Blog Vườn Thanh Đường xứa Đài Viên, Đài Loan - Siêu nhiều góc sống ảo không chỉ riêng gì khung máy bay chứa vô số chiếc vali kỳ lạ
cover

Vườn Thanh Đường xứa Đài Viên, Đài Loan - Siêu nhiều góc sống ảo không chỉ riêng gì khung máy bay chứa vô số chiếc vali kỳ lạ

avatar
Linh Hue dot Thứ 6, 09/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một khu vườn xanh mát, không khí trong lành, nơi không vướng bận bởi khói bụi bởi tiếng xe cộ ồn ào, nơi chỉ có tiếng nô đùa của trẻ nhỏ và niềm vui của bạn bè, của gia đình.
Đài Loan vốn dĩ nổi tiếng là một thành phố du lịch nhộn nhịp, tấp nập, đâu đâu cũng thấy hình dáng của khách du lịch. Vẫn tưởng sẽ chẳng còn chốn yên tĩnh nào để mình có một buổi chiều thông dông, một buổi chiều dạo mát? Tuy nhiên ở khu vực gần Đài Bắc này vẫn còn xuất hiện một khu vườn xanh ngát xanh, bầu không khí lại trong lành, không bị chi phối bởi khói bụi hay tiếng còi xe hối hả. Và Vườn Thanh Đường ở xứ Đài Viên chính là "ứng cử viên" sáng giá đó đấy. Vfa mình sẽ nói sơ qua những background cực đẹp ở Vườn Thanh Đường cũng như cách di chuyển đến đấy như thế nào nhé.

1. Định vị ngay tọa độ của Vườn Thanh Đường (青塘園)

Vườn Thành Đường, tên tiếng trung là 青塘園, tọa lạc tại thành phố Đào Viên, thành phố này nằm ở Tây Bắc của Đài Loan, kế bên Đài Bắc, là một thành phố công nghiệp quan trọng của Đài Loan. Đây cũng là thành phố sở hữu sân bay quốc tế Đào Viên đang cực hot với khách du lịch thời gian gần đây.

2. Có gì ở Vườn Thanh Đường

Vườn Thanh Đường tiền thân là một khu trưng dụng có ao chứa nước dùng trong tưới tiêu nông nghiệp, có chức năng điều tiết lũ lụt vào thời kì phát triển nông nghiệp ở Đào Viên. Sau này khi nhu cầu du lịch bắt đầu phát triển, khu vực này bắt đầu được xây dựng thành một công viên có hệ sinh thái phong phú để phục vụ cho người dân địa phương cũng như du khách có mootjkhongo gian thoáng đãng, hoàn toàn mới lạ.
hình ảnh
Vườn Thanh Đường
Vườn Thanh đường như một khu tích hợp vui chơi, nghỉ ngơi thực thụ. Bởi không chỉ đơn giản có cây xanh mà Vườn Thanh Đường có hẵn khu vui chơi riêng cho trẻ con, có hẳn xích đu, cầu tuột, bập bênh...những quán cafe hay quán ăn, bảo tàng về thủ công mỹ nghệ, nhà hát ngoài trời đều có ở Vườn Thanh Đường. Đặc biệt nếu đến Vườn Thanh Đường vào buổ chiều tối bạn sẽ nhận ra ngay đây là một điểm cực thích hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi ngoài trời như đạp xe, tản bộ hay tổ chức một buổi picnic "siêu ngọt" cùng bạn bè - gia đình.
hình ảnh
Vườn Thanh Đường
hình ảnh
Vườn Thanh Đường
hình ảnh
Vườn Thanh Đường
Không chỉ có không sống "xanh-sạch" mà Vườn Thanh Đường còn đầu tư thêm nhiều nhiều công trình mang tính thẩm mỹ riêng biệt, làm chiều lòng giới check-in lắm đấy.
hình ảnh
Vườn Thanh Đường
hình ảnh
Vườn Thanh Đường
hình ảnh
hình ảnh
Nổi bật nhất và cũng là công trình được check-in nhiều nhất ở vườn Thanh Đường chính là mô hình chiếc máy bay có tên 桃機一號 (Taoji No.1), là tác phẩm của Liên hoan nghệ thuật cảnh quan năm 2018 ở Đài Loan, được làm từ thép, nhôm, gỗ bởi một nghệ nhân dệt tên là Wang Wenzhi. Chiếc máy bay này có chiều dài 30m, cao đến 10m và chiều rộng khoảng 20m. Điều đặc biệt của cong trình này không chỉ nằm vẻ bề ngoài mà nó còn thể hiện bởi cấu trúc bên trong của chiếc máy bay thép này. Taoji No.1 có khung xương bằng thép, trang trí xen kẽ là mô hình những chiếc vali, đại diện cho việc du lịch, sau đó được phủ một lớp nhôm tạo cho chiếc máy bay có một màu bạc cực kì bắt mắt. Các bạn ngoài việc chụp hình với công trình này, còn có thể đi vào trong để tham quan, và bên trong chiếc máy bay mới chính là “vedette” của nơi này.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: No. 300號, Wende Road, Zhongli District, Taoyuan City, 320.
- Giờ mở cửa: 10h – 19h hàng ngày, đóng cửa vào Thứ Ba.
taipei taipei taiwan ( Đài loan ) Đài Bắc taipei taipei taiwan ( Đài loan ) Đài Bắc taipei taipei taiwan ( Đài loan ) Đài Bắc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Linh Hue
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Những Ngôi Chùa Có Cảnh Quan Đẹp Nhất Tại Việt Nam, Bạn Đã Từng Đến Các Ngôi Chùa Này Chưa? Đó Là Những Ngôi Chùa Nào Cùng Tham Khảo Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 19 Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán Ở Trong Nước Lý Tưởng Cho Các Cặp Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thương, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Chọn Một Điểm Du Xuân Trong Ngày Đầu Năm Mới!
Lịch trình du lịch Chiang Mai và Chiang Rai - Thái Lan 6 ngày chi tiết, tiết kiệm chi phí. Bài viết gồm điểm ăn uống, chổ ở, tham quan khi du lịch Chiang Mai và Chiang Rai.
Chia sẻ các bạn các homestay trên núi dưới biển đảm bảo không tăng giá trong dịp lễ 2/9, các bạn có thể lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này nhé.
Điểm dan những điểm du lịch vào mùa Thu ở việt Nam đẹp nhất mỗi độ Thu về.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc – Bích Động sẽ gợi ý cho các bạn một số tips hay ho về mùa du lịch cũng như những điểm tham quan, trải nghiệm mà bạn sẽ có được khi đến “Nam thiên đệ nhị động” này nhé.
Công ty DHA Corp chuẩn bị khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Outsight D- Mall, hay còn gọi là "khu phố đi bộ trên không" đầu tiên xuất hiện tại quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.
Chia sẻ đến các bạn những cung đường phượt từ Sài Gon - Vũng Tàu, khám phá những cung đường phượt mới mẻ này nhé.