Blog REVIEW DU LỊCH ĐÀ NẴNG - HỘI AN 2018
cover

REVIEW DU LỊCH ĐÀ NẴNG - HỘI AN 2018

avatar
Mai Nguyen dot Thứ 4, 28/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch vào ngày lễ sẽ thế nào nhỉ??? Cùng tụi mình khám phá Đà Nẵng - Hội An vào dịp lễ 30/4 xem có gì vui ko nhé?
hình ảnh
Góc nào của HA cũng ảo được hết nè
hình ảnh
HA cứ đứng đâu cũng đẹp
hình ảnh
Style nhà xưa
hình ảnh
Đi trưa nắng chang chang mới được mấy tấm ảnh bớt chen chúc
hình ảnh
Cảnh HA về đêm nè, nonfilter hehe
hình ảnh
Cảnh HA về đêm đông vui tấp nập
hình ảnh
A La Carte Cafe and Bar
hình ảnh
Nhạc nhẽo okie nhưng quá đông, quá xô bồ
hình ảnh
Mót
hình ảnh
Kem Boulevard đầu đường Lê Lợi (đầu phố cổ)
hình ảnh
Faifo Cafe
hình ảnh
Đặc trưng HA
hình ảnh
Ở đâu cũng deep được, ko cần bon chen ra ngoài làm gì đông khủng khiếp
hình ảnh
Chọn 1 lối đi riêng
hình ảnh
Đứng đâu cũng đẹp mà
hình ảnh
Cơm gà Bà Nga
hình ảnh
Đối diên Cung văn hóa thiếu nhi ĐN
hình ảnh
Cung văn hóa thiếu nhi ĐN
hình ảnh
Ở dưới là cầu tình yêu thì phải
hình ảnh
Chỗ này đi Spa thích lắm nè
hình ảnh
Mì quảng Bếp Trang
hình ảnh
Đồ lưu niệm ở HA
hình ảnh
Bánh hoa hồng (trái) và Bánh vạc (phải)
hình ảnh
Hoa Đăng
hình ảnh
Mix Res
hình ảnh
Gongcha HA
hình ảnh
Hải sản Bé Mặn
hình ảnh
Bánh tráng thịt heo - Quán Trần
hình ảnh
Kem nitơ ở A La Carte
hình ảnh
Wonderlust Cafe
hình ảnh
Helo Cháo
hình ảnh
Helo Cháo
hình ảnh
Hải vân Quan
hình ảnh
Hải vân Quan
hình ảnh
Hải vân Quan
hình ảnh
Đèo Hải vân
hình ảnh
Đèo Hải vân
hình ảnh
Đèo Hải Vân
hình ảnh
The Herriott Hotel & Suite Reception
hình ảnh
Nhà thờ Con gà
hình ảnh
Biển ĐN
hình ảnh
Biển ĐN
hình ảnh
Biển ĐN
hình ảnh
Cộng Cà phê
hình ảnh
Bún chả cá
hình ảnh
Biển ĐN
Đầu tiên lúc nào cũng sẽ là:
1. Vé máy bay:
- ĐN thì nhiều chuyến bay và giá vé sẽ dao động từ 1tr2 trở lên / khứ hồi, nhưng 1tr2 thì khó có vé giờ đẹp lắm, nếu chịu khó săn vé khuyến mãi của VNA thì sẽ dao động từ 1tr2 đến 1tr5 tùy sức săn. Nhưng dịp lễ mình đi thì vé 3tr5/ khứ hồi/ người (giờ bay khá okie). Quá đắt đúng ko nhưng thực tế là vậy huhu. Nhưng vì lễ quá lâu, ở nhà thì buồn nên mình bấm bụng mua luôn.

