Blog Lịch trình khám phá MỘC CHÂU 4N3D siu chi tiết

Lịch trình khám phá MỘC CHÂU 4N3D siu chi tiết

Ryan Frost dot Thứ 3, 11/04/2023
Thác Nàng Tiên, Hang Táu, Cầu Kính dài nhất thế giới... Đây là những điểm không thể bỏ qua khi tham quan Mộc Châu.
Mộc Châu lại sắp vô mùa mận chín rồi nữa chứ. Hãy tham khảo thử lịch trình tự túc 4N3D của mình để chuẩn bị cho chuyến đi nào!

Ngày 1 (Thứ 6)

- 4h ra sân bay Tân Sơn Nhất. Ngỡ ngàng ngơ ngác vì phát hiện Highland có mở bán giờ này.
- 8h30 tới sân bay Nội Bài. Tấp vô Highland tiếp làm miếng cà phê, ăn miếng bánh mì trong lúc chờ nhận xe máy.
- Đợi mãi tới 9h30 mới có xe và đóng hết 800k cho 4 ngày. Họ sẽ giữ 1 loại giấy tờ tuỳ thân bất kì. Bắt đầu khởi hành thôi. Từ sân bay mình cứ google thị trấn Mộc Châu rồi đi theo. Mọi người nên mang theo pin dự phòng vì mở GPS liên tục rất tốn pin nhé.
- Tầm 13h thì mình đến Đèo Đá Trắng, ghé vô ăn thịt nướng cơm lam, vài tắm hình sống ảo rồi lên đường tiếp. Đây cũng chính là địa điểm quay của phim 578: Phát đạn của kẻ điên có Hhen Nie đóng. Mình nói vậy thôi chứ phim dở lắm, mọi người đừng có coi.
- 15h thì đến Hmong Highland homestay. Checkin xong là đi dạo vòng vòng, leo núi ngắm view thung lũng.
- 18h ăn tối do anh chủ nấu luôn. Ngon lắm nha. Mình gọi gà Hmong hấp chấm mắc kén, thịt ba rọi nướng, trứng chiên, canh, rau luộc và cơm. Lên Tây Bắc thì mình cứ phải ăn rau rừng luộc thôi, ko hiểu sao thấy nó ngon lắm. Tổng cộng 500k cho 2 người. Nhưng mà tụi mình ăn ko hết, 3 người ăn dư sức luôn. Cái tật order bằng bụng nên toàn bị thừa đồ ăn.
- Ăn xong thì về tắm rửa nghỉ ngơi. Tối sương xuống bao phủ cả thung lung nên làm li cà phê rồi ra ngoài nhăm nhi, tán dốc với anh chủ homestay xong về phòng ngủ sớm.
- Nếu mọi người ko ở homestay này thì có thể chạy thẳng lên thị trấn Mộc Châu luôn nhé.
View từ Hmong Highland homestay
Gà Hmong luộc chấm mắc kén
View thung lũng từ đèo Đá Trắng

