Blog Review chi tiết chuyến đi Trung Quốc: Côn Minh - Lệ Giang - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu
cover

Review chi tiết chuyến đi Trung Quốc: Côn Minh - Lệ Giang - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu

avatar
Alvin Huỳnh dot Thứ 7, 17/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hành trình: Côn Minh - Lệ Giang - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu
Thời gian: 9 ngày 9 đêm
Giai đoạn: 13-21/04/2019
Phần 1: Vé Máy Bay
Bọn mình mua vé của China Eastern Airline, không mua trực tiếp tại hãng (nằm trong Bitexco) vì giá vé cao hơn mua online hoặc mua qua đại lý. Cuối cùng mình mua qua đại lý để có gì họ hỗ trợ khi cần đổi ngày đổi giờ.
Tổng tiền vé của mình là 8.300.000 cho 3 chặng từ SG đi Côn Minh, Côn Minh đi Thượng Hải và Thượng Hải về lại Sài Gòn, thật tình là quá rẻ vì China Eastern Airline cũng là 1 hãng lớn, hub nằm tại Thượng Hải và ngang tầm với Vietnam Airlines trong liên minh Skyteam.
Phần 2: Visa Trung Quốc (mua vé máy bay rồi mới làm visa ^^ chơi lớn)
Dĩ nhiên với visa TQ thì bọn mình không nộp trực tiếp, vừa tốn thời gian vừa mất công xếp hàng, đưa dịch vụ làm cho lẹ. Mình là nam, thuộc thế hệ 8x nên chỉ cần hộ chiếu, photo trắng đen CMND, ảnh 4x6 (nền trắng, không đeo kính, tóc không che trán và 2 tai), 5 ngày làm việc là ra kết quả.
Phần 3: Lưu ý trước khi đi
1: GHI LẠI TOÀN BỘ NHỮNG ĐIỂM CÓ THỂ THAM QUAN - mọi người có thể tìm hiểu lịch trình của các công ty du lịch, tìm trong các topic, nghe loáng thoáng đâu đó hoặc đọc lướt từng nơi. Viết ra giấy những địa điểm mà mình cảm thấy thích, có thể chú ý tới để biết nơi đó LÀ cái gì và CÓ cái gì.
2: LOẠI BỎ NHỮNG NƠI MÌNH KHÔNG THÍCH HOẶC KO HỢP - mỗi người đi bất kỳ nơi nào đều có mục đích của riêng mình, và nó phù hợp với tính cách của mình. Có người chỉ thích mua sắm và tuyệt đối mua sắm. Có người thích tham quan thôi và khám phá những nơi lạ. Có người lại thích quẩy, đập phá cùng bạn bè... Chín người một trăm ý, tốt nhất chỉ có ta hiểu ta cần gì, thì các bạn hãy loại bỏ những nơi mình cảm thấy không cần thiết hoặc ko thích.
3: LÊN GOOGLE MAP, IN BẢN ĐỒ RA, KHOANH TỪNG ĐIỂM DU LỊCH, KHOANH VÙNG THÀNH TỪNG CỤM, GET DIRECTION (CHỈ ĐƯỜNG) - bước này vô cùng quan trọng để các bạn biết nơi nào gần nơi nào để không phải tốn thời gian đi tới đi lui. Google Map còn có cả chế độ Street view, xem rõ từng còn hẻm, nhà hàng, quán ăn lề đường, không tận dụng được là vô cùng phí phạm. Chia ra từng ngày và tính toán, đi chơi trước, mua sắm sau để đỡ mang vác...
