Blog DU HÍ HUẾ - ĐÀ NẴNG - HỘI AN TRONG 3 NGÀY CHỈ VỚI 3 TRIỆU ĐỒNG!!!
cover

DU HÍ HUẾ - ĐÀ NẴNG - HỘI AN TRONG 3 NGÀY CHỈ VỚI 3 TRIỆU ĐỒNG!!!

avatar
Linh Pyn dot Thứ 3, 31/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi tránh bão đầy báo táp và cũng không kém phần héo mòn 3 ngày 3 đêm của chúng tui đã diễn ra như thế nào? :))

Bạn mình khi biết mình chuẩn bị đi Đà Nẵng hỏi mình là: "Cái thành phố đấy có cái gì mà sao năm nào mày cũng đi vậy?" - Ơ, mình chả biết :)) đi mãi mà có đi hết được đâu...
HUE - HOIAN - DANANG
Summer 2018 ⛅️

Bạn mình khi biết mình chuẩn bị đi Đà Nẵng hỏi mình là: "Cái thành phố đấy có cái gì mà sao năm nào mày cũng đi vậy?"
Ơ, mình chả biết :)) đi mãi mà có đi hết được đâu, mình luôn cảm giác ở đây vẫn luôn còn cái gì đấy mà mình chưa khám phá hết, mỗi lần đi xong lại cảm thấy bỏ xót chỗ nào đấy, hoặc là đang đi lại nghĩ ra một chỗ mới, thế nên lại cứ xách vali lên và đi tiếp đi nữa thôi :))
Và trip lần này là liên khúc Huế - Hội An - Bà Nà và Đà Nẵng hân hạnh là điểm trung chuyển trong chuyến hành trình đầy ngẫu hứng của mình :))

hình ảnh
Cảnh sắc trời tây ở Bà Nà Hills

[ DAY 1 - HUẾ ]
- Ban đầu ko dự định đi Huế vì có kế hoạch dự đám cưới ở Đà Nẵng nên mình đã đặt vé Đà Nẵng bay đêm (đặt từ đầu tháng 4 là 1.800k khứ hồi), thế nhưng trước ngày đi 3 ngày mới biết là nhầm ngày cưới =)) nên mình đã quyết định join Huế cùng đồng bọn, và giải pháp đưa ra là bay đến Đà Nẵng rùi đi xe khách sáng Huế.
- Mình đi xe bus của Vietjet đón từ công viên Thống Nhất đến Nội Bài 40k/lượt, 30p có một chuyến liên tục nhận khách từ 5-22h mỗi ngày tại công viên Thống Nhất, và liên tục có xe 24/24 tại sân bay Nội Bài.
- Đêm đầu ở Đà Nẵng mình đặt phòng qua VNTrip được giảm 20% k.sạn Whale ở ven biển 1001 Nguyễn Tất Thành phòng sea view tầm cao mặt biển lun hết 320k
- Sáng hôm sau ra bến xe trung tâm Đà Nẵng ở trên đường Điện Biên Phủ đón xe khách đi Huế, giá vé 60k/người, đi mất hơn 2 tiếng.
- Tại Huế chúng mình đã join cùng tụi bạn và 4 đứa thuê chung một phòng k.sạn nho nhỏ tại đường Nguyễn Tri Phương, 350k/phòng cho 4 người. Cái đường này như kiểu xóm trọ xóm k.sạn ý nên bạn nào đến Huế mà ko biết ở đâu thì cứ Nguyễn Tri Phương mà nã nhé :)) rất nhiều k.sạn to có nhỏ có sang có bình dân có, và các hàng ăn uống, ngay trung tâm, cách cầu Trường Tiền có vài trăm mét thui, bên kia cầu là Kinh thành rồi.
- Sau khi nghỉ trưa thì trời nó đã mưa từa lưa? nhưng chúng mình vẫn quyết định theo kế hoạch đi Lăng Tự Đức và chùa Thiên Mụ. Vé vào Lăng Tự Đức100k/người. Tuy nhiên vì trời mưa nên chúng mình đã dừng chân tại Tự Đức và chơi đến chiều muộn luôn, bỏ qua Thiên Mụ :)) hẹn gặp lại vào một dịp khác
- À thuê xe máy ở k.sạn lun nhé, xe số 100k/ngày, xe ga 140k/ngày, xăng tự đổ.
- Buổi tối thời tiết đã tạnh ráo nên chúng mình đã đi ăn cơm hến ở phố Trương Định (15k), và đi dạo cầu Trường Tiền, ăn chè và đi bộ dọc bờ sông Hương.
- Đồ ăn ở Huế CỰC RẺ, trung bình chỉ từ 15-25k, nhưng mà khẩu vị lại ko hợp với mình lắm, các món mặn (như bún, bánh canh...) thì CỰC MẶN, các loại đồ ngọt (như các loại chè...) thì CỰC NGỌT ? ngoài ra còn CAY nữa, hic, món gì cũng cay được mặc dù nó có thể ko cần thiết phải cay mà ?
- Sau khi lượn lờ chán chê thì chúng mình thuê 2 chiếc xích lô (thực ra là các bác xích lô chèo kéo nhiệt tình quá cứ đi theo nịnh nọt nên...) chở đi tham quan vòng vòng Đại Nội và khu chợ Đông Ba, nghe bác kể chuyện các di tích, nghe bác hò Huế trên cầu Trường TIền :3 cũng thú vị. Tổng thiệt hại là 100k/xe. Sau đó tụi mình có đi lượn lờ bằng xe máy quanh thành phố một lúc nữa trước khi về ngủ. À các bạn đến Huế nhớ check in đường Hà Nội nhé :)))
- Sáng hôm sau chúng mình đi Đại Nội, trời nắng đẹp nên tha hồ chụp choẹt :)) vé vào Đại Nội là 150k/người. Có vô vàn khu hành lang hay đình miếu nhỏ nhỏ lên ảnh cực kỳ xinhhhh. Ngoài ra vô đây cũng không nên bỏ qua các di vật hay kiến thức lịch sử trong kinh thành về các triều đại nhà Nguyễn, đi đi lang thang nghe lỏm mấy người hướng dẫn viên kể nhiều câu chuyện rất thú vị :))

