Blog NHỮNG ĐẤT NƯỚC NGẮM HOA ANH ĐÀO ĐẸP LUNG LINH NGOÀI NHẬT BẢN
cover

NHỮNG ĐẤT NƯỚC NGẮM HOA ANH ĐÀO ĐẸP LUNG LINH NGOÀI NHẬT BẢN

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 6, 26/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi nhắc đến hoa anh đào, người ta thường nghĩ ngay đến quê hương của nó: Nhật Bản. Thế nhưng ngoài xứ sở hoa anh đào quen thuộc này, trên thế giới vẫn có rất nhiều địa điểm ngắm loài hoa này đẹp như tranh mà bạn nên check-in một lần, mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp rất riêng.

1. Mỹ


hình ảnh

3000 cây hoa anh đào là món quà của tình hữu nghị mà Nhật Bản tặng Mỹ vào năm 1912. Chúng được trồng khắp nơi trong thành phố. Mỗi năm vào lễ hội hoa anh đào quốc gia, toàn bộ những cây anh đào khoe sắc rực rỡ tô thắm cho thủ đô nước Mỹ.


Ngoài ra công viên Tom Mccall Waterfront, Portland cũng là một nơi ngắm hoa anh đào đẹp ở Mỹ, với hàng trăm cây anh đào được trồng để tưởng nhớ những người bị bắt vào các trại giam giữ trong Thế Chiến II.

hình ảnh

2. Hàn Quốc


hình ảnh
Với khí hậu tương đối giống Nhật Bản, đây là nơi có loài cây anh Đào phát triển khá tốt. Và tương tự Nhật Bản, hoa anh đào ở Hàn Quốc cũng bung nở vào khoảng tháng 3 - tháng 5 hàng năm.
hình ảnh
Hàn Quốc cũng có lễ hội hoa anh đào, lớn nhất trong số đó là lễ hội Jinhae diễn ra vào tháng 4 nhằm tưởng nhớ đến vị tướng hải quân anh hùng Yi Sun Shin - người chống trả sự xâm lăng của quân Nhật vào vùng bán đảo này cách đây 400 năm. Đến đây, du khách có thể ngắm hoa và chiêm ngưỡng các màn biểu diễn đường phố, tham quan các quầy hàng, xem các màn trình diễn ánh sáng và diễu binh.

3. Trung Quốc

hình ảnh
Công viên Gucun nội đô thành phố Thượng Hải sở hữu khoảng 10.000 gốc hoa anh đào. Bạn có thể đến đây ngắm hoa vào khoảng tháng 4 hằng năm, bằng cách bắt một chuyến tàu điện ngầm từ bất kì điểm tham quan nào khác ở Thượng Hải.

hình ảnh

Trái ngược với sự náo nhiệt của một trong thành phố phát triển nhất thế giới, đến Gucun du khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình và không khí trong lành của mùa xuân.

4. Pháp

hình ảnh
Mùa xuân Paris nước Pháp cũng ngập tràn sắc hồng hoa anh đào, làm cho vùng đất vốn đã lãng mạn lại càng thêm phần thư mộng.
Disneyland, Nhà thờ Đức Bà, Jardin des Plantes là những nơi du khách có thể đến ngắm hoa anh đào ở Pháp.

Nếu có dịp đến Pháp vào khảng tháng 4, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngắm hoa anh đào nở rộ phớt hồng dưới chân tháp Eiffel nhé.

hình ảnh

5. Canada

hình ảnh

Ngoài Mỹ, Nhật Bản cũng gửi tặng những gốc hoa anh đào quý giá cho Canada. Nơi đây cũng có lễ hội hoa anh đào diễn ra trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4, để du khách được ngắm hoa, thưởng thức ẩm thực và tham gia các trò chơi truyền thống của Nhật Bản.

Lễ hội diễn ra ở thành phố Vancouver với hơn 40.000 cây anh đào đồng loạt khoe sắc đón xuân.

6. Thụy Điển


hình ảnh
Tuy không sỡ hứu nhiều gốc anh đào như những quốc gia khác trên thế giới, nhưng 63 cây anh đào được trồng từ năm 1998 ở công viên Kungstradgarden giữa trung tâm Stockholm cũng đủ để bạn có một cuộc dạo chơi ngắm hoa thi vị.

Khoảng giữa tháng 4 hằng năm là thời gian lễ hội hoa anh đào ở Stockholm diễn ra, công viên này trở thành địa điểm lí tưởng để đi dạo, chụp ảnh và picnic.

7. Đức


hình ảnh
Thành phố Bonn nước Đức nổi tiếng với "đường hầm cây" được tạo nên bởi những tán hoa anh đào xinh đẹp mỗi độ xuân về.

Cứ vào khoảng tháng 4, những đại lộ cũ kĩ thường ngày bỗng khoác lên mình chiếc áo mới đầy sức sống. Đó cũng chính là điểm thu hút nhiều khách du lịch về tham quan thành phố trầm mặc này.

8. Brazil


hình ảnh
Có thể bạn chưa biết, Brazil có một "bộ sưu tập" hoa anh đào lớn nhất Nam Mỹ. Đó là vườn bách thảo Curitiba ở phía Tây Nam São Paulo. Đây cũng là một điểm du lịch phổ biến ở Brazil mà bạn nên ghé thăm.
Khác với nhiều nơi trên thế giới, hoa anh đào ở Brazil thường nở vào khoảng tháng 6 - tháng 7 hằng năm. Đến đây vào mùa hoa nở, bạn sẽ có dịp dạo bước dưới những con đường nhỏ ngập tràn hoa dưới chân, trên đầu.

Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.