Blog Xu Hướng Du Lịch HOT Nhất 2019: Du Lịch Kết Hợp Rèn Luyện Sức Khoẻ, Bạn Đã Thử Chưa?
cover

Xu Hướng Du Lịch HOT Nhất 2019: Du Lịch Kết Hợp Rèn Luyện Sức Khoẻ, Bạn Đã Thử Chưa?

avatar
Anh Chauu dot Thứ 2, 08/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cho dù gu du lịch của bạn là gì? bạn thích gì? sức khỏe của bạn đến đâu? thì còn gì tuyệt vời hơn việc kết hợp luyện tập thể thao ngay trong những chuyến đi du lịch của mình nữa chứ?!
Bạn đã tìm được phong cách đi du lịch của mình chưa?
• Du lịch một mình
• Du lịch tự túc/ trọn gói
• Du lịch kiểu Free & Easy (ẩm thực kết hợp mua sắm)
• Du lịch nghĩ dưỡng
...
Có vẻ như giờ đây du lịch đã không còn gói gọn ở các khái niệm quen thuộc nữa rồi nhỉ? Đa phần các bạn trẻ hiện nay khi đến một thành phố mới hầu như không đơn thuần chỉ là trải nghiệm văn hoá - ẩm thực vùng miền nữa. Bởi trong suốt chuyến đi các bạn còn kết hợp luôn cả việc khám phá thiên nhiên, gắn liền với các hoạt động thể thao "vi vu" từ leo núi đến chạy bộ, ... khác nhau.
Vậy cùng tìm hiểu xem, xu hướng du lịch mới này đã và đang rất được ưa chuộng đặc biệt đối với các tín đồ vận động như thế nào các bạn nhé!

1. Du lịch kết hợp chạy bộ

Sự kiện Vnexpress Marathon – VM Quy Nhơn 2019 là 1 ví dụ điển hình. Xoay quanh giải chạy, mình thấy rất nhiều bạn đặt câu hỏi tại sao lại chọn Quy Nhơn chứ không phải là 1 thành phố khác? Ngoài những tiềm năng du lịch như: biển xanh, cát trắng, nắng vàng, ẩm thực phong phú và rất rẻ, thì bên cạnh đó cũng có rất nhiều góc chill phết ... nghe thôi bạn đã thấy hợp lí chưa?
hình ảnh
Vietnam Mountain Marathon tổ chức tại Sapa.
Du lịch kết hợp chạy marathon là một hình thức khá phổ biến trên thế giới. Đôi khi một giải chạy marathon chính là lý do để nhiều người đến “lặn lội” đến một thành phố đấy bạn ạ. Còn tại Việt Nam vẫn có nhiều giải chạy marathon diễn ra hàng năm tại các thành phố lớn. Bạn có thể tìm hiểu 1 vài sự kiện khác như: Vietnam Mountain Marathon (VMM), Hạ Long Heritage Marathon, ...

2. Đạp xe

Có thể thấy, trong hành trình du lịch của mình, thay vì chọn đi bộ hay ngồi trong taxi để khám phá thành phố thì đối với nhiều người xe đạp chính là phương tiện di chuyển tốt nhất để họ có thể kết hợp giữa rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường.
hình ảnh
 
Cho nên vì thế, vào những chuyến du lịch sắp tới, bạn hãy thử bỏ qua xe máy hay phương tiện công cộng mà đạp xe khám phá thành phố xem sao nhé! Ngắm nhìn thành phố 1 cách chậm rãi rồi tự mình khám phá ra nhiều ngóc ngách hay ho. Chẳng gì thú vị hơn nếu bạn thoát khỏi thành phố và leo lên chiếc xe đạp của mình để bắt đầu với chuyến đi đến những vùng miền bí mật đâu nhỉ?

3. Trekking

Có thể thấy, trekking dần phổ biến và thu hút 1 số đông các bạn trẻ ở Việt Nam tham gia trong những năm gần đây. Không những được đi bộ ngắm cảnh đẹp, mà trải nghiệm thú vị và đặc biệt hơn hết còn là cắm trại đêm, đốt lửa nướng thức ăn và buổi tối ngắm trời sao tuyệt mỹ cùng đồng bọn nữa.
hình ảnh
 
Trekking được hiểu là 1 hình thức đi bộ đường dài, và thường là băng qua rừng núi để ngắm được những cảnh đẹp mỹ mãn, thời gian của mỗi chuyến cũng khác nhau. Và đối với trekking thì đòi hỏi người tham gia phải rèn luyện sức khoẻ thật tốt trước đó để có thể chinh phục những cung đường khó nhằn và tuyệt đối phải tuân theo hướng dẫn của người dẫn đoàn bởi địa hình núi rừng rất hiểm hóc. Đẹp và phổ biến nhất ở Việt Nam phải kể đến Tà Năng – Phan Dũng.

4. Chèo thuyền Kayak

Nếu bạn từng du lịch đến vịnh Hạ Long thì chắc cũng đã biết qua và từng thử chèo thuyền kayak đúng không nhỉ? Ngoài Hạ Long, thì hình thức thể thao này hầu như ngày càng phổ biến ở nhiều nơi như: hồ Tuyền Lâm, Ninh Bình hay Đà Lạt ...
hình ảnh
Nhiều du khách phương Tây ưa thích chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Hạ Long
Phù hợp với nhiều địa hình, dù là ở hồ nước hay hang động. Thì đặc biệt đối với những bạn ưa mạo hiểm thì chèo thuyền kayak vượt ghềnh đá, thác nước ắt sẽ là 1 trải nghiệm đầy thú vị và mang tính thử thách rất cao. Còn với các bạn thích du lịch nghỉ dưỡng thì cũng có thể kết hợp đi thuyền kayak ở biển, hồ để vận động nhẹ nhàng và giúp thư giãn đầu óc luôn nhé! Thuyền trôi nhẹ trên mặt hồ êm ả còn bạn thong thả ngắm cảnh xung quanh lắm luôn đấy!

5. Bóng chuyền bãi biển

Ai nói đi biển thì chỉ có nghỉ dưỡng thôi chứ? Chơi thể thao trong kì nghỉ dưỡng sẽ giúp bạn khoẻ khoắn hơn và tinh thần cũng phấn chấn hơn. Bóng chuyền bãi biển chính là môn thể thao phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay đấy!
hình ảnh
Bóng chuyền bãi biển
Cho dù gu du lịch của bạn là gì? bạn thích gì? sức khỏe của bạn đến đâu? thì còn gì tuyệt vời hơn việc kết hợp luyện tập thể thao ngay trong những chuyến đi du lịch của mình nữa chứ?!
Thế nhưng việc tìm được bạn đồng hành để du lịch đã khó, kiếm được người cùng sở thích, style du lịch còn khó hơn nữa bạn nhé!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??