View ở Đại Nội sống ảo cực chất

- Đi Huế không thể bỏ qua chợ Đông Bađâu các bạn nhé, nằm ngay bên cạnh sông Hương, khu chợ này cái gì cũng có :)) mua quà, mua nón, hay ăn đặc sản, cứ vào đây, vừa rẻ vừa nhiều, đồ ăn cũng ngon hơn ở ngoài nữa.
- Pack đồ về Đà Nẵng thôi, chúng mình đi xe khách của k.sạn luôn, xe giường nằm 90k/vé, có xe riêng đưa đón từ k.sạn ra xe lớn, đi 2 tiếng về thẳng Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng, rồi lại có một xe riêng chờ sẵn để trả khách về k.sạn ở Đà Nẵng

[ DAY 2 - HỘI AN ]
- Sau khi nhận phòng tại k.sạn chúng mình thuê tiếp xe máy tại đây để di chuyển đi thẳng Hội An. À, mình thuê phòng tại Catinal Hotel 174 Bạch Đằng (ngày xưa có tên là Phương Tâm Hotel), vì là k.sạn người quen của bạn thân :))) nên mình ở riết thành quen, ngại tìm k.sạn khác ở nên là lần nào vào cũng chỉ ở đây thôi :)) giá phòng dao động từ 500k/phòng đơn bình thường 2 người, cho đến 850k/phòng đúp cho 4 người view sông Hàn. Thuê xe máy 130k/ngày/xe cho cả xe ga và xe số.
- Đi xe máy vào đến Hội An mất khoảng 30-45p tùy tốc độ đi của mỗi người, khoảng 30km nhưng đi đường bờ biển rất đẹp và dễ đi.
- ĐƯỜNG ĐI: Nếu đi từ trung tâm thành phố thì có 2 con đường có thể đi tới Hội An:
1. Đường bờ biển: đi qua sông Hàn tới bờ biển đường Võ Nguyên Giáp rồi cứ thẳng hướng Trường Sa mà đi thôi, sẽ đi qua rất nhiều các resort villas lớn nhỏ nổi tiếng ở Đà Nẵng như Furama, Hyatt, Cocobay... Đi qua Cocobay là gần đến lỗi rẽ vào Hội An rồi. Đi một đoạn sẽ đến một ngã ba rất to Lạc Long Quân - An Dương Vương thì rẽ phải, đi đến ngã tư Nguyễn Tất Thành thì rẽ trái đâm thẳng vào NTT là đến Hội An (lưu ý là biển tên ở đây ghi là đường Ngô Tất Tố, còn nhà thì vẫn đề biển là Nguyễn Tất Thành :))) nhưng 2 tên đều là 1 đường nhé.
2. Con đường thứ hai dành cho các bạn thích đi đường vắng và gần hơn, là đi đường Lê Văn Hiến về phía Trần Đại Nghĩa và cứ cắm thẳng một đường thẳng là đến Nguyễn Tất Thành ngay, cung đường này đi buổi tối an toàn hơn vì ít xe to hơn đường bờ biển.
- Hội An thì quá đẹp rồi khỏi nói :)) vào Hội An có thể ăn cao lầu (35k)132 Nguyễn Thái Học, uống nước mót (10k) ở 150 Trần Phú, rất nhiều quán cafe view nóc nhà tầm cao ở Hội An rất đẹp nếu đi ban ngày, dạo bờ sông Hoài, ghé chợ đêm Hội An... tất cả trong khu phố cổ.

hình ảnh
Hội An lúc hoàng hôn siu đep
- Tối quay trở lại Đà Nẵng dù đã thấm mệt sau nhiều chặng đường di chuyển nhưng chúng mình vẫn quyết tâm đi quẩy cùng đồng bọn tại Phương Đông =))) nhưng thực sự chỗ này mình không recommend lắm vì tùy từng hôm nhạc mới hay thôi, hôm nào có event thì ổn, mà ko thì á :-ss vinahouse vl :(( được cái có vũ nữ nhảy cột nên là cũng an ủi đôi mắt được phần nào. Bar/pub ở Đà Nẵng thì mình vẫn thích Golden Pine nhất.

[ DAY 3 - BÀ NÀ ]
- Sáng hôm sau chúng mình lại chuẩn bị hành trang lên Bà Nà. Cách trung tâm thành phố khoảng 35km, mất khoảng 45p-1tiếng đi xe máy, Bà Nà thực sự là nơi đáng để đi 1 lần trong đời. Vé lên Bà Nà là 700k/người, nhưng nếu là công đân Đà Nẵng (là có CMND có hộ khẩu Đà Nẵng ý :))) thì giá vé ưu đãi còn 400k/người. Giá vé đã bao gồm tất tần tật các trò vui chơi trong công viên giải trí (trừ khu tượng sáp), và các điểm tham quan chơi bời, cầu vàng, làng Pháp, chùa Linh Ứng, v.v..., đi tàu điện, cáp treo tung tóe trên đó đến chán thì thôi. Khu tượng sáp thì vé 100k, nhưng mà cũng đ có thời gian mà đi ý :))
- ĐƯỜNG ĐI: Đường đi lên Bà Nà rất dễ đi, các bạn đi thẳng đường Điện Biên Phủ, đi qua ngã tư Huế (chỗ cái cầu có vòng xuyến to đùng ý), đến ngã ba Hoàng Văn Thái thì rẽ trái vào đường Hoàng Văn Thái, sau đó cứ đi thẳng một mạch là đến Bà Nà.
- Chỉ có một điều lưu ý là, trên này là trên giời, nên là đồ ăn thức uống cũng có giá trên giời =)))) nên trước khi đi Bà Nà, hãy tự chuẩn bị trước và mang theo một ít đồ ăn và nước uống lên nhé.
- Lưu ý thứ 2: Đó là cáp treo xuống mặt đất có chia theo giờ xuống, nên hãy tìm hiểu kỹ khung giờ cáp treo đón tránh trường hợp chơi quá đà như tụi mình, 18h5 mò ra ga cáp treo để xuống thì chuyến cáp gần nhất đã chạy từ 18h =))) và thế là phải đợi chuyến tiếp theo vào 18h45, trong lúc đó thì mặt trời đã dần xuống núi :)))
- Lưu ý thứ 3: trên này không khí rất dễ chịu, vì ở trên cao nên luôn luôn có luồng không khí mát mẻ, dù nắng nhưng không hề hầm hầm khí nóng như dưới mặt đất. Nhưng đến chiều tối thì lạnh biết mặt nhau ngay :)) hãy mang theo áo chống nắng hoặc áo khoác mỏng, đây sẽ là cứu tinh của bạn trước cả cái nắng ban ngày và cái lạnh ban đêm trên này.

Bà Nà siêu đẹp má ôiiii

Nhìn chung chuyến đi 3 ngày 3 đêm của mình như vậy được coi là khá thành công :)) và thành công nhất phải kể đên phần chi phí =)) với tiêu chí du lịch low budget trong thời kỳ thất nghiệp, mình đã đặt ra chỉ tiêu chuyến du lịch chỉ trong vòng 3-4 triệu. Và sự thật là nếu trừ đi tiền vé (vì đã mua từ trước) thì chuyến đi này mình tiêu tốn chưa đến 3 triệu =))
Bài chia sẻ này là trải nghiệm cá nhân, và mình đi theo nhóm nên các thứ chi phí về phòng ốc hay xe cộ cũng được san sẻ cùng nhau, và vui hơn nữa :)))

Xem thêm video về chuyến đi của chúng mìnhtại đây.
HUE HOIAN DANANG 2018

Tất nhiên là vì mình còn quay lại Đà Nẵng rất nhiều lần nữa, cho nên còn có rất nhiều chỗ chơi luôn. Đà Nẵng quả thực là một thành phố không chỉ đáng để du lịch, mà còn đáng để sống nữa!

Bài review trên Facebook của mìnhtại đây.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Linh Pyn

Where you go, I go.

1 Quốc gia
22 Tỉnh thành
4,558 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
GODY - Content Team Bạn hãy đọc thêm hướng dẫn post bài và ảnh để bài đẹp hơn nhé: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
CHUYẾN ĐI TRÁNH BÃO CỰC GẤP TRỊ GIÁ 1 CỦ !!! Đúng hôm Hà Nội bắt đầu nổi mưa bão thì chúng tui có cái hẹng đón sanh thần của meo meo tại quê hương Ninh Bình iêu dấu...