Blog Những điểm thăm quan hàng đầu du lịch Úc
cover

Những điểm thăm quan hàng đầu du lịch Úc

avatar
Travel Litchee dot Thứ 4, 09/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nước Úc (Australia) là một vùng đất của những giấc mơ. Từ những truyền thuyết thiêng liêng của Dreamtime của thổ dân, khi những linh hồn vĩ đại tạo ra các rạn san hô, rừng nhiệt đới và sa mạc đỏ thiêu đốt, cho đến những người đi du lịch mô tả Úc là điểm đến mơ ước của họ, Land Down Under xứng đáng với tất cả sự cường điệu.
CÁC ĐIỂM THAM QUAN HÀNG ĐẦU CỦA ÚC
Nước Úc (Australia) là một vùng đất của những giấc mơ. Từ những truyền thuyết thiêng liêng của Dreamtime của thổ dân, khi những linh hồn vĩ đại tạo ra các rạn san hô, rừng nhiệt đới và sa mạc đỏ thiêu đốt, cho đến những người đi du lịch mô tả Úc là điểm đến mơ ước của họ, Land Down Under xứng đáng với tất cả sự cường điệu. Châu lục và hòn đảo lớn nhất thế giới, Úc có kích thước gần giống như Hoa Kỳ nhưng với dân số có kích thước tương đương Tiểu bang New York và một số động vật hoang dã kỳ quặc nhất hành tinh.
hình ảnh
Du lịch Úc Litchee Travel
Úc cũng là một vùng đất có sự tương phản đáng kinh ngạc và vẻ đẹp ngoạn mục. Dọc theo bờ biển, bạn có thể khám phá các thành phố đa văn hóa sôi động, những hòn đảo cát rộng lớn, những khu rừng nhiệt đới cổ xưa và một trong những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất hành tinh - Rạn san hô Great Barrier. Ở vùng hẻo lánh, các công viên quốc gia gồ ghề và sa mạc đất đỏ mang đến điều tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch mạo hiểm. Trên hết là cảm giác thoải mái và những người thân thiện, và không có gì lạ khi Úc đạt được hóa đơn hàng đầu trong danh sách xô trên toàn thế giới. Tạo cuộc phiêu lưu của riêng bạn với danh sách các điểm tham quan hàng đầu của ở Úc được tổng hợp bởi công ty du lịch Litchee Travel
- Nhà hát lớn Opera Sydney
Nhắc đến Sydney thì hầu hết mọi người nghĩ về Nhà hát lớn Opera Sydney. Nhà hát lớn Sydney Opera có hình dạng như những chiếc vỏ sò khổng lồ hoặc những cánh buồm cuồn cuộn, tòa nhà nổi tiếng này ở Bennelong Point của Sydney được liệt kê trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và là một trong những biểu tượng kiến ​​trúc vĩ đại của thế giới. Nhà hát lớn Sydney Opera là tuyệt đẹp. Nước bao quanh cấu trúc ở ba phía và Royal Botanic Gardens giáp nó ở phía nam.
hình ảnh
Nhà hát lớn Opera Sydney - Litchee Travel
Kiến trúc sư người Đan Mạch, Jorn Utzon đã giành chiến thắng trong một cuộc thi quốc tế về thiết kế nhưng đã rút khỏi dự án sau các vấn đề về kỹ thuật và tài chính. Việc xây dựng cuối cùng đã được hoàn thành vào năm 1973 với chi phí gấp mười lần ngân sách ban đầu. Đến lúc này, Utzon đã rời khỏi đất nước không bao giờ quay trở lại để thấy sự sáng tạo tuyệt vời của mình.
Hôm nay, bạn có thể thưởng thức một buổi biểu diễn ở đây; dùng bữa tại một trong những nhà hàng; hoặc tham quan tòa nhà, bao gồm các nhà hát, studio, phòng hòa nhạc, phòng triển lãm và rạp chiếu phim. Nhưng nó ấn tượng hơn nhiều khi nhìn từ xa. Một trong những địa điểm tốt nhất để chụp ảnh Nhà hát lớn là Ghế của bà Macquarie trong Vườn bách thảo Hoàng gia, hoặc bạn có thể đi tàu trên bến cảng hoặc phà để có một viễn cảnh đẹp như tranh vẽ khác.
hình ảnh
Công viên biển Great Barrier Reef - Litchee Travel
- Công viên biển Great Barrier Reef
Bạn có thể nhìn thấy Công viên biển Great Barrier Reef từ ngoài vũ trụ, Great Barrier Reef được xếp hạng Di sản Thế giới là một trong những cấu trúc sống lớn nhất trên hành tinh. Năm 1975, Công viên hải dương rạn san hô Great Barrier được thành lập để bảo vệ hệ sinh thái mỏng manh của nó, bao gồm hơn 3.000 rạn san hô; 600 hòn đảo lục địa, bao gồm nhóm Whitsunday xinh đẹp; 300 đảo san hô; và các đảo ngập mặn trong đất liền. Một trong bảy kỳ quan của thế giới tự nhiên, công viên trải dài 2.300 km dọc theo bang Queensland, trên bờ biển phía đông của Úc (đó là khoảng cách giữa Mexico và Vancouver). Lặn và lặn là ngoạn mục. Mảng đáng kinh ngạc của sinh vật biển bao gồm san hô mềm và cứng, hơn 1.600 loài cá nhiệt đới, cá mập, dugong, cá heo, rùa, cá đuối và nghêu khổng lồ. Nếu bạn thích khô ráo, bạn có thể nhìn thấy rạn san hô từ các trạm quan sát dưới nước và thuyền đáy kính. Trên đất liền, Cairns, Port Douglas và Bãi biển Airlie là những điểm khởi đầu chính cho các tour du lịch.
- Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta
Sâu trong trung tâm của Trung tâm Đỏ của Úc, Uluru (trước đây là Ayers Rock), là một trong những kỳ quan thiên nhiên được chụp ảnh nhiều nhất ở nước này. Khối đá đỏ nổi bật tạo thành tâm điểm của Công viên Quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Khu vực Di sản Thế giới do Công viên Úc và chủ sở hữu truyền thống, người Aangu phối hợp quản lý. Uluru, có nghĩa là "nơi tối tăm" theo phương ngữ thổ dân địa phương, vươn lên độ cao 349 mét so với đồng bằng xung quanh, với phần lớn phần lớn ẩn dưới bề mặt trái đất. Ngoài ra trong công viên còn có những tảng đá hình mái vòm màu đỏ gọi là Kata Tjuta (người Olgas). Khi mặt trời lặn trên bầu trời, những người tham quan tập trung lại để xem màu sắc của Uluru và Kata Tjuta biến đổi trong ánh sáng thay đổi. Một cách tuyệt vời để đánh giá cao các địa điểm linh thiêng này là tham gia một tour du lịch được dẫn dắt bởi hướng dẫn viên và kiểm lâm viên thổ dân.
- Cầu bến cảng Sydney
Cùng với Nhà hát lớn, Cầu cảng Sydney là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Úc. Được gọi một cách trìu mến là "Coathanger", công trình ấn tượng này là cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới. Nó được hoàn thành vào năm 1932, 40 năm trước Nhà hát Opera Sydney. Tăng 134 mét trên bến cảng, cây cầu kéo dài 500 mét, nối North Shore của Sydney với khu thương mại trung tâm. Ngoài đường dành cho người đi bộ, hai tuyến đường sắt kéo dài qua cầu, cũng như tám làn đường dành cho giao thông đường bộ và hướng của mỗi làn đường có thể được chuyển đổi để phù hợp với lưu lượng giao thông.
hình ảnh
Cầu bến cảng Sydney litchee travel-min
Một trong những điều cần làm hàng đầu ở Sydney là hướng dẫn lên đỉnh cầu, nơi bạn có thể ngắm cảnh ngoạn mục trên bến cảng và thành phố. Để biết tổng quan về lịch sử và công trình của cây cầu, hãy ghé thăm bảo tàng ở bến tàu phía đông nam. Thật thú vị, Paul Hogan, người nổi tiếng của câu lạc bộ Cá sấu, đã làm việc như một họa sĩ trên cây cầu trước khi trở thành ngôi sao quốc tế.
- Vườn quốc gia Blue Mountains
Là di sản thế giới của UNESCO, Công viên quốc gia Blue Mountains xinh đẹp nằm cách Sydney 81 km về phía tây và là một chuyến đi trong ngày phổ biến từ thành phố. Được đặt tên cho khói mù màu xanh phát ra từ nhiều cây bạch đàn, công viên tuyệt đẹp này bảo vệ hơn 664.000 mẫu đất hoang và bao gồm các hẻm núi, thác nước, tranh đá thổ dân và 140 km đường mòn đi bộ đường dài. Điểm tham quan nổi tiếng nhất trong công viên là những khối đá sa thạch cao chót vót được gọi là Three Sisters. Những điểm nổi bật khác bao gồm Đường sắt ngắm cảnh Katoomba, dốc nhất thế giới, khiến hành khách đi xuống Thung lũng Jamison qua một đường hầm bên vách đá vào một khu rừng nhiệt đới cổ xưa, và Đường Skyway, Đường cáp treo và Đường đi bộ ngắm cảnh, tất cả đều có tầm nhìn cao ra những khu rừng rậm rạp . Đi bộ, leo núi, leo núi, đi xe đạp leo núi và cưỡi ngựa là những điều phổ biến để làm trong công viên.
