Blog Sapa 3n2d - Lịch trình chi tiết

Sapa 3n2d - Lịch trình chi tiết

Trang Thùy dot Thứ 5, 07/04/2022
Tình cảm là thứ khiến con người ta chùng chình và muốn quay lại…

Đối với mình Sapa luôn chứa những kỷ niệm đẹp về lần thực tế đầu tiên đi xa. Nên lần trở lại này, mình ưu tiên đi những địa điểm theo mình là đáng-quay-trở-lại.
Bọn mình đi 2 người, ưu tiên trải nghiệm nên không quan trọng việc chụp thật nhiều ảnh. Lịch trình theo style chill chill, mọi người có thể tham khảo nha:

Ngày 1

+ 11h đêm lên xe Hasonhaivan, xe chạy đến Sapa lúc 4h sáng, bọn mình ngồi đợi ở bên xe đến khoảng 6 giờ sáng.
+ 6h: Ăn sáng ở Cốn sủi ông Há (436 Đường Điện Biên Phủ). Mình gọi cốn sủi, ăn khá lạ miệng và được mix nhiều vị, thêm túi quẩy ăn no căng luôn ạ. (50k/bát)
+ 7 rưỡi: Đi thuê xe. Mình thuê ở nhà nghỉ, lúc chọn xe cũng hên xui lắm các bác ạ.
+ 8-9h: Đi vòng quanh thị xã Sapa. Do đi đêm khá mệt nên bọn mình quyết định lên bản Tả Phìn luôn thay vì dự định đến chiều mới đến.
+ 10h: Có mặt ở Tả Phìn. Bọn mình ở Zao Đỏ Homestay (250k/phòng/ngày)
+ Ăn trưa dưới chợ (có bún, phở, cơm nha), giá siêu mềm nữa (20k/ng)
+ Chiều bọn mình đi chơi với mấy em trong bản. Do mình có quen nên vào bản không chán tẹo nào. Sau khi đi quanh bản chơi thì mấy em dẫn bọn mình chạy xe máy sang khu bản người Mông gần Tả Phìn ngắm ruộng bậc thang rồi về chỗ nhà thờ đá.
+ Chiều tối về Sapanapro ngay trong Tả Phìn để tắm lá thuốc người Dao Đỏ. Đến Sapa mà không thử tắm lá thuốc thật sự là một thiếu sót đó nha. Có thể xem Sapanapro là một trong những nơi đầu tiên trong bản có tắm lá thuốc và bán nguyên liệu cho các nhà tắm khác dưới thị xã. Giá tắm ở đây 100k/ng nha.
+ Tối: Bọn mình tiếp tục xuống chợ ăn vì anh chủ homestay hôm đó bận. Ăn xong bọn mình lên nhà một đứa em trong bản dự sinh nhật. Sinh nhật của người Dao được tổ chức to, nhưng hơi hãi vì mọi người uống rượu nhiều lắm (nên mình không dám lên ăn từ đầu =))) Hai đứa lẩn vào trong bếp nói chuyện với mấy cô đang ngồi thêu thổ cẩm, mãi sau mới ra làm vài chén bắt tay bắt chân cùng
Điều mình thích nhất ở đây chính là không khí yên bình, tha hồ hít hà oxy từ núi rừng và quan trọng nhất chính là con người ở đây cực kỳ lành. Đây là một trong những nơi mình luôn muốn quay lại nhiều lần nữa.

Ngày 2

+ 9h: Ăn sáng dưới chợ (20k/ng)
+ Sau đó bọn mình đi Cát Cát. Thật ra mình không định đi đến đây, nhưng do chút nhầm lẫn nên chót đến cổng rồi về. Theo mình nếu bạn không quá thích chụp ảnh thì có thể bỏ qua chỗ này =))
+ Trưa: Ăn tại tiệm gà TukTuk (639 Điện Biên Phủ, Sapa). Bọn mình gọi combo gà tây bắc 300k, 2 đứa ăn no mà vẫn còn thừa. Muối chấm khá lạ, cơm lam được chiên ở ngoài, ăn ngon, còn nộm cũng bình thường. Ở đây có view nhìn xuống thị xã, nhìn chung ổn áp ạ.
+ Ăn xong bọn mình ngồi ở Kafa Coffee nghỉ trưa đến hơn 1h mới đi tiếp.
+ Chiều:
Trong kế hoạch trước khi đi của mình thì mình sẽ đi Tả Van và Ô Quy Hồ. Do bị mê Ô Quy Hồ nên mình đi Ô Quy Hồ trước vì sợ đi Tả Van về không kịp. Một điều rút ra rằng trước khi đi mọi người nhớ kiểm tra xăng xe nha. Mình đang chạy xe ngắm cảnh phê pha và muốn đi hết đèo sang Lai Châu luôn, nhưng không đủ xăng phải quay lại giữa chừng :<< Với mình Ô Quy Hồ có không gian rộng lớn, cũng có chút buồn buồn cô đơn. Bọn mình dừng giữa chừng để ngắm cảnh khá nhiều, toàn ngồi thừ suy nghĩ =))
+ Đi Ô Quy Hồ về mới khoảng 3h, bọn mình chạy qua Tả Van, nhưng không vào bản mà chỉ dừng check in trên đường do trước kia mình có đi và thấy ngắm từ trên cao cũng đủ rồi.
Thời tiết nắng đẹp nên mặt trời xuống núi khá muộn, 5 giờ hơn trời vẫn sáng nên bọn mình về Sìn Hồ, ngồi ở một ruộng bậc thang ven đường (mùa này chưa trồng lúa nên đất khô). Ngồi ngắm trời đất thêm gói bimbim thấy đời trôi thật nhẹ ấy =)
Bọn mình về thị xã và nhận phòng lúc 7h tối. Phòng bọn mình thuê ở Đại Nam Sapa Homestay, tuy trong phòng không có view ngắm nhưng đồ đạc và phòng okie. Giá 400k/phòng, đã bao gồm 1 ngày free thuê xe =)) Sáng ra ban công chung ngắm cảnh núi bên dưới đẹp ạ.
+ Tối bọn mình ăn cơm ở 1 tiệm trên đường Phan xi păng, mình không nhớ tên quán.
+ Đi chợ đêm ăn chè thập cẩm Tây Bắc, chè ngon đáng thử nha (25k/bát)
+ Ngồi ở Pao Coffee ngắm người qua lại đến 10 rưỡi đêm thì về ngủ

Ngày 3

+ Sáng: ăn bánh cuốn chả ở Thạch Sơn. Ở đường này khá nhiều quán, bọn mình cứ đi bừa vào 1 quán, ăn bánh cuốn khá ngon (40k/xuất)
+ Đi bộ quanh hồ, nhà thờ, quảng trường
+ 12h: Ăn pizza ở Le Gecko Cafe. Vì ăn sáng muộn nên bọn mình ăn pizza và gọi nước =)) (tổng 150k/ng)
+ 2 giờ ra bến xe về Hà Nội.

Chi phí 2 người

+ Thuê xe: 70k
+ Xăng: 150k
+ Ở: 650k
+ Ăn uống, coffee: 2.500k
=> Tổng khoảng 1tr7/ng

Một số lưu ý

+ Mang đầy đủ giấy tờ xe. Mấy chú công an có tuýt mình vào kiểm tra bằng lái, xong được cho đi tiếp =)))
+ Kiểm tra xăng xe nếu không muốn quay đầu giữa chừng
+ Xe mình thuê không quá tốt, nhưng vẫn cùng đồng hành trong 2 ngày bình an với bọn mình. Nếu được mọi người chọn xe kỹ nha
+ Bọn mình chạy xe 2 đứa con gái, bạn mình không biết đi xe nên mình cân tất. Khá mệt ạ. Bạn nào chạy không quen đường núi nên chạy cẩn thận hoặc tìm bạn đồng hành cầm lái chắc
+ Trước khi đi nên lên kế hoạch chơi để biết điểm đến của mình là đâu nha. Mình lên kế hoạch khá kỹ và không bị bể tí nào =)))
Chúc mọi người đi chơi vui vẻ và có thật nhiều trải nghiệm mang về ^^

Đèo Ô Quy Hồ Ô Quy Hồ Đèo Ô Quy Hồ (O Quy Ho Pass) lào cai Hồ Sapa ( Sapa Lake ) Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square )