Blog THÔNG ƠI - Quán cafe giữa rừng thông mới toanh tại Đà Lạt
cover

THÔNG ƠI - Quán cafe giữa rừng thông mới toanh tại Đà Lạt

avatar
Ryan Frost dot Thứ 5, 10/09/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình biết đến quán do chạy quảng cáo trên Facebook. Ấn tượng bởi con cờ hó trong ảnh nên đã quyết định ghé thăm trong chuyến đi gần đây. Rồi khi đến, mình bị hớp hồn bởi vẻ hoang sơ mộc mạc và gần gũi thiên nhiên nên quyết định viết bài chia sẽ với mọi người để quán được biết đến rộng rãi hơn.
Quán tên là THÔNG ƠI, nghe có vẻ hơi sến haha. Nếu là THÔNG NHAU nghe sẽ gợi đòn hơn. Nhưng ko sao, quán chất là được.
Địa chỉ: 31/8c đường 3/4 phường 3 Đà Lạt Đà Lạt, Lâm Đồng
FB: https://www.facebook.com/thongoicaphe/
Đường đi: Bạn cứ search Google Maps tên quán. Hoặc dễ hơn thì bạn có thể search vị trí bến xe Phương Trang, đối diện bến xe có hẻm kế bên cà phê Bùi Văn Ngọ đi thẳng xuống nhìn bên tay phải kế bên nhà nghỉ Khánh Hà có hẻm đi thẳng xuống là tới. Hoặc nếu bạn đã biết quán Horizon thì cứ đến đó, con dốc đối diện Horizon là đường xuống Thông Ơi nha.
Bạn cần kiểm tra thắng xe kỹ nhé vì dốc xuống cũng hơi cao ấy.
Cuối con dốc là một bãi trống cho bạn để xe. Sau đó đi thẳng vào sẽ gặp quầy bar bên tay phải. Bạn chọn món nước, thanh toán và đợi lấy món ở đây luôn. Hoặc bạn có thể nói bạn nhân viên aka chủ quán để nước tại quầy rồi bạn đi chụp chọn quay lại lấy sau cũng được.
hình ảnh
Menu của quán mình thấy có đủ những món phổ biến ở Đà Lạt như cà phê, trà trái cây, yogurt. Giá tầm 40k đến 50k. Với mình thì đây là một cái giá đẹp cho một quán cà phê đẹp nha.
Không gian: Quán có 2 tầng. Tầng 1 là từ quầy bar đi thẳng ra luôn. Có một khoảng gốc trống cho bạn xách ghế ra ngồi sống ảo vài tấm. Hoặc bạn có thể đi theo bậc thang đá xuống tầng dưới. Không gian dưới này rộng hơn, nhiều gốc sống ảo hơn. Có một vườn sen đá, xương rồng bé bé nữa. Điều tuyệt nhất chính là view nhìn ra rừng thông tạo cảm giác như bạn đang nhăm nhi một li cà phê giữa rừng luôn vậy. Thêm nữa là toàn bộ quán đều được trang trí và xây dựng từ gỗ tạo không khí rất mát mẻ và gần gũi thiên nhiên.
hình ảnh
Bạn hãy đến đây vào tầm 4h30 chiều để đón nắng vàng cho hình thêm ảo tung chảo nha.
Hình như quán có phục vụ acoustic nữa nhưng lúc mình ghé thì ko thấy được nhân viên giới thiệu nên cũng không rõ thời gian hoạt động.
hình ảnh
Ngoài khu vực cà phê, quán còn có khu vực homestay nữa, hình như bây giờ đã cho book rồi hay sao ấy, tại lúc mình đi thì vẫn đang xây dựng sắp xong.
Trên đường ra lấy xe, bạn có thể lụm thêm vài tấm ảnh trất với những căn nhà có máy may đậm chất vintage.
hình ảnh
À mém quên, ngoài bạn chủ quán order thì còn có 2 bạn nhân viên 4 chân chạy nhong nhong giữ quán nữa. Chụy vàng thì dễ dãi, mềm mỏng xíu là cho sờ mó. Còn cậu nâu (tên Gấu) thì nhát lắm, dù nhìn có vẻ thèm thuồng nhưng gái mới lớn nên ngại ko cho sờ hay sao ấy :D.
hình ảnh
Xong rồi. Quán tuy mới hoạt động không lâu nhưng rất xanh, rất mộc và rất Đà Lạt nên mình rất thích và hi vọng mọi người sẽ khoảng thời gian thú dzị khi ghé quán.
Ps: ảnh và thực tế có thể khác nhau. Nhưng nếu biết lựa góc và chỉnh màu thì dư sức để có vài hình sống ảo nha. Ủa mà nơi nào chả vậy?!!



lâm Đồng Đà lạt cà phê

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Ryan Frost

Còn tiền, còn thời gian thì còn đi

4 Quốc gia
14 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thác Nàng Tiên, Hang Táu, Cầu Kính dài nhất thế giới... Đây là những điểm không thể bỏ qua khi tham quan Mộc Châu. Mộc Châu lại sắp vô mùa mận chín rồi nữa chứ. Hãy tham khảo thử lịch trình tự túc 4N3D của mình để chuẩn bị cho chuyến đi nào!
Như tiêu đề thì mình sẽ chia sẽ lịch trình chuyến đi săn ảnh sống ảo 2 ngày tại Đà Lạt của mình. Mọi người ai thích sống ảo thì xem nhé, còn không thích cũng xem luôn, để dẫn bạn gái, bạn trai đi hehe
Nay mình lại được dẫn đi ăn quán bán các món Francais tên là Cocotte (một loại nồi truyền thống, hoặc nghĩa xa xưa là Cô gái bán dâm). Mình sẽ rì viu sương sương cho mọi người ai hứng thú nhé.