Blog Non nước hữu tình Tràng An - Ninh Bình
cover

Non nước hữu tình Tràng An - Ninh Bình

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 3, 06/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tràng An là một trong những khu du lịch đẹp nhất của Bắc bộ. Mọi thứ đẹp nhất ở đây được thiên nhiên ban tặng. Từ những dãy núi uốn lượn hùng vỹ, bao quanh là dòng nước trong vắt, ngồi trên thuyền mộc bạn sẽ được khám phá các hang động, những cánh đồng lúa đẹp bình dị. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp như trong tranh cứ dần dần mở ra trước mắt
Khu du lịch sinh thái Tràng An Ninh Bình cũng là nơi được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới thiên nhiên. Khu du lịch với vẻ đẹp được hình thành bởi những dãy núi đá vôi với sự tổng hòa của vô số các thung lũng cùng hệ sinh thái rừng ngập nước, di tích được xem là sự gắn liền với lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa cũ. Ở một điểm du lịch vừa có núi vừa có sông nước và thung lũng hứa hẹn sẽ là điểm đến độc đáo dành cho bạn
hình ảnh
hình ảnh
Tràng An ở đâu?
Quần thể khu du lịch Tràng An Ninh Bình nằm ở khu vực thuộc ranh giới giữa các huyện của Ninh Bình như Gia Viễn, Nho Quan thị xã Tam Điệp, thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư.
Mặc dù khu du lịch có diện tích rộng và nằm trên nhiều xã nhưng không bao trùm hoàn toàn ở một xã nào. Địa chỉ của khu du lịch nằm ở xã Trường Yên với vị trí cách cố đô Hoa Lư khoảng 3km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km về hướng Tây, các bạn có thể đi dọc theo đại lộ Tràn An. Với khoảng cách của khu du lịch Tràng An với Hà Nội là 96km theo hướng năm, một khoảng cách được xem là lý tưởng nếu bạn có ý định đi du lịch phượt Tràng An Ninh Bình.
hình ảnh
hình ảnh
Khu du lịch Tràng An Ninh Bình có gì đẹp?
Chắc chắn với một quần thể sinh thái hấp dẫn như Tràng An sẽ có vô số những cảnh đẹp thú vị và bất ngờ để các bạn có thể khám phá rồi! Tuy nhiên để không “loạn nhịp” và có đôi phần bối rối khi đến với nơi đây thì các bạn đừng quên tham khảo trước bản đồ du lịch Tràng An Ninh Bình nhé. Dù có đi hết những thắng cảnh ở đây hay không, các bạn có thể tận hưởng “sương sương” vài nét đẹp đặc trưng tại đây nhé!
hình ảnh
Vẻ đẹp của những dòng sông trong veo uốn lượn quanh vách núi
Như mình đã nói, thì vẻ đẹp của khu du lịch Tràng An chính là sự tổng hòa của núi, non nước và họa chút mây trời tươi xanh. Chinh vì vậy nếu muốn bổ sung thêm kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình thì các bạn đừng quên lựa chọn nơi đây làm điểm đến tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nhé!
hình ảnh
Đặc biệt sông nước trong veo với vẻ đẹp hoang sơ và hòa quyện, đặc biệt là nét đẹp đó thể hiện ngay cả khi đi vào động tối. Trải nghiệm đi thuyền cực hấp dẫn để các bạn có thể ngắm cận cảnh mọi nét đẹp của khu du lịch.
Tham quan những dãy núi đá vôi nhiều năm tuổi
Hòa quyện với vẻ đẹp của sông nước là những dãy núi đá vôi đã nhiều năm tuổi, để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp có phần hoang sơ này thì chắc chắn các bạn phải đi thuyền, vào hang sẽ hơi lạnh đôi chút do thạch nhũ từ bên trên rơi xuống. Vẻ đẹp của sự hoang sơ nhưng lại vừa có nét đẹp gần gũi, thân thiện, thật hiếm có khó tìm ở bất kì đâu. Những hang động rộng và nhiều vô số chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa khám phá và tận hưởng cảnh đẹp.
Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể ngừng dùng máy ảnh hay điện thoại để chộp những khoảnh khắc đẹp nơi đây. Các bạn có thể kết hợp nghỉ ngơi trên những vựa núi đá nơi đây.
Tràng An ninh bình ninh bình Tràng An ninh bình ninh bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)