Blog Hạ Long - Quan Lạn: Đổi gió với chuyến đi 3 ngày trải nghiệm hai nửa cuộc sống.

Hạ Long - Quan Lạn: Đổi gió với chuyến đi 3 ngày trải nghiệm hai nửa cuộc sống.

Thúy Nguyễn dot Thứ 3, 02/04/2019
Nếu Hạ Long mang vẻ đẹp hiện đại thì Quan Lạn lại hoang sơ, mộc mạc đến nỗi khiến lòng người cũng cảm thấy yên bình.
Chuyến đi vội của bọn mình dành cho vùng đất này là 3 ngày 2 đêm. 1 đêm bọn mình nghĩ ở Hạ Long và đêm hôm sau bọn mình nghĩ ở đảo.

-Cách Di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long.
Có nhiều cách để di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long, nhưng bọn mình cảm thấy chất lượng nhất đó là lựa chọn các loại xe Limousine, xe đầy đủ tiện nghi và không đón khách dọc đường, nên chỉ mất tầm khoảng 3 tiếng là tới Hạ Long.
Hôm bọn mình đi bằng hãng xe Limousine Hoàng Phú: Lộ trình Hà Nội – Quảng Ninh
Tel: 0888 768 877

- Đi Lại ở Hạ Long:
Mình có lưu lại 2 hãng taxi giá cả phải chăng ở Quảng Ninh đây
Taxi Mai Linh 0203. 3628628
Taxi Hạ Long: 0203. 3626262.

-Lưu Trú ở Hạ Long:
Vì Hạ Long là nơi phát triển tốt du lịch, nên có rất nhiều sự lựa chọn bất cứ khách sạn hay homestay nào ở khu Bãi Cháy đều tiện và gần trung tâm vui chơi. Giá cả còn tùy thuộc vào từng vị trí, các bạn có thể tham khảm qua Booking, hoặc Traveloka…
Bọn mình thì đã chọn được 1 apartment 2 phòng ngủ chỉ cách công viên 5 phút taxi, view biển cực xịn xò luôn. Lại cực vui vì có nhiều góc sống ảo, không gian phòng rất rộng rãi, tụ tập ca hát và làm vài lon thì chuẩn luôn. Giá thuê căn là 1000k cho ngày thường và 1200k cho ngày lễ và cuối tuần.
Full House Apartment.
Địa chỉ: 16 Đường Hoàng Quốc Việt, Bãi Cháy. Tel: 0979129758

-Các món ăn đặc sản ở Hạ Long
Bánh cuốn nóng chả mực
Bún bề bề
Cháo hào
Gà Lôi Âm nướng
Bánh “gật gù”

-Lịch trình của bọn mình ngày đầu tiên ở Hạ Long:
Bọn mình đi taxi sang Hòn Gai để leo núi Bài Thơ. Đi taxi từ Bãi Cháy sang Hòn Gai mất khoảng 150k – 200k. Mình nói anh taxi cho đến chỗ leo núi Bài Thơ thì anh ấy chở thẳng đến nơi, đặc điểm là cái ngõ lên núi khá bé, như 1 ngõ nhỏ ở Hà Nội thôi.
Tới nơi, hôm đó trời cũng hơi rét và cũng còn khá sớm, bọn mình ngồi cà phê để đợi được mở cổng rồi lên. Nhưng mọi chuyện không như chúng mình tưởng các bạn ạ, hiuhiu quá nhọ luôn, cô chủ nhà ở đó bảo là, do người leo núi ý thức kém, lên đó đốt lửa trại các kiểu, mà không dập lửa, rồi gây ra hỏa hoạn ảnh hưởng người dân ở đó, nên giờ tuyệt đối cấm tuyệt không cho du khách lên nữa. Bọn mình có năn nỉ cô vẫn kiên quyết không cho. Thế là mất một buổi sáng. Bọn mình ngậm ngùi bắt taxi đi khám phá Vịnh Hạ Long.
Chúng mình đi đến cảng Tuần Châu và lựa chọn mua vé để ghép thuyền chung với đoàn khác để giảm chi phí. Vé 1 người là 450k, theo tuyến đi hang Thiên Cung và thăm Vịnh thời gian là khoảng 3 tiếng.
Quần thể Vịnh Hạ Long
Hòn Gà Chọi và Động Thiên Cung

