Blog Khám Phá Miền Tây – Hành Trình Oanh Tạc Những Điểm Sống Ảo Ở An Giang Vỏn Vẹn 2 Ngày Cuối Tuần
cover

Khám Phá Miền Tây – Hành Trình Oanh Tạc Những Điểm Sống Ảo Ở An Giang Vỏn Vẹn 2 Ngày Cuối Tuần

avatar
Khánh Ngô dot Thứ 4, 03/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn nghĩ du lịch An Giang hoàn toàn nhạt nhẽo, vậy đó chính là sai lầm lớn nhất đời bạn. Thời gian gần đây An Giang là nơi được nhiều người tìm đến khám phá thêm nhiều địa điểm ăn chơi, sống ảo tuyệt đẹp gây "đốn tim" biết bao người.
An Giang hiện đang là một “ngôi sao” mới nổi trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Nhiều bạn trẻ tìm đến An Giang để săn những bức ảnh “sống ảo” mộng mơ, để thưởng ngoạn vùng đất mộc mạc và bình yên vùng non nước.
Bạn có thể đến An Giang vào bất cứ thời điểm nào, nhưng những tháng đầu năm (từ tháng giêng đến tháng 4) là thời điểm mà An Giang đẹp nhất, không khí lễ hội ngập tràn và thời tiết dễ chịu cực kì. Sau tháng 5 thì An Giang bắt đầu đón những trận mưa mùa hạ, gây một ít khó khăn cho việc tham quan của bạn.
hình ảnh
Để di chuyển từ Sài Gòn đến bến xe Châu Đốc (An Giang) bạn có thể lựa chọn xe Phương Trang giá là 140K/ người/ 1 chiều.
Ở An Giang có ứng dụng đặt xe Go I-Xe dùng như Grab, và giá rẻ hơn taxi truyền thống. Cách dùng là bạn tải app đặt điểm đến và đi thôi y như Grab luôn, giá tiền sẽ hiện ra và nếu không có tài xế nhận xe thì mình gọi thẳng lên tổng đài để họ điều xe nhé (vì số lượng tài xế ít nên dùng cách này). Sau đó thì trả tiền theo số hiển thị trên app thôi. Hoặc bạn có thể lựa chọn xe máy để thuận tiện đi lại, giá thuê là 120K/ xe chưa đổ xăng.
hình ảnh
Lịch trình đơn giản dành cho chuyến đi
Hành trình ngày 1: Bến cảng Châu Đốc - núi Sam - hồ Tà Pạ
- Bến cảng Châu Đốc: cái này ngay trong trung tâm, có nhà hàng, cafe với trung tâm hội nghị tiệc cưới các thứ. Đây là cảng dừng chân cho tàu bè du thuyền nghỉ chân. Nhà hàng ở đây có bán các món ăn đặc trưng vùng miền, hợp tiếp đãi khách khứa, quán cafe nhiều món ngon mà giá rẻ giật mình. Ở đây có bán bơ, sầu riêng, dâu các thứ mà giá chỉ tầm 25-30K thôi.
- Núi Sam: để lên khu này thì chạy xe mất một đoạn xa khoảng 20p. Lên tới nơi gửi xe xong đi vào miếu Bà Chúa Sứ và thuê xe máy chở lên đỉnh ngắm toàn ảnh An Giang và cả Campuchia giá 50K/ người. Trên đường về rẽ vào các điểm khác cũng tuyến đường thì không phải trả thêm tiền nhé. Ở đây có xe ôm địa phương chuyên dụng thật ra là xe độ lên để leo núi giá khá đắt nhưng các bạn có thể tự thuê xe máy vì đường không quá khó khăn như bạn nghĩ.
- Hồ Tà Pạ: cứ search google map để đi, chạy xe mất khoảng 1 tiếng 30p để tới nơi. Hồ nước trong và rất xanh, cảm giác mát mẻ lắm luôn. Nếu có thời gian thì cắm trại ở đây cũng rất thú vị. Trên đường về có những đoạn cực đẹp ngắm hoàng hôn nên bạn có thể dừng lại chụp ảnh siêu đẹp đó.
Hành trình ngày 2: Núi Cấm - rừng tràm Trà Sư – chùa Kos Ong Deth – chợ Châu Đốc
- Núi Cấm: Đến lúc dùng thử ứng dụng go ixe – nhớ gọi lên tổng đài và tính tiền theo giá app hiển thị nhé. Vào ngày cuối tuần hay dịp lễ chùa thì book trước xe 1 ngày để đỡ phải chờ đợi mất thời gian. Đến Núi Cấm thì mình mua vé cáp treo 180K/ người 2 chiều. Lên đó có tượng phật di lặc khổng lồ, chùa chiền xây dựng trên đó cũng rất quy mô và hoành tráng.
- Rừng Tràm Trà Sư: là nơi mình thích nhất. Mùa nước nổi là đẹp hơn cả, cơ khoảng tháng 9,10,11,12 vì lúc ấy bèo sẽ phủ xanh kín mặt nước. Ở đây đi càng đông càng rẻ. Nhóm mình 4 người thì hết 240K, chơi vòng vòng hết khoảng 2 tiếng mà thích ngồi dưới sông lâu hơn chứ mỗi đoạn được 10 phút, đi 3-4 đoạn là hết thấy chưa đã. Ở đây chụp ảnh siêu ngầu và đẹp luôn.
- Chùa Kos Ong Deth: Đây là một ngôi chùa còn khá mới và chắc hẳn chỉ qua vài cái nhìn đầu tiên, mọi người sẽ bị mê hoặc ngay lập tức! Chùa tọa lạc tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, nằm trên đường đi Tri Tôn. Với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn Khmer Nam Bộ, mọi đường nét thiết kế của chùa Kos Ong Deth đều mang nét tinh xảo, tỉ mỉ đến lạ. Chụp choẹt một lát nhìn lại ảnh, đảm bảo ai cũng sẽ ngỡ mình đã lạc sang đất Thái Lan hay Campuchia xa xôi.
hình ảnh
- Chợ Châu Đốc: ở đây bán hàng đa dạng lắm mà buổi chiều bớt tấp nập hơn. Tụi mình mua măng cụt, uống nước thốt nốt, mua dép Thái, mua thử cả Ba Khía với các loại bánh Thốt Nốt ăn thử.
Những quán ăn phải thử trong chuyến đi
- Bún cá dì Lệ:Bạn đến chợ Châu Đốc rồi hỏi đường tới quán bún cá Dì Lệ nổi tiếng ở đây, chỉ có 20K/ bát bún cá tươi ngon với đĩa thịt quay giòn tan 10K nữa cho 2 người ăn chung với nhau là đã quá mãn nguyện cho 1 buổi sáng luôn.
- Tiệm cơm Bảy Bồng: Tọa lạc số 20 Sương Nguyệt Ánh. Đi miền Tây các bạn hãy thử ăn cơm địa phương nhé, đồ ăn ở đây siêu ngon, đặc sản ở đây thường là các món cá nào là canh cá lăng, cá kết xoài, cá kèo kho, bông điên điển xào tôm, các bạn đừng để đói cái bụng mà mờ con mắt gọi nhiều món nha, thật sự ăn không hết đâu và giá ở đây cũng không quá rẻ. Cuối bữa người ta sẽ mang ra dĩa chuối tráng miệng, tưởng là miễn phí nhưng không ăn là tính tiền 10K/ quả nha, các bạn lưu ý nha.
- Bò Nướng Tư Thiên:Quán nổi tiếng ngay núi Sam. Món ăn ở đây đầy đặn tươi ngon mà hương vị đậm chất miền Tây luôn: bắp bò, bò cuốn sả, bò lá trúc và 1 nồi lẩu với 1 địa lòng bò siêu đầy đặn và giá ở đây rất phải chăng luôn.
- Bánh tằm bì Tân Châu: Nằm ở chợ Tân Châu luôn. Bánh tằm bì là một món ăn ngon đặc sắc của Tân Châu. Điểm nhấn chính là bì thịt và viên xíu mại thơm béo trong đĩa bánh tằm. Bánh tằm là những sợi bánh làm từ bột độ giòn và béo hơn so với bánh canh. Bánh tằm thường được ăn kèm với thịt xíu mại, thịt nướng và bì. Khi ăn thì chan nước cốt dừa béo và nước mắm chua ngọt. Món ăn này là sự tổng hòa của vị mặn, vị béo, vịt ngọt và vị cay của ớt.
Kết lại, tổng chi phí cho chuyến đi bao gồm kể cả mua đồ ở chợ Châu Đốc hết khoảng gần 2 triệu cho 2 ngày 1 đêm ở An Giang nhé.

Rừng tràm Trà Sư Núi Cấm Sơn (Cam Son Mountain) Hồ Tà Pạ Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ bến tre Làng nổi Châu Đốc Chợ Châu Đốc Thang8 Thang7 tonghop Review Kinh nghiệm du lịch an giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Khánh Ngô
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn rộng lắm, cũng nhiều chỗ ăn chơi tưng bừng nhưng với những ai mới chân ướt chân ráo kéo vali tới thành phố trẻ tuổi này thì sẽ phải phân vân chọn lựa chỗ đi chơi nhiều lắm. Và nếu không biết bắt đầu từ đâu thì tại sao không thử bắt đầu từ quận 1 với bí kíp ăn chơi quận 1 “siêu kinh điển” này?
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quế Lâm đi lại, ăn gì, tham quan ở đâu chi tiết nhất.
Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Hồng Kông mọi người chỉ nghĩ đến mua sắm, ăn uống, và tiệc tùng ở Lan Kwai Fong. Nhưng còn một góc khác ở Hồng Kông mà nhiều người đã bỏ lỡ.
Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè 2019 sắp tới, bạn muốn đi Thái Lan nhưng đang phân vân không biết nên chọn địa điểm nào để đến? Sao không thử ghé đến Chiang Rai nhỉ?
Bình Hưng là một trong những cực phẩm ốc đảo xanh rì rào của Việt Nam, nước biển trong xanh như thế có ai đổ nguyên cả bầu trời trong xanh xuống vậy, thế nhưng du lịch tự túc chưa chắc là một sự lựa chọn khôn ngoan đâu nhé!
Hiện là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới, Penang ngày càng thu hút đông đảo du khách bởi cảnh quan độc đáo, nhiều điểm du lịch hấp dẫn và nền ẩm thực phong phú ngon khó cưỡng.
Jakarta là một thành phố đa sắc màu, hấp dẫn du khách bởi những nét đối lập của mình. Bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời, với rất nhiều trung tâm mua sắm và những con phố ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào là một Jakarta cổ kính, duyên dáng của những ngôi nhà thờ Hồi Giáo, và khu phố cổ Old Town.
Lần nào bạn đi du lịch ở Đà Lạt cũng nghỉ ngơi ở những ngôi nhà homestay êm ái và thơ mộng. Không phải đã quá nhàm chán sao? Hãy thử rũ bỏ và lên rừng trải nghiệm cắm trại tại Đà Lạt, để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên mà bạn chưa bao giờ cảm nhận được. Bạn sẽ nghiện cho xem!
Đây là thử nghiệm gói dịch vụ mới nhất của Airbnb Adventures , một bản mở rộng của Airbnb Experience , là sự pha trộn đầu tiên giữa nơi ở, ăn uống và các hoạt động khác nhau trong chuyến đi.