2. Khách sạn: Mình book 03 khách sạn là Danang Bay Hotel và The Herriott Hotel & Suite Da Nang (ở ĐN) và Homestay Lemongrass (ở Hội An).
- Danang Bay Hotel: Nhân viên khách sạn dễ thương và nhiệt tình lắm, ở Reception có vài bàn nho nhỏ có thể nhìn ra hướng bán đảo Sơn Trà, ngồi uống ly nước ngắm mây bay lượn vòng quanh nhé.
+ Ưu điểm: gần biển, phòng cực kì rộng, khu vực yên tĩnh (hướng đi lên bán đảo Sơn Trà).
+ Nhược điểm: xa trung tâm, xa sân bay, đi Grab về mất hơn 100k nhé và phòng hơi tối (các bạn nữ make up hơi khó khăn 1 chút nhe).
- The Herriott Hotel & Suite Da Nang: Mình sẽ để hình chụp ở sảnh KS này phía dưới, các bạn kham khảo thêm hen.
+ Ưu điểm: gần biển, khu yên tĩnh, phòng tương đối rộng, giường cực rộng, decor khách sạn đẹp cực kì (giống style châu âu vậy á), nhân viên nice cực kì.
+ Nhược điểm: hơi xa trung tâm 1 tẹo (gần khúc Vincom và cầu sông Hàn nhé).
- Homestay Lemongrass: Homestay được thiết kế theo dạng xưa xưa cổ cổ ở VN, decor khá xinh, nhân viên nhiệt tình, thân thiện và nice cực kì.
+ Ưu điểm: Phòng đẹp, decor xinh, có cho mướn xe đạp free. Bạn mình và mình mỗi đứa một chiếc, lúc đạp lên phố cổ mệt hụt hơi do đường kiểu lên dốc + nắng nóng giữa trưa nên trời ơi, muốn xỉu.
+ Nhược điểm: hơi xa trung tâm một chút.

3. Di chuyển:
- Grab: Ở ĐN ngày đầu do lười nên mình toàn đi Grab thôi hà, giá ko có khuyến mãi nên cũng hơi cao. Nhưng nếu bạn đi nhóm 3-4 người thì giá cũng vừa phải. Mát mẻ, nhanh gọn.
- Xe máy: tay ga tầm khoảng 150k - 200k tùy nơi, xe cũng bình thường, không được mới lắm đâu nhưng cũng ổn.

4. Đi đâu chơi:
- Cung văn hóa thiếu nhi: Chỗ này bình thường nè, nắng lắm huhu, người ta cũng ko cho chụp hình nhiều nữa, dù cảnh trí cũng xinh, tông trắng lên ootd thì đẹp phải biết. Nên chụp phía bên ngoài thôi là okie nhé, đừng vào trong làm chi bị la á. Mình với bạn mình đi nhẹ nói khẽ cười duyên mà vừa vào trong cái là bị nhắc ko được chụp ở đây đâu. Bù lại, đối diện có khoảng sân khá to, có cái nhà thi đấu hay gì á, chụp khá đẹp.
- Herbal Spa: mình đi massage ở đây khá okie, đi chơi mệt quá hay gì ghé đây massage cũng ổn lắm. 500k/ lần thì phải.
- Hội An:
+ Mình dành 1 ngày 1 đêm ở đây và tính toán tiết kiệm nên sẽ ko đi Taxi hay Grab xuống HA đâu nhé. Mình đi xe Bus, các bạn đón xe Bus số 01 đi ĐN - HA ở đường Trần Phú, có thể xuống khúc cuối Trần Phú 1 tí để bắt xe (hướng xa cầu sông Hàn) thì được ngồi, tại đó là gần chỗ xuất bến, càng về xa thì buộc các bạn phải đứng cả chuyến nhé. Đi mất tầm 01 tiếng thì đến bến xe Bus ở HA, ở đây có rất nhiều bác xe ôm và taxi mời mọc chở về KS. Đi taxi về KS cho lẹ xong rồi thay đồ, tắm nhẹ rồi ra HA chơi nào.
+ Mình mướn xe đạp của Homestay để ra Phố cổ (free). Đến đây thì các bạn gửi xe ở đầu đường Lê Lợi (hình như 22g là người ta đóng cửa nên nhớ lấy xe trước 22g nhé). Rồi cuốc bộ khắp phố cổ chơi thôi. Đợt mình đi là Lễ nên phố đông lắm luôn nhưng đa số là người Hàn, Nhật (mình ít gặp TQ lắm) nên mọi thứ cũng khá okie và lịch sự. HA ảo lắm, đứng đâu cũng ảo hết nên cứ đi dọc dọc, chỉ cần tạo dáng và đứa bạn có tâm hoy. Mình toàn lựa mấy chỗ vắng vắng chụp, vừa chụp xong người ta bu đen bu đỏ chụp hình hehe. Mình ở HA đến tối luôn, đến tối thì vui lắm, nhạc nhẽo nhộn nhịp, ngồi thuyền thả hoa đăng nữa. Vui lắm.
- Đèo Hải Vân: đi xe máy lên đèo cảnh bao đẹp, bao thích nhé. Cứ chạy từ từ, đúng luật là ko sao hết. Có vài khúc cua thần thánh mà nên chú ý tí là okie hết luôn. Ở đây có Hải vân Quan, dừng chân ghé lại chụp hình cũng được, đông đúc lắm, ai cũng chọn mấy góc thần thánh hay share trên mạng, mình với bạn mình lại tìm góc khác, thế là ra được góc chụp ảo diệu vãi, vắng ko dính người luôn nè.

