Blog Tour Hoa và Biển: Nha Trang - Đà Lạt
cover

Tour Hoa và Biển: Nha Trang - Đà Lạt

avatar
Tuong Huynh dot Thứ 6, 14/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một chuyến tour ấp ủ từ lâu với nhiều điều mới mẻ và những điều tái ngộ.
Xin được mượn hai câu trong bài hát Cho tôi lang thang của Đen Vâu và Ngọt để mở đầu tus
"Vì đất nước mình còn đẹp
Cần chi đâu nước ngoài"
Sau 4 ngày 3 đêm dầm nắng mưa, 2 thầy trò cuối cùng cũng đã kết thúc hành trình chinh phục cung đi biển về núi mà 2 thầy trò đã ấp ủ từ lâu.
Đi cung này thì đã hiểu hơn tại sao 2 bánh đưa tâm hồn đi khắp mọi nơi. Quá nhiều cảm xúc trong chuyến đi này. Khung cảnh hùng vĩ của núi và biển dọc quốc lộ 1 đoạn eo biển Cà Ná, tháp Chăm pa bên đường ở Ninh Thuận, những đoạn đường xuyên rừng thông, những ngọn đồi bao phủ bởi mây ở Đà Lạt hay chạy xuyên mây, xuyên sương mù, những thác nước ven đường trên đèo Khánh Lê mà trước giờ chưa hề tưởng tượng ra làm 2 thầy trò không cầm lòng mà la lên "đẹp quá, đã quá" không ngừng. Thật sự đó là những phần thưởng dành cho việc đi bằng xe máy.
Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Đi để biết đất nước còn nhiều cái lạ. Biết thêm món ăn ngon vùng miền. Biết về văn hóa vùng miền, ứng xử của người địa phương.
Đi để rèn thêm nhiều bản lĩnh sự dũng cảm trên chặng đường. Rèn sự tập trung xử lý tình huống trên quốc lộ. Sự kiên trì để chạy tới đích đến. Sự gan dạ khi chạy đèo trong mưa và trong màn đêm. Rèn luyện sự sắp xếp lên kế hoạch để chuyến đi suông sẻ trọn vẹn.
Ngoài ra đây là chuyến đi của những điều tái ngộ. Quay lại Nha Trang sau 10 năm, Đà Lạt sau hơn 15 năm với màn comeback bằng 2 bánh ấn tượng, Phan Thiết Mũi Né sau 3 tháng kể từ tour trước Tết và sự tái ngộ với anh bạn học trò sau 2 năm thầy trò chưa dịp gặp nhau cũng như cô bạn học trò người Đà Lạt mặc dù chưa dạy qua nhưng 2 thầy trò biết nhau qua dịp đi từ thiện.
Mặc dù đi chơi nhưng cũng ko quên lo chuyện học tập trau dồi kiến thức, làm cho chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn. Hơn nữa chắc do lâu quá mới gặp Đà Lạt nên Đà Lạt ráng nín mưa lại để 2 thầy trò đi chơi. Nếu vậy thì quá dễ thương rồi.
Trên hành trình chạy xe 2 thầy trò và các anh em phượt thủ khác gặp nhau và vẫy tay nhau, chào các em nhỏ địa phương miền núi hay gặp được một anh phượt thủ ăn bận giản dị chạy chiếc Wave đời đầu đang trong chặng xuyên Việt từ Hạ Long về lại Cần Thơ khiến hành trình trở nên cực kỳ thú vị.
Mong sẽ có dịp chinh phục lại cung này hoặc mở rộng ra hơn cả miền Trung về lại đi hết Tây Nguyên và xa hơn là đi xuyên Việt.

phan rang-tháp chàm Cung đường biển 701 Cà Ná- Phan Rang Biển Cà Ná ninh thuận

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Tuong Huynh

Một thầy giáo đam mê chinh phục mọi nẻo đường của đất nước bằng 2 bánh.

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả