Blog Nghỉ Lễ Cần Đi Đâu Xa, Vòng Vòng Sài Gòn Thôi Cũng Vui Rồi! - MyTour
cover

Nghỉ Lễ Cần Đi Đâu Xa, Vòng Vòng Sài Gòn Thôi Cũng Vui Rồi! - MyTour

avatar
Xu Xu dot Thứ 4, 09/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hãy cùng theo chân Gody khám phá ngay những địa điểm thú vị và độc đáo khác tại Sài Gòn nhé!

Ở Sài Gòn có gì? Thế, bạn đã quá quen thuộc với những thánh địa vui chơi nào rồi? Có phố đi bộ Nguyễn Huệ náo nhiệt, có văn hóa cà phê bệt, có phố Tây Bùi Viên đông vui, có tòa nhà Bitexco cao chọc trời với văn hóa cà phê bệt hay những đêm “thức” không ngủ … Nhưng bên cạnh một Sài Gòn huyên náo như vậy, thì “Xì phố” chúng ta còn bình yên và cổ kính, bình yên tới dường nào không? Cùng chúng tớ xem xem “Một ngày thì nên đi đâu ở Sài Gòn?” trong bài viết này nhé!

Chùa Ngọc Hoàng

Hãy cùng theo chân Gody khám phá ngay những địa điểm thú vị và độc đáo khác tại Sài Gòn nhé!
Vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở TP HCM chiều 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến thăm chùa Ngọc Hoàng ở đường Mai Thị Lựu, quận 1, bạn đã biết chưa?
hình ảnh
hình ảnh
Với tên gọi khác là Ngọc Hoàng Điện hay chùa Đa Kao (cách người Pháp gọi), thì đây là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam có những bức tượng cổ bằng giấy bồi thể hiện các cuộc họp mặt của các vị thần thánh về chầu Ngọc Hoàng. Mang lối kiến trúc theo kiểu Trung Hoa, nổi bật với những đường nét uốn lượn hình sóng nước của hai con rồng theo tư thế “tranh châu”. Vào năm 1994, nơi đây đã được công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.
hình ảnh
Bên trong ngôi chùa gồm 3 tòa: Tiền điện, Trung điện và Chánh điện. Tại khu chánh điện có thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, đức Phật cùng các vị chư thần, … Ngôi chùa này còn đặc biệt hơn khi thờ Kim Hoa Thánh Mẫu (thần coi việc sinh nở) cùng 12 bà mụ. Người dân đến đây thường khấn cầu "mẹ tròn con vuông" khi có người thân đang mang thai. Ngoài ra, bên trong vẫn còn giữ nhiều liễn đối, tranh thờ, bao lam, hương án.. được chạm trỗ tinh xảo bằng gỗ quý còn lưu giữ đến ngày nay.
Ngoài ra, chùa Ngọc Hoàng còn có một số tượng mang tính đời sống như thần văn chương, thần cúng sao giải hạn, thần dạy nghề cùng những tín ngưỡng dành cho phái nữ.

Hồ Con Rùa

hình ảnh
Vốn dĩ, xưa nay người ta vẫn thường hay gọi Hồ Con Rùa với cái tên gọi khác là Công Trường Quốc Tế. Đây không đơn thuần là một công trình văn hóa, một chứng nhân lịch sử của đất nước mà công viên 50 năm tuổi có lẽ còn là nơi lui tới rất được yêu thích trong quyết định “Một ngày thì nên đi đâu ở Sài Gòn?” của các bạn trẻ Sài Thành hay khách du lịch đến Việt Nam vào dịp lễ Tết hay cuối tuần lắm đấy . Hồ được thiết kế theo kiểu kiến trúc hình bát giác, chia ô bằng những bờ bao trên một hồ nước, ở giữa hồ cạn có một khối gồm 5 hàng
hình ảnh
Tới hồ Con Rùa, nếu bạn có thể mua và nhâm nhi một ly cà phê sữa đá Sài Gòn hay ngồi thư thả ngắm đường phố nhộn nhịp qua lại thì sẽ rất đúng bài. Cũng đừng quên, ở xung quanh hồ còn có rất nhiều hàng quán ăn vặt đủ loại nữa nhé!
Cứ hỏi mà xem, chẳng một ai trong số cá bạn trẻ ở đây lại than chưa bao giờ thiếu chỗ để vui chơi sống ảo ở Sài Gòn cả. Có khi đi hoài, đi mãi không hết mà cũng chẳng biết chán là gì ấy chứ! Nào là những quán cà phê mới, concept mall cho tới những hội chợ cuối tuần với ngập tràn những photobooth hoành tráng … Và cũng chính vì sự xuất hiện của vô vàn những địa điểm mới cuốn hút như vậy nên đôi khi chúng ta vô tình quên mất đến sự tồn tại của những nơi tưởng chừng quen thuộc & nhàm chán nhưng lại ẩn chứa nhiều rất điều bất ngờ

Bảo tàng Hồ Chí Minh

• Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1.
• Giá vé: Với người lớn, học sinh, sinh viên thì 30.000 VND / người. Với học sinh từ 6 đến 16 tuổi sẽ là 15.000 VND / người; dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí.
Với kiến trúc tráng lệ kết hợp giữa hai trường phái mỹ thuật Châu Âu và Á Đông cực kì tinh tế và độc đáo. Cho nên cứ ti tỉ góc “lên hình” là dường như sẽ đều tự động mà đẹp thôi. Nào là đường hành lang huyền bí, cầu thang xoắn ốc ma mị, những ô cửa sổ view nhìn ra tòa Bitexco, vòm trần độc đáo,… tất cả đều mang đậm hơi thở phương Tây. Đặc biệt những bạn nào thích phong cách vintage và muốn có những bức ảnh "so deep" thì đây chính là không gian lý tưởng nhất đó nha.

Phố người Hoa

Khu phố người Hoa ở quận 5, quận 6 cũng là một trong những địa điểm đáng mong chờ nhất trong hành trình “Một ngày thì nên đi đâu ở Sài Gòn?” của bạn đấy. Làm nên một khu phố người Hoa – Chợ Lớn sầm uất chính là những ngôi nhà được xây dựng và những người Hoa đã sinh sống trên mảnh đất Sài Gòn bao đời nay.
Tuy nhiên, làm nên những nét đặc sắc của khu phố người Hoa không thể không nhắc tới những Hội Quán. Hội Quán Hà Chương (802 Nguyễn Trãi, Quận 5), Chùa Bà (710 trên đường Nguyễn Trãi, Quận 5), Tam Sơn Hội Quán (118D Triệu Quang Phục, Quận 5), không chỉ đặc trưng thu hút đông đảo đồng bào Hoa – Việt đến viếng lễ chùa, vãn cảnh mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài, Phật Tử đến chiêm bái vào hằng năm nữa.
“Cuộc sống của người dân, của những khu nhà tập thể đậm hơi thở cổ điển, hay những hàng quán dọc đường treo biển hiệu tiếng Hoa, … “ – Tất cả như một nét chấm phá độc đáo trong việc truyền tải và giữ nguyên bản sắc truyền thống trong bức tranh của hòn ngọc Viễn Đông – Sài Gòn cho đến tận ngày nay
hình ảnh
hình ảnh
Nếu có dịp đặt chân tới “ốc đảo yên bình” mang tên Hào Sỹ Phường, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp những sắc màu văn hóa đặc trưng như vậy. Trong văn hóa của người Hoa: Trước mỗi nhà đều có hai bàn thờ để thờ Thiên (trời) và Thổ địa, hay trước cửa và trong nhà có Ngũ phúc lâm môn – miếng giấy đỏ in màu vàng nổi bật mang lại sự may mắn và bình an, v..v..

Chợ Miên – chợ Campuchia

• Địa chỉ: Đi thẳng vào con hẻm 374/51 Lê Hồng Phong, quận 10, hoặc đi từ chợ Hồ Thị Kỷ vào
hình ảnh
Điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình “Một ngày thì nên đi đâu ở Sài Gòn?” mà Gody muốn chia sẻ với các bạn đó chính là chợ Campuchia (hay còn được gọi là chợ Miên) – khu chợ đã trên 20 năm tuổi của người Sài Thành. Với biển hiệu mang dòng chữ Campuchia, bên cạnh đó là cách bố trí cũng rất riêng biệt, đi cùng theo đó là sự biến động của dòng người từ Campuchia di cư sang Việt Nam. Có thể xem rằng khu chợ này chính là điểm đến mang nhiều nét đặc trưng văn hóa của nước láng giềng nhất đấy.
hình ảnh
Chè bánh, khô, cá, rau quả, bún, mắm, thốt nốt và các nhu yếu phẩm mang sang từ bên kia biên giới. Bạn đừng quên thưởng thức thức món đặc sản Campuchia độc đáo ở chợ nhé!

Sau khi bạn đặt chân đến Sài Gòn 1 ngày, bạn cảm thấy nơi này như thế nào? Qúa nhiều sắc màu khác nhau, màu của khu phố người Hoa ở quận 5 với những nét văn hóa truyền thống của người Trung Hoa, màu của khu chợ Campuchia, màu của Bảo Tàng Hồ Chí Minh, ....

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.