Blog Review Vườn Quốc Gia Xuân Sơn +Đồi chè Long Cốc
cover

Review Vườn Quốc Gia Xuân Sơn +Đồi chè Long Cốc

avatar
Hoàng Thị Minh Tâm dot CN, 19/04/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành của Xuân Sơn và Đồi chè Long Cốc mang lại cho tôi 1 có cảm giác thoải mái và sự bình yên đến lạ khi đến nơi đây
hình ảnh
Đồi chè Long Cốc

Đến đây,đứng trên đỉnh đồi cao, bạn sẽ thu vào tầm mắt màu xanh tươi của lá chè giữa không gian bao la.
Các bạn nên đến đây vào buổi sáng nha, đón bình minh thì tuyệt vời luôn ạ

Sau đây là lịch trình của mình : Cách Hà Nội khoảng 130km
*Xe máy :
-Ngày 1: Xuất phát từ Hà Nội theo hướng quốc lộ 32 (Hà Nội -Trung Hà -Thanh Sơn-Tân Sơn) tới Xã Xuân Sơn-Tân Sơn-Phú Thọ
Tới nơi nhận homestay cất đồ đạc, rồi đi thăm quan tìm hiểu về văn hoá , cuộc sống nguyên sơ , những tập tục độc đáo thú vị của người dân bản địa nơi đây.
Buổi trưa mình ăn cơm tại homestay, vì thời tiết khá nóng nực, nên sau khi ăn xong mình di chuyển ra bãi tắm Xuân Sơn để trải nghiệm đu dây cực chili.

Buổi chiều mình đi thăm quan hang động (Hang Na, Hang Lạng, Hang Lun, hang Thiên Nga, hang Thổ Thần) với nhiều cảnh đẹp hoang dã, mát mẻ, gần gũi với con người nhưng không kém phần kì ảo, huyền bí.
Buổi tối , là những món ăn dân dã từ thiên nhiên (như rau rớn, măng nứa, thịt chua, cơm lam màu..).Home mình nghỉ là Homestay Lâm nhé.Bác chủ home là trưởng thôn vui tính , nhiệt tình lắm ạ . Sau đó , bọn mình giao lưu nói chuyện cùng các cô gái dân tộc mường
*Tới Xuân Sơn thì ở đâu ?
-Trong vườn quốc gia hiện tại đã có 1 số homestay của người dân địa phương nhằm mục đích phục vụ khách du lịch.
Home mình chọn là Homestay Lâm nhé. Bác chủ là trưởng thôn, vui tính và nhiệt tình lắm ạ .



*Xe Công Cộng :
ở bến xe Mỹ Đình có xe đi thẳng lên huyện Tân Sơn, Phú Thọ, giá vé từ 60.000đ-70.000đ/vé, rất rẻ cho một chuyến đi an toàn. Từ bến xe Tân Sơn, bạn di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi đến gần vườn quốc gia Xuân Sơn. Do đường vào vườn khá gồ gề nên phương tiện giao thông sẽ không đi vào được, du khách phải tự đi bộ vào vườn khoảng 1,5 km.


Ngày 2: Sau khi ngủ 1 giấc thật ngon, buổi sáng không khí ở đây thật là trong lành và dễ chịu .Khám phá bản sắc dân tộc cùng người dân bản địa sau đó bọn mình thu xếp đồ di chuyển về Hà Nội .
Trên đường về các bạn có thể ghé qua đồi chè Long Cốc cách Vườn quốc gia khoảng 25km(Xã Lông Cốc-Huyện Tân Sơn) để checkin nhé .Đứng trên đỉnh đồi cao, hình chiếc bát úp ngược bạn sẽ thu vào tầm mắt màu xanh tươi của lá chè giữa không gian bao la hình chiếc bát úp ngược .
Sau chặng đường dài khó khăn và mệt mỏi, điểm dừng tiếp theo của mình là Đồi chè Thanh Sơn , tấm thảm xanh đang trải dài trước mắt đẹp như tranh vẽ.
Tới đây, các bạn có thể nghỉ ngơi, uống nước, checkin những tấm ảnh cuối cùng trước khi về nhà .




Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm của mình. Chúc các bạn có một kì nghỉ vui vẻ và an toàn !





phú thọ Vườn quốc gia Xuân Sơn (Xuan Son National Park) Đồi chè Long Cốc (Long Cốc Tea Plantation)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Hoàng Thị Minh Tâm

Thiên trường địa cửu là lí tưởng, hiện tại mới là sự thật

0 Quốc gia
16 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả