Blog Mách chuyến du lịch đến Côn Đảo nghỉ dưỡng của cô nàng sinh viên!

Mách chuyến du lịch đến Côn Đảo nghỉ dưỡng của cô nàng sinh viên!

Trân Ni dot Thứ 6, 16/08/2019
Nếu Nha Trang, Phú Quốc... khiến bạn "nhàm chán" vì quá nhiều người ghé thăm, mùa hè này, hãy thử check-in ở Côn Đảo để có những trải nghiệm mới mẻ hơn.
Kết thúc thời sinh viên nhiều dự định ấp ủ, cuối cùng mình cũng sắp xếp được thời gian cũng như tiết kiệm đủ tiền để thực hiện chuyến đi đã nằm trong dự định bao lâu nay. Hành trình khám phá kết hợp đi lễ ở Côn Đảo lần này còn có vài người bạn. Chúng mình phải chuẩn bị khá chi tiết từ phương tiện di chuyển tới đặt trước khách sạn, vé tàu cho chuyến đi được thành công.

1. Di chuyển vào Sài Gòn

Mình chọn bay hãng VietJet, giá đầu tháng 5 lúc đi là 2 triệu đồng vé khứ hồi cộng thêm 20 kg hành lý ký gửi. Mình thấy đi hãng này cũng rất ổn vì giá phải chăng, chất lượng không tồi.
Sau đó, đêm đầu tiên mình ở Tee's Hostel Quận 1 (giá 450.000 đồng/đêm), tại Sài Gòn. Ở đây còn có phòng thường khoảng 130.000 đồng/người. Điểm trừ nơi này là đi vào ngõ khá nhỏ khoảng 20 m, không có chỗ để xe và phòng nhỏ.
Di chuyển từ Sài Gòn ra Côn Đảo
Từ Sài Gòn ra Côn Đảo có 3 cách:
- Cách 1 là bạn đi máy bay ra thẳng Côn Đảo. Cách này thì không phải lưu trú ở Sài Gòn một đêm nhưng giá vé khá cao, khoảng 3 triệu cho vé khứ hồi và bay tầm 45 phút.
- Cách 2, bạn đi từ cảng Cát Lở Vũng Tàu đi Côn Đảo, dành cho ai thích lượn lờ ở Vũng Tàu. Từ sân bay Tân Sơn Nhất bạn có thể gọi xe Limo đi Vũng Tàu với giá khoảng 180.000 đồng/ghế, đi hơn 2 tiếng là đến nơi. Ở Vũng Tàu có một chuyến tàu duy nhất đi Côn Đảo vào lúc 17h. Giá vé ghế ngồi 400.000 đồng còn giường nằm là 533.000 đồng/người. Thời gian di chuyển là 12 tiếng.
- Cách 3 là đi Côn Đảo từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng. Đây chính là cách mình lựa chọn.
Đầu tiên bạn bắt xe đi Sóc Trăng từ bến xe miền Tây với giá vé 140.000 đồng. Mình đi chuyến 14h30 xe Mỹ Duyên. Xe giường nằm và họ cấm mang đồ ăn lên, khoảng 5 tiếng là tới nơi. Sau đó có xe trung chuyển đưa từ TP Sóc Trăng về huyện Trần Đề khoảng 15 km nữa.
Sau khi đến Trần Đề, nhóm mình thuê một nhà nghỉ ngay sát cảng, giá 200.000 đồng/phòng. Ở đó rất ít quán ăn và tuyệt nhiên không có gì chơi. Sáng hôm sau, tụi mình đi bộ ra cảng khoảng 200 m rồi lấy vé ở văn phòng Tàu cao tốc Super Dong ngay cảng, lên đi chuyến tàu lúc 7h.
Ngày thường có 2 chuyến vào lúc 7h và 10h sáng, về lúc 13h và 15h. Cuối tuần thì có 3 chuyến mỗi ngày. Mình mua vé tàu khứ hồi trước từ nhà và có dặn để cho khoang VIP. Vì khoang VIP với khoang thường giá bằng nhau là 320.000 đồng/người, nhưng nhiều người lại không biết điều này.
Từ Trần Đề đi 2 tiếng là đến cảng Bến Đầm Côn Đảo. Trên tàu có tiếp viên bán vé trung chuyển từ cảng vào thị trấn nhưng bạn đừng nên mua, vì lên cảng mua tiện hơn. Xe trung chuyển về thị trấn giá chung là 40.000 đồng/người.

2. Đi lễ ở Côn Đảo

Đến Côn Đảo mình bị bất ngờ vì sự nhiệt tình của người dân nơi đây. Chị nhà xe đón đoàn đưa tụi mình đi một vòng tham quan quanh thị trấn, rồi đưa mọi người đi rút tiền và mua đồ lễ. Trên đảo có nhiều cây ATM để rút tiền, nhưng chỉ có 2 ngân hàng là Agribank và Vietinbank.
Ra quán bán đồ lễ bất kỳ và bảo cho 2 bộ lễ Cô Sáu và lễ các anh hùng ở nghĩa trang, người dân sẽ tự xếp đầy đủ cho bạn không thiếu thứ gì. Tổng cộng mình mua 2 bộ lễ và hoa quả hết 600.000 đồng. Khách đến Côn Đảo hầu như sẽ đi lễ lúc 0h. Nhưng mình biết không thể chen được giờ đó nên chọn đi 12h. Người dân ở đây cũng nói đi 12h trưa vắng vẻ, mình đến cầu xin khấn vái "cô" còn nghe được chứ đêm đông, người nọ khấn... lưng người kia.
Di chuyển trên đảo mình đi xe máy thuê 90.000 đồng/xe và không cần đặt cọc bất cứ thứ gì. Mình đến nghĩa trang Hàng Dương vào khấn ở đền ngay cổng vào đầu tiên sau đó mới vào nghĩa trang, sắp lễ ở đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trước rồi mới đi ra mộ cô Sáu. Mình khấn mộ cô đúng 12h trưa, sau đó đi thắp hương các ngôi mộ xung quanh rồi mới hạ lễ, hóa vàng. Bản thân mình quan niệm ở những nơi linh thiêng thì nhất định phải thành tâm các bạn nhé.

3. Ăn chơi ở Côn Đảo

Sau khi lễ xong bọn mình về phòng nghỉ ngơi. Phòng thuê ở Uyên's House rất đẹp, có giá từ 600-800.000 đồng/phòng. Ai có điều kiện kết hợp đi nghỉ dưỡng có thể chọn ở resort Six Senses Côn Đảo giá 6-9 triệu đồng một đêm nhưng không ở trong trung tâm thị trấn.
Ăn uống:
Bữa đầu chúng mình được người dân chỉ ăn ở quán Tre, giá cả hợp lý tuy nhiên không có gì đặc sắc. Bữa sau, cả hội tìm được quán ăn 3 Miền rất tuyệt vời. Ở đó mình chọn món rồi thích ăn hương vị của miền nào (Bắc Trung Nam) đều được. Mình ăn đồ miền Trung, phải nói là xuất sắc, tuy nhiên giá hơi cao khoảng 200.000 đồng/người mỗi bữa.
Địa điểm vui chơi ở Côn Đảo:
Ở Côn Đảo ngoài đi nghĩa trang Hàng Dương, đoàn mình còn đi miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một (đây là một chùa rất đẹp, phong thủy, tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển) và một bãi tắm ở dọc ven biển Côn Đảo đẹp tuyệt vời, nhưng tiếc là mình không nhớ được tên.
Di chuyển về
Hôm sau mình dành cả buổi sáng nhịn ăn sáng để chụp ảnh sống ảo ở Uyen's House. Trưa cả đoàn đi ăn rồi 12h chị nhà xe có gọi bus cho bọn mình ra cảng.
13h, cả đoàn lên tàu từ cảng Bến Đầm, vẫn chọn được khoang VIP do mình book trước ở nhà. Đến 15h, chúng mình đến cảng Trần Đề và có xe trung chuyển của nhà xe Mỹ Duyên đón đưa ra xe to để về Sài Gòn, kết thúc chuyến đi.
Tổng chuyến đi mỗi người khoảng 5 triệu đồng, nếu đi đông chia tiền lễ và tiền phòng thì rẻ hơn. Kết thúc chuyến đi, mình vẫn khao khát cuối năm quay lại lần nữa, nên nếu bạn nào muốn đi mà chưa có team đi cùng đợi mình gần cuối năm đi tiếp nhé.

Homestay Côn Đảo côn Đảo Côn Đảo (Con Dao)