hình ảnh
Vườn quốc gia Blue Mountains Litchee Travel
- Thành phố Melbourne
Melbourne, thành phố lớn thứ hai của Úc, là điểm dừng chân phổ biến trên nhiều hành trình của Úc - đặc biệt là đối với kền kền văn hóa. Phòng trưng bày, nhà hát, nhà hàng, cửa hàng, và cảm giác châu Âu khác biệt của nó là những điểm thu hút chính của thành phố phức tạp này trên sông Yarra. Đây cũng là một thành phố xanh, với công viên, vườn hoa và không gian mở chiếm gần một phần ba tổng diện tích của nó. Điểm nổi bật của thành phố bao gồm Vườn Bách thảo Hoàng gia; Quảng trường Liên đoàn; Phòng trưng bày Quốc gia Victoria; và Sân vận động Crickê Melbourne, nơi người hâm mộ thể thao có thể xem môn cricket vào mùa hè và bóng đá Nội quy Úc vào mùa đông. Những người mua sắm đổ xô đến Royal Arcade thanh lịch trên Phố Bourke, cũng như Phố Chapel; Trung tâm mua sắm trung tâm Melbourne; và chợ Queen Victoria, nơi đã bán trái cây, rau, quần áo và đồ thủ công trong hơn một thế kỷ. Về phía đông, Melbourne rộng lớn hơn kéo dài vào Dãy núi Dandenong xinh đẹp, và ở phía nam tới Bán đảo Mornington, nơi nhiều người dân địa phương trốn thoát cho các chuyến đi trong ngày và nơi nghỉ ngơi bên bờ biển.
- Bãi biển Bondi
Chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi xe, Bondi Beach là nơi có một trong những câu lạc bộ cứu người lướt sóng lâu đời nhất trên thế giới. Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để đi dạo bên bờ biển hoặc dã ngoại, và rất đông khách du lịch và người dân địa phương tụ tập ở đây để chúc mừng Giáng sinh và rung chuông vào năm mới. Một cách tuyệt vời để ngắm cảnh biển là đi dạo dọc theo con đường đi bộ ven biển Bondi đến Bronte tuyệt đẹp, bắt đầu từ cuối phía nam của bãi biển và theo đường bờ biển dài sáu km dọc theo vách đá sa thạch. Các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng nằm bên kia đường từ dải bờ biển nổi tiếng này. Các điểm tham quan khác xung quanh bãi biển bao gồm chợ Chủ nhật, hồ bơi đại dương và công viên trượt băng. Hãy cẩn thận khi bơi tại Bondi. Thủy triều mạnh thường quét những người bơi yếu ra biển, đặc biệt là ở phía nam của dải dài hàng km này, vì vậy nếu có bơi, bạn nên ở giữa những lá cờ. Có một lý do người Úc đã thực hiện một chương trình truyền hình thực tế có tên là Bondi Cứu hộ.
hình ảnh
Bãi biển Bondi Australia
- Vườn quốc gia Daintree
Một khu vực di sản thế giới nhiệt đới ẩm ướt, Công viên quốc gia Daintree ở Far North Queensland là một trong những hệ sinh thái cổ xưa nhất trên Trái đất. Khu vực này thuộc về thổ dân Đông Kuku Yalanji, và nhiều đặc điểm tự nhiên của nó có ý nghĩa tâm linh to lớn. Công viên bao gồm hai phần chính: Hẻm núi Mossman, nơi nước trong vắt chảy qua những tảng đá granit và Cape Tribulation, một trong những nơi đẹp nhất để đến thăm ở Úc, nơi rừng nhiệt đới gặp rạn san hô dọc theo bãi biển cát trắng của Biển San Hô. Dải bờ biển tuyệt đẹp này là một trong số ít nơi trên thế giới có hai hệ sinh thái giàu nhất hành tinh hội tụ. Đa dạng sinh học đáng kinh ngạc của công viên bao gồm hơn 18.000 loài thực vật và một loạt các loài động vật, bao gồm cả cá sấu, cá sấu, bướm Ulysses màu xanh khổng lồ và chuột túi cây bí mật của Bennett. Thị trấn nghỉ mát Port Douglas, ngay phía nam của công viên, là một cơ sở tuyệt vời để sắp xếp các chuyến đi săn hoang dã vào công viên.
