Blog Một chút review về cánh đồng quê mình.
cover

Một chút review về cánh đồng quê mình.

avatar
Đào Mai Nhi dot Thứ 7, 03/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình may mắn được đi đó đi đây, ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ của đất nước Việt Nam. Và mình nhận ra rằng ngay chính tại quê hương mình, cũng là một nơi rất tuyệt vời. Mình sinh ra và lớn lên ở miền Tây, tuổi thơ mình gắn liền với sông nước và cánh đồng. Có lẽ cánh đồng là một hình ảnh in sâu vào trí óc mình, dù có ở một nơi nào thật xa xôi đi nữa thì chắc chắn những cánh đồng lúa bát ngát xanh non hay vàng ươm trĩu hạt, hoặc con sông dài trước ngõ là những thứ mình luôn ghi nhớ.
Mình muốn giới thiệu những điều giản đơn nhất, bình dị nhất ngay bên cạnh mình đến với các bạn chưa biết hay thấy xa lạ về cảnh đồng quê. Nơi mình muốn giới thiệu tới mọi người đó là: kinh A, Tân Hiệp, Kiên Giang.
- Để đếm được Kiên Giang, thì bạn có thể đi xe khách(khoảng 5tiếng), chạy xe máy (~6tiếng), máy bay (~ 30phút) đây là thời gian xuất phát từ Sài Gòn nhé. Nếu muốn đến quê mình thì nên đi xe khách, hoặc xe máy để dễ dàng nhìn ngắm miền Tây, phần vì quê mình cũng khá xa sân bay á.
- Đến với miền Tây thì các bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản như: lẩu mắm, canh chua cá lóc, cá dồ nhúng giấm, vịt nấu chao, bánh xèo - bánh khọt… và ti tỷ món bánh - chè đón chờ các bạn.
- Do quê mình không có phát triển du lịch, nếu muốn trải nghiệm ngắm nhìn đất trời ở vùng quê, các bạn có thể liên hệ và ở nhà mình, mình sẽ làm tour guide cho các bạn. Nếu không chê có thể ở free tại nhà mình luôn. ☺️
- Nếu về Kiên Giang bạn có thể tham quan Rạch Giá một trong những nơi sầm uất nhất tỉnh, hoặc tham quan Hà Tiên, và khám phá các tỉnh thành lân cận như An Giang, Đồng Tháp…
hình ảnh
Cánh đồng lúa lúc còn xanh
hình ảnh
Cánh đồng vàng ươm chuẩn bị vào mùa gặt
hình ảnh
Lúc này mới gieo hạt giống khoảng 1 tuần ạ. Một buổi sớm bình minh an yên tại đồng quê
hình ảnh
Lúa vào mùa gặt
hình ảnh
Dòng sông tại quê mình. Lúc này vào mùa nước lớn nên không trồng lúa, ngoài đồng nhìn mênh mônh như biển í.
hình ảnh
Đây là lúc lúa đã gặt. Và chuẩn bị các công đoạn để tiếp tục một vụ mùa mới
hình ảnh
Người nông dân đang làm đất để chuẩn bị gieo xạ
hình ảnh
Đây là cảnh cánh đồng vào mùa nước lớn. Hoàng hôn buông xuống thật đẹp
hình ảnh
Mình thích nhất là mùa nước lớn. Nước về tràn vào ruộng tựa như biển và mình có thể chèo thuyền ra đây. Bức ảnh này là cả nhà mình dắt 2 dì của mình ở miền núi đi trải nghiệm trèo thuyền ở ruộng hihi
hình ảnh
Mùa gặt quê mình
hình ảnh
Một vụ mùa vất vả, mình luôn cầu mong mưa thuận gió hoà, mùa nào cũng thật nhiều lúa để bù đắp được sự cực nhọc của người nông dân.
kiên giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/06/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Đào Mai Nhi

Mình thích đi rong ruổi mọi ngóc ngách của mọi miền tổ quốc, được gặp gỡ và tèo chuyện với những người mình gặp gỡ, được tận mắt ngắm nhìn cảnh vật đẹp đẽ mà thiên nhiên ban tặng. Đó là một loại hạnh phúc rất đặc biệt đối với mình.

