Blog REVIEW DU LỊCH PHÚ QUỐC 2018
cover

REVIEW DU LỊCH PHÚ QUỐC 2018

avatar
Mai Nguyen dot Thứ 3, 27/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi PQ ngắn ngày với mục đích chính là thăm biển đẹp, nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi nên không có quá nhiều địa điểm đâu, nhưng những địa điểm mình đi mình cực kì thích.

Để bắt đầu chuyến đi thì các bạn phải làm 2 việc sau đây:

1. Vé máy bay:
- Có nhiều hãng bay đến PQ và mức giá vé cũng khác nhau. Mình săn được vé Mùa thu vàng của VNA nên bay đến PQ chỉ với 1tr2 khứ hồi/ người (bao gồm 20 kí hành lí kí gửi) và giờ bay siêu đẹp với mình. Bay chuyến 9:00 AM đến PQ và về chuyến 17:30 PM. Thiệt sự thong thả!!!!
2. Khách sạn:
- Mình ko đặt ra tiêu chí quá cao cho việc ở nhưng KS phải SẠCH và thiết kế nhìn ổn 1 tí. Hai khách sạn mình book ở PQ là Amon Hotel và The Palmy Resort & Spa.
- Vì mục đích là tham quan cả Nam đảo và Bắc đảo nên mình đặt khách sạn 1 cái ở Nam và 1 cái ở Bắc đảo (gần trung tâm thị trấn Dương Đông).
- Amon Hotel: nằm chung khu với Sol Beach, Mường Thanh và Novotel. Khu này siêu chán, siêu buồn luôn nhé. Tối ko có gì chơi đâu. Khách sạn cũng không có bãi biển riêng nữa. Đường về tối và đặc biệt xa trung tâm. Chạy xe máy vào Trung tâm sẽ mất 20-30p tùy tốc độ và đường về còn đang xây dựng nên bụi lắm, bụi mịt mờ nhé. Bù lại, nhân viên KS cực nice, helpful; phòng ốc ko rộng lắm nhưng cũng sạch sẽ, tuy nhiên thiết kế hơi phi logic 1 chút: phòng tắm chiếm quá nhiều diện tích trong phòng dù là phòng tắm đứng nên mình không thích lắm. Xe máy (vision okie) thuê ở khách sạn giá đâu tầm 150k-180k gì đó mình không nhớ chính xác. Tóm lại, ổn nếu bạn tham quan Nam đảo vì từ đây xuống khu Bãi sao, làng chài Hàm Ninh thì cũng gần hơn 01 chút.
- The Palmy Resort & Spa: cực kì ưng ý vì khách sạn đẹp, có 2 hồ bơi (01 cái ở Reception, 01 cái ở Restaurant), phòng rộng rãi, decor xinh và thơm. Đáng tiền lắm luôn á. KS đang xây thêm phòng và mở rộng thêm, dự là sau này sẽ đông khách lắm. KS chủ yếu là khách Tây ở nên cũng khá thoải mái và nhân viên cũng nice nữa. Ăn sáng ít món thôi nhưng ngon, dễ ăn và nhìn sạch sẽ. Khách sạn gần khu trung tâm, chợ, siêu thị, gần đó có quán pizza mình chưa ăn thử nhưng tối thấy cũng nhiều người ngồi lắm. Khách sạn có bãi biển riêng, sạch sẽ. Mình thấy còn sạch và đẹp hơn cả Bãi Sao.
3. Di chuyển:
- Taxi: lúc mình đến thì có rất nhiều quầy taxi hay xe đưa rước mời chào nhưng kinh nghiệm rút ra là: bạn nên search trước đường đến khách sạn xem có xa hay không? Nếu xa thì đi theo dạng trọn gói họ báo giá cũng được, không ấy thì mở đồng hồ. Khách sạn Amon khá gần sân bay, đi mất tầm 10 hay 15 phút gì thôi mà họ tính mình 150k. Lúc mới tới thì tưởng rẻ, ai dè đi về đến khách sạn rồi thì thấy đắt chứ ko rẻ đâu. Hôm sau mình đi từ khách sạn Amon qua The Palmy bằng xe của khách sạn, quãng đường xa hơn nhưng chỉ 100k/ 2 đứa thôi và hôm về từ The Palmy đến Sân bay có 80k hà (dù quãng đường xa gần như gấp đôi ngày đầu á).
- Xe máy: mình đi 2 đứa con gái nên phi tay ga cho lẹ, giá dao động từ 150k-200k tùy nơi, nhưng may mắn cái là mình nhận toàn xe mới ko à, xe Vision nhé. Chạy êm, đỡ hao xăng nữa.
4. Đi chơi:
- Bãi Sao: khoảng 20 km và gần 1 tiếng di chuyển, đường đẹp, rộng rãi và cực kì nắng nha. Nhưng nắng PQ không gắt bằng nắng Quy Nhơn đâu. Bãi Sao mùa này cũng bình thường, bờ biển hơi ngắn. Nói chung là bình thường với mình, không có gì đặc sắc hết.
- Làng chài Hàm Ninh, Làng chài Rạch Vẹm: hải sản ở PQ đắt mà không ngon bằng hải sản miền Trung đâu. Nhưng đến thì ăn thử cho biết, một số món mà người dân sẽ recommend là: nhum, gỏi cá trích, cồi mai,...
- Dinh Cậu: hoàng hôn ở Dinh Cậu xuất sắc nha, dù hơi đông một chút, nhưng chịu khó canh góc chụp thì cũng okie. Xung quanh khu đó bán đồ ăn vặt khá nhiều, đông vui lắm. Đi Dinh Cậu xong ghé Bún Quậy Kiến Xây ở Bạch Đằng nha. Bún Quậy tự phục vụ nha, ngon, đặc sản của PQ đó.
- Bãi tắm Sao Biển (gần làng chài Rạch Vẹm): đường cực xấu và cực khó đi, xa nữa nhưng nếu ai thích style riêng tư, yên tĩnh thì đến đây tắm biển cũng được. Mình thấy mấy bạn Tây đến đây tắm biển, trải khăn nằm đọc sách trên cát, cũng chill lắm. Mùa này mình đi kiếm được có 01 con sao biển thôi. Kiếm được là phải chụp ngay hehehe.
- Rock Island Bar: ở Nam Nghi Resort. Nam Nghi mới khai thác rừng xây đường đẹp cho thiên hạ tràn vào chơi. Chạy đến chỗ gần Vinpearl sẽ thấy bên tay trái có bảng Nam Nghi Resort, quẹo vào, đường xi măng dễ chạy lắm, men theo là tới thôi. Đừng nghe GG Maps chỉ đường cũ, đường cực kì xấu, sình lầy và xe tải ra vào thường xuyên. Đến Nam Nghi thì chỉ cần nói đi Rock Island Bar là sẽ có xe của Resort đưa vào Lễ Tân mua vé 200k/ người (bao gồm canô đưa rước + phần nước ở Bar). Bar ngắm hoàng hôn siêu đẹp, nhạc US UK hay cực kì, view thoáng đãng. Nói chung là Must go nhé.

