Blog Kinh nghiệm du lịch Lai Châu, an toàn và thú vị
cover

Kinh nghiệm du lịch Lai Châu, an toàn và thú vị

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 04/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc ở miền Tây Bắc như Sa Pa, Mộc Châu, thì có hẳn một thiên đường chạm tới mây dành cho dân mê phượt mang tên Lai Châu nữa nha
Lai Châu luôn thu hút du khách bởi chính vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn đầy thử tháchLà tỉnh nằm phía Bắc Sông Đà, giáp với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc – Lai Châu là miền đất “giàu” những địa điểm tuyệt vời với nhiều hang động, những thác nước hùng vĩ mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và đầy thách thức. Trong những năm trở lại đây, vùng đất này nghiễm nhiên đã trở thanh một điểm đến ấn tượng đối với những người đam mê du lịch và khám phá. Hãy để Gody bật mí ngay cho bạn những kinh nghiệm du lịch Lai Châu bổ ích để có chuyến đi hoàn hảo nhất nếu được nhé!

THỜI ĐIỂM

hình ảnh
Lai Châu có khí hậu và những nét văn hóa đặc trưng của vùng Tây Bắc nên thời điểm thích hợp để bạn lên kế hoạch du lịch Lai Châu cũng tương tự như quãng thời gian khám phá các khu vực lân cận khác.

hình ảnh
Từ tháng 12-3 là khoảng thời gian giao mùa giữa cuối đông và đầu xuân nên Lai Châu cũng bước vào thời kì rực rỡ nhất với trăm hoa đua nở và những lễ hội độc đáo của người dân bản địa nơi này. Vào tháng 9-10, bạn vẫn có thể kết hợp thêm việc ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải và cánh đồng Mường Thanh ở Than Uyên tại đây nhé. Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn đi du lịch Lai Châu vào mùa mưa bão, hay áp thấp nhiệt đới vì thời điểm đấy thời tiết khắc nghiệt và đường trơn, sạt lở, … rất nguy hiểm.

PHƯƠNG TIỆN

Hai cung đường chính chủ yếu để đến thành phố này là Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa – Ô Quy Hồ – Lai Châu và Hà Nội – Phú Thọ – Yên Bái – Mù Cang Chải – Lai Châu.

hình ảnh
- Xe khách: Các bạn có thể mua vé tại các bến xe xuất phát từ Mỹ Đình hoặc liên hệ đặt vé ở các hãng xe Khánh Thủy hay Anh Tú. Điểm dừng lại thường là các huyện Than Uyên, Mường Tè, Mường So, Sìn Hồ, Pa Há hay Dào San. Bạn cũng sẽ bắt xe về lại thủ đô thân thương cũng từ các huyện này. Giá xe khách dao động từ 200K – 400K tùy theo chất lượng xe
- Xe máy: Nếu không muốn gò bó và tự do bung lụa thì cứ trung thành với lựa chọn xe máy bạn nhé. Đi xe máy thì quá tiện lợi để du hí Lai Châu tự túc rồi.
hình ảnh
Hiện tại, tuyến đường Hà Nội – Lai Châu có khoảng 10 hãng xe khách đang khai thác. Bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát để đến Lai Châu. Tại Lai Châu, bạn có thể di chuyển bằng các tuyến xe nội tỉnh hoặc nếu muốn khám phá Lai Châu dễ dàng hơn, bạn có thể đi xe khách lên Sapa rồi thuê xe máy để di chuyển sang Lai Châu vì ở Lai Châu hiện tại không có các điểm cho thuê xe máy.

hình ảnh
Nếu bạn lên lịch trình ghé thăm những điểm tham quan trên đường đi thì có thể di chuyển theo:
– Chiều đi: Hà Nội – Lào Cai – Sapa – Ô Quy Hồ – Lai Châu
– Chiều về: Trung tâm tỉnh Lai Châu theo đường Tân Uyên – Than Uyên, vượt Mù Cang Chải về Nghĩa Lộ, ra Yên Bái hoặc tới ngã ba Vực Tuần, xuôi theo đường 32C đi Phú Thọ – Hà Nội.

Các tuyến xe khách đi Lai Châu từ Hà Nội:
Các bạn có thể mua vé tuyến Hà Nội – Lào Cai tại các bến xe Mỹ Đình hoặc liên hệ đặt vé ở các hãng xe Hải Vân, Anh Tú, Khánh Thủy…..Giá của các vé xe có thể thay đổi tùy từng thời điểm dao động từ 200.000 – 350.000 VNĐ tùy theo chất lượng xe.