5. Ăn gì đây:
- Mì quảng Bếp Trang: dở ẹt hà chời ơi. Cũng mắc chứ ko rẻ. Kiếm quán nào bình dân vào có khi ngon hơn luôn á.
- Bún chả cá (109 Nguyễn Chí Thanh ĐN): quán này nằm trong hẻm, thấy dân địa phương ăn ko là biết ngon rồi hehe. 1 tô 30k mà nhìu, ăn no ứ hự luôn, nêm nếm ngon, vừa miệng. Okie, nên ghé nha!!!
- Bánh bèo (100 Hoàng Văn Thụ ĐN): bánh trong, ngon nhưng hơi dai (hay style bánh bèo miền Trung nó vậy ta), nhưng nước mắm ngon, cứu vớt tất cả hehe.
- Cộng Cà phê (96-98 Bạch Đằng ĐN): view đẹp, ngồi uống nước, nói chuyện chơi chơi okie nhe.
- Bánh tráng thịt heo - Quán Trần: Ngon nè, mà mình đến hơi trễ chút xíu là hết thịt heo 2 đầu rồi, nên mình ăn thịt bò. Bạn nào đến nhớ ăn thử bánh tráng thịt heo 2 đầu nha, bạn mình khen ngon rồi ngồi tiếc lên tiếc xuống vì không ăn được á.
- Hải sản Bé Mặn (Lô 11 Võ Nguyên Giáp ĐN): ngon lắm huhu, có điều đông thôi. Tips là đến tầm 5h 6h là đỡ đông nè, kêu món xong ngồi nói chuyện tí rồi vừa ăn được rồi. Đến trễ quá không có bàn mà kiểu hỗn độn lắm (tại đông quá mà). Nhưng hải sản ngon cực, mình nghĩ là hải sản ở đây chắc được tập tạ hay sao á, thịt con nào con nấy chắc mà to ú ụ, ăn sướng cực kì hehe. Nêm nếm cũng ngon nữa. Nên ghé nheeee.
- Cháo gà (48 Trưng Nữ Vương ĐN): ăn cũng okie, rẻ, nêm nếm ổn. Ăn trưa được nhé.
- Cafe Wonderlust (96 Trần Phú ĐN): quán decor đẹp, dễ thương, nhân viên nice, nước uống cũng bình thường thôi nhé. Được cái decor và ánh sáng ảo diệu nên bạn nào thích sống ảo ghé đây sống ảo cũng được.
- A La Carte Cafe and Bar: hy vọng càng nhiều, thất vọng càng nhiều huhu. Chỗ này giờ đông đúc như quán cafe dành cho gia đình á, không còn tí không gian chill nào đâu huhu. Lên đó nhạc nhẽo cũng okie mà view hơi chán + không khí xung quanh trẻ con chạy nhảy om nhom chẳng còn gì vui. Hôm mình đi còn gặp 01 gia đình bất lịch sự cực kì nữa. Nước cũng đâu đó tầm trên 150k/ phần nước và có món Kem Nitơ gì đó được giới thiệu là ngon lắm. Mình ăn thấy cũng bình thường nên là sẽ không ghé lại đâu. Bye luôn nhé.