PQ đẹp nhưng không đẹp bằng QN, đi cho biết cũng được. Nhưng để quay lại chắc cũng 1 thời gian nữa tại PQ còn đang nhiều công trình xây dựng, bụi bặm lắm luôn á.
hình ảnh
Bãi biển Sao Biển
hình ảnh
Đường đến Làng chài Rạch Vẹm (đây chưa phải đoạn xấu nhất nhé)
hình ảnh
The Palmy Resort & Spa
hình ảnh
hình ảnh
Hoàng hôn ở Rock Sunset Bar
hình ảnh
Phòng của Amon Hotel
hình ảnh
Đường xá ở PQ, vắng, rộng và tối không mở đèn đường nhé
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Sân bay PQ
hình ảnh
Bãi Sao
hình ảnh
Ghẹ Hàm Ninh
hình ảnh
Buffet sáng ở The Palmy Resort & Spa
hình ảnh
Hoàng Hôn Dinh Cậu
hình ảnh
hình ảnh
Vé vào Rock Island Bar
hình ảnh
Làng chài Rạch Vẹm
hình ảnh
Bún Quậy Kiến Xây
hình ảnh
Bãi tắm Sao Biển
hình ảnh
Rock Island Bar
hình ảnh
Làng chài Hàm Ninh
hình ảnh
Rock Island Bar
Bãi Sao - Đảo Phú Quốc Làng chài Hàm Ninh - Đảo Phú Quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Mai Nguyen

Im a travelholic

8 Quốc gia
45 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch vào ngày lễ sẽ thế nào nhỉ??? Cùng tụi mình khám phá Đà Nẵng - Hội An vào dịp lễ 30/4 xem có gì vui ko nhé?