Blog Top những điểm du lịch nhất định phải tham quan khi du lịch Bhutan
cover

Top những điểm du lịch nhất định phải tham quan khi du lịch Bhutan

avatar
Nguyệt Mi dot Thứ 6, 06/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bhutan là một nước nhỏ tại Nam Á, nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Đất nước này nổi tiếng với nền văn hóa Phật giáo Himalaya truyền thống duy nhất còn sót lại. Hãy cùng tìm hiểu những điểm đến hấp dẫn nhất tại đất nước hạnh phúc này nhé.

1. TU VIỆN TAKTSANG

Tu viện Taktsang còn được gọi là The Tiger's Nest Monastery, đây là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan. Taktsang tọa lạc trên một vách núi cao hơn 3.000km, giữa những tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro.
hình ảnh
Nơi đây được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan tôn kính bởi nó gắn liền với quá trình tụ tập, hành đạo của Ngài Padmasambhava. Ông là một vị sư đã mang Phật Giáo Mật Tông từ Ấn Độ truyền sang Tây Tạng vào đầu thế kỉ thứ 7.
hình ảnh
hình ảnh

2. ĐÈO CHELE LA

Nằm trên độ cao 3.989m, Chele La là một trong những địa điểm du lịch Bhutan nổi tiếng nhất. Đứng trên đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh thung lũng tuyệt đẹp, những thác nước, đám mây lơ lửng đẹp mê hồn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

3. NÚI CHOMO HARI

Chomo Hari là một ngọn núi linh thiên ở dãy Himalaya. Nằm giữa đường biên giới hạt Yadong của Tây Tạng và quân Paro của Bhutan. Với độ cao khoảng 5.000, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú khi đến địa điểm du lịch Bhutan này.
hình ảnh

4. BẢO TÀNG QUỐC GIA BHUTAN

Bảo tàng quốc gia Bhutan nằm trên đỉnh ngọn đồi phía trên tu viện Paro Dzong. Địa điểm du lịch Bhutan nổi tiếng này được xây dựng vào từ năm 1968. Từ các bức tranh đương đại đến các bức tượng cổ, bảo tàng này có khoảng 3.000 kiệt tác và trưng bày hơn 1.500 năm di sản văn hóa của Bhutan.

5. TƯỢNG PHẬT BUDDHA DORDENMA

Buddhe Dordenma là một bức tượng Phật khổng lồ trên một thiền viện mạ vàng, tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi ở thủ dô Thimphu của Bhutan. Bức tượng này cao khoảng 51,5m, là một trong những tượng Phật lớn nhất trên Thế Giới. Điểm đặc biệt của địa điểm du lịch Bhutan này là bên trong chứa 125.000 bức tượng Phật nhỏ, tất cả đều được đúc đồng và mạ vàng.
hình ảnh

6. ĐÈO DOCHULA

Đây là một con đèo được tuyết phủ trắng tại Himalaya ở Bhutan, trên đường từ Thimphu đến Punakha. Đèo gồm 108 Chortens và bảo tháp, được xây dựng để tưởng nhớ tới những người lính Bhutan đã mất trong cuộc chiến chống người Ẩn Độ nổi dậy.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

7. TU VIỆN RINPUNG DZONG

Rinpung Dzong là một trong những kiến trúc tiêu biểu nhất tại Bhutan. Tu viện này được xây dựng với vật liệu gỗ phức tạp cùng các cột xà lớn đục khe nối nhau mà không cần đinh. Trong suốt thế kỉ 17 và 18, nơi đây giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thung lũng Paro khỏi quân Tây Tạng xâm lược từ phương Bắc.
hình ảnh

8. THUNG LŨNG PHOBJIKHA

Thung lũng Phobjikha còn được gọi với cái tên khác là Gangtey. Nơi này thu hút khách du lịch bởi những ngôi làng, con đường mòn, cánh đồng khoai tây và những ngôi đền. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được nét mộc mạc, tìm hiểu văn hóa, đời sống của người dân trong vùng.
hình ảnh
hình ảnh

9. PHÁO ĐÀI PUNAKHA DZONG

Địa điểm du lịch Bhutan nằm giữa 2 con sông nổi tiếng của Bhutan là Pho Chu và Mo Chu. Pháo đài Punakha Dzong có một kiến trúc cổ xưa bền chắc, vẫn giữ được nguyên vẹn cho đến tận bây giờ. Một trong những nét đẹp kiến trúc là hệ thống khép kín độc đáo từ năm 1673. Nơi đây được xem như một cung điện Hoàng gia Bhutan đến giữa thế kỉ 20.
hình ảnh

10. KHU BẢO TỒN MOTITHANG TẠKIN

Khu bảo tồn Motithang Takin nằm tại quận Motithang ở Thimphu. Đây là nơi sinh sống của của những loài động vật hoang dã, đặc biệt là Linh Ngưu ( Takin ). Khu bảo tồn này rộng gần 34.000m2, được cải tạo năm 2004 nhờ hợp tác của chính phủ hoàng gia Bhutan và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế Giới.
hình ảnh
Bảo tàng Di sản dân gian Bhutan (Folk Heritage Museum) Thư viện Quốc gia Bhutan (National Library of Bhutan) Đèo Dochula tại Bhutan Đền Hang Hổ tại Bhutan Ngôi Chùa Gangdi Lớn Nhất Bhutan Bhutan (Bhutan) bhutan (bhutan)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Nguyệt Mi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
14 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Xu Xu mấy cây cầu treo nhìn phê quá :))))) nhìn thôi là run chân rồi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ mất 30 phút di chuyển từ Sài Gòn, Bình Dương với nhiều điều mới lạ đang đợi bạn khám phá. Hãy cùng đọc bài Kinh nghiệm du lịch Bình Dương tự túc siêu tiết kiệm để có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhé
Gia Lai là một tỉnh nổi tiếng ở Tây Nguyên với những cánh đồng Cafe và hương vị Cafe truyền thống. Gia Lai vốn là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên rộng lớn, nổi tiếng gần xa với hương vị cafe thơm ngon đậm đà. Cùng đọc ngay Kinh Nghiệm Du Lịch Gia Lai: Đi Đâu, Ăn Gì, Chơi Gì nhé.
Vườn hoa hướng dương ở thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng những ngày gần đây trở thành nơi tìm đến của đông đảo giới trẻ trên địa bàn để lưu giữ những bức ảnh đẹp trong dịp hè.