4: TÌM HIỂU CÁCH ĐI ĐẾN, ĐI VỀ - giao thông vẫn luôn là vấn đề mà ai cũng quan tâm và luôn được bàn rất nhiều trong tất cả các topic, nếu chúng ta để ý sẽ có ngay thôi. Hãy ghi chú những lưu ý cách đi đến từng nơi để biết mình phải làm gì. Từ đó chắc chắc các bạn sẽ mường tượng ra được ngay hướng đi cho mình. Các bạn không tự tìm hiểu thì có chỉ đến đâu đi nữa vẫn sẽ thấy run vì không biết có đúng không? sao "mình nghe nói...bla bla bla"...Chú ý cả những nơi bạn muốn đến mấy giờ mở cửa, mấy giờ đóng cửa, ngày nào ko bán vé, cái này google không hề thiếu.
5: TAKE NOTE LẠI NHỮNG KHÁCH SẠN ĐÃ TỪNG ĐƯỢC MỌI NGƯỜI NHẮC TỚI - các bạn không biết ở đâu là tốt nhất nên do dự. Nhưng nói thiệt mình cũng rất ngại chỉ khách sạn vì ai biết yêu cầu của các bạn như thế nào? Các bạn nên tự tìm hiểu và check lại trên Agoda, xem rõ tất cả điều kiện và các tiện ích (nhiều người hình như không biết cả phần này trong khi các trang đặt phòng ghi rõ từng khách sạn có gì).
Phần 4: Book phòng khách sạn
Bọn mình phân công ra book 3 khách sạn:
Khách sạn 1: (丽江兰台苑精品客栈): No.13 Baowu Lane,Namen Street,Acient Town District Lijiang, China, Lijiang City, Lijiang, China 674100
=> Ngay trong trung tâm thành cổ nên taxi không chạy vào được nên phải kéo vali vào 1 đoạn, nhưng nhờ vậy mới biết thành cổ Lệ Giang có nhiều cái, mình ở đúng ngay trung tâm thành chính và còn được biết chỗ này chia làm 2 khu, mình ở ngay khu đẹp mà vắng vẻ, tha hồ chụp hình rồi đi bộ vào khu trung tâm thành cổ chỉ 3 phút, may mắn ghê.
Khách sạn 2: (上海万里路国际青年酒店): No 50 Lane 300 Wuning Road, Putuo, Shanghai, China 200063
=> Khách sạn này được cái tiện vì cách trạm MRT chỉ 200m, mà trạm Caoyang này giao với 3 line (line 3, 4, 11) nên hơi bị thuận tiện để di chuyển khắp Thượng Hải, ra sân bay – ga tàu Hồng Kiều rất gần, ra Nam Kinh lộ và bến Thượng Hải chỉ vài trạm. Nói chung đi đâu cũng tiện hết.
Khách sạn 3: (上海皇廷花园酒店): No.1539 East Huaxia Road, Shanghai International Tourism and Resorts Zone, Shanghai, China 201200
=> Khách sạn 5 sao, đẹp không thể diễn tả và xa hoa như 1 cái cung điện nhưng hơi bị xa trung tâm, ở để nghĩ dưỡng đêm cuối thôi, sẵn tiện gần nên bay Phố Đông bay về SG luôn.
hình ảnh
Đường vô sảnh khách sạn
Phần 5: Lịch trình chi tiết
Ngày 1: Sài Gòn - Lệ Giang
15:30 Có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất check in
Chuyến bay từ 18h10 bị delay xuống 21h, quằn quại ở sân bay gần 5 tiếng
21:00 Khởi hành, 00:40 đến Côn Minh, nhập cảnh quá đông vì đến tận 6 chuyến bay mà chỉ có 3 người đóng dấu. Mình thấy cái máy bay của Vietjet trong khi VJ chưa hề mở đường bay đi Côn Minh, nghĩa là chắc chắn Charter Flight (bao nguyên chiếc) cho nên sân bay bị đông bất thường
03:00 Nhập cảnh hoàn tất, ra ngoài hỏi quầy thông tin về việc đi Lệ Giang. Hai bạn trực quầy Information khuyên bọn mình nên đi máy bay vừa nhanh mà cũng ko mắc hơn đi tàu, dễ thương
04:00 Ăn uống trong sân bay, con bé bán thức ăn bảo bọn mình nên mua nước ở mấy cái máy bán nước tự động thay vì mua chỗ nó, vậy sẽ rẻ hơn, dễ thương gì đâu, xin đá xin gì cũng cho. Hơi bị ưng những người Trung Quốc đầu tiên gặp mặt.
hình ảnh
Ngày 2: Lệ Giang
06:00 Quầy vé China Eastern Airlines mở cửa, mua vé chuyến gần nhất là 7:05
06:15 Check in chỉ mất 5p vì họ có quầy Called Counter dành do những người mua vé sát giờ hoặc sắp trễ chuyến. Xuất sắc. Mà hình như bên TQ người ta làm rất căng với người dân họ (theo kiểu điều chỉnh hành vi) nhưng với khách nước ngoài họ rất nhiệt tình, mình cứ nói waiguo ren 1 cái là được hỗ trợ hết mình.
07:05 Bay đúng giờ, mừng húm sau đêm delay hôm qua
07:50 Đến Lệ Giang quá sớm so với plan, nếu đi express train chuyến D8774 chạy lúc 08:25 thì 11:23 mới tới lận (https://www.travelchinaguide.com)
08:15 Thuê xe đi thẳng về khách sạn Lijiang Orchid Land Boutique Resort trong trung tâm thành cổ, làm vệ sinh cá nhân, thay đồ, gửi hành lý cho khách sạn rồi đi ăn sáng và chụp ảnh tanh bành gần khách sạn.
12:30 Quay về khách sạn nhận phòng sớm, nghỉ ngơi.
14:30 Bắt đầu đi về hướng quảng trường Tứ Phương rất đông đúc. Một mét vuông 500 tấm hình là có thật, bọn mình đi chụp dọc đường, đi về hướng Vạn Cổ Lầu, ngang qua từng nếp nhà cổ với mái ngói cong vút, thật thích.
Rất nhiều thức ăn và trái cây dọc đường, đừng lo đói nha.
20:00 trên đường về khách sạn ghé vào quán ăn thêm 1 bữa cho chắc bụng, vừa ăn vừa nghe hát acoustic (ở Lệ Giang nhiều quán như vậy lắm)
22:00 chốt với chị chủ khách sạn bao xe bao tour trọn gói đi Ngọc Long Tuyết Sơn, Lam Nguyệt Cốc và xem show Ấn Tượng Lệ Giang. (680 tệ/người, nếu tự đi taxi thì tốn khoảng 600 tệ/người nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian). Thanks chị chủ dễ thương vì em thấy giá trên brochure là 780 tệ lận, lại có ấn tượng tốt với con người Vân Nam lần nữa.
hình ảnh
Ngày 3: Lệ Giang
07:00 Chị chủ khách sạn dắt ra đầu ngỏ để gặp tài xế, bọn mình mua ít đồ ăn sáng truyền thống và uống sữa đậu nành kiểu TQ lên xe ăn. Dọc đường dừng 2 điểm để lấy vé và lấy áo ấm + bình oxy lên núi (biết thế hôm trước không phải mua 20 tệ/bình trong phố cổ)
08:45 đến khu du lịch núi Ngọc Long
09:15 bọn mình bắt đầu lên cáp treo và lên núi, cáp treo đi khoảng 20 phút, rất êm. Khung cảnh đẹp xuất sắc. Bọn mình thấy cũng không có gì là khó thở hay quá lạnh, rất dễ chịu.
11:15 kết thúc tham quan đỉnh núi và đi xuống, đường đi rất dễ, nhà vệ sinh ở đâu cũng có, khu vực này được quy hoạch quá chuẩn rồi.
11:40 theo lời dặn của tài xế leo lên xe shutle bus của khu du lịch đi Lam Nguyệt Cốc, người ta dặn đi 2 trạm mà 4 đứa tí tởn thấy cái Lam Nguyệt Cốc đẹp quá tưởng nó nên nhào xuống, lát sau phải đi tiếp 1 trạm nữa mới tới.
12:10 bỏ ăn trưa (gồm trong tour) để đi chụp hình haha, chụp nát cái Lam Nguyệt Cốc và Bách Thủy Đài.
13:30 quay về lại điểm hẹn đi bus về chỗ xem show. Vẫn mua gà rán, khoai tây chiên và các thứ để vừa xem show vừa ăn.
14:20 an vị trong khán đài xem show Ấn Tượng Lệ Giang (giá vé 190 tệ/người). Ơn giời, trời đã không mưa là mừng rồi mà còn thấy được nguyên cái ngọn Ngọc Long Tuyết Sơn phía sau làm nền, bao đẹp.
hình ảnh
15:30 kết thúc show với da gà đang nổi lên vì hay quá xá. Theo dòng người đi thẳng ra chỗ anh tài xế, lên xe đi về Hắc Long Đàm.
16:15 tới HLĐ, mua vé vô cổng hết 80 tệ/người. Trong này chẳng có gì hay ho cho lắm vì cảnh cũng na ná những chỗ khác, mua trái cây rồi ngồi nghỉ ngơi hít thở không khí trong lành. Đang yên đang lành bỗng đâu nguyên cái công viên chộn rộn một bọn phát ra những âm thanh hết sức thân thuộc... đó là Tiếng Việt, ồn ào kinh khủng nha mấy má.
17:30 bốn đứa tàn tàn đi bộ từ HLĐ về thẳng khách sạn, lại phát hiện thêm những góc phố mới siêu đẹp, Lệ Giang đẹp không thể tưởng, họ giữ gìn tốt quá trời.
19:00 gặp lại chị chủ khách sạn, chị ấy bảo cho xe đưa bọn mình ra ga Lệ Giang mà FREE, cách tận 30 phút đi xe ấy, ôi trời ơi đâu ra người dễ thương dữ vậy chèn. Bọn mình cho anh tài xế là người dân tộc Nạp Tây (Naxi) chút tiền lẻ, ảnh rối rít không lấy...
19:45 tới ga Lệ Giang, ga tỉnh lẻ nhà người ta to như sân bay Tân Sơn Nhất nhà mình huhu
20:30 mua vé xong (chuyến K9604 – 152 tệ/vé, khởi hành lúc 22:30 - 09:08), lần đầu tiên đi tàu đêm ở nước ngoài, kỷ niệm mãi không quên.
22:30 Bọn mình chọn tàu nằm cứng (vẫn có nệm và mền), tàu cực kỳ đúng giờ, sạch sẽ và thoải mái, mở nhạc du dương, buổi sáng mở tiếng dế tiếng ếch kêu, loa phát những câu nói về mặt giáo dục hành vi hết sức dễ thương luôn.
hình ảnh
Ngày 4: Côn Minh
09:05 đến Côn Minh, bọn mình đi gửi hành lý ở ngay ga Côn Minh rồi bắt xe đến khu Nam Bình (Nanping Lu) để đi dạo mà TQ cũng như nhiều thành phố khác phải sau 10h mới hoạt động, cho nên đi ăn lẩu Haidilao luôn
10:30 Haidilao (168 Weiyuan Jie, Jinying Shopping Mall, F7, Kunming) vẫn là the best, ăn xong trong trung tâm thương mại có Starbuck, ngồi chơi đến đầu giờ chiều. Ở TQ Haidilao mở cửa 24hrs, ước gì SG cũng vậy.
13:30 quay lại ga Côn Minh để lấy hành lý, đi bộ ra sau lưng chỗ gửi hành lý là bến xe ra sân bay Côn Minh (sao nó quy hoạch thông minh thế nhỉ)
14:00 xe chạy (rất nhiều chuyến, đủ là chạy), 30p sau tới sân bay Côn Minh, vào làm thủ tục nhanh gọn như đã từng, chuyến bay đi sớm 1 tiếng (cho nên mọi người phải check giờ bay liên tục nhé, ở Trung Quốc người ta đi máy bay như đi xe bus cho nên đừng lơ là, họ báo hết, chẳng qua là mình có theo dõi hay không thôi, ngày nào bay phải lên google tra giờ bay thực tế)
16:00 bay đi Thượng Hải, từ Côn Minh qua Thượng Hải còn xa hơn từ SG đi Côn Minh, vãi TQ to quá trời haha.
19:15 đến sân bay Hồng Kiều (Hongqiao), lấy hành lý.
19:45 mua vé MRT đi về trạm Caoyang, mới tới ngu ngu chưa biết cách mua sao cho đúng, mua đại vé 3 tệ (10k), lát sau tới trạm Caoyang không ra được vì thiếu 1 tệ, nhưng được chị ở quầy thông tin hỗ trợ cực kỳ nhiệt tình, dắt ra chỉ cách mua tận tình.
20:30 nhận phòng xong xuôi và chờ 1 bạn bay riêng đến sân bay Phố Đông về hotel. Nghỉ ngơi.
hình ảnh
Ngày 5: Thượng Hải
08:00 đi phim trường Thượng Hải (Shanghai Film Park -上海影视乐园) thử casting ^^
Từ khách sạn bọn mình ra ga Caoyang, chuyển sang line 1, đi hết line 1 đến Xinzhuang, nối line 5 đi đến Beiqiao rồi xuống, bắt taxi đi thẳng về phim trường. Giao thông công cộng và taxi ở TQ cực kỳ rẻ nhé, đi đâu cũng sướng và bất ngờ khi tính ra tiền Việt. Bọn mình đi cả tiếng đồng hồ (40km) mà chỉ tốn cỡ 100k/người. So với Sài Gòn đã rẻ, so với quy mô của một siêu đô thị như Thượng Hải thì là sao nhỉ? Người ta nói muốn đánh giá sự phát triển của 1 quốc gia phải dựa trên chi phí giao thông công cộng này nọ...thật khâm phục.
09:45 đến phim trường, mua vé hết 80 tệ/người, chụp hình nát bấy, còn khuyến mãi gặp thêm Huỳnh Hiểu Minh đang đóng Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng, happy.
11:30 Thấy nghề diễn cực quá, 4 đứa ra ăn trưa ngay cổng bán vé, quá trời quán tha hồ lựa.
12:45 quay về lại Thượng Hải. Ở TQ chỉ cần có tiền là được, vì bạn cần cái gì cũng có người phục vụ, dân họ đông quá, họ biết khách hàng cần gì - mình cần gì, hỏi là có. Vừa tính bắt xe taxi là có xe đậu ở góc đường mời chào bằng giá taxi :)))))
14:00 đi mrt tới trạm Nam Kinh Đông Lộ (Nanjing East Rd). Một Thượng Hải xa hoa xa xỉ hiện ra trước mắt choáng ngợp. Ô kìa, thang máy uốn cong theo vòm cầu thang ^^
MRT ở Thượng Hải thật sự rất thông minh, đúng là siêu đô thị bậc nhất thế giới có khác. Chỉ cần các bạn book khách sạn ngay 2 line: Line tím số 4 đi vòng tròn giao với tất cả các line khác, line 2 màu xanh lá cây kéo từ Tây sang Đông Thượng Hải, đi từ ga tàu Hồng Kiều qua sân bay Hồng Kiều, đi qua Nam Kinh Tây Lộ - Quảng Trường Nhân Dân - Nam Kinh Đông Lộ - Lujiazui, đi qua trạm Longyang (là trạm đường tàu đệm từ nhanh nhất thế giới nối Thượng Hải và sân bay Phố Đông với tốc độ 430km/h), đi tới sân bay Phố Đông luôn.
18:00 quay về lại khách sạn tắm rửa. Được cái tháng 4 là mùa đẹp nhất ở TQ cho nên nhiệt độ cứ 18-23 độ C, người sạch ơi là sạch, không một chút mồ hôi.
20:00 quay ra lại Nam Kinh Lộ đi dạo ban đêm, phố đi bộ nhà người ta, siêu xa xỉ. À, tối này ăn được món canh sườn non và bắp ngon ơi là ngon, ăn được luôn con cua lông Thượng Hải trứ danh, ăn xong không xếp hình lại được, nhai tới mức không nhìn ra con cua.
hình ảnh
Ngày 6: Hàng Châu
07:30 đi MRT ra Shanghai Railway Station mua vé đi từ ga Shanghai đến ga Hangzhou East Station (gần Tây Hồ). Hàng Châu cách Thượng Hải 180km, đi tàu 1h24m là tới, giá vé đứng 88 tệ. Lên tàu hết hồn, tàu còn xịn hơn máy bay mình đi Úc hay Châu Âu haha.
Tàu ở TQ rất đúng giờ nhé, xuất sắc.
11:00 đến ga Hàng Châu Đông, đi bộ kết nối qua ga tàu MRT line đỏ đi từ East Railway Station sang trạm Longxiangqiao, ngay Tây hồ trong truyền thuyết, bước ra ngoài toàn người đẹp, đúng là Hàng Châu.
12:30 Đi qua đi lại cuối cùng cũng tìm ra nhà hàng Waipo Jia (Nhà Bà Ngoại) để ăn những món truyền thống Tây Hồ.
14:00 bắt taxi đi lên Taiziwan Park (Công viên Vịnh Thái Tử) để tìm hoa đào và hoa tulip. Ok fine đào ra lá xanh, tulip chỉ còn gốc cây haha. Buồn quá đi bộ băng qua Tây hồ, đi ngang qua Chùa Lôi Phong, thấy bán vé, không mua, đi về
16:00 về lại Tây hồ đi dạo, ngắm cảnh, chụp ảnh hoàng hôn.
18:00 ăn tối ngay gần ga Longxiangqiao
19:00 về lại ga Hangzhoou East, lúc này đã thông minh hơn, không mua vé về trạm Shanghai Raiway nữa mà chỉ cần tới ga Hồng Kiều (Hongqiao Railway Station). Thượng Hải sự đô thị hóa quá kinh khủng, có tới 3 nhà ga tàu nhé. Không tính nhà ga còn lại ở Hàng Châu hay 2 nhà ga còn lại ở Thượng Hải, chỉ riêng từ Hangzhou East đi về Hongqiao, mỗi ngày từ 6h sáng đến 21h tối có 133 chuyến tàu, cứ vài phút có 1 chuyến, có khi 2 chuyến cách nhau chỉ 1 phút. Ôi mẹ ơi nhà người ta.
20:45 về đến Hồng Kiều, đi MRT về hotel.
hình ảnh
Ngày 7: Tô Châu
08:00 ra ga Hồng Kiều bắt tàu đi Tô Châu, mỗi ngày bình thường có khoảng 249 chuyến tàu kết nối 3 ga ở Thượng Hải và 3 ga ở Tô Châu, thời gian di chuyển của tàu là 30p cho khoảng cách khoảng 80km. Tụi mình mua vé có ghế ngồi, 39.5 tệ/người
09:00 đến ga Tô Châu, do google map chưa update line xanh dương mới nhất của Tô Châu nên ngu ngu bắt tàu đi tới trạm Baodaiqiao, bước ra ngoài đồng không mông quạnh haha. Quay ngược vô trạm, hỏi người ta chỉ cho mua thẻ 1 day pass 18 tệ/người (60k) đi cả ngày, quá tiện.
Quay ngược về lại trạm East Shihu Rd rồi chuyển sang line xanh dương, đi thẳng về trạm cuối là Tongli, từ đây đi taxi chỉ 5p là tới Tongli (Đồng Lý cổ trấn)
10:30 đến Tongli, đi chơi đi ăn ở đây đến chiều, uống Alley xong rồi về
15:30 ra ga tàu về lại Thượng Hải, cũng như cũ thôi.
18:00 về đến khách sạn, nghỉ ngơi tắm rửa rồi đi ra ngắm Bến Thượng Hải buổi tối
19:00 The Bund của thiên hạ hiện ra trong mắt, sáng bừng rực rỡ, đẹp dã man con ngan. Trăng thanh gió mát, đi dạo ngắm 2 bờ sông Hoàng Phố là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời mình, thật sự rất rất rất tuyệt vời.
21:00 trên đường về ghé Zhongshan Station đi siêu thị, uống trà sữa. Trà sữa bên này to hơn và rẻ hơn, vị sữa nhạt hơn bên mình, nói chung tính về mặt giá trị đáng giá hơn, ra nước ngoài uống trà sữa mới biết dân VN xang chọng
hình ảnh
Ngày 8: Thượng Hải
09:00 trả phòng khách sạn Shanghai City Central Youth Hostel, gửi đồ ở lễ tân ra trạm Caoyang mua thẻ 1 day pass đi MRT không giới hạn ở Thượng Hải (cũng 18 tệ – 60k như ở Tô Châu, thẻ 3 ngày là 45 tệ, rất tiện nha bà con, nên mua)
10:00 đi đến trạm China Art Museum chụp ảnh với cái nhà đỏ đỏ úp ngược, đi qua bên khu Expo coi có gì không, không có gì hết, quay về khu Xintiandi (Tân Thiên Địa) thấy cũng không có gì, nhưng gần đó có Jia Jia Tang Bao là chỗ bán “bánh bao nước” ngon vô đối, ngon rụng rời mà lại rẻ lắm luôn, huhu…
15:00 về lại hotel lấy hành lý di chuyển sang Royal Garden Hotel Shanghai sang trọng ^^.
16:00 đến khách sạn mới, nhận phòng suôn sẻ, vì quá đẹp nên đây là khách sạn để nghỉ ngơi
17:00 đi tàu từ trạm East Huaxia Rd đến Lujiazui ngay dưới chân tòa tháp Đông Phương Minh Châu, ngắm nhìn thành phố lên đèn, ôi mẹ ơi nó đẹp man dại.
Tiếp tục mua trái cây, uống Koi, vô nhà hàng ngay đó ăn tối 4 món mà chỉ 289 tệ, chưa đến 1 triệu, là Trung Quốc quá rẻ hay do mình xài tiền quen tay?
21:00 về lại khách sạn, nghỉ ngơi, thu gom hành lý.
Ngày 9: Thượng Hải - Sài Gòn
08:00 ăn sáng ở khách sạn.
09:00 ra ngoài làm thêm 1 bộ ảnh
11:00 về phòng dọn dẹp, trả phòng, gửi hành lý rồi đi vô Quảng Trường Nhân Dân (People Square), đi dạo rồi định ăn Jia Jia Tang Bao lần nữa mà do chủ nhật nên quá đông, bỏ cuộc. Đi ăn lặt vặt dọc Nam Kinh lộ, đi chơi đến chiều quay về khách sạn lấy hành lý và ra sân bay Phố Đông bay về Sài Gòn lúc 22h
Kết thúc một chuyến đi tuyệt vời của thanh xuân!
Nhất định sẽ quay lại Trung Quốc nhiều lần nữa!
Nhất định sẽ ăn nằm dầm dề ở Hàng Châu Tô Châu!
Nhất định phải ăn một bụng Jia Jia Tang Bao!
Total:GẦN 25.000.000VND CHO TẤT CẢ, mình chia ra từng đợt chi nên không hề thấy đuối tiền (tiêu chí không ăn bờ ngủ bụi đâu nha, ăn nhà hàng, thích gì ăn nấy luôn ạ)
thuong hai hang chau china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Alvin Huỳnh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả