Blog KOHRONG SAMLOEM - những ngày tĩnh lặng
cover

KOHRONG SAMLOEM - những ngày tĩnh lặng

avatar
Nguyen Thi Lan Anh dot Thứ 4, 02/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có những ngày chỉ cần xách balo lên tìm 1 vùng biển vắng, nằm lăn dài trên bãi cát, tắm biển , đọc sách rồi lại tắm biển, những ồn ào tấp nập của thành phố chẳng còn, kể cả tiếng phone re
hình ảnh
Bãi Saracen vào buổi sáng
Mình chọn đi 1 chuyến đến Koh Rong Saloem vào ngày hè, hè thì đi biển cho mát. Kohrong vốn dĩ đã nổi tiếng với khách du lịch vì nằm trong vùng vịnh Thái Lan cũng như Phú Quốc của Việt Nam, biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nhưng cái ấn tượng hơn hết để thu hút khách du lịch có lẽ chính là cảm nhận trọn vẹn được biển, không hề bị xây dựng bởi những công trình du lịch, mọi thứ điều hòa lẫn vào thiên nhiên. Cát và biển, những con đường mòn băng rừng và đương nhiên bạn chỉ có thể đi bộ.
Vì mình tiết kiệm thời gian nên đi bằng đường Hà Tiên để đi xe đêm.
TPHCM – Hà Tiên : Kumho có sẵn xe trung chuyển tới cửa khẩu. Giá vé 170k/người, xe giường nằm,có wifi miễn phí. Nói chung là chuyến đi ok mà chuyến về thì tài xế chạy ghê lắm (vừa ẩu vừa cáu gắt) nên đi Phương Trang có vẻ ổn hơn
Nên đi chuyến 9h - 10h tối từ TPHCM, tới Hà Tiên khoảng 5 rưỡi sáng, và đến cửa khẩu 6 giờ sáng. Ăn 1 bát mì và đợi Cửa khẩu Xà Xía mở của lúc 6:30 là xếp hàng làm thủ tục là họp lí rồi.
Mọi người có thể đi qua cửa khẩu rùi mua vé xe đi Shihanouk Ville, do mình muốn thuận tiện nên đặt vé xe và tàu đến Koh Rong Samloem luôn qua Phượt vi vu. Giá khoảng 48$ khứ hồi.
Đến Shihanouk Ville tầm 10h trưa, bạn có thể mua sim card rùi kiếm gì bỏ bụng nhé
Sim: 5$ + top up 1$. Mình khuyên mọi người đừng nên mua vì qua đảo cũng chẳng thể xài. Phí dã man. Vé tàu được book lúc 12h nên lang thang ăn uống thoải mái rùi đi bộ ra bến tàu thui.
Sau hơn 1 giờ lênh đên trên tàu thì Kohrong Saloem chào đón tôi bằng bãi cát trắng trải dài, vừa đi hết cầu tàu đã được đặt chân đến cát mịn. Các resort nằm san sát nhau nhưng mỗi nơi mang 1 phong cách riêng, mình chọn Island resort, nói là resort thôi chứ chẳng có máy lạnh đâu nhé.

Buổi sáng ngày thứ 2 ở đảo, sau khi no nê với bữa sáng bạn có thể men theo đường rừng qua phía Tây là biển Robinson. Biển bên đây đẹp hơn nhưng sóng cũng mạnh hơn nên khi tắm biển phải cẩn thận. Bãi Robinson đúng là bãi biển lý tưởng cho việc quẳng hết công việc bừa bộn mà nghỉ ngơi. Vì sao ư? Đơn giản là điện thoại bạn trở nên vô dụng, chẳng có tí wifi hay 3G/4G gì cả, mà biển đẹp thế kia sao phải bận tâm công việc nhỉ?
hình ảnh
Bãi biển Robinson
Mình có 1 lời khuyên cho các bạn muốn tận hưởng trọn vẹn thì nên ở lại bãi Robinson 1 đêm, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn dần xuống 1 cách trọn vẹn nhất trên chiếc võng đong đưa giữa bãi biển, còn gì tuyệt hơn thế đúng không?
hình ảnh
Ta vẫn nhỏ bé trước biển khơi
hình ảnh
Hoàng hôn về trên Đảo
Bạn cứ thế tận hưởng những ngày thảnh thơi trên đảo như buổi sáng nằm nghe nhạc, đọc sách trên cây vừa đón bình minh. Bạn cũng có thể đi dạo, thư thả băng rừng.
Kohrong saloem không nhiều khu vui chơi giải trí như Kohrong, nhưng ai yêu sự yên tĩnh của biển có thể đến đây tận hưởng những ngày biển đẹp nắng xanh và tĩnh lặng.
hình ảnh




cambodia ( campuchia ) koh rong

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Nguyen Thi Lan Anh travel blogger

Đi, cho, nhận, nghiệm và ngộ

11 Quốc gia
71 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có lẽ thời tiết không thuận lợi cho chuyến đi của mình nhưng mà nơi chốn náo nương những ngày trên đảo chưa bao giờ làm mình thất vọng
Đà Lạt được mệnh danh là thành phố hoa, xuân hạ thu đông trăm hoa đua nở, mỗi mùa đến với Đà Lạt mỗi khác nhau, mùa hoa đào, mùa phượng tím rồi đến dã quỳ, mùa của vườn hồng say quả. Những quán café nối nhau mọc lên từ những quả đồi, homestay, nhà nghỉ cũng nhanh chống lấp đầy những con phố đáp ứng nhu cầu du lịch Đà Lạt ngày càng cao.
Muốn đổi gió cuối tuần thì theo Lan về Miền Tây, chuyến đi khá ngẫu hứng và 1 điều khá thú vị là chọn cung đường không trùng nhau. Chủ yếu là đi ăn, chơi, khám phá thôi à
Tuy Myanmar chỉ mới mở cửa du lịch những năm gần đây nhưng thu hút khách du lịch rất nhiều với những điểm đền chùa độc đáo như Shwedagon ở Yangon, Golden Rock kì diệu ở cố đô Bago, hay quần thể hơn 1000 đền chùa hoành tráng ở Bagan. Ngoài ra, du lịch Myanmar còn thu hút khách bởi cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên của hồ Inlay.
Vé máy bay luôn chiếm trên 30% chi phí của chuyến đi , đặc biệt rơi vào mùa cao điểm , nghĩ lễ có khi hơn 50% chi phí toàn hành trình. Do đó việc săn vé giá rẻ luôn là mục tiêu đi đầu của các bạn đi phượt có 'budget". Mình cũng chia sẻ thêm 1 số kinh nghiệm săn vé vào mùa cao điểm nhé
Tôi yêu biển đảo, yêu những hoang sơ yên bình , yêu những sáng ngồi trên bãi biển đón bình minh lên hay ngồi bờ kè nhìn hoàng hôn buông xuống. buổi tối cùng bạn bè nướng ít hải sản nghe sóng biển rì rào, nhấm nháp lon bia trên tay, thêm chút nhạc ....quả thật chill phết ra đấy nhỉ :)
Bài này mong giúp mọi người có một cái nhìn tổng quan về chuyến đi của mình và giúp mọi người có thể kế hoạch của bản thân trong thời gian sắp tới. Sẽ không là một bài review tiết kiệm chi phí, mà là một bài liệt kê chi phí theo cách tiết kiệm của bản thân mình. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người trong chuyến đi sắp tới.
Ban Jabo là 1 làng nhỏ nằm giũa đoạn đường từ Pai đến Mae Hong Son, không khí rất trong lành, 2 bên cây xanh mát mẻ, bạn có thể rong ruổi xe máy từ từ lên bản làng nhỏ này. tại đây bạn có thể thưởng thức món mì bò ngon - bổ - rẻ cùng với view chuẩn 6 sao
Tỉnh Chiang Rai là một tỉnh thuộc cực Bắc Thái Lan, vùng đất này có tên gọi khá là “Tam giác Vàng” – là nơi tập trung và buôn bán thuốc phiện của các “ông trùm”, là nơi giao dịch giữa ba nước . Chính vì vậy, an ninh khu vực này luôn được thắt chặt và kiểm soát chặt chẽ.
Doi Suthep là Doi gần Chiang Mai nhất để tự lái xe đi xung quanh. Nói như thế thôi chứ nó cũng mất vỏn vẻn 1 ngày để dạo quanh vài điểm ở đấy.