Blog Măng Đen Nơi Lưu Giữ Những Dấu Chân
cover

Măng Đen Nơi Lưu Giữ Những Dấu Chân

avatar
Phan Thi Tuyet My (FPL HCM) dot Thứ 5, 29/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Măng Đen, một thị trấn nhỏ thuộc địa phận huyện Kon Plông, là một địa điểm lý tưởng cho ai muốn kiếm tìm sự bình yên và thoải mái. Tại đây bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kèm một chút gió mát, một chút hoang sơ và những con đường đất đỏ gập ghềnh. Hãy cùng My đi khám phá Măng Đen để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và sự thân thiện của con người nơi đây!
Trong chuyến hành trình này, tôi đã chọn di chuyển bằng xe máy để có thể ngắm trọn vẹn các cảnh đẹp và cung đường đèo Violak. Khi mới đặt chân đến Măng Đen, đập vào đôi mắt tôi là vẻ đẹp mộc mạc và bình yên của thị trấn bé nhỏ này. Không có sự ồn ào, khói bụi, không có những tòa nhà cao tầng. Tội tự nghĩ rằng đây chính là nơi bản thân đang tìm kiếm.
hình ảnh
Nhắc đến Măng Đen, tôi liền phải nói đến cảnh đẹp bao vay cây cầu Kon Tu Rằng. Trách cho sự quê mùa của mình; vì cứ đắm chìm vào những nơi xa hoa mà không đi đến đây sớm hơn. Con bé quê mùa cứ như bị mê hoặc bởi khung cảnh nơi đây và nó chẳng biết dùng từ gì để diễn tả hết vẻ đẹp này. Chỉ biết thu qua đôi mắt và dòng ký ức vì chẳng có một phương tiện nào có thể ghi lại đúng tâm trạng và cảm xúc chân thật nhất.
Tôi đã dành hàng giờ chỉ để đi bộ, ngồi, lèo trèo, thậm chí nằm dài trên những viên đá to lớn. Chỉ để hít thở chung với những tán cây và lắng nghe tiếng nước chảy rả rích, cảm giác như mọi thứ đèo nhẹ tựa lông hồng.

hình ảnh
Cầu Kon Tu Rằng cùng My Paam
Kết thúc sự xa hoa được ngủ với đất trời, tôi lại cùng đám bạn trở về tìm đến những quán ăn nhỏ để thưởng thức. Chúng tôi chọn Gà nướng cơm lam để lắp vào bụng, món này đám chúng tôi đã được ăn qua nhiều nơi. Và đặc biệt khẩu vị của tôi thì rất nhạt nhẽo và tệ hại nên chẳng dám nói gì nhiều.
Tôi bắt đầu thử vị cơm lam, hơi béo béo - thơm thơm khó tả. Gà được nướng quay đều tay. Có lẽ, tôi không hợp với món này lắm. Nhưng phong phanh nghe đồn đây là một món ăn bạn nhất định phải thử khi đến với Măng Đen xinh đẹp!
hình ảnh
https://hotel84.com/nha-hang/co-sinh.html
Măng Đen không chỉ thu diễm qua cảnh sắc, mà còn đẹp ở con người. Người dân ở đây sống chân chất, thật thà và vô cùng hiếu khách. Tôi đã có cơ hội trò chuyện với em bé vùng cao, nghe họ kể về cuộc sống thường ngày, về những lần đi làm rừng, làm ruộng dưới thời tiết oái ăm nhưng cũng đầy niềm vui. Chính những câu chuyện đó đã giúp tôi hiểu thêm về cuộc sống của người dân vùng cao nguyên, về sự gắn bó bền chặt giữa họ và thần rừng. Cảm nhận được sự cần mẫn và kiên cường trong từng nụ cười, từng động tác.
Tôi xin phép dừng những câu chuyện tại đây, để kể tỉ tê hết cả ngày tôi cũng không thể nói hết về Măng Đen. Và bài viết này cũng chỉ là tâm sự của cá nhân tôi. Và hẹn các bạn một ngày gần nhất, tôi lại tỉ tê về vùng đất Tây Nguyên đại ngàn này nhé. Tạm biệt và hẹn gặp lại!
hình ảnh
Trên cung đường đi đến Măng Đen
hình ảnh
gia lai Măng Đen

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/08/2024
Love
0 Bình luận
avatar
Phan Thi Tuyet My (FPL HCM)
0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả