Blog Ẩm thực Hy Lạp và những món ngon không thể bỏ qua
cover

Ẩm thực Hy Lạp và những món ngon không thể bỏ qua

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 13/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến xứ sở các vị thần – Hy Lạp, người ta thường hay nghĩ ngay đến những câu chuyện thần thoại. Nhưng bạn biết đó, sự giao thương không chỉ mang đến Hy Lạp những luồng gió văn hóa mới mà nó còn cung cấp cho đất nước này một nền ẩm thực đồ sộ và phong phú, đã cuốn hút biết bao nhiêu lượt khách du lịch trên xứ sở này.
Bên cạnh thói quen ăn tới 5 bữa trong ngày thì đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Hy Lạp có nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn.

Moussaka



Món ăn trứ danh này của Hy Lạp thoạt nhìn giống với lasagna của ẩm thực Italy. Moussaka là món ăn truyền thống trong nền ẩm thực Hy Lạp, với nguyên liệu chính được làm từ cà tím thái lát, thịt cừu bằm nhuyễn, hành, bơ, trứng, sữa, phô mai và gia vị đem bỏ lò ăn cùng nước sốt cay thơm lừng. Người Hy Lạp thường ăn Moussaka kèm với những lát bánh mì baguette nướng, thêm tỏi tươi lên và phết bơ.

DOLMADES



Thường được dùng làm bữa chính trong nền ẩm thực Hy Lạp. Món ăn có hình dáng là những cuộn nhỏ hình con chì, có nhân là gạo, thịt và rau được hấp chín. Điều đặc biệt là người Hy Lạp thường dùng lá nho để gói món Dolmades. Lá nho sau khi hái về sẽ được rửa sạch, trần nước cho mềm và dai hơn.
Món ăn này mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên của lá nho cùng độ ngọt hấp dẫn của thịt sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên.

SOUVLAKI


Souvlaki là môt món ăn khá phổ biến và cực kỳ nổi tiếng trong nền ẩm thực Hy Lạp nói riêng và thế giới nói chung. Thành phần chính là sự hòa quyện giữa thịt nướng và sốt tzatziki độc đáo được làm từ sữa chua, dưa chuột và lá bạc hà. Loại thịt thường được sử dụng là thịt lợn hoặc thịt gà xiên vào que để nướng cháy cạnh.

hình ảnh

Phụ nữ Hy Lạp thường làm Souvlaki với phần ức gà ít chất béo và thêm ít rau củ để tạo thành món ăn vặt cực kì ngon miệng nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng.

BÁNH BAKLAVA


Đề tài tranh luận ở đây là bánh Baklava thuộc nền “ ẩm thực Hy Lạp " hay " ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ "?


Người Hy Lạp tự hào cho rằng Baklava là loại bánh bắt nguồn từ chiếc bánh “kotoplakous” xuất hiện vào thế kỷ thứ 3 TCN. Nên vì thế, đây là loại bánh khá được ưa chuộng ở Hy Lạp. Vỏ ngoài của bánh là lớp bột mì thơm mềm cán thành những miếng mỏng, nhân bên trong là sự kết hợp khéo léo giữa quả óc chó giã nhuyễn trộn với đường, mật ong, hương quế.

SÚP AVGOLEMONO



Với các nguyên liệu chính như gạo, thịt gà và nước chanh - Món súp đặc Avgolemono thường được xem là món khai vị thường trực của nền ẩm thực Hy Lạp. Cách nấu Avgolemono khá đơn giản, để có được món ngon đúng điệu thì cần nắm được công thức: gạo nấu nhừ với nước dùng gà, sau đó cho thêm hỗn hợp trứng và nước cốt chanh vào, cuối cùng dùng bột năng để tạo độ đặc sánh thơm ngon cho món ăn. Món súp gà có hương chanh dùng với cơm; món được nấu từ nước luộc gà với gạo, trứng và chanh.
Người Hy Lạp cổ xưa thường ăn súp Avgolemono vào mùa đông để giữ ấm và thêm năng lượng cho cơ thể.

HORIATIKI SALATA


hình ảnh
Horiatiki Salata chính là món salad truyền thống ở nền ẩm thực Hy Lạp. Là một món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn ở xứ sở các vị thần. Món ăn này là sự kết hợp của cà chua, hẹ tây, quả oliu, dưa leo được trộn kèm nước sốt làm từ muối, oregano, tiêu, dầu oliu nguyên chất và phô mai Feta.
Thành phần dầu oliu trong món salad này giúp giảm cholesterol, cà chua chống oxi hóa, hẹ tây giúp giảm nguy cơ về tim mạch. Một đĩa horiatiki salata thông thường chứa từ 300 - 400 calories với nhiều vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu khác, đảm bảo một món ăn lành mạnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.