- Hello Cháo (65 Đống Đa ĐN): quán này của bạn bạn mình mở. Cháo ăn ngon lắm, nêm nếm các đồ ăn kèm vừa phải luôn, lại nhìn sạch sẽ nữa. Tiện thì đổi gió 1 chút cũng được hehe.
- Kem Boulevard (đầu đường Lê Lợi HA, đối diện chỗ mình gửi xe): kem tươi thanh mát, ăn ngon lắm, hình như hơi đắt 1 tẹo thôi à.
- Cơm gà Bà Nga (8 Phan Chu Trinh HA): lúc mình đến thì cơm bà Buội chưa mở nên ăn bà Nga. Thấy cũng bình thường, không có gì ngon hay đặc biệt hết. 50k/ dĩa to đùng nhưng 2 đứa ăn chung thì bị dòm dòm nên bấm bụng ăn luôn 2 dĩa. Xỉu.
- Bánh vạc, Bánh hoa hồng (533 Hai Bà Trưng HA): chỗ này ko nằm trong phố cổ đâu, đi bộ 01 đoạn khá xa á. Quán đông, nhưng lịch sự, bánh ăn ngon, nêm nếm okie. Về SG thèm quá mà ko biết chỗ nào bán huhu.
- Mót (150 Trần Phú HA): chỗ này đông, được cái set up đẹp nên nhiều người mua hơn hay sao á (tiện thể sống ảo 1 chút nè hehe). Nước ngon nhưng hơi ngọt tí. Có thể thử mấy hàng khác xung quanh cũng được. Mình om thấy cũng ngon mà.
- Mix Res (Ngách 188 Trần Phú HA): quán Hy Lạp, đồ Châu Âu, ngon, nêm nếm ngon và món nào món đó to đùng luôn nhé. Ghé đi, ăn ngon lắm.
- Gongcha HA (40 Tôn Nữ Ngọc Hoa): xa phố cổ nhe, đi bộ buổi trưa nắng vỡ đầu á. Thế nên đến nơi được cái là uống 2 ly size L haha.

ĐN đi thích thiệt, vui mà người dân cũng thân thiện. Mình thích Đà Nẵng, thích biển miền Trung, thích cách nói chuyện và cư xử của họ nữa. ĐN có nhiều quán ăn ngon nữa, nhưng dạ dày có hạn, đồ ăn lại làm nhiều quá chừng nhiều nên đành phải ghé lại thêm nhiều lần nữa để ăn cho hết món ở đây nè hehe.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Mai Nguyen

Im a travelholic

8 Quốc gia
45 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dũng Nguyễn 1 tip nhỏ là khi mua bánh mỳ Phượng ở hội an (một trong những địa điểm nổi tiếng), nếu là người địa phương thì giá rẻ hơn.
Bạn có thể đi rừng dừa bảy mẫu, anh hậu rất thân thiện và người địa phương
: 0785909228
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi PQ ngắn ngày với mục đích chính là thăm biển đẹp, nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi nên không có quá nhiều địa điểm đâu, nhưng những địa điểm mình đi mình cực kì thích.