Blog Hà Giang – Mã Pí Lèng – Con Đường Hạnh Phúc
cover

Hà Giang – Mã Pí Lèng – Con Đường Hạnh Phúc

avatar
Thúy Nguyễn dot Thứ 7, 06/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một ngày đi ngang cung đèo Mã Pí Lèng
Đèo Mã Pí Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Đin, Mã Pí Lèng đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong các tuyến du lịch công viên đá Đồng Văn.
Cuộc hành trình chinh phục “con đường hạnh phúc” của bọn mình được bắt đầu vào một buổi sáng đẹp trời.
-1 ngày đi ngang đây chúng mình đã ghé thăm các điểm không thể bỏ qua
Dòng sông Nho Quế, con sông coi là một trong những dòng sông đẹp nhất miền hoa đá, trở thành huyền thoại đi vào thơ ca và trở thành một biêu tượng đẹp của Hà Giang.
hình ảnh
hình ảnh
Cột Cờ Lũng Cú, là một cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng. Có độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, điểm cực Bắc của Tổ Quốc. Cột cờ Lũng Cú có lịch sử từ rất lâu đời .
Dinh Thự Họ Vương, tọa lạc ở một thung lũng thuộc Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Dinh thự này có tuổi đời gần 100 năm, chi phí tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương với 150 tỷ đồng hiện nay. Được xây dựng từ những thợ giỏi tay nghề và hàng vạn nhân công xây dựng trong 9 năm, xây từ 1919 đến 1928 thì hoàn thành.
Cuối ngày, bọn mình đến Phó Bảng. Phó Bảng thuộc địa phận huyện Đồng Văn, chỉ cách tuyến đường từ thành phố Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn khoảng chừng 4 km rẽ vào.
Đi dọc theo những căn nhà ấy, cảm giác cứ như chạm vào khoảng không của sự yên lặng, một vài cô dân tộc ngồi trước ngõ ngắm nhìn trời đất, một vài cụ ông nhâm nhi tách trà hay những đứa nhóc chạy theo cơn mưa. Những ngôi nhà được làm từ đất với màu sắc cổ kính, một chút màu nâu pha đỏ, màu vàng ngà, ngã màu theo năm tháng. Cũng có những bức tường phủ rêu xanh, với những giàn gác gỗ trước ngõ, những cánh cửa gỗ cũ kỹ, những câu đối đỏ chữ Hán treo hai bên tường.
-Lưu trú và ẩm thực ở Hà Giang:
Trên cung đường khám phá mảnh đất cao nguyên đá, bạn có thể nghỉ tại các trung tâm huyện. Điểm đầu tiên là thành phố Hà Giang có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ lớn, Quản Bạ cũng có một số nhà nghỉ như Tam Sơn, 567, Anh Đào,… Tại Yên Minh thì ít hơn, lớn nhất có lẽ là Thảo Nguyên Xanh. Đồng Văn là trung tâm của cao nguyên đá nên đã được đầu tư rất nhiều khách sạn lớn như Hoa Cương, Khải Hoàn, Hoàng Ngọc, ở Mèo Vạc có khách sạn Mai Đào, Nho Quế, Hoa Cương… Tuy nhiên, bạn nên gọi điện đặt trước phòng nghỉ để tránh tình trạng hết phòng.
Hà Giang cũng là mảnh đất có nhiều món ẩm thực thú vị như cháo ấu tẩu, bánh cuốn, rượu ngô, thắng cố, mèn mén, bánh bao ngô, xôi ngũ sắc…
-Thời điểm thích hợp nên đến Hà Giang
Thời điểm mà nhiều người lựa chọn nhất để đi Hà Giang là từ tháng 10 – 11 và tháng 1 – 2. Đây chính là mùa của rất nhiều loài hoa đã nói ở trên, lúc này, cả vùng đá tai mèo ấy như bừng sáng bởi sắc màu của hoa và những phiên chợ. Đó cũng là lúc thời tiết đẹp, ít mưa và có nhiều lễ hội đặc sắc.

Thị trấn Phó Bảng Dinh Thự họ Vương Đồng văn Cột cờ Lũng Cú Đèo Mã Pí Lèng hà giang xuyên việt cùng gody Xuyên Việt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Thúy Nguyễn
0 Quốc gia
40 Tỉnh thành
2,238 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Câu chuyện của những con người yêu những chuyến đi - yêu hành trình như những hơi thở!
Các địa điểm du lịch ở Tây Nguyên luôn có một sức hút không hề nhỏ đối với những người thích du lịch bụi. Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ xuất phát từ không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên.
Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km.
Trước khi trở thành vườn quốc gia, Bạch Mã được nhiều người quan tâm vì sự nổi tiếng về tài nguyên đa dạng sinh học của nhiều loài động – thực vật quý hiếm. Với những người thích tìm về với thiên nhiên, yêu thích sự hoang sơ, đơn giản, tĩnh lặng thì vườn quốc gia Bạch Mã đúng là vật báu.
Tới Ninh Bình mà không ở homestay thì xem như phí cả chuyến đi.
Tây Bắc mùa nào cũng đẹp và là điểm đến mơ ước níu chân biết bao du khách trong và ngoài nước. Vùng đất Tây Bắc luôn chào đón bạn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những cung đường tuyệt đẹp, những đèo dốc huyền thoại cùng nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
Nếu Hạ Long mang vẻ đẹp hiện đại thì Quan Lạn lại hoang sơ, mộc mạc đến nỗi khiến lòng người cũng cảm thấy yên bình.
EasternStay là một ngôi nhà trong ngõ, mà còn là nơi dành cho những ai muốn tìm một góc riêng yên bình giữa lòng Hà Nội.