hình ảnh
Vườn quốc gia Daintree Litchee Travel
- Đảo Fraser
Đảo Fraser được xếp hạng Di sản Thế giới, giữa Bundaberg và Brisbane ngoài khơi bờ biển phía đông của Úc, là hòn đảo cát lớn nhất thế giới và là một trong những cuộc phiêu lưu ngoài trời hàng đầu của Úc - đặc biệt dành cho những người đam mê lái xe bốn bánh. Dọc theo bãi biển Seventy Five Mile lộng gió, bạn có thể nhìn thấy những thân tàu bị rỉ sét, những vách đá sa thạch màu của The Cathedrals, và những hồ đá đầy cá sủi bọt được gọi là Champagne Pools.
Trong đất liền bao gồm những con lạch và hồ nước ngọt trong vắt, một số được nuôi dưỡng bởi suối, những nơi khác nằm giữa những cồn cát cao chót vót và những khu rừng nhiệt đới cổ xưa chứa đầy sự đa dạng đáng kinh ngạc của thực vật và động vật. Cá mập, cá heo và cá voi rình mò trên mặt nước và hệ động vật của hòn đảo bao gồm ngựa hoang, cá đuối, dơi, tàu lượn đường và hơn 300 loài chim. Bạn có thể đến thăm Đảo Fraser bằng phà từ Rainbow Beach và Hervey Bay.
- Vườn quốc gia Kakadu
Công viên quốc gia Kakadu, trong Top End hoặc Lãnh thổ phía Bắc, là một Di sản Thế giới và là một trong những khu vực hoang dã tuyệt vời của hành tinh. Diện tích hơn 19.840 km2, Kakadu là công viên quốc gia lớn nhất ở Úc và lớn thứ hai trên thế giới.
hình ảnh
Vườn quốc gia Kakadu Litchee Travel
Trong biên giới của nó là rừng mưa nhiệt đới gió mùa, đầm lầy ngập mặn, sông, hẻm núi, tranh đá cổ, vùng đất ngập nước và thác nước, cũng như sự đa dạng đáng kinh ngạc của động vật hoang dã. Ngoài nhiều loài động vật có vú, bò sát và cá, hơn 300 loài chim khác nhau làm nhà ở đây, và cả cá sấu nước ngọt và nước mặn ẩn nấp trong vùng đất ngập nước. Bạn có thể khám phá hệ sinh thái đa dạng của công viên bằng ô tô, máy bay, thuyền hoặc đi bộ qua mạng lưới đường mòn đi bộ rộng lớn. Lưu ý rằng trong mùa mưa (tháng 11-tháng 4), nhiều con đường và điểm tham quan đóng cửa do lũ lụt nặng.
- Đường Great Ocean
Hầu hết các điểm du lịch hàng đầu đều có các tuyến đường lái xe ngoạn mục và đối với Úc, một trong những điểm tốt nhất của nó là Great Ocean Road. Được xây dựng để cung cấp việc làm trong thời kỳ suy thoái, con đường trải dài 300 km dọc theo bờ biển phía đông nam của Úc, từ thị trấn lướt sóng Torquay đến thị trấn Allansford, gần Warrnambool, thuộc bang Victoria. Điểm thu hút hàng đầu dọc theo con đường là Công viên Quốc gia Port Campbell, với các khối đá được tạo hình bằng gió và sóng được gọi là Mười hai Tông đồ, Cầu Luân Đôn, Cổng vòm và Hẻm núi Loch Ard. Từ một chuyến tham quan bằng trực thăng, những khối đá này trông giống như những mảnh ghép khổng lồ, bị phá hủy bởi sự lướt sóng của Nam Đại Dương.
hình ảnh
Đường Great Ocean Litchee Travel
Các điểm nổi bật khác dọc theo con đường bao gồm thị trấn nghỉ mát nổi tiếng Lorne và Công viên quốc gia Otway, một khu vực rừng bạch đàn dày đặc, rừng mưa đầy dương xỉ, đường mòn đi bộ đường dài và thác nước.
