Blog Du lịch Đà Lạt qua các mùa hoa!
cover

Du lịch Đà Lạt qua các mùa hoa!

avatar
Mei Mei dot Thứ 3, 29/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt là điểm đến chưa bao giờ thôi hấp dẫn, luôn bừng lên vào những mùa hoa, những ngày này Đà Lạt như mặc tấm áo mới.
Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, hoa len lỏi qua từng góc vườn của người dân đến vườn hoa rộng lớn của thành phố, hoa khoe sắc từng cụm nhỏ ven hồ Xuân Hương đến những cánh đồng hoang dại và rực rỡ ở ngoại ô.
hình ảnh

HOA DÃ QUỲ KIỀU DIỄM

Dã Quỳ là một loài hoa dại, thuộc họ Cúc của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió. Điểm hấp dẫn nhất của dã quỳ đó là khi đến mùa nở rộ, chúng bao phủ cả một vùng bằng màu vàng rực rỡ vốn có và càng nổi bật hơn dưới ảnh nắng mặt trời.
Loài hoa hoang dại này bắt đầu khoe sắc khắp các con đường từ nội đô thành phố đến những cung đường đầy ắp sắc vàng ở vùng ngoại ô. Hoa Dã Quỳ Đà Lạt nổi tiếng đến mức nó được các kiến trúc sư đưa vào làm biểu tượng tại quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt.
hình ảnh
Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào khoảng tháng 1 dương lịch, một số khu vực nổi tiếng để ngắm hoa Dã Quỳ mà bạn có thể tham khảo như: Tu Tra – Đơn Dương, Thị trấn D’ran – Đơn Dương, Trại Mát, Cầu Đất…

CẨM TÚ CẦU ĐA SẮC

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa nổi tiếng Đà Lạt, có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã. Một trong những vẻ kỳ diệu của hoa cẩm tú cầu chính là sự đổi màu ngoạn mục của nó. Những bông hoa cẩm tú có đủ màu sắc từ hồng phớt, xanh lam, xanh biếc, tím nhạt,… đến xanh ngọc hay trắng tinh khôi. Tất cả, tạo nên bức tranh sống động đầy màu sắc.
hình ảnh
Cẩm tú cầu thường nở rộ từ tháng 5 đến cuối năm, nên vào mùa hè các bạn tranh thủ ghé Đà Lạt đi nhé. Có một mùa hoa nở rộ đang chờ đấy!

TAM GIÁC MẠCH MỘC MẠC

Tháng 9 đến ở Đà Lạt ngập tràn những bông hoa màu trắng hồng trải dài vô tận trên thảm cỏ xanh giữa cánh rừng thông đại ngàn. Những bông hoa tam giác mạch đua nhau nở rộ sáng bừng lên mùa trắng lấp lánh trên thảm cỏ xanh trong làn sương là bức tranh không thể bỏ qua cho các tín đồ sống ảo tha hồ check-in.
hình ảnh
Hoa tam giác mạch được coi là biểu tượng của vùng cao nguyên núi đá Đồng Văn, Hà Giang, thế nhưng giờ đây thì những người dân Đà Lạt lại có thể tận mắt ngắm nhìn và thưởng thức cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt ngày tại xã Tà Nung, huyện Lâm Hà, ngay trên đường đi từ Đà Lạt đến địa điểm du lịch Thác Voi.

HƯỚNG DƯƠNG TẮM NẮNG VÀNG

Không phải chỉ ở Bắc Giang hay Nghệ An mà ngay tại Đà Lạt cũng sở hữu những cánh đồng hoa hướng dương đẹp mê hồn. Khởi đầu là cánh đồng hoa được trồng trong nông trại Dalat Milk Farm, hiện nay ở một số địa điểm như làng hoa Vạn Thành, vườn hoa Tà Nung và quán café Mê Linh Garden cũng được phủ vàng bởi hàng ngàn cây hoa mặt trời khoe sắc.
hình ảnh
Ở Đà Lạt, hoa hướng dương nở hai lần trong một năm. Mùa chính từ tháng 4 đến tháng 5. Mùa thứ hai vào tháng 11 và tháng 12. Một vườn hoa hướng dương nở rộ ngút tầm mắt, nhuộm vàng cả khung trời sẽ đem đến những sắc màu rực rỡ cho tháng 12 vốn đặc trưng bởi những cơn mưa phùn ảm đạm.

HOA LAVENDER THANH KHIẾT

Đà Lạt là nơi duy nhất ở Việt Nam trồng và nhân giống được loài hoa oải hương có nguồn gốc từ vùng địa Trung Hải xa xôi. Chỉ cần bước vào cánh đồng hoa lavender, hình ảnh những luống hoa chạy thẳng tắp thu vào tầm mắt, mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ của loài hoa này cũng đủ làm du khách say đắm.
hình ảnh
Có 3 cánh đồng hoa oải hương đẹp ngẩn ngơ ở Đà Lạt đang được giới trẻ kéo đến check-in và săn ảnh sống ảo, đó là: vườn hoa oải hương hồ Tuyền Lâm rộng 600m, Làng hoa Vạn Thành rộng 1000m và vườn hoa oải hương Thung lũng Tình Yêu.
Cứ đến độ tháng 5 - 6, khi hoa Lavender nở rộ, bạn sẽ thấy cả một cánh đồng tràn ngập sắc tím mộng mơ tạo nên khung cảnh lãng mạn, ngọt ngào chẳng kém những cánh đồng hoa oải hương ở nước Pháp xa xôi.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

lâm Đồng Đà lạt Hồ Tuyền Lâm Thung lũng Tình Yêu lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Mei Mei

Mê mẩn những con dốc

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
17 Người theo dõi
37 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến đảo Jeju, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ẩm thực Jeju vô cùng độc đáo mà chỉ khi du lịch đến đây bạn mới có thể thưởng thức được.
Chia sẻ chuyến đi tự túc khám phá Seoul của hai chị em!
Chia sẻ điểm chụp hình lồng đèn trung thu đẹp tại Sài Gòn, mang đến cho bạn một mùa trugn thu đúng nghĩa!
Quán cà phê từng gây bão một thời trên instagram, sau khi được giới thiệu trên 9Gag - trang thông tin giải trí hàng đầu thế giới, Cafe Yeonnamdong đã nhận được hơn 10k like cùng hơn 1k bình luận.
Một không gian văn hóa phức hợp được tu sửa từ nhà máy hóa chất cũ.
Du lịch Bali ngoài thiên nhiên đẹp, khu nghỉ dưởng sang trọng, thì ẩm thực cũng là điểm nổi bật nơi đây. Ẩm thực Bali có rất nhiều đặc sản nổi tiếng, nhưng trông có vẻ khá kinh dị như thịt dơi, nhộng sâu, chuồn chuồn chiên…
Câu trả lời đó chính là Celebrity SUM Café, dành cho các tín đồ “gà nhà SM Entertainment” .
Một trong những mơ ước nhỏ nhoi của các fan K-pop là đặt chân đến những nơi mà idol đã từng ghé qua.
Ở phần 1 đã chia sẻ đến các bạn về cách di chuyển từ sân bay đến thành phố Chiang Mai và cách đi lại, thuê xe ở Chiang Mai. Trong phần 2 chia sẻ đến các bạn chỗ chở, ăn gì khi du lịch Chaing Mai. Đón xem nhé.