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Võ Hồng Loan Thích quá mình chưa được đến Kiên Giang
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền Trang tấm ảnh dòng sông nhìn thích phải biết
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Thư cái tấm hình mà xung quanh là nước, ở giửa là nhà sợ thật, mà hình đẹp, nước lên cao thì sao ta
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bdy bộ ảnh đơn giản mà đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Hiền Cho mình về với ??, mình đã từng đến Kiên Giang nhưng là huyện Châu Thành, cũng có cánh đồng mac chưa được thấy mùa nước lên
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
“Mình xa thành phố tìm về một nơi thật an nhiên.” Sáng thức dậy ở một nơi xa, và đặc biệt là thức giấc cùng thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, se lạnh của buổi sáng sớm. Cùng ngồi bên cạnh một người nhưng chẳng cần nói gì cả mà lòng vẫn cảm thấy bình yên. Được tận mắt chứng kiến những khoảnh khắc xê dịch trong ngày. Cùng nhau loanh hoay nhóm lửa và xuýt xoa bàn tay vì trời lạnh. Đó là một loại hạnh phúc. ? Câu chuyện kể về lần đầu cắm trại của tụi mình. - Đầu tiên là về địa điểm, mình chọn đồi cỏ hồng (khu thung lũng vàng) ở Đà Lạt. Chỗ này bãi cắm rộng và cảnh rất đẹp. Mình đi vào cuối tuần cũng khá đông người, nên không có sợ. Còn mọi người mà đi đầu tuần thì tốt nhất là đi theo team đông đông một chút nhá. - Lần đầu đi cắm trại nên kinh nghiệm còn non trẻ, tụi mình cứ nghĩ đơn giản là có tấm cách nhiệt và 1 tấm đệm trải dưới lều, rồi mặc đồ ấm đắp tạm chiếc khăn là có thể okela ngủ ngon. Nhưng không ạ, về đêm sương xuống lạnh thấu xương tuỷ lăn qua lăn lại không ngủ nổi. —-> Nên mọi người mà có đi camping nhất định phải có túi ngủ nhá. - Vì là cắm trại trong chuyến đi xuyên Việt, nên tụi mình cũng không có chuẩn bị kỹ lưỡng mọi dụng cụ. Bữa tối tụi mình nghĩ đơn giản là chỉ cần 1 chiếc bật lửa, đi kiếm củi khô xung quanh nhóm lửa ăn khoai nướng, một chiếc nồi be bé nấu chút nước sôi ăn mì ly. Và ố dè về tối sương xuống củi cũng khá ẩm và tụi mình loanh hoay bật lửa cả 1 tiếng đồng hồ. May mà gặp anh chị cũng đi cắm trại cho mình mượn chiết bếp gas mini để nấu nước ăn mì á. ——> kinh nghiệm rút ra là mọi người đi camping phải mua than để tạo lửa giữ ẩm, và chuẩn bị 1 chiếc bếp mini chuyên đi camp í để nấu nướng gì cũng tiện. Và thế là lần đầu cắm trại không bao giờ quên của tụi mình. Bạn nào có dự định đi camping thì chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn nha. #VietNam #dalat #camtrai #camping #travel
Đây là lần đầu tiên mình đến với Hội An. Khác với Phú Quốc, Đà Lạt hay Nha Trang… Hội An khoác lên mình một vẻ đẹp cổ kính, những góc phố sầm uất, tấp nập người qua lại nhưng vẫn giữ được vẻ trầm lắng - yên bình của một con phố cổ.
Từ Nha Trang tụi mình vượt qua đèo Cả, một trong những cung đường đèo siêu đẹp, 1 bên là biển một bên là đồi núi quanh co. Và nếu chỉ có 1 ngày ở Phú Yên thì tụi mình sẽ đi đâu???