new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đi đâu, làm gì trong 3 ngày tại Phú Quốc

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 07/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Muốn đi du lịch Phú Quốc nhưng bạn sợ chi phí quá đắt, và không biết đi như thế nào. Vậy thì dành ít phút đọc qua bài này để xem đi Phú Quốc có còn là chuyện khó khăn nữa hay không nhé. 3 ngày thôi cũng đủ để bạn và team của mình chinh phục được đảo ngọc này rồi.
Dĩ nhiên trước khi tiến tới Phú Quốc bạn cần phải chuẩn bị cả vật chất lẫn tinh thần. Nhưng có một vài thông tin mà bạn cần phải nắm rõ khác nữa:

1.  Di chuyển đến Phú Quốc:

* Máy bay:
Để mua được vé rẻ thì bạn nên lên lịch sớm và săn vé trên hệ thống tìm vé rẻ, đặt trước 2,3 tháng ấy nhé. Các hãng Jetstar, VietJet Air có bán vé chiều từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đấy, giá cũng tầm 1-2 triệu/người hoặc Vietnam Airlines có chuyến từ Cần Thơ, Rạch Giá đến Phú Quốc.

* Ô tô và tàu cao tốc:
Ngoài máy bay thì bạn cũng có thể lựa chọn đi tàu cao tốc. Nhưng bạn sẽ tốn thêm ít thời gian vì phải di chuyển đến Rạch Gía nữa. Từ thành phố Hồ Chí Minh, có nhà xe Phương Trang, Kumho và Mai Linh đều có chuyến, giá 120k-200k/lượt/người. Đến Rạch Gía thì bạn di chuyển bằng tàu cao tốc đến Phú Quốc giá từ 250k-350k/người/lượt.

Có hai hãng tàu cao tốc đó là Superdong và Ngọc Thành (hotline: 0968-6171-68 ). Bạn có thể đặt vé online qua hiphuquoc.com nhé.

2. Di chuyển ở Phú Quốc: 

Có 3 con đường chính:
- Đường Trần Hưng Đạo: con đường này có nhiều resort và khách sạn nhất.
- Đường 30/4: đây là con đường ẩm thực
- Đường Hùng Vương: dẫn đến các khu tham quan khác.
Nếu không mang theo xe máy thì đến Phú Quốc bạn cũng có thể thuê xe máy, giá chỉ từ 120k-150k/ngày. Đến Phú Quốc hỏi chỗ thuê xe máy, người dân sẽ chỉ cho bạn tận tình.

3. Nơi ở:

Tùy theo quy mô mà giá dao động có thể từ 200k-500k/người/đêm, đó là đối với những homestay vừa và nhỏ, chuyến đi này bạn thử ở Hostel Tửu lầu mới xuất hiện xem sao. Thấy khá là ấn tượng, đẹp không tì vết luôn mà giá thì chỉ 120k/người thôi. 
Còn nếu muốn ở resort thì có thể chọn JW MARRIOTT - thiên đường xa hoa.
- Nếu muốn chiêm ngưỡng hoàng hôn thì đến thị trấn Dương Đông, ngắm bình minh thì đến làng chài Hàm Ninh hoặc bãi Sao, bãi Khem (phía đông), còn ngắm san hô thì đến các đảo nhỏ phía nam Phú Quốc ấy.

4. Hành trình:

Ngày 1: 
Nếu đi Phú Quốc vào khoảng thời gian từ tháng 6 - tháng 10, bạn nên ghé qua Suối Tranh nhé. Chạy dọc theo tuyến đường Dương Đông khoảng 10km, bạn sẽ thấy con suối này ngay. Nước trong veo, len lỏi qua khe núi, qua các gốc cây, kẽ đá, chỉ muốn nhảy xuống và ngâm mình ngay thôi.
(Ảnh: Teresa Nguyen, @nguyen_thu1001; @2malweg; @cexx12; @keuleonroad) 
Men theo đường mòn lên thượng nguồn khoảng 300m nữa, sẽ có một khoảng không rộng rãi cho bạn tắm và ngâm mình dưới làn nước. Và một điều thú vị nữa đó là bạn cũng có thể cắm trại, nghỉ ngơi, ăn uống giữa thiên nhiên.

Sau đó bạn di chuyển về hướng Tây Bắc Phú Quốc để đến Gành Dầu nhé. Mũi Gành Dầu nằm biệt lập với các bãi biển khác của Phú Quốc cho nên có lẽ vậy mà ở đây sở hữu sự bằng lặng rất riêng biệt. Bãi cát trắng nằm yên bình, sóng biển vỗ về, sau lưng lại là hai ngọn núi lớn hùng vĩ nữa.
@duong.h.quach; @nguyen.kientruc
@wannabe_fitness_couple; @tan_oh94;  @bennguyen04; @trance_photogrphy
Đứng ở đây bạn cũng có thể thấy ngay rừng núi Campuchia. Đặc biệt, đến Gành Dầu bạn phải thử hải sản đấy.
Địa điểm tiếp theo là Bãi Dài - đã từng nằm trong top 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Ở bãi Dài sóng không quá mạnh nhưng vẫn dạt dào vỗ đều, thu hút nhất vẫn là bãi cát trắng cùng hàng dương to cao, mọc thẳng tắp.
@wilynonla; @tythaophoto; @kamy.ngo; @utka34; @pqng; @pacasd5 
Mũi Dinh Cậu cũng là địa điểm khá là hot. Nằm ngay cửa sông Dương Đông, khu di tích Dinh Cậu nằm trên mũi đá mang nét kiến trúc cổ xưa độc đáo vô cùng. Tuyệt vời nhất là khung cảnh hoàng hôn trên biển.
@thuthaodoan; @kamy.ngo; @linhlem211176; @alessandratrinh
Tối rồi thì đi đâu bây giờ, tiến thẳng tới chợ đêm gần Mũi Dinh Cậu ngay thôi. Tại đây có tới hơn 100 gian hàng chủ yếu là hải sản, nên bạn tha hồ no nê sau một ngày dài lê lết tại Phú Quốc. Từ gỏi cá trích, ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng,...tất cả đều thơm ngon nức lòng.
Ngày 2:
Nếu tò mò về nghề chài, vậy thì đến ngay làng chài Hàm Ninh. Mộc mạc, đơn sơ, hiền lành, hiếu khách là những gì mà người dân ở đây sở hữu. Tuy cuộc sống cơ cực với nghề bắt ngọc trai, giăng lưới mỗi ngày nhưng họ luôn cảm thấy được hạnh phúc. Đến đây rồi thì đừng quên thử món ghẹ Hàm Ninh - ngon ngất ngây.
@vy_letruong, @sin.vo27; @meohipkieusa; @lg.ng.havy; @_itschangram
Tiếp đến sẽ là hành trình chinh phúc Bãi Sao. Bờ cát trắng mịn từ xa nhìn chẳng khác nào một lớp kem được sóng xanh vỗ về, nếu không đặt chân đến đây thì có lẽ là điều hối tiếc nhất của tuổi trẻ.
Nếu không muốn chứng kiến cảnh tượng đông đúc người, nếu muốn yên tĩnh vậy thì bạn tránh đi vào ngày lễ và cuối tuần nhé.
Ảnh: @to_chu; @thajhang; @i.am.bin.1; @changtraim52; @remoteworkers 
Dọc tuyến đường 30/4 lên phía Bãi Sao còn có vườn tiêu để bạn chụp ảnh nữa. Và cả cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc.
@lynhzzang; @ng.nhuy; @rhodishop; Phú Quốc Xanh
Ngày 3:
Là điểm mới mẻ nhưng Mũi Ông Đội lại sở hữu vị trí đắc địa nhất trong tất cả các điểm khác. Duy nhất có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí. Bên cạnh đó chính cảnh quan hùng vĩ cũng thu hút khá nhiều người muốn khám phá.
@minhanh1106; @n.u.t.i_; @at.nt; @tranhee 
Và hành trình sẽ còn vui hơn nếu bạn ngắm san hô ở quần đảo An Thới. Nếu nhắc về quần đảo này thì bạn chưa thể quên được hòn Móng Tay với vẻ hoang sơ gần như tuyệt đối.
Chính vì thiên nhiên, rừng cây bên cạnh bãi biển trải dài sẽ là góc chụp để cho ra đời những bức ảnh lung linh đi vào huyền thoại ngay đấy. 
@sslickburger; @kidluv; @hynrae; @draconnguyen; @sasha_rii 
Nếu muốn để lại khoảnh khắc kết thúc chuyến chinh phục này một cách "chất lừ" thì Rory's Beach Bar (118/10 Trần Hưng Đạo, Dương Đông) sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất rồi. Quán này ngay sát bãi biển, không gian rộng rãi, khá sạch sẽ và an ninh.
Vừa nghe nhạc, thư giãn, nằm dài và thưởng thức đồ uống, vừa chiêm ngưỡng đường chân trời phía xa, còn gì đòi hỏi thêm nữa.
@andylown; @bramuijterscout; @_hannah_o3o1; ssinznote; @thomasprisca_on_tour
Thanh xuân của bạn sẽ có thêm một đoạn ký ức đáng nhớ như vậy đấy. Bạn có muốn khi về già vẫn có cái để lưu luyến và thỉnh thoảng lật lại khoảnh khắc nào đó rồi cảm thấy mãn nguyện không.
Nguồn: Tổng hợp