Blog Vì sự cố pin, nhiều hãng hàng không Việt Nam từ chối vận chuyển MacBook Pro trên chuyến bay
cover

Vì sự cố pin, nhiều hãng hàng không Việt Nam từ chối vận chuyển MacBook Pro trên chuyến bay

avatar
Huu Phuc dot Thứ 4, 21/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau thông báo nguy cơ cháy nổ do lỗi pin của Apple. Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ra thông báo cấm vận chuyển máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch lên các chuyến bay của mình
Trong một tuyên bố, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết họ đã nắm được thông tin về pin bị thu hồi được dùng trong 1 số mẫu laptop MacBook Pro và cảnh báo rằng đến các hãng hàng không về điều này. FAA cũng nhắc nhở các hãng hàng không nên tuân thủ hướng dẫn an toàn năm 2016 đối với các mặt hàng có pin bị thu hồi.
Trong một tuyên bố với Bloomberg, FAA cho biết hành khách mang máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch của Apple, bán từ giữa năm 2015 đến tháng 2/2017 sẽ bị thu hồi, do pin có thể bị quá nóng và gây rủi ro an toàn cháy nổ. Va điều này đồng nghĩa với dòng laptop Apple bị ảnh hưởng sẽ không được mang lên các chuyến bay dưới hình thức ký gửi hoặc hành lý xách tay.
hình ảnh
Trước thông tin trên, thì Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ban hành chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch (nằm trong diện triệu hồi của văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ) để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.
Cục Hàng Không yêu cầu các hãng hàng không thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé của mình, xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên máy bay (check-in). Và để thực hiện đúng nội dung này, quy trình phối hợp với hành khách và các bên liên quan trong việc xử lý đối với những máy tính được phát hiện và bị cấm vận chuyển, tránh làm mất mát tài sản của hành khách khi đi tàu bay cũng đã được xây dựng 1 quy trình ứng phó, xử lý nghiêm ngặt
Theo Cục Hàng không VN, trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy nếu có bất kì hành khách nào mang theo hay sử dụng máy tính xách tay 15 -inch Mackook Pro có pin bị triệu hồi thì cần ngay lập tức hướng dẫn như sau: tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng. Các hãng hàng không báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam ngay khi có các vi phạm liên quan.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Huu Phuc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Hà Giang là điểm tham quan hấp dẫn thu hút du khách ghé đến khám phá và trải nghiệm. Với vẻ đẹp hoang sơ và những kỳ quan độc đáo mà thiên nhiên ban tặng, Hà Giang hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho du khách. Để có chuyến du lịch thật trọn vẹn, tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, đầy đủ và chi tiết ngay dưới đây nhé.
Chia sẻ địa điểm chụp hình Noel (Giáng Sinh) đẹp tại Hà Nội, thông tin địa điểm gồm địa chỉ, thời gian mở cửa và thông tin về giáng sinh của địa điểm để bạn theo dõi!
Càng khó thì càng thích! Bởi chinh phục đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử thật ra cũng chẳng quá khó, nhưng cũng chưa khi nào là điều dễ dàng với bất kỳ ai.
Khao Yai - yên bình và xanh mướt hơn so với Bangkok, là điểm đến thú vị để đổi gió của người Thái. Ở bài này mình sẽ chia sẽ cho bạn về cách đến, cũng như các điểm đáng check-in khi đến Khao Yai.
Dịp này, nếu bạn đang lên kế hoạch “săn” mây ở Tà Xùa để tìm lại thì tuyệt nhiên không nên bỏ qua bài viết kinh nghiệm này?
Mùa thu lãng mạn, sâu lắng mà trầm mặc - là khoảng thời gian thích hợp nhất để tận hưởng & bắt trọn những khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên mùa thu miền Bắc.
Không đơn thuần chỉ là nơi để bay. Vậy bạn đã biết gì về tình trạng "drama" ở sân bay Changi đang được chính phủ Singapore thắt chặt hơn bao giờ hết?
Quảng Bình tổ chức Lễ hội hang động 2019 và khai trương dịch vụ bay ngắm cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng. Lưu lại kinh nghiệm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng để chuẩn bị cho hành trình sắp tới
Ở phần trước, mình đã chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm ăn chơi ở 2 hòn đảo xinh đẹp Nusa Lembongan và Nusa Ceningan rồi. Còn giờ thì khám phá nốt Nusa Penida, hòn đảo xinh đẹp còn lại nhé!
Nếu bạn đã quá quen với các bãi biển sầm uất ở Bali thì một chuyến đi ngắn ngày (2-3 ngày) đến những hòn đảo nhỏ đẹp như mơ là một gợi ý hay đúng không?