Blog Milan, Como, Venice 4n3d? 350€/ng
cover

Milan, Como, Venice 4n3d? 350€/ng

avatar
Hà Bông dot Thứ 6, 06/01/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xin chào mọi người. Bài viết này sẽ hơi dài chút vì mình muốn chia sẻ tất tần tật những trải nghiệm của mình trong chuyến đi này. Mình là một người không giỏi chụp ảnh nên cảnh thật ở ngoài đẹp hơn nhiều lần trong ảnh nha.
Mong sẽ giúp ích cho mọi người.
1. Giai đoạn chuẩn bị:
Vì đây là chuyến đi du lịch nước ngoài tự túc từ A đến Ă đầu tiên của mình nên mình hơi lo lắng và có phần dành nhiều thời gian để nghiên cứu.
Trước ngày bay khoảng hơn 1 tháng, khi Châu âu bắt đầu nới lỏng giãn cách thì bọn mình bắt đầu check vé máy bay trên Ryanair. Bọn mình không biết sẽ đi đâu, nên dự tính check vé máy bay rẻ và tiện thì đi luôn. Thời điểm đó có vé bay sang Milan giá cực cực hời nên bọn mình quyết định đi Ý luôn 4n3d. Sau đó lập tức lên Airbnb và đặt 1 phòng cách trung tâm khoảng 15’ đi tàu.
Lên các nhóm du lịch viết bài hỏi về kinh nghiệm và hỏi cả các bạn mình đang sống ở Ý xem sao. Lập bản kế hoạch chi tiết cho từng ngày và chuẩn bị mua sẵn vé tàu online trên ITALO để đến đó đỡ mất công tìm chỗ mua.
Đồ đạc bọn mình ko có nhiều, bởi vì muốn tiết kiệm nên hành lí cũng chỉ có 10kg vali và 1 balo không quá 7kg.
2. Lên đường
a. Ngày 1: Hamburg – sân bay Bergamo – Milan
Trưa hôm 21.03 bọn mình có chuyến bay lúc 13h, sáng đó vẫn kịp ra trường làm vài việc xong đi ra sân bay trước hẳn 2h vì sợ phải xếp hàng đông. Ai ngờ làm thủ tục trong EU rất nhanh, xong hết thì vẫn còn 1h mới bay. Nghe các anh chị kể là bay hãg này hay bị delay các kiểu cũng khá sợ. Nhưng may mắn là máy bay của mình đến rất đúng giờ. Máy bay nội địa nên khá nhỏ, nhưng vì ngồi nhanh nên cũng vẫn thoải mái.
Khoảng 15h thì máy bay hạ cánh tại sân bay Bergamo. Đi ra cổng và lên xe bus với vé đã mua sẵn tích hợp trong vé máy bay khá tiện, di chuyển 1,5h là đến trung tâm Milan. Bọn mình loanh quanh ở Ga trung tâm Milan ăn uống vì chưa ăn trưa, sau đó mua vé tàu và đi về nhận phòng. Căn Airbnb bọn mình thuê là 1 căn hộ trong khu tập thể khá cũ, tuy nhiên vẫn đầy đủ tiện nghi. Căn đấy có 2 phòng ngủ nhưng may mắn trong những ngày bọn mình ở thì phòng bên kia trống, ko khách nào thuê nên khá thoải mái.
Tối hôm đó lên đồ đi ngắm phố ban đêm ở Milan và ăn Ossobuco ( chân giò hầm ) và cơm bơ - món mà mọi người giới thiệu là truyền thống tại Milan, và chắc chắn là không thể thiếu Mì Spaghetti. Hôm mình đến là thứ 2, nhưng các hàng quán cực kì đông khách.
b. Ngày 2: Milan – Venice – Milan
Vé đi Venice từ Milan là vé liên tỉnh, nên giá vé càng gần ngày đi càng đắt. Trong giai đoạn chuẩn bị bọn mình đã đặt luôn vé trên trang Italo.
Sáng dậy sớm vì tàu bọn mình chạy lúc 7h. Lại may là tàu ko bị trễ nên đến nơi là khoảng 10h. Bắt đầu mua vé ngày ở Venice và di chuyển ra đảo Burano. Ở đây bọn mình ăn Mì Mực và Hải sản chiên khá ngon. Thăm thú chụp ảnh xong thì về đảo chính và đi phà quanh các địa điểm nổi tiếng, ăn kem Gelato và bánh Tiramisu. Trộm vía trời nắng ấm khỏang 18 độ nên mình chụp được khá nhiều ảnh ở đây.
7h tối mình có tàu quay về lại Milan, về đến nơi thì cũng hơn 9h. Được chủ nhà Airbnb giới thiệu nên bọn mình ghé quán ngay gần nhà để ăn KebabPizza. Ăn khá lạ miệng nhưng ngon.
c. Ngày 3: Milan – Como – Milan
Ở đây không khí như kiểu ở Đà Lạt ý, se se lạnh, khung cảnh thì cực đẹp.
Vé đi Como thì khá dễ mua và giá thì không thay đổi, các chuyến tàu thì khá nhiều nên sáng đó bọn mình dậy sớm đi mua vé rồi lên tàu đi lúc 8h. Bọn mình mua vé ở Ga trung tâm Milan, vé ngày bao gồm đi và về giữa 2 thành phố, đồng thời có phà đi 4 làng ở bên hồ Como. Mình thấy mua vé này khá hợp lí ở đi cho 1 ngày. Đến mỗi làng bọn mình ở lại đi bộ khoảng 1h30 để tham quan. Mỗi làng có điểm đặc biệt riêng ấy. Các bạn nên đi sớm đến làng Cernobio. Ở đây có chợ sớm bán hải sản tươi cực ngon. Đi hết 4 làng về và bắt kịp chuyến tàu quay trở lại Milan mới có 17h chiều.
Về đến nơi bắt đầu khám phá thêm Milan: nhà thờ Duomo, Trung tâm mua sắm, bánh Panzeroti Luini, Pizza rán dì Esterina...
d. Milan – Bergamo – Hamburg
Sáng hôm đấy bọn mình quyết định dậy muộn hơn chút và sắp xếp đồ đạc. Sau đó lên trung tâm thử nốt mấy món còn chưa thử: Chocolate, Espresso và bánh Panini. Xong thì ra Ga trung tâm và lên xe bus quay về sân bay Bergamo. Lưu ý là xe bus rất đông và chỉ cho số lượng người nhất định, cứ đủ người là xe sẽ chạy nên bạn nên ra sớm chút để lên xe có chỗ ngồi đẹp với ko bị trễ chuyến.
???
Tựu trung lại thì may là chuyến đi này Cô độ cho nên bọn mình đi 4 ngày thời tiết nắng cực đẹp, nhiệt độ lí tưởng khoảng 15-20 độ, không quá nóng, không quá lạnh.
Tuy nhiên có một vài LƯU Ý ❗️❗️cho các bạn:
+ Về phương tiện công cộng của Milan khá dày đặc và phức tạp, nên nếu bạn định đi đâu thì nên tra trước khoảng 20’ để chắc chắn đến đúng giờ
+ Trước khi đi mình nghe nói móc túi ở Ý khá nhiều, mình cung rất lo. Nhưng trong chuyến đi vừa rồi trộm vía không mất mát thứ gì. Các bạn cứ ôm túi cạnh người hoặc ngay trước ngực và chỉ cầm ít tiền mặt để tiêu linh tinh thì cũng ko đáng lo đâu
+ Nếu đi tham quan thì các bạn nên chuẩn bị một chút xíu đồ ăn vặt và nước uống phòng trường hợp không tìm thấy siêu thị hoặc các cửa hàng lúc sáng sớm.
+ Xác định đi du lịch tiết kiệm thì nên sắm 1 đôi giày đi bộ tốt một xíu vì như bọn mình chủ yếu đi bộ nên ngày nào về cũng nhừ hết 2 cẳng chân nhưng bàn chân thì vẫn khá thoải mái.
+ Sẽ có bạn bảo lịch trình này hơi dày đặc và đi sẽ rất mệt, nhưng không đâu. Mình là người say tàu xe cực nặng, thế mà vẫn có thể thoải mái đi trải nghiệm hết các nơi nên các bạn yên tâm nhé. Thời gian có hạn nên mình muốn tranh thủ đi càng nhiều nơi càng tốt để khi về đỡ tiếc.







italia (Ý) Italia (Ý) venice venice milan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Hà Bông

Mình là một cô gái Hà Nội sống tại Hamburg và rất đam mê du lịch. Những chuyến đi du lịch của mình chủ yếu là du lịch trải nghiệm, với những tiêu chí: tiết kiệm và tham quan được càng nhiều nơi càng tốt. Mong là những bài viết của mình sẽ phần nào giúp đỡ các bạn cùng đam mê trong những chuyến du lịch. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
mapsong02 chia sẻ rất chi tiết, cám ơn bạn nha
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả