Blog Review Sapa 2N1Đ
cover

Review Sapa 2N1Đ

avatar
Lê Thị Thanh Tâm dot Thứ 2, 12/12/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
??Thời điểm này SP toàn mưa mù trắng xóa nên mọi người cân nhắc đi hay không nhé. Nếu đi để đổi chỗ ngủ thì ok nè. Tuy nhiên, nếu lỡ chẳng may đến SP vào ngày mây mù mưa tầm tã thì mọi người cũng đừng lo lắng nhé. Có thể thị trấn mù nhưng các khu bên trên nắng trong xanh nhiều mây lắm.
?Di chuyển: Mình đi xe Hà Sơn, chuyến 22h45 từ bến Mỹ Đình, 4h30 đến bến xe TT Sa Pa. Tuy không hợp lí về thời gian cho lắm nhưng mình vẫn chọn vì trước giờ mình quen đi rồi và chất lượng dịch vụ của HS cũng tốt, có xe trung chuyển đến tận khách sạn trong thị trấn Sa Pa.
?Chỗ ở: Mình ở Sapa Charm Hotel , ngay gần trung tâm thị trấn, cách quảng trưởng khoảng 800m. Mình đến KS vào khoảng 5h30, tuy nhiên do còn phòng nên vẫn được check in sớm và không tính thêm phí gì cả. Giá phòng ở đây dao động từ khoảng 1tr2 - 4tr5 tùy vào dạng phòng, có bao gồm bữa sáng. Nếu book trực tiếp qua lễ tân đc tặng bữa ăn trị giá 300k hoặc massage miễn phí. Trong KS cũng rất nhiều góc sống ảo lắm ạ.
✅Lịch trình:
??Ngày 1: Rock Garden Homestay - Coóng Cafe - Sun Plaza - Best View
- 7h20-8h: Mình ăn sáng ở Phở Bắc Hà giá 50k/bát. Mọi người nên thử vì phở được tráng bằng tay chứ không phải phở làm bằng máy như Hà Nội.
- 8h-9h: Di chuyển từ trung tâm thị trấn đi Rock Garden: cách khoảng 6km. Mọi người đừng đi theo map nhỉ, vì map chỉ lòng vòng rất xa tận những 10-15km. Rock Garden là địa điểm rất lý tưởng để săn mây, vì không mất vé, mà view cũng đẹp hơn Best View rất nhiều. Tuy nhiên do mình đi vào sáng trời sương mù dầy đặc nên chỉ chụp được mấy cái ảnh rồi về.
- 9h-9h30: Coóng Cafe, đồ uống dao động khoảng 50k. Ở đây nếu ngày nắng thì nhiều góc sống ảo hơn.
- 9h30 về KS làm việc và ngủ đến 12h trưa, mình ăn lẩu gà tại khách sạn suất 150k/người. 2 người hết 340k, ăn không hết. Ăn xong lại ngủ :)))
- 15h40: Lên Sun Plaza, mọi người nên vào hẳn sảnh khách sạn ở mặt đằng sau, nếu ngày nắng lên tầng thượng check in cũng rất chanh sả. Đồ uống trên ý có giá >100k.
- 17h50: Di chuyển đi Best View. Trời trước đó mưa mù dày đặc bỗng trong xanh, ở trên Sun cũng nhìn thấy mây nên mình thuê vội xe máy phóng xuống best view săn mây. Giá vé 100k/người. Đáng lẽ ra mình thích Rock Garden hơn, nhưng do xa hơn và trời cũng sắp tối rồi nên mình vào Best View. Mình ở đây đến khoảng 6h, trời cứ mù xong lại có mây cho đến khi tối hẳn vẫn có nhưng chụp ảnh k còn đẹp nên mình về KS.
- 20h: Mình ăn nướng tại Mây - Đồ nướng tự chọn, đối diện Sun Plaza. Ở đây có đồ nướng rất đa dạng, mình thích nhất món thịt cuốn cải đắng. Mọi người có thể ghé thăm Souvernir Shop ngay tòa Sun Plaza để mua quà lưu niệm. Do trời mù nên mình về KS nghỉ ngơi luôn.
??Ngày 2: Săn mây tại 2 điểm: Chính Homestay & Rock Garden Sa Pa Homestay
?Chính Homestay thuộc Thôn Hầu, Hầu Thào, Sa Pa. Điểm này ngay gần Rock Garden luôn. Là địa điểm săn mây mới, được nằm trên bản làng của người dân tộc Mông. Nếu như các điểm săn mây ở bên dưới thi thoảng sẽ bị mù thì ở trên này hoàn toàn trong xanh vì cao hơn mây rất nhiều. Đứng từ trên cao nhìn xuống bao trọn biển mây mênh mông hùng vĩ. Địa điểm này rất ít người biết đến nên mình lên đây 1 mình 1 góc sống ảo luôn. Giá vé vào là 30k. Tuy nhiên phải leo 1 đoạn khá dài và dốc, nhưng bù lại khung cảnh đường lên rất nên thơ nha mọi người.
?Rock Garden: Mình đã review ở ngày 1, ở đây cũng nhiều góc sống ảo.
