Blog Đi Hàn Quốc thưởng thức những món đặc sản mà ngay cả người Hàn cũng không thể ăn
cover

Đi Hàn Quốc thưởng thức những món đặc sản mà ngay cả người Hàn cũng không thể ăn

avatar
Minh Hạo dot Thứ 2, 17/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hàn Quốc nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn phong phú và đa dạng, nhưng bên cạch đó có những món ăn “kinh dị” chưa chắc ai đủ can đảm để nếm thử.
Trải nghiệm ẩm thực là một phần không thể thiếu trong những chuyến du lịch, tuy nhiên không phải ai cũng đủ dũng cảm thực hiện điều này khi đến Hàn Quốc.
1. Cá đuối lên men (Hongeo)
Món cá đuối lên men Hongeo luôn có mặt trong danh sách các món ăn "khó ngửi" nhất hành tinh. Thịt cá đuối được làm sạch rồi để lên men tự nhiên trong hũ đậy kín khoảng 1 tuần. Do đó không có gì khó hiểu khi người ta nhận xét mùi của Hongeo giống như… mùi của toilet. Mùi vị khó chịu này không chỉ "để lại vết tích" trong miệng sau khi ăn, mà còn ám vào quần áo, tóc và da của bạn.
2. Cá "của quý" (Gaebul)
Gaebul là một món ăn ưa thích của đại bộ phận người dân Hàn Quốc. Do có thân hình khá giống dương vật nên loài động vật biển này còn được gọi là cá "của quý". Tuy nhiên thực chất đây là một loài giun thìa, có tên khoa học là Unicinctus Urechis. Ở Hàn Quốc người ta thường bắt chúng về, rửa sạch, thái lát ăn sống kèm muối và dầu mè. Điểm đặc biệt là món ăn này sẽ vẫn còn động đậy, ngọ nguậy trên dĩa khi bạn ăn.
3. Súp đậu nành lên men (Cheonggukjang)
Mùi vị của món súp này rất khó tả, nhiều người cảm nhận rất giống với mùi của cá chết lâu ngày. Nhưng thực chất món súp này làm tự đậu nành đã để lên men. Chính vì thế mà món ăn này ở Hàn Quốc được xem là món ăn kinh dị và không phải ai cũng có thể ăn món này nhưng những người ăn quen lại rất nghiện mùi của nó. Ngay cả người Hàn Quốc cũng không phải ai cũng có thể thưởng thức món ăn này.
4. Cua sống (Gejang)
Gejang đơn giản là món cua sống được làm sạch, tẩm ướp gia vị, rồi ăn sống. Qua nhiều năm, món ăn này cũng có nhiều sự thay đổi trong quy trình chế biến cũng như hương vị. Hiện nay, có 2 loại Gejang chính đó là cua sống ngâm tương và cua sống sốt cay.
Mặc dù cua là nguyên liệu chính cho món ăn này, nhưng gia vị cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của món ăn. Đặc biệt, cua thường được tẩm ướp thêm rất nhiều ớt để khử mùi tanh, khiến cho người ăn rùng mình không chỉ vì hải sản sống mà còn vì độ cay của nó.
5. Bạch tuộc sống (Sannakji)
Sannakji là một trong những món ăn kinh dị nổi tiếng của Hàn Quốc, thực khách sẽ thưởng thức bạch tuộc khi nó vẫn còn giãy giụa trên đĩa. Đối với cách ăn nguyên con, bạch tuộc được chọn thường nhỏ hơn. Người ăn sẽ dùng tay cầm hoặc quấn con vật quanh đũa để cho vào miệng. Món ăn này độc đáo đến mức được nhiều vị khách quốc tế coi là thử thách không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc.

busan busan seoul địa điểm ăn uống ẩm thực foody south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Minh Hạo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trước khi lên đường khám phá quốc gia hạnh phúc nhất TG, bạn cần thuộc nằm lòng các kinh nghiệm du lịch Bhutan tự túc từ A - Z để có chuyến đi vui vẻ, thú vị nhất nhé
Chia sẻ cẩm nang du lịch Cebu - Philippines đi lại, ăn uống, ở và tham quan tại Cebu. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm du lịch Cebu một cách trọn vẹn và trải nghiệm thú vị.
Chai sẻ cẩm nang du lịch Bắc Kinh - Trung Quốc từ A - Z chi tiết, tiết kiệm chi phí. Bài viết giúp bạn có chuyến đi du lịch Bắc Kinh trọn vẹn nhiều trải nghiệm nhất.
Myanmar - Một đất nước mang đến cho ta "những cái đầu tiên" khi đặt chân đến nơi này!
Một ngày đẹp trời hãy rủ đám bạn thân, tạm gác ngang với bộn bề cuộc sống để cùng nhau đi chơi để lưu giữ lại tuổi thanh xuân .
Bức tượng tình nhân "BIẾT ĐI" - tuyệt tác nổi tiếng tại thành phố biển Batumi (Gruzia) - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bức tượng được đặt tại quảng trường The Arena Cam Ranh – nơi hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai.