý luôn cho bạn một vài hostel nổi tiếng ở đây, đó là resort Lee Wine Rak Thai trên triền chè với những ngôi nhà nhỏ chênh vênh và ấn tượng. Từ lan can, ngắm nhìn xuống đường hay thi thoảng đưa mắt đón hoàng hôn, bạn sẽ cảm nhận rất rõ một sự bình yên đúng nghĩa.


Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.