Blog Khám phá ninh thuận by scooter
cover

Khám phá ninh thuận by scooter

avatar
Bella nguyễn dot Thứ 3, 15/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi 350km bằng xe máy bất chợt của nhỏ với trải nghiệm mới lạ. Đi không có plan :D.
Ninh thuận nắng gió, không có quá nhiều điểm tham quan, nhưng cũng là trải nghiệm nên có trong đời
Chuyến đi của nhỏ nói không lên plan thì cũng không đúng lắm. Bởi nhỏ cũng đã lên plan ngày nào đi để book phòng cả rồi. Chỉ có điều tất cả các plan ăn chơi ở đâu đều không có.
Ngày 1: Khởi hành.
Nhỏ bắt đầu từ 7g sáng, xuất phát từ suối tiên chạy theo đường phà cát lái, đi đến Hồ Cốc, Hồ Tràm để khám phá đường ven biển 1 lần.
Thường thì bản đồ sẽ không chỉ đường này, nên các bạn có thể lên google search đường ven biển từ đây đến Nha trang.
hình ảnh
Mạng phép lấy ảnh trên mạng: https://anphatravel.com/cung-duong-ven-bien-sai-gon-nha-trang-dep-me-hon/
Nhìn chung là, sau khi tới quốc lộ 51, bạn không chạy thẳng tới Vũng tàu mà rẽ trái ở ngã ba Quốc lộ 51 và Mỹ Xuân-Tóc tiên, rồi các kiểu. Nhưng nhỏ túm lại là theo google map tới Hồ Cốc. Khúc Hồ Cốc lên ranh giới Bà Rịa và Bình Thuận có 1 đoạn đường ven biển ngắn để ta sống ảo :3
hình ảnh
Bật map chế độ Satelite sẽ thấy khúc đường sát biển và xuyên qua bãi cát là đúng nó
hình ảnh
Quán nước nhỏ dừng chân chụp ảnh. Các bạn có thể kiếm đường chạy xe xuống bãi cát luôn nhé. Chụp cho thoải mái
hình ảnh
Gặp hôm nước xuống, tha hồ chụp choẹt.
hình ảnh
Đường vắng tanh, chỉ mình ta với ta :))))
Đoạn đường ven biển từ Lagi cho đến Phan thiết - Mũi Né thì không đẹp lắm, cũng không có nhiều cảnh để ngắm. Ngoài ra, đường đi cũng không đẹp. Do vậy, kinh nghiệm đi của nhỏ là các bạn search google đường từ Lagi đên Mũi Né gần nhất thì đi nhé. Nếu không sẽ phải ngủ lại giữa đường nè. :D
Vì nhỏ không có kinh nghiệm nên đã ven theo đường ven biển dài thiệt dài mà không thu hoạch được gì. Đến Phan Thiết là đã 2g trưa, mệt đứ đừ. Nên nhỏ ghé tạm quán cafe ở bãi biển Đồi Dương để ăn trưa và nghỉ dài hơi. Ở đây có nhiều quán cafe trong khuôn viên KS. Giá cũng không quá chát. Mình uống 2 ly lipton chanh hết 52k. :D. Có quán bán đồ ăn trưa, cũng có quán không bán. Nhưng xung quanh cũng có bán đồ ăn. Hoặc đường ven sông Cà Ty cũng có quán cơm bình dân nhé. (lần trước được xe du lịch đưa thẳng đến nên không nhớ rõ, quán nằm gần chợ Phan Thiết)
Sau khi phè phởn, nhỏ tiến thẳng đến đồi cát bay. chụp choẹt các kiểu cũng đc vài tấm. Ahihi
hình ảnh
Bãi cát này chắc không quá xa lạ với mọi người. Nhưng 3g chiều mà leo lên đây nhỏ thở như cờ hó :p :p :p
hình ảnh
Từ đồi cát bay, thẳng đến Bàu Trắng nhé. Cung đường này rất đẹp, các bạn đừng bỏ lỡ nè. (cung đường đáng giá nhất trong chuyến đi của nhỏ đó)
hình ảnh
Đây là 1 trong những đoạn đường trước khi đên bàu trắng :D
hình ảnh
Ở đây là dừng tại bàu trắng. Bạn có thể xem chi tiết hơn ở bài review bàu trắng nhé.
hình ảnh
Từ Bàu Trắng, vì lúc này cũng trễ rồi (5g luôn rồi đó), nhỏ đành phi theo quốc lộ cho lành. Do vậy, nhỏ không biết khúc này biển như thế nào. Nhưng nếu đi quốc lộ, bạn sẽ đi ngang qua nhà máy điện gió gần Cà ná, cũng không tệ đúng không nè.
hình ảnh
Chụp khi đang chạy nên không đặc sắc lắm. Các bạn nên tận mắt nhìn nhé ^^
Lưu ý là đoạn đường này là không có đèn đường. Do vậy, nhỏ muốn nhấn mạnh lần nữa là: nhớ canh thời gian qua khúc này trước khi trời tối nhé.
Bọn mình đến Cà ná là hết dám đi nữa rồi. Nên đành nghỉ chân tại Cà Ná. Nếu các bạn bị lỡ thời gian như nhỏ, có thể ở lại Cà Ná nhé. Vì KS ở ngay quốc lộ, không thuận tiện nên thường sẽ kèm dịch vụ nhà hàng. Giá cũng không quá chát (như mấy quán nhậu trên mình thôi)
Dự tính ban đầu, nhỏ sẽ đến mũi dinh để cắm trại trên bãi biển. Ở mũi dinh đươc review là nhiều người cắm trại và view cũng khá hoang sơ. Do vậy, nếu có dịp, bạn hãy trải nghiệm và review lại cho nhỏ nhé. <3
Ngày 2: phè phỡn
Do không có lịch trình cụ thể, nên chuyến đi cũng không có nhiều quán ăn ngon review cho các bạn. Chủ yếu mình đi và cảm nhận việt nam tươi đẹp thế nào
Sau một đêm dài, nhỏ tiếp tục hành trình tới Ninh Chữ. Còn 30km nữa thôi. Cố lên!!!
hình ảnh
Ngắm nghía ven đường
hình ảnh
Khúc này là vừa vào lãnh địa của Ninh Thuận, bạn sẽ được chiêm ngưỡng :3
hình ảnh
Tới Ninh Chữ, nhỏ đến KS gửi đồ cho nhẹ người rồi vọt đi tiếp.
Bạn có thể đến ăn sáng tại các quán trên đường Quang Trung, ở đó na ná như chợ tự phát. Có nhiều quán ăn và cũng ít khách du lịch nên giá mềm và không quá tấp nập :D. Nhỏ thử khám phá bánh căn tại số 33. Tổng thiệt hại hết 53k cho 2 phần nhé.
Tiếp theo bọn mình chạy thẳng lên vịnh Vĩnh Hy chơi. Vừa tới Vĩnh Hy, bạn sẽ nhận đc vài lời mời lên cano ra đảo và lặn ngắm san hô. Giá cũng không quá mắc ~400k/2 người. Nếu không, bạn cũng có thể theo đương 702 về phí cam ranh để ngắm cảnh Vĩnh Hy từ trên cao
hình ảnh
À, Vĩnh Hy còn có bãi tắm nữa. Nếu các bạn có dự định tắm thì mang đồ theo tắm tại đó nhé. Vì biển Ninh Chữ không sạch đâu ạ
Vòng về, nhỏ ghé vào vườn quốc gia và khám phá Hang Rái. Vé vào vườn quốc gia là 20k/ người.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Mình được nghe đây là rặn san hô cổ, chết đi và hình thành nên
hình ảnh
hình ảnh
Nhận xét của mình là cảnh sắt không quá đặc biệt như quảng cáo. Bạn có thể đi tham quan cho biết. À, đường dẫn ra công viên đá được sơn nhiều màu bắt mắt. Các bạn nữ rất hay ra đó chụp hình.
Vì hôm qua đã có một ngày khá mệt mỏi, nên về nhỏ lăn đùng ra ngủ đến 5g chiều mới lóc cóc xách xe đi tắm biển cho bằng bạn bằng bè. Đa phần các bãi tắm đều bị các nhà hàng ks giữ quây lại, chỉ còn 1 bãi tắm chung nho nhỏ. Bạn có thể hỏi người dân đường đến đây nhé.
Review sơ qua ở bãi tắm chung, sẽ có người giữ xe cho các bạn, có cả các phòng tắm ngước ngọt người dân quây lại miễn phí nha. (nhỏ con gai, tắm cũng hơi ngại, nen dội nước sơ qua rồi thôi :p). Trên bãi có các quầy hải sản nhỏ (cũng vài ba quầy thôi, không nhiều lắm). Và không có chỗ gửi đồ. Nên các bạn nên vất hết tư trang tại nhà nhé. :D. Cuối cùng, như mình đã nói, biển không được sạch lắm. Do vậy, ban nên tranh thủ thời gian ở bãi Vĩnh Hy và dành thời gian khám phá tháp chàm thì có vẻ chuyến đi sẽ OK hơn :D.
Vì không ăn trưa nên tụi mình ghé thẳng qua chợ đêm ăn lặt vặt. Ở đây, bán đồ ằn vặt và quần áo. Chợ đêm ở gần quảng trường thành phố Phang Rang, sau khi ăn có thể tản bộ ở đó.
Cuối cùng, mình đến công viên ở trên đường Yên Ninh. Ở đây có đặc sản là xe Cào Cào. 40k/30 phút 1 xe. :)))). Nhưng ở đây cũng kha khá trẻ em, nên chạy cũng không được thoải mái lắm. Bạn mình bảo, nếu bạn đến đây lúc 9g tối, sẽ vắng hơn, và phóng thoải mái hơn :v để kết thúc chuyến đi chơi của mình nhé.
Ps: trên đường về Sg, bạn có thể ghé khu du lịch Tà Cú nhé. Ở đó view khá đẹp. Giá cáp treo là 250k/ người. Trên đó có chùa phật nằm. Các đoàn phật tử hay ghé đây lắm. :D. Rất tuyệt.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tổng thiệt hại:
- Xăng: 4 bình 70x4 = 280k
- Ks 2 đêm: 600k (nếu bạn cắm trại tại mũi minh thì sẽ bớt tầm 200k nhé vì vào mũi dinh nghe đâu cũng tốn tiền để thồ hàng vào, vì đi bộ không nổi :p)
- Chơi xe cào cào: 80k
- Vé tham quan hang rái: 40k
- Tiền ăn: ~800k
Ngoài ra, có thể tốn thêm các chi phí như:
- Lặng ngắm san hô: 400k
Du lịch Tà Cú: 500k
(dự trù tren cho 2 người)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Bella nguyễn

Mục tiêu đi hết Việt Nam rồi mới lấy chồng

0 Quốc gia
28 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tran Tai Vắng vẻ, hoang sơ nhưng lug linh quá b :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch một mình, thì điều khó khăn nhất không phải là đi đâu chơi. Mà đi ăn gì. Bạn đã bao giờ, du lịch 1 mình, tâm trạng thì không tốt, không thích bị phát hiện mình thảm thê khi phải du lịch 1 mình. Bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu cho các bạn 1 số quán có thể....đi ăn 1 mình, cafe ở đâu trong 1 ngày thẩn thơ ở Cần Thơ :D
Review chuyến đi Đảo Bình Hưng 2 ngày 1 đêm theo Tour Xô Đảo Bình Hưng (cont) perious post: https://gody.vn/blog/khanh.nguyen.1311931259/post/song-xo-binh-hung-ngay-1-3893
Review chuyến đi Đảo Bình Hưng 2 ngày 1 đêm theo Tour Xô Đảo Bình Hưng