- Broome và vùng Kimberley
Từng là thủ đô ngọc trai của thế giới, Broome, ở Tây Úc, giờ là một thị trấn du lịch đang bùng nổ và là cửa ngõ của khu vực Kimberley ngoạn mục. Điểm thu hút khách du lịch của nó, Bãi biển Cáp, với cát trắng và nước màu ngọc lam dường như vô tận là một trong những bãi biển tuyệt nhất của Úc và cưỡi lạc đà vào lúc hoàng hôn là một trong những điều phổ biến nhất ở đây. Các điểm nổi bật khác bao gồm Bảo tàng Lịch sử Broome; Công viên cá sấu Broome; và Staircase to the Moon, một hiện tượng trong những điều kiện nhất định giữa tháng 3 và tháng 10, nơi ánh trăng tạo ra ảo ảnh quang học về các bước dẫn đến mặt trăng. Từ Broome, bạn có thể khám phá vùng Kimberley gồ ghề và hẻo lánh cùng những điểm tham quan tự nhiên đáng kinh ngạc của nó như Thác nước ngang, Mũi Leveque, Đường sông Gibb, Công viên quốc gia Purnululu (Bungle Bungle) và thác nước tuyệt đẹp của thác Mitchell.
- Đảo Kangaroo
Thiên nhiên chiếm sân khấu trung tâm tại đảo Kangaroo xinh đẹp ngoài khơi bán đảo Fleurieu ở Nam Úc. Kanguru nhảy dọc theo bờ biển bột, sư tử biển và chim cánh cụt vui đùa trong làn nước trong vắt, và gấu túi bám vào những cây bạch đàn thơm. Bạn có thể phát hiện ra những con rồng biển ở vùng nước ôn đới, và nhiều xác tàu nằm ngoài khơi. Các khối đá nổi bật, được chạm khắc bằng gió, được gọi là Remarkable Rocks và Admirals Arch ở Flinder Chase National Park là những đặc điểm khác biệt của hòn đảo, và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều con đường mòn đi bộ dọc theo vách đá cao vút và trong những khu rừng nguyên sinh. Foodies cũng vậy, sẽ ở trên thiên đường. Pho mát kem, mật ong Ligurian, và hải sản tươi làm duyên cho các đĩa trong các nhà hàng địa phương. Để đến đây, bạn có thể bay trực tiếp đến hòn đảo từ Adelaide hoặc bắt một chuyến phà từ Cape Jervis trên Bán đảo Fleurieu.
hình ảnh
Đảo Kangaroo Litchee Travel
- Cradle Mountain-Lake St. Clair National Park
Cradle Mountain-Lake St. Clair National Park là một kho báu du lịch quốc gia và là một niết bàn cho những người yêu thiên nhiên. Những hồ nước lấp lánh, những đỉnh núi đá vôi có răng cưa, vùng núi cao và những khu rừng rậm rạp đặc trưng cho vùng đất hoang sơ khắc bằng sông băng ở đây và Núi Ossa cao 1.616 mét là một trong những điểm đặc biệt nhất của công viên và là điểm cao nhất của Tasmania. Như bạn có thể mong đợi, đi bộ đường dài ở đây là tuyệt vời. Các mục yêu thích bao gồm Weindorfer Walk, một vòng lặp dài sáu km xuyên qua những khu rừng rậm rạp và Lake Dove Walk, với những khung cảnh ngoạn mục của Núi Cradle (1.545 mét). Đứng trên đỉnh núi Cradle, và bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của vùng cao nguyên trung tâm. Những người đi bộ có kinh nghiệm cũng có thể giải quyết Đường đua Overland nổi tiếng dài 80 km, chạy về phía nam từ Thung lũng Cradle đến Hồ St. Clair, hồ sâu nhất của Úc. Hãy để mắt đến những con quỷ Tasmania, wombats, wallabies, padasher và thú mỏ vịt trong số nhiều loài động vật hoang dã kỳ lạ và tuyệt vời. Xem thêm: Các tour du lịch Úc
Cầu Sydney ( Sydney Harbour Bridge ) Nhà Hát Sydney (Sydney Opera House) sydney sydney australia (úc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Travel Litchee

Khách hàng là trung tâm để Litchee Travel hành động

46 Quốc gia
63 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với Châu Đốc, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho tour du lịch tùy của mình theo số ngày và mục đích của chuyến đi, nếu như bạn đến Châu Đốc với mục đích hành hương - cầu may mắn thì những địa điểm như Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Tây An, Lăng Thoại Ngọc Hầu là những địa điểm không thể bỏ qua
Những điểm thăm quan du lịch Tây Nguyên không thể bỏ qua bao gồm 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Du lịch đến các tỉnh Tây Nguyên bạn không chỉ tham quan các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn trải nghiệm được cuộc sống của đồng bào các dân tộc như Ba Na, Gia Rai, Ê đê, Cơ Ho,… và thưởng thức những món ăn địa phương đặc sắc.