Blog QUI NHƠN- BÌNH ĐỊNH TRONG CHUYẾN ĐI CÔNG TÁC NGÀY ẤY

QUI NHƠN- BÌNH ĐỊNH TRONG CHUYẾN ĐI CÔNG TÁC NGÀY ẤY

Trâm Hà dot Thứ 3, 28/07/2020
Sẽ khác với cảm nhận của những bạn đầu tư đi du lịch nghỉ dưỡng và hẳn là 1 góc nhìn khác của xứ Bình Định nhé!

Ngày 1 : 23/11/2019
Di chuyển bằng ô tô từ Nha Trang xuất phát tầm 9h tối đến Tp Qui Nhơn tầm 1-2h sáng khi ấy chỉ kiếm vội hàng bún phở còn mở để ăn tạm trời lạnh người cũng hơi mỏi tí rồi về checkin Khánh Sạn
Tớ ở khách sạn Queen Hotel nằm đường Đô Đốc Bảo
Những ngày cuối năm trời hơi se se lạnh.Sáng dậy 6h30 ra ngồi trước công viên đối diện, nhìn ngắm những nếp sống mới thú vị phết, như các bạn hay nói sáng thực dậy ở 1 nơi xa hihi.
Lựa chọn hàng đầu cứ mỗi dịp ghé Qui Nhơn để ăn sáng đó là món Cháo Lòng Bánh Hỏi là cái quán cạnh Khách sạn có trên ảnh đó các bạn, ngồi quan sát có nhiều người địa phương vào ăn lắm nên mình cũng ghé ăn 1 phần tầm 25-30k có cả cháo bánh hỏi và 1 dĩa lòng nhé.
Vì là đi công tác nên các nơi mình ghé dân dã và mộc mạc quá đỗi thân thương mà gần như vùng quê nào cũng có thì phải, yêu lắm cái cảnh quê hương.
Trại gà ven đường, chú bảo chú cậy vào mấy con gà này nuôi con đi học ở Sài Gòn nghe mà mộc mạc lại nhớ ba mẹ ở nhà
Đó rồi là trường tiểu học , rồi có mấy em câu mấy con cua mấy con cá rô, nhìn cái cần câu không mấy xịn xò nhưng ra trò phết nhé! câu được khắm cá với cua đồng, mồi cho cá của tụi nhỏ là mấy con giun đất tụi nó đào được. Con bạn tui với ông anh đi cùng cũng hào hứng lắm, vì thật sự với những đứa con xa nhà kiếm sống như chúng tôi rời xa tuổi thơ này cũng mười mấy, 20 năm rồi. Nhớ lắm.
Trưa được đối tác mời ăn tại nhà hàng này, những bạn Qui Nhơn chắc cũng không mấy lạ nhà hàng này nhỉ
Ngày 2: 24/11/19
Trời bỗng đổ cơn mưa sớm cảm giác se se của cơn mưa làm tâm trạng hẳn
Sáng nay nhóm mình được 1 chị người địa phương dẫn đi ăn món này bảo đặc sản nhé, quán đông lắm. Món tên Bún Rạm thì phải mình không còn nhớ kĩ nữa. Nhưng ngon lạ miệng nhắc đến là thèm rồi.
Bữa trưa của nhóm mình ở đây hẳn là những quán khá quen với người dân nơi đây
Chiều nay nhóm mình đi vòng vòng trời vẫn mưa bay lất phất mà không có thời gian nhiều nhớ lúc ngày xưa được ba chở bằng xe máy ra Qui Nhơn thi đại học , sáng thi chiều ba chở qua mộ Hàn Mặc Tử tham quan nên mình cũng quay lại.
Lúc mình đi nơi này đang đi sửa chữa nên không còn buôn bán hay trưng bày thơ nhiều như ngày trước cũng hơi buồn tí nhưng bù lại cũng có nhưng vào góc sống ảo cũng không tệ đâu.
Mọi người ai cũng biết chỗ này đúng không hihi
Tối sau khi ăn tối xong tại nhà hàng giờ cũng không nhớ nổi tên còn mỗi bức ảnh món ăn
Ăn uống rồi giờ thì đi chill thôi tại quán gần khách sạn, mà ai ở khu trung tâm cũng biết cả giá cả cũng bình dân cho các bạn trẻ và sinh viên cũng rất là ok.
Tối về khách sạn mấy chị em lại chụp vài tấm ảnh cute pho mai que
Ngày 3 : 25/11/2019
Vì vẫn còn thèm nên lại là món quen đây nhưng mình thấy mỗi quán decor cũng như là mỗi cách làm nước chấm khác nhau.
Công việc của một đứa ngành xây dựng
Mình ấn tượng điểm này quá đỗi, checkin ở đây nữa rồi về thẳng Nha Trang.