Ngày 2

- 7h30 ăn sáng tại homestay: mì gói trứng
- 8h khởi hành đi thác Chiềng Khoa, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 35p chạy xe. Nhưng về mới biết là mình đi nhầm thác Nàng Tiên. 2 thác này cũng ko xa nhau lắm. Cái biển hiệu cũng để "Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa" nên tui đinh ninh là đúng. Dốc xuống khá cao. Có thể đỗ xe và đi xe ôm với giá 40k 2 chiều nha. Mua vé vào 30k 1 người. Gửi xe 10k nữa. Thác đẹp lắm luôn. Đây là địa điểm ko nên bỏ qua nhé.
Thác Nàng Tiên
- 11h đi checkin đồi chè trái tim. Chỗ này hơi bị nhỏ và chán, mọi người có thể skip qua. Gần đó có cái đồi cỏ thảo nguyên gì gì cũng ko có xanh lắm nên mình tới rồi đi lun ?
Đồi chè trái tim
- 12h30 đi ăn món Bê chao ở quán Đông Hải. Khá ngon nha. Mình ăn phần 200k và kêu thêm rau luộc, trứng chiên, cơm, canh hết 330k tổng cộng.
Bê chao
- 13h30 checkin bungalow Fairy House. Mình đặt đồ ăn tối tại đây luôn. Phần cá pa pỉnh tộp cuốn 2 ngừoi ăn 350k, ngoài ra còn có nhìu món khác nữa. Mọi người cần đặt trước 14h30 để nhân viên kịp chuẩn bị nhé.
Cá pa pỉnh tộp
- 15h xách xe đi thung lũng mận Naka, cách trung tâm 40p chạy xe. Giá 30k một người. Muốn ăn nhiu thì ăn. Còn hái đem ra thì tính kg. Mình đi hơi sớm nên mận còn xanh nhìu, trái nhỏ xíu. Tìm mận chín như đi săn kho báu ấy, mà như vầy thành ra lại hay, chứ vô vườn đâu đâu cũng có mận như nhau thì chán lắm. Có mấy cây đào thì nhìu trái ăn đã cái nư. Vườn rộng lắm. Mọi người chịu khó đi sâu vào trong sẽ thấy nhiều hơn.
Ăn đào ở thung lũng mận Naka
- 17h về lại homestay tắm rửa nghỉ ngơi rồi ra ăn tối. Cà phê. Đi ấy… à nhầm đi ngủ.

Ngày 3

- 7h30 ăn sáng tại homestay. Có 2 options là phở gà và mì gói gà.
- 8h khởi hành đi làng nguyên thuỷ hay còn gọi là Hang Táu. Cách trung tâm 50 phút chạy xe. Đoạn đường vào làng khó đi lắm. Dốc kinh khủng, chưa tính cát đá rất là dễ trượt. Tui đi bộ còn bị trượt nữa. Nhiều bạn tự chạy vào té xe các kiểu, ko lo bị thương nặng, chủ yếu là bụi bám đầy quần áo thôi =)). Hoặc bạn có thể gửi xe tại bãi giữ và thuê xe ôm giá 150k khứ hồi nhé. Còn đi bộ thì tầm 20p á. Đường đi khá nắng, ko có cây che mát đâu. Ở đầu cổng làng sẽ có khu vực bán bánh sắn chiên, nước uống và cho thuê quần áo. Bên trong làng vẫn có nhà vệ sinh nhé. Bạn có thể đặt mấy cô nấu bữa trưa tại đây luôn. Nhưng ở qua đêm thì chưa có.
Hang Táu
Nhà Hmong trong Hang Táu
- 12h về ăn trưa tại homestay. Mình gọi cơm phần. 70k cho một người. Ăn xong thì về phòng nghỉ ngơi.
- 14h xách đít đi Mộc Châu island. Cách trung tâm 30 phút chạy xe. Mình thử trãi nghiệm cầu kính dài nhất thế giới và zipline. Giá vé cầu kính là 550k ngày thường, 650k cho cuối tuần và lễ. Zipline thì 180k 1 người. Phê lắm mn ơi!! Ngoài ra ở đây còn có khu vui chơi, nhà hàng và homestay dạng khoang tàu, lều. Ở khu này 1 đêm để trãi nghiệm hết các dịch vụ trò chơi cũng khá ok nha. Nếu ko đi zipline thì sẽ phải đi bộ xuống 999 bậc thang để vào khu vui chơi nhé.
View nhìn xuống vực cầu kính Bạch Long
Toàn cảnh cầu kính Bạch Long
- 18h30 chạy ra Phố Đi Bộ, phim trường chơi và ăn vặt. Cách trung tâm 10p chạy xe. Gần cái khách sạn Mường Thanh á. Gửi xe ở mấy bãi đối diện cổng giá 10k. Vé vào 50k nha. Bên trong chủ yếu bán xiên nướng, bắp nướng, quà lưu niệm. Cuối tuần còn có chương trình ca múa nhạc nữa. Chương trình bắt đầu từ 20:00 đến 22:00. Có các tiết mục nhảy sạp, múa xoè hoa vui lắm. à lúc 21h có tiết mục phun tuyết ở trong phim trường Nhật Bản nữa.

Ngày 4

- 10h Checkout. Trên đường về ghé tiệm cà phê Cánh Cam có view ra thung lũng cũng chill chill.
- 12h Mình ghé điểm checkin view thung lũng Mai Châu. Chỗ này cũng trên đường về luôn. Có bán nước để nghỉ mệt rồi chạy tiếp.
- 14h kiếm chỗ ăn trưa. Mình ghé vào đại một trạm dừng chân mà chán lắm mình chỉ muốn quên =))
- 16h30 mình về đến sân bay. Trả xe máy. Kết thúc chuyến hành trình. À trong sân bay có Tealive bán trà sữa nha, qua custom mua uống. Đáng tiền hơn mua mấy li nước ép 70 80k ở mấy quầy khác ?
Xong rồi. Hi vọng lịch trình của mình sẽ giúp ích cho mọi người. Sắp tới mùa chín mận chín rộ rồi. Lên plan liền đi nào. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian xem hết nhé.
sơn la mộc châu

Đã cập nhật vào ngày 12/04/2023
Ryan Frost

Còn tiền, còn thời gian thì còn đi

ĐanTrương huhu Mộc Châu mùa này đẹp quá ah
Ryan Frost mê lắm bạn ơi
songnguyen07 tổng thiệt hại của chuyến đi là bao nhiêu vậy bạn
Ryan Frost vé máy bay HCM-HN 2 chiều là 2tr5, còn lại là tiền ăn, nghỉ, chi phí tham quan là 4tr á bạn
Thanh Nguyen mình thấy bạn có đi Campuchia rồi á, bạn viết 1 bài review được không ah
Ryan Frost ui cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm bài viết của mình. Chuyến đi campuchia của mình lâu rồi nên thông tin có thể sẽ ko còn đúng thực tế nữa ấy. Hơn nữa trip đó mình đi tour của vietravel thôi chú ko có đi tự túc. bạn có thể lên website của viettravel để tham khảo giá và lịch trình nhé. Hoặc có nhiều agency khác cũng thường tổ chức tour Campuchia lắm á.
An Tran chi phí homestay cho 4 ngày khoản bao nhiêu vậy ah
Ryan Frost cái này thì tùy bạn chọn homestay thôi, dao động 800k 1 đêm cho những homestay trong trung tâm thị trấn như chỗ mình là Fairy homestay. Bạn có thẻ lên agoda để tham khảo giá trước nhé.
Coco Alex cầu kính Bạch Long đẹp vậy ta, mình có được đi trên đó không bạn
Ryan Frost Có nha bạn.
Hoài Phương bài viết chi tiết lắm ah, đã theo dõi bạn và chờ các bài tiếp theo
Khải Minh đợi mùa mận chín làm 1 chuyến đã đời mới được
Quang Minh cảm giác đi trên cầu kính nhìn xuống chắc phê phải biết
Ryan Frost Ban đầu hơi sợ á, nhìn lát sẽ đỡ hơn
Viet Tran hẹn Mộc Châu 1 ngày không xa để ăn mận :)
Johny Phung Vinh note lại để rồi xem, bài chia sẻ rất chi tiết, cám ơn bạn
Ryan Frost Cảm ơn bạn nhé
Nguyệt Mi mình xin tên app chỉnh hình với ah
Ryan Frost Mình dùng lightroom ạ
Mình biết đến quán do chạy quảng cáo trên Facebook. Ấn tượng bởi con cờ hó trong ảnh nên đã quyết định ghé thăm trong chuyến đi gần đây. Rồi khi đến, mình bị hớp hồn bởi vẻ hoang sơ mộc mạc và gần gũi thiên nhiên nên quyết định viết bài chia sẽ với mọi người để quán được biết đến rộng rãi hơn.
Như tiêu đề thì mình sẽ chia sẽ lịch trình chuyến đi săn ảnh sống ảo 2 ngày tại Đà Lạt của mình. Mọi người ai thích sống ảo thì xem nhé, còn không thích cũng xem luôn, để dẫn bạn gái, bạn trai đi hehe
Nay mình lại được dẫn đi ăn quán bán các món Francais tên là Cocotte (một loại nồi truyền thống, hoặc nghĩa xa xưa là Cô gái bán dâm). Mình sẽ rì viu sương sương cho mọi người ai hứng thú nhé.