Blog Phó Bảng - nơi có những nét đẹp đúng là không giống bất cứ nơi nào.
cover

Phó Bảng - nơi có những nét đẹp đúng là không giống bất cứ nơi nào.

avatar
Nguyễn Hồng dot CN, 11/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi 2 năm rồi chưa kể hết chuyện Hà Giang...
Trên trục đường chính tới thị trấn Đồng Văn chúng mình rẽ vào con đường nhỏ có phần gập gềnh, thưa thớt hơn...Phó Bảng với những nhà mái ngói cũ kĩ, ẩn sâu trong núi cứ vậy mà ngày càng hiện rõ.
Không ồn ào, chẳng náo nhiệt, mình “mê” Phó Bảng bởi mấy bài viết trên mạng tìm hiểu trước lúc đi, mình “mê” Phó Bảng bởi hình ảnh mùa hoa đào nở rộ.
Phó Bảng của những vườn hồng của người dân tộc Hoa
Phó Bảng đón chúng mình bằng cái nắng rát của những ngày cuối tháng 4 ở cao nguyên đá. Hoa đào chẳng còn nở rộ như trên mấy bài báo mạng, thay vào đó cây nào, cây nấy lá xanh um tùm, thi nhau đậu quả. Góc này, góc kia còn những “tàn tích” của mùa hoa cải vàng vừa đi qua. Nhưng Phó Bảng yên bình, dịu dàng như “thị trấn ngủ quên” mà người ta vẫn thường hay nói.
Phó Bảng buồn một chút nhưng lại đắm say...
Phó Bảng ngày càng gần chúng mình hơn sau những vườn hoa hồng rộng thênh thang của cô chú người dân tộc Hoa. Gần hơn rồi, Phó Bảng hiện lên là mái nhà âm dương cũ kĩ, những ngôi nhà đất đỏ vàng đặc trưng. À, tiến lại gần hơn nữa rồi, những giàn gác gỗ trước nhà, những cánh cửa gỗ cũ kỹ, những câu đối đỏ chữ Hán treo hai bên tường có gì đó hơi buồn, và...chút sờ sợ kỳ lạ lắm.
Phó Bảng buồn một chút nhưng lại đắm say...
hình ảnh
Tạm biệt Phó Bảng...Mình sẽ quay trở lại...
Có lẽ, hẹn Phó Bảng vào một mùa khác, đúng vào mùa hoa đào nở như mấy bài viết trên mạng. Tạm biệt Phó Bảng - nơi có những nét đẹp đúng là không giống bất cứ nơi nào.

Thị trấn Phó Bảng hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Hồng

Điện

1 Quốc gia
24 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả