Blog Jeju Pocket Book – Cẩm nang phiêu du về hòn đảo tình yêu của trời và biển
cover

Jeju Pocket Book – Cẩm nang phiêu du về hòn đảo tình yêu của trời và biển

avatar
Du lịch Châu Á dot Thứ 5, 19/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi đến một vùng đất mới, việc trở ngại nhất của bạn là gì? Có phải là ngôn ngữ giao tiếp hay không? Bạn không thể biểu thị hết suy nghĩ, mong muốn, thắc mắc của mình với người đối diện và nhận được sự hỗ trợ. Vậy thì lúc này chẳng gì cần hơn chính là một cuốn cẩm nang cực cực chi tiết về những thông tin cơ bản tại nơi bạn đến tham quan.

1. Sơ lược về đảo Jeju

Jeju là hòn đảo có hình dạng bầu dục với độ dài 73km theo hướng Tây Đông và 31km theo hướng Bắc Nam, Jeju cũng chính là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. Jeju vừa là vương quốc của những con dốc, vừa là thiên đường của đa dạng các loại côn trùng.
Đảo Jeju có nền khí hậu ôn đới, nhiệt độ ấm áp quanh năm và biên độ nhiệt gần như không bao giờ xuống âm độ vào mùa đông. Mùa hè trên đảo Jeju sẽ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm còn mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3.

2. Di chuyển đến Jeju như thế nào và các phương tiện di chuyển tại đảo Jeju

- Theo thông tin du lịch chính thức thì du lịch đảo Jeju sẽ được miễn visa, tuy nhiên tại Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng đến Jeju do đó bạn buộc phải quá cảnh tại một nước thứ 3. Từ Việt Nam bạn có thể tham khảo 3 đường bay chính đến đảo Jeju như sau:
+ Việt Nam-Jeju: Hãng hàng không Korean Air cung cấp khá nhiều chuyến bay đến Jeju từ Việt Nam. Thời gian bay trung bình là 18h và buộc quá cảnh tại 1 nước thứ ba.
+ Việt Nam-Seoul-Jeju
+ Việt Nam-Busan-Jeju
hình ảnh
- Cẩm nang du lịch Jeju – Jeju Pocket Book đưa những thông tin cơ bản về giao thông công cộng tại đảo Jeju. Giao thông đường bộ tại đảo Jeju chủ yếu là xe bus, bus ngoại thành, taxi, oto thuê, và tại đảo Jeju không có tàu điện ngầm hay tàu hỏa. Phần lớn du khách đến Jeju đều đi lại bằng oto thuê. Bạn có thể tìm địa điểm thuê oto giá rẻ xung quanh khu vực Sân bay Quốc tế Jeju và bến cảng hành khách quốc tế Jeju. Oto thuê được lợi thế là có hệ thống định vị Navigation rất thuận tiện cho việc di chuyển. bạn nên lưu ý rằng người nước ngoài cần phải trình Hộ chiếu và có bằng lái Quốc tế để có thể thuê xe ở Jeju.

3. Những điểm tham quan không thể bỏ qua tại đảo Jeju

Jeju Pocket Book sẽ phân chia nhỏ sẵn cho bạn những mục du lịch ví du như:
+ Những đường mòn, rừng, con đường tản bộ tại đảo Jeju
+ Du lịch kết hợp với thể thao (chạy xe đạp, dọc đường bờ biển)
+ Những điểm thích hợp đi theo gia đình - cặp đôi - bạn bè hay những điểm tham quan thích hợp với chuyến độc hành hoặc có trẻ nhỏ đi cùng,v.v.
Với việc chia nhỏ và cực kì chi tiết các chủ đề du lịch như vậy, Jeju Pocket Book đã phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn điểm tham quan cho chính lịch trình lập trình riêng của mình.

4. Hương vị Jeju qua những khu phố ẩm thực

Bên cạnh mảng “Du lịch cảnh quan-khám phá”, Cẩm nang du lịch Jeju - Jeju Pocket Book còn gợi ý cho bạn những địa điểm thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc tại đảo Jeju như:
+ Phố mì sợi
+ Phố thịt lớn đen Jeju
+ Phố gỏi cá
+ Phố ẩm thực đồng quê
+ Phố ẩm thực quanh trường đại học
+ Phố ẩm thực Jeju mới
+ Phố Quýt Jeju
Jeju Pocket Book nêu đầy đủ thông tin món ăn, địa điểm quán ăn ngon nhất (địa chỉ, số điện thoại, món Signature tại quán) và thông tin những chuyến bus đến khu phố ẩm thực đó.

5. Những thông tin cần thiết khi du lịch Jeju

Cẩm nang du lịch Jeju – Jeju Pocket Book còn cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản khi du lịch đảo Jeju-Hàn Quốc, ví dụ như:
+ Mệnh giá tiền tệ:
Các mệnh giá tiền xu: 10 Won, 50 Won, 100 Won, 500 Won
Các mệnh giá tiền giấy: 1,000 Won; 5,000 Won; 10,000 Won; 50,000 Won
+ Địa chỉ đổi tiền tại Jeju:
Điểm thu đổi ngoại tệ Grand: 83, Noyeon-ro, Jeju-si, Jeju-do (9h00~22h30)
Tel: +82647477808
Điểm thu đổi ngoại tệ Evergreen: 33, Yeondong 3-gil, Jeju-si, Jeju-do (9h00~18h00)
Tel: +82647482521
Điểm thu đổi ngoại tệ Ngân hàng Jeju, chi nhánh Sân bay (8h30~18h00)
Tel: +82647460607
Điểm thu đổi ngoại tệ Ngân hàng Shinhan, chi nhánh Sân bay (9h00~16h00)
Tel: +82647470791
+ Một số trung tâm thông tin tại Jeju:
Dịch vụ 1330 hỗ trợ hướng dẫn du lịch và dịch vụ phiên dịch 24h bằng cả tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và cả Tiếng Anh. Điện thoại bàn và điện thoại công cộng: không cần mã quốc gia +821330, điện thoại di động: +8221330.
TTTT du lịch đảo Jeju (Sân bay Quốc tế Jeju)
Tel: +82647428866
TTTT du lịch Jeju Welcome Center (23, Seondeok-ro, Jeju-si, Jeju-do)
Tel: +826474060002
+ Điện thoại công cộng tại Hàn Quốc:
Đa số điện thoại công cộng tại Hàn Quốc sử dụng bằng tiền xu với phí tối thiểu là 70won và miễn phí gọi đến các số khẩn cấp như Cảnh sát (112), cấp cứu (119).
+ Cách gọi điện thoại Quốc tế:
Điện thoại bàn: Mã sử dụng điện thoại quốc tế (001,002,008,007,…)+Mã quốc gia+Mã vùng+Số điện thoại.
Điện thoại di động: Mã sử dụng điện thoại quốc tế (001,002,008,007,…)+Mã quốc gia+Số điện thoại.
hình ảnh

6. Điểm lấy thông tin du lịch Hàn Quốc và đảo Jeju MIỄN PHÍ – Cả Hàn Quốc trong lòng bàn tay

Phía trên đây chỉ là một số ít trong những thông tin cực cực kì cần thiết cho bạn khi du lịch Hàn Quốc nói chung và đảo Jeju nói riêng. Việc đi du lịch đến một đất nước mà tại đấy tiếng Anh không được ưa chuộng thì việc có một cẩm nang đầy đủ tất tần tật những thông tin về điểm đổi tiền, thông tin tuyến tàu điện ngầm, những điểm tham quan nổi tiếng tại đảo Jeju và thiên đường ẩm thực tại đây,v.v.
Bạn có thể đến ngay văn phòng của Gody để nhận MIỄN PHÍ bộ 3 cẩm nang cực xịn xò khiến bạn bổng chốc trở thành “thổ địa” Hàn Quốc ngay trong chợp mắt:
+ Cẩm nang Du lịch Hàn Quốc
+ Jeju Pocket Book – Cẩm nang đảo Jeju, hòn đảo tình yêu của trời và biển
+ Bản đồ Du lịch Hàn Quốc
Văn phòng Gody tại địa chỉ: 2/24 Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
Korea south korea ( hàn quốc ) jeju jeju Korea south korea ( hàn quốc ) jeju jeju Korea south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,016 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min thiệt chứ.. qua bên đó họ ko nói tiếng Anh nhiều, nên khó khăn trong việc hỏi đường lắm. toàn xem bản đồ cẩm nang các kiểu thôi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Hue Tháng 10 này mùa thu nè, em đang plan để đi, được lấy Free luôn 3 quyển như vậy đúng ko ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tiểu Ái tiện ghê luôn nè, đợt trước đi mà không biết nên ngáo ngơ dã man :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huu Phuc thks b, cần lắm cho chuyến đi sắp tới của mình này (y)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kelvin Phạm mình muốn lấy cuốn sổ đó mà ko có ở Sài Gòn thì làm sao bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Jamie Lê mình cũng dự định đi Hàn Quốc vào cuối năm nay nè!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Phương cuối năm nay mình đi ko biết có lạnh lắm ko ta?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa để liên hệ bên bạn lấy sách mới đc, nhìn cưng quá!!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chính vì vậy Seoul luôn là nơi hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến du lịch Hàn Quốc đều muốn khám phá
Bạn muốn đi du lịch nghỉ ngơi mà ít tốn kém? Không đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch để cho bạn lựa chọn, chỉ với số tiền chưa đến 3 triệu đồng bạn có thể thoài mái ăn uống, cả album “sống ảo” cho riêng bản thân mình.
Không cần phải đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á cũng có những địa điểm cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoang dã diệu kỳ.
Ở Ấn Độ, có loài hoa 12 năm chỉ nở một lần nhuộm tím những triền đồi ở bang Kerala. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của tạo hóa.
Nằm ở phía Tây Ấn Độ, Rann of Kutch là một đồng bằng muối khổng lồ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi khung cảnh thiên nhiên siêu thực, ấn tượng.
Châu Á là lục địa rộng lớn chứa trong nó vô vàn điều kỳ thú từ thiên nhiên đến văn hóa - xã hội. Tiếp nối Phần 1 của bài viết 20 ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á KHÔNG THỂ BỎ QUA, lần này Du lịch châu Á sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch châu Á mà bạn phải xách ba lô lên và đi ngay.
Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ du lịch trên khắp thế giới, với thiên nhiên hùng vĩ, những công trình tráng lệ và những nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Nếu bạn đang phân vân không biết khám phá châu Á từ đâu, Du lịch châu Á sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
Độ tháng 10, tháng 11 là mùa đẹp nhất tại Đà Lạt. Mùa mà Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Sau đây là một số kinh nghiệm về cung đường săn hoa Dã Quỳ để cho bạn có những tấm ảnh đẹp.
Không quá đông đúc, ồn ào như Phuket, không quá xa xôi như Koh Tao hay không quá đắt đỏ như Koh Samui. Krabi được ví như thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, bờ biển dài cát trắng mịn màng, nước xanh màu ngọc bích và trong tận đáy.
Mông Cổ có lẽ là cái tên còn khá xa lạ với hội mê xê dịch khắp châu Á. Tuy vậy đến với Mông Cổ, bạn sẽ không khỏi say lòng trước tiếng vó ngựa trên những thảo nguyên xanh mướt và cuộc sống yên bình của dân du mục nơi đây. Cùng khám phá vẻ đẹp như tranh nơi quê hương của Thành Cát Tư Hãn này vào mùa đẹp nhất trong năm.