Blog Chuyến đi sống ảo Đà Lạt

Chuyến đi sống ảo Đà Lạt

Ryan Frost dot Thứ 4, 09/09/2020
Như tiêu đề thì mình sẽ chia sẽ lịch trình chuyến đi săn ảnh sống ảo 2 ngày tại Đà Lạt của mình. Mọi người ai thích sống ảo thì xem nhé, còn không thích cũng xem luôn, để dẫn bạn gái, bạn trai đi hehe

Đêm 1:

Mình bay từ HCM lúc 18h45 đến Đà Lạt và về Cocoon Bungalow khoảng 20:30.
Lúc đó trời khá lạnh nên tụi mình cũng lười ra ngoài ăn, thế là đặt grab bánh ướt và xôi ăn. Xui cái là bánh ướt bán cả ngày nên bị chua ko ăn được. Ngậm ngùi ăn chả rồi ôm bụng mém đói đi ngủ.
Địa chỉ bungalow: 16 Trinh Hoai Duc, P.11, Đà Lạt
Nói sơ qua về bungalow này, mình thấy khá okay. Giá 1 đêm là 800k, có bao gồm ăn sáng, chỉ có một món và thay đổi mỗi ngày, thường là hủ tiếu, bún bò, phở bò. Phòng rộng. Xung quanh là vườn với cây hoa lá. Đặc có biệt có cây phượng tím nở hoa rất đẹp. Có cả khu vực cho bạn BBQ ngoài trời luôn nhe.
Homestay có cho thuê xe máy. Bạn nên báo trước để họ chuẩn bị nhe.
Căn phòng mình ở nè
Nhà ăn sáng nè
Cây phượng tím nè. Mà già hay sao đó nên nở ko full bằng cây nhà người ta :D

Ngày 2: Đường hầm đất sét > Làng Xì Trum > Kymi Hotel > Chợ đêm

8:00 - Tụi mình dậy ăn sáng tại khu vực nhà ăn. Sau đó lấy xe và đến điểm tham quan đầu tiên: Đường hầm đất sét.
Đường đi cũng đơn giản, chỉ cần theo Google Map thôi. Hãy chuẩn bị áo khoác vì cũng hơi xa nhé. Có đi qua đoạn đèo nhưng không dốc lắm.
Đến nơi, bạn gửi xe rồi mua vé vào tham quan. Giá 60k/người lớn. Đây là lần đầu mình đến đây nhưng ko ấn tượng gì mấy vì mình cũng đã xem qua hình trên mạng. Mục đích lần này tụi mình đến duy nhất là chụp ảnh với tượng đá hai mặt thôi. Hỡi ơi, đi đến cuối đường luôn mới thấy 2 cái tượng và một hàng dài xếp hàng đợi chụp.
Trong này, bạn có thể thuê quần áo dân tộc để chụp hình nữa. Ngoài ra còn có quán cà phê toa xe lửa cũng đẹp. Ngoài tượng đá mặt người thì quán cà phê này là điểm chụp hình lí tưởng thứ 2 ở đây. Còn lại mấy chỗ khác mình thấy bình thường.
Quán cà phê toa tàu nè

12:00 - Cà phê ăn kem xong thì tụi mình ra về. Trên đường bạn sẽ thấy một ngôi nhà gỗ trên đồi thông. Mình thấy view cũng khá chất nên dừng lại xin chủ nhà làm mấy tấm.
Ai thấy tui đâu hơm?
Địa điểm tiếp theo là khu du lịch làng Xì Trum hay còn có tên khác là KDL Thác Bảo Đại.
Địa chỉ: Tiểu Khu 157, Phường 4, Thành phố Đà Lạt
Giá vé: 60k/người lớn
Hãy đến chiếm lấy em đi
Khu này phải nói là rộng lắm luôn. Nó là một cái đồi thông thật to và rất rất nhiều tiểu cảnh được đặt rãi rác khắp nơi. Có cái đẹp cái không.
Bạn có thể vào hầm rượu để tham quan chụp hình nữa nha. Mỗi khách được tặng một li rượu nho để nhâm nhi trong lúc chụp ảnh check in tại đây.
Hãy mang theo nước nhé vì đi bộ khá mất sức. Chỉ có một nhà hàng ngay cổng vào bán nước và đồ ăn thôi. Giá cũng không rẻ đâu.

Ghê chưa ghê chưa!
Hầm rượu nè. Cầm li giả vờ uống thôi chứ tui ko biết uống!!!
Chụp hình chán thì tụi mình chạy về lại thành phố và ghé ăn lẩu gà lá é Tao Ngộ để thuận đường đến địa điểm sống ảo tiếp theo.
Địa chỉ quán lẩu: 05 Ba Tháng Tư, Phường 3
View nhìn từ Horizon
No rồi thì mình sẽ đến địa điểm tiếp theo là quán cafe Horizon.
Địa chỉ: 31/6 Đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Vào con hẻm chừng 300m là đến quán. Bạn gửi xe bên trái, đối diện cổng vào. Bạn order nước tại quầy rồi cầm thẻ số để lát nhân viện bưng nước đến cho bạn. Không gian quán cũng khó to nhưng các vị trí đắt địa là ngồi sát vách để nhìn ra view rừng thông không nhiều. Tụi mình ngồi đây trú mưa rồi lại đến khu phức hợp homestay cà phê khác.
Địa điểm tiếp theo này khá hot với tên gọi Kymi Hotel.
Địa chỉ: 68 Đường Đặng Thái Thân, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Kymi Hotel chỉ là một trong nhiều hotel ở khu vực này. Mình đã ở Kymi một đêm rồi. Phòng kính view rừng thông cực đẹp. Nhưng bạn ko cần phải book phòng ở đây để tham quan chụp hình. Chỉ cần order một li cà phê là thoải mái sống ảo. Ngoài Kymi bạn cũng có thể đi dạo các khu vực xung quanh quán cafe thuộc Oppa Homestay để có thêm nhiều hình nhé.
View huyền thoại ở Kymi
Một gốc ở Oppa Homestay
Vậy là hết ngày. Tụi mình về lại phòng tắm rửa nghỉ ngơi và tối kéo nhau ra chợ đêm ăn bánh tráng uống sữa đậu nành rồi ăn dâu lắc rồi ăn thêm trứng luộc rồi lại khoai nướng rồi lại thêm dâu lắc và bánh tráng nướng :D
Hồng treo gió mình mua ở Langfarm nè. Ngon mà giá cao lắm.

Ngày 3: Thị trấn Nobi > Mê Linh cafe > Dalatland

7:00 - Dậy ăn sáng và khởi hành đi Nobi Town.
Địa chỉ: 36 Đ. Nam Hồ, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
May mắn là Nobi Town nằm khá gần homestay Cocoon nên chạy xe 5 phút là đến.
Đúng như cái tên của nó, concept của homestay này là phong cách Nhật Bổn mà cụ thể hơn là khu phố nhà Nobita ngôk ngếck.
Phí tham quan là 35k/người. Ko bao gồm nước uống. Sẽ có một quầy bar phục vụ nước và thu tiền tham quan. Giá nước cũng bình dân ko đắt, tầm 30k. Sau khi thanh toán, mình được anh chủ trẻ tuổi cho mượn cây gậy và găng tay bóng chày làm đạo cụ sống ảo nữa.
View được quan tâm nhất là cái sân chơi có 3 ống cống quen thuộc trong truyện. Có một phòng được trang trí giống với phòng của Nobita luôn. Nhưng mình thấy cũng ko đẹp lắm. Nhà vệ sinh nằm ngay lối vào khu nhà của phòng này. Còn lại mấy view khác ko có gì đặc biệt như trà đạo, ghế bang công cà phê... Vì cũng mới ra mắt nên không gian cây xanh còn nhỏ và cảm giác hơi trống trãi.
Nếu bạn xui đến vào một ngày khách đông thì hầu như view nào cũng sẽ dính người khi chụp. Như mấy tấm ảnh của mình chẳng hạn. Mình và đám bạn chụp cũng hơn 30p nhưng hai bạn nữ xinh xinh kia vẫn đứng phía sau hồn nhiên chụp 365 ảnh tự sướng, tự sướng chán thì hại bạn ấy đứng nhìn tụi mình chụp cũng hồn nhiên luôn. Tính chụp rồi về pts xoá nhưng nghĩ lại cho hai bạn ấy làm nền luôn.
Vì mình chỉ đến tham quan chụp hình nên ko rõ giá thuê phòng đắt rẻ thế nào. Chỉ có lưu ý nhỏ là có cái phòng đối diện phòng Nobita cho khách thuê, nếu ở phòng đó sẽ rất ồn ào vì khách ra vào chụp hình liên tục nên nếu thuê phòng thì bạn nên hỏi rõ vị trí nha.
View chủ đạo của Nobi Town
Tụi mình ở đây tầm 30 phút là rời đi rồi chứ ko ở chơi lâu. Mặc áo khoác, đeo găng tay và khẩu trang vào nhé. Vì địa điểm tiếp theo là quán cà phê Mê Linh tới 50 phút chạy xe lận và đường sẽ có khúc nhiều bụi lắm.
Địa chỉ: ĐT725, Tà Nung, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Tụi mình cứ search Google Map và theo đó mà đến nơi thôi.
Không gian quán cực rộng và chill nha. Chỉ cần order một li nước mang đi là tha hồ bay nhảy để chụp nghìn lẻ một kiểu. Giá một món nước tầm 70k xem như đã tính phí tham quan vào luôn rồi ấy.
Một góc ở Mê Linh Cafe
Tầm 12:00 tụi mình ra về và đến địa điểm checkin tiếp theo là Dalatland.
Địa chỉ: ĐT725, Tà Nung, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Đừng lo chạy xe mệt nhé vì địa điểm này cách Mê Linh cafe chừng 500m trên đường về thôi. Bạn có thể thuê váy đầm xanh đỏ tím vàng tại đây để có một bức ảnh lung linh hơn. View hot nhất ở đây chính là xích đu bay ra rừng thông. Chính vì vậy xếp hàng cũng đông. Bạn chỉ việc ngồi lên xích đu, còn lại để cho anh nhân viên lo nhé. Không phải sợ rớt vực đâu vì đã có dây an toàn.
Đến giờ tầm 13:30 thì tụi mình đói meo nên ba chân bốn cẳng vọt về trung tâm thành phố ăn bánh ướt lòng gà Trang.
Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ.
Chất lượng thì mình cực hài lòng vì đã ăn ở đây 3 lần rồi :D
Ăn xong thì về thu dọn hành lí checkout ra sân bay. Kết thúc một chuyến đi chụp ảnh sống ảo.
Chúc mọi người có thật nhiều ảnh đẹp nhé.
Ps: ảnh và thực tế có thể khác nhau. Nhưng nếu biết lựa góc và chỉnh màu thì dư sức để có vài hình sống ảo nha. Ủa mà nơi nào chả vậy?!!

Cà phê Mê Linh Đà Lạt (Me Linh Coffee Garden) Dinh III - dinh Bảo Đại Đường hầm đất sét Homestay Đà Lạt lâm Đồng Đà lạt