KHÁM PHÁ

Đèo Ô Quy Hồ

hình ảnh
Đã đặt chân đến Lai Châu thì nhất định không thể bỏ qua đèo Ô Quy Hồ rồi. Nối liền 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai, con đèo này được công nhận là đèo dài nhất Việt Nam với gần 50km. Tên đèo tương truyền được đặt theo tiếng kêu da diết của một loài chim gắn liền với câu chuyện tình yêu bất thành.Với cảnh đẹp mê hồn, Ô Quy Hồ đã thu hút bao nhiêu tâm hồn du khách đến đây mỗi năm.

Bản Sì Thâu Chải

Cách trung tâm huyện Tam Đường khoảng 6km, bản Sì Thâu Chải tập trung phần lớn cộng đồng người Dao sinh sống. Với cảnh quan đẹp rụng rời, không khí trong lành và những phong tục văn hóa đặc sắc - Sì Thâu Chải đang nổi lên như một địa điểm du lịch tiềm năng

Cánh đồng Mường Than

hình ảnh
Người dân hay truyền tai nhau câu “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” để nói về bộ tứ ruộng bậc thang với những cánh đồng mênh mông và đep bậc nhất miền Tây Bắc. đẹp nhất trong khu vực. Cánh đồng Mường Than nằm ở huyện Than Uyên. Mỗi mùa Mường Than luôn có vẻ đẹp riêng của nó. Vào mùa nước đổ, nơi đây tràn ngập một mảng xanh biếc, còn mùa lúa chín thì sắc vàng óng tỏa khắp không gian.

Cao nguyên Sìn Hồ
hình ảnh
Được ví như Sa Pa thứ 2 của Việt Nam - Cao nguyên Sìn Hồ nổi lên như một vùng đất đầy tiềm năng của du lịch Lai Châu trong những năm gần đây. Khỏi phải chê, chứ cảnh sắc nơi đây còn đẹp hơn cả thiên đường. Tới Sìn Hồ, bạn sẽ tha hồ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mây trời bềnh bồng ở những khu làng, những thung lung, núi đá Ô hay động Tiên hùng vĩ. Nhưng cũng vội quên ghé bản Pú Đao của người Mông thuần khiết bí ẩn cho biết nữa nhé

Mường Tè

Bạn còn nhớ tác phẩm Sông Đà lừng danh không? Cũng từ đây mà ra đó. Được biết đến là một trong những huyện xa xôi và nghèo nhất Lai Châu, nhưng mấy ai ngờ Mường Tè lại sở hữu cho mình nhiều cảnh sắc vượt trội từng truyền cảm hứng cho rất nhiều thi văn sĩ như thế chứ?. Mà đã là dân phượt thì cũng nên khám phá cung đường xuyên rừng tới Ka Lăng – Thu Lũm để thỏa chí tung hoành luôn nha

Đồi chè Tam Đường

hình ảnh
Được ví như “vàng xanh” của huyện Tam Đường, đồi chè này không những xuất khẩu đi muôn nơi mà còn có view đẹp cho bạn tự do hòa mình vào thiên nhiên nữa đấy.

ẨM THỰC

Du lịch Lai Châu, nếu như từ món thịt Lợn cắp nách khá ngọt, thơm và hoàn toàn tự nhiên đến hương vị: đắng, chua, cay, mặn, ngọt và bùi của món gỏi măng nộm hoa ban của người dân tộc Thái hay món cá suối nướng cổ truyền Pa Pỉnh Tộp mà chưa thưởng thức được thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn của bạn đấy nhé

hình ảnh
Ngoài ra, nếu như bạn mốn thưởng thức món ăn truyền thống nổi bật nhất của Lai Châu với đầy đủ hương vị khó quên thì có thể đến các phiên chợ như chợ Dào San, Sìn Hồ hay San Thàng, bạn sẽ thấy những cô gái gùi những gùi xôi tím xuống chợ bán. Rất thú vị đó!

Ở ĐÂU KHI DU LỊCH LAI CHÂU

Trên các tuyến đường Trần Phú, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, đường 30/4 thì Lai Châu hiện có gần hơn 100 khách sạn, nhà nghỉ để cho khách du lịch qua đêm với giá cả khá rẻ, chất lượng cũng tương đối, đủ để các bạn có một nơi dừng chân ngủ qua đêm khi đi du lịch Lai Châu rồi đấy

hình ảnh



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!