Blog Lời cánh báo gửi đến bãi Tiên-Phú Yên.

Lời cánh báo gửi đến bãi Tiên-Phú Yên.

Thế Vũ dot Thứ 2, 12/09/2022
Xin Chào mọi người phải chăng khi các bạn đọc được bài viết này của mình nó cũng là một cái duyên và cũng có chung nguồn cảm hứng:"xê dịch". Bài viết dưới đây mình viết là những trải nghiệm thực tế sau mỗi chuyến đi và cũng là kinh nghiệm và bài học lượm nhặt được trên hành trình của cuộc đời mỗi người. Rất mong được mọi người đón nhận!
Review Phú Yên-xứ hoa vàng
Từ sáng sớm 4h ba đứa tiếp tục hành trình của mình trên đường đến Mũi Điện đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam. Hò nhau dậy từ sớm lúc đó cũng khá là mệt mỏi vì ngày hôm trước bọn mình có đi ghềnh đá đĩa và hoa vàng trên cỏ xanh. Nhưng bằng tâm trạng háo hức ba đứa bất chấp mệt mỏi dắt tay nhau từ 4h sáng xuất phát trên 2 con xe máy tiếp tục hành trình đi ngắm bình minh.
Từ tờ mờ sáng 3 đứa di chuyển trên cung đường ven biển phú yên-đường khá là đẹp và dễ đi. Đặc biệt Phú Yên có cung đường ven biển đẹp mê hồn mình nghĩ chắc nhất Việt Nam Thật một bên là vách đá một bên là biển có những cơn sóng vỗ vách đá tung bọt trắng xóa.
Sau hơn 1h di chuyển tầm 30km thì cũng đến được mũi điện vé vào cửa vị chi là 20k một người và 10k một xe gửi. Để di chuyển đến hải đăng thì bọn mình phải đi một nghìn lẻ một bậc thang rơi vào tầm 1km khá là mệt nhưng bằng lòng háo hức lên 3 bọn mình cuốc bộ rất là nhanh(mọi người có thể đi bằng dịch vụ xe máy lên đến nơi giá 50k kẹp 2). Nhưng mình chọn đi bộ vì cung đường đẹp.
Sau 10p vi hành bọn mình tới nơi đập vào mắt bọn mình là khung cảnh hùng vĩ đất trời xứ hoa vàng. Những cơn sóng xô hòa quyện với ánh nắng vàng nơi chân trời chập choạng đội biển nhô lên, được cuộn mình vào làn gió cùng với hương vị mặn mòi của biển, được nghe những thanh âm sóng sô bờ đá và được đắm mình vào hương biển hòa cùng ánh nắng nhẹ lan tỏa vào từng lỗ chân lông trên cơ thể, được tận mắt ngắm nhìn ánh mặt trời đội biển nhô lên cùng làn sóng bạc nhấp nhô nơi mạn thuyền người ngư dân trong chuyến biển sớm. Một cảm giác rất lạ không thể tìm được nơi thứ hai.
Sau khi chụp chín chăm chín chín cái ảnh bọn mình ra về tiếp tục hành trình hướng tới tháp ngênh phong. Trên cung đường ven biển bọn mình có bắt gặp bãi biển tuyệt đẹp “Bãi Tiên”. Ý định băn đầu chỉ là dựng xe xuống chụp ảnh nhưng nó đẹp quá nước trong vắt và sóng lăn tăn rất bé liền lao vào làn nước biển trong xanh. Mà quên mất 2 chiếc xe máy đang dựng khuất tầm nhìn trên đường_chắc các bạn cũng đoán được chuyện gì đến tiếp theo.
Và thôi 3 đứa kẹp nhau trên chiếc xe máy còn lại tới đồn khai báo và làm tường trình sự việc với một hi vọng mong manh. Nhưng bằng niềm tin vào Đảng vào Nhà Nước vẫn mong chờ điều gì đó tốt đẹp sẽ đến.
Trước khi đến bọn mình cũng không có hi vọng gì nhiều cũng nghĩ các chú côn.g an làm qua loa thôi nhưng thật sự rất bất ngờ bằng sự quan tâm tận tình của chú công an nơi đây tuy không có kết quả gì nhiều nhưng nhân lại được sự quan tâm chân thành hỏi han động viên và hết mình vì dân của các chú cũng làm mình yên tâm phần nào.
Thôi thì chuyện gì đến cũng sẽ đến và 3 đứa kẹp nhau đi về trước khi về chú công an có cho số và bảo bị chốt cứ gọi cho chú, sự tận tình này khó mà có được ở nơi nào khác. Vừa đi đường 3 đứa vừa nghĩ con xe đó đền bao nhiêu và từ chuyến đi về viết review chi phí rẻ mạt thành chuyến đi có bữa hải sản giá 11tr. Cho dù rất đói di chuyển từ sáng sớm không ăn gì đến trưa với về tới khách sạn cũng quên luôn chuyện ăn uống gọi cô chú cho thuê xe đến và xác định đền.
Kết thúc chuyến hành trình Phú Yên bằng một bài học sướng máu, một phần rất lớn là do chủ quan của bọn mình. Nhưng với cái nhìn chủ quan của mình về con người nơi đây thì không biết các bạn cảm nhận có giống mình không vì qua tiếp xúc một khoảng thời gian ngắn nhưng mình thấy con người xứ này rất lành thật thà, nhiệt tình và mến khách lên mình có một phần chủ quan:”không mất đâu người nơi đây lành lắm họ không làm chuyện đó đâu cứ vứt xe đấy xuống chơi lúc rồi lên....”.
Phần sau thì bọn mình xin gửi lời cảm ơn tới chú công an xã Hòa Tâm, vì nhờ chú mà mình có một cái nhìn khác đáng kể về người chiến sĩ công an gần dân nhất. Họ cho bọn mình một cảm giác an toàn thân thiện nhiệt tình, hết lòng vì dân vì nước. Cho dù không có kết quả khả thi nhưng nhận lại rất nhiều lòng biết ơn và lòng tin nơi người chiến sĩ công an nhân dân. Và khi ba đứa kẹp nhau đi về thì ở chú còn có một chút tiếc nuối gì đó:”thôi lần sau mấy đứa có quay lại vào gửi xe bên chỗ chú rồi ra đó chơi nha!!!. Vậy là mất hình ảnh khu du lịch của địa phương rồi...”.
Cảm ơn mọi người vì đã bỏ thời gian đọc hết bài viết…thanks!