- Ngày 2: Rời Hạ Long, bọn mình sang đảo Quan Lạn
Đảo Quan Lạn nằm trên vịnh Bái Tử Long, bao gồm xã Quan Lạn và xã Minh Châu thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Toàn đảo có diện tích 11km2, trải dài từ chân núi Vân Đồn đến núi Gót với những dãy núi cao ở phía đông như bức tường thành vững chãi ngăn những cơn sóng để bảo vệ cư dân trên đảo.
Là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh, đến với Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành với những bãi cát trắng trải dài, bãi biển xanh trong vắt cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa cực kỳ thích hợp cho việc ngắm cảnh cũng như tắm biển, dời xa những ồn ào xô bồ của chốn thị thành.
* Cách di chuyển từ Hạ Long đến Quan Lạn
Bọn mình đi taxi đường dài từ Hạ Long khoảng 1 tiếng là đến cảng huyện Vân đồn với giá là 500k.
Tiếp theo là bọn mình mua vé tàu cao tốc để di chuyển qua đảo. Đối với tàu cao tốc thì có tuyến cố định.
Tuyến Vân Đồn – Minh Châu giá vé là 150k/1 người (bao gồm VAT), tuyến này có luôn giờ cố định trong ngày là Sáng: 7h30 và Chiều là 13h30.
*Cách đi lại trên đảo:
Phương tiện di chuyển chủ yếu của khách du lịch khi tới đảo là xe tuktuk. Mỗi chuyến xe chở được khoảng 8-10 người chạy vun vút trên những con đường nhỏ đến bãi tắm. Mức giá thông thường khoảng 100k/chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón cả hành trình trong 2-3 ngày với mức giá khoảng 500k.
Bạn cũng có thể thuê xe đạp hoặc xe máy tại nơi khách sạn mình nghĩ nên cũng rất tiện.
*Lưu trú ở Quan Lạn:
Nhà nghỉ và khách sạn ở đảo Quan Lạn có nhiều nhưng vào mùa cao điểm hoặc cuối tuần, ta nên đặt phòng trước để tránh tình trạng bị ép giá. Nếu các bạn đi theo nhóm nên mang trại để cắm sẽ không cần phải thuê nhà nghỉ hay khách sạn.
Một số khách sạn tốt, giá rẻ và gần đảo Quan Lạn các bạn có thể tham khảo:
• Ann Hotel – Quan Lan Island, địa chỉ: Thôn Đông Nam, Quan Lạn – Vân Đồn, Đảo Quan Lạn, Hạ Long
• Khách sạn Le Pont Minh Châu, địa chỉ: Bãi biển Minh Châu, Đảo Quan Lạn, Hạ Long,
*Địa điểm tham quan Quan Lạn:
Đảo Quan Lạn gồm 5, 6 bãi tắm nhưng có 3 bãi chính là Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu.
Ba bãi biển đều mang nét đẹp hoang sơ. Đặc biệt, bãi Quan Lạn có đường vào đi qua đồi cây xanh râm mát. Bãi tắm ở đây cũng ít người hơn. Hai bãi còn lại khá đông đúc các hàng quán kinh doanh.
Bãi Quan Lạn: Bãi tắm đẹp với bờ cát trắng, nước trong xanh, sóng nhỏ, không bị dốc và thơ mộng không kém gì bãi Cô Tô.
Bãi Minh Châu: Đừng quên trải nghiệm khoảnh khắc ngồi nhâm nhi hải sản bên bờ biển sóng vỗ rì rào, ngắm trăng mọc và gió thổi mơn man.
Eo gió Gót Beo (Bãi Gót), đi ngược hướng từ Quan Lạn đến Minh Châu,Sau khi vượt qua đoạn rừng và leo lên đến đỉnh eo gió các bạn có thể ngắm toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ từ đây.
Bãi Minh Châu
Eo gió Gót Beo
*Các món ăn đặc sản ở Quan Lạn:
Sáng Sùng
Sam biển
Mực khô
Bào ngư
Cầu gai
Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Quan Lạn. Bên cạnh đó các bạn cũng nên lưu ý không nên đi vào tháng 7 và tháng 8 vì đây là khoảng thời gian hay xuất hiện mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi.
Bọn mình đi tới đây vào những ngày trời đột trở rét của tháng 3, nên vắng người, trời có màu buồn và rất tĩnh lặng. Nếu ai đó thích trầm buồn và tự kĩ, thì hãy chọn những ngày trở rét mà đi nhen, bước khỏi tàu mình cứ ngỡ như đảo jeju xuất hiện trước mặt ấy. ^^