??Mình săn mây đến 11h thì đi xe điện từ Ks lên nhà thờ bắt xe bus về TP Lào Cai, kết thúc chuyến đi. Nhà mình ở Lào Cai nha mọi người ☺️. Mấy nữa cửa khẩu quốc tế Lào Cai mở thì đây cũng là 1 điểm đáng để ghé thăm trong chuyến đi Sa Pa nè.
?Tổng chi phí: 2193/ 2 người chưa bao gồm tiền ở.
- Vé xe HN - SP: 620k
- Phở Bắc Hà: 100k
- Cà phê: 100k
- Taxi: 70k
- Xe máy: 160k/ngày xe ga + 80k xăng (do mình mua của chị cho thuê xe nên đắt). Xe số thì 100k. Mình thuê của chị Tám Trần. Nhà chị ngay đối diện KS Hotel de la Coupole (Sun Plaza)
- Ăn trưa tại KS: 340k
- Đồ uống tầng 10 Hotel de la Coupole (Sun Plaza) 138k
- Vé Best View: 200k
- Ăn tối Mây: 280k
- Xe điện: 25k
- Vé về TP Lào Cai: 80k
⁉️Lưu ý:
- Chính Homestay là điểm săn mây mới nên mọi người muốn đi thì search map Chính Homestay và liên hệ theo sdt trên map để đc dẫn đường đi nhé.
- Tầm giữa tháng 11 - tháng 12 là mùa hoa anh đào nở, Đồi Chè Ô Quý Hồ là 1 trong những điểm đáng để check in. Tuy nhiên thời điểm mình đi hoa đào chưa nở nhiều, trời sương mù nên mình không đi. Nghe nói phải mua chè 150k/gói thì mới được vào.
- Nếu đi săn mây ở Best View không nên đi theo map vì map chỉ sai đường, và rất xa. Mình search map khoảng 15km, nhưng hỏi người dân ở đây thì đi từ KS chỉ mất 6km thôi.
- Nên săn mây ở Rock Garden Homestay vì free vé vào, chỉ cần sử dụng dịch vụ nước uống là có thể vào được. Best View 100k chưa bao gồm đồ uống.
- Nếu đi SP vào ngày mưa mù thì hãy vào Sun Plaza check in Khách Sạn Hotel de la Couple hoặc đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa lên sân ga cáp treo cũng rất nhiều góc sống ảo. (6/12 bắt đầu hoạt động lại).
- Sa Pa chỉ có tuyết khi thời tiết hanh khô, không có sương mù, không mưa phùn, nhiệt độ rất lạnh. Nên mọi người lưu ý xem dự báo, cập nhật đúng thông tin để tránh tình trạng bị lừa bởi 1 số người dùng ảnh tuyết của năm ngoái đăng lên để kích cầu du lịch. Mọi người có thể inb mình nè, đảm bảo thông tin chính xác.
??1 số điểm tham quan ở Sa Pa:
- Cáp treo FanSiPang:
- Đồi chè Ô Quý Hồ - Mùa hoa anh đào nở giữa tháng 11 - 12.
- Bản Cát Cát: 100k/vé
- Best View (điểm săn mây): 100k/vé
- Utopia Eco Lodge: 200k
- Vườn vô cực: 200k
- Moana: 100k
- Tus De Liab - Restaurant & Coffee: 300k/vé
- Sapa Jade Hill: 150k
- Cầu kính rồng mây: 400k
- Ô Quý Hồ: 120k
- Cây cô đơn: 20k
- Sapa Story: 80k
- Swing Sapa: 80k
- Giá tàu hỏa leo núi Mường Hoa: 100k. Buffet trưa trên sân ga cáp treo: 250k/người
- Hotel de la Coupole (Sun Plaza)
☁️☁️Điểm săn mây:
- SaPa Charm Hotel (Phòng view núi, hoặc ban công nhà hàng tầng 9)
- 4 điểm này đều nằm trên 1 cung đường:
1. Hầu Thào Coffee
2. Best View
3. Chính Homestay
4. Rock Garden SaPa Homestay

lào cai Thác Tình yêu SaPa ( Love Waterfall Sapa ) Cầu Mây Sapa Hồ Sapa ( Sapa Lake ) Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Lê Thị Thanh Tâm
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bảo Bối mình thấy bạn chụp hình thấy sáng sủa mà, cảnh cũng đẹp nữa, đang dự định đi luôn :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chi Su thời tiết có lạnh quá không abnj
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Tú Mây nhìn mê quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền Trang bạn chụp ảnh lúc mấy giờ mà thời tiết đẹp vậy ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Cơ Nguyễn bộ ảnh của bạn rất đẹp luôn ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tiến Dũng bạn đi hồi tháng mấy vậy ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tuan Hao mây ở rock garden đỉnh quá b
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả