Blog Lạc lối tại paris p1

Lạc lối tại paris p1

Lê Trung Thành dot Thứ 5, 17/03/2022
Hành trình khám phá paris

Chào mọi người mình là Thành một cậu nhóc mới chòn đôi mươi cũng ham chơi và đam mê du lịch như bao người khác. Mình khá là may mắn hơn mọi người là khi mình còn trẻ mình đã đi và đặt chân đến khá nhiều nơi khá là nhiều đất nước cũng như là những nền văn hóa khác nhau . Mỗi một nơi mình đặt chân qua lại làm cho mình học hỏi và mở mang được nhiều hơn nữa vì vậy mình chia sẻ câu chuyện nhỏ của mình để làm đông lực cho những bạn đam mê dịch chuyển giống như mình. Người ta nói gọi em là nàng thơ thì Paris như một bài thơ vậy. Thật vậy vẻ đẹp cổ kính lãng man tràn đầy hạnh phúc đấy cũng chính là lý do mình chọn paris là điểm đặt chân đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá châu âu của mình. Sau khi book được lịch nghỉ và tìm hiểu qua một số thông tin về paris mình liền đặt vé máy bay cũng như chuẩn bị mọi hành trang cho chuyến đi. Mình đặt toàn bộ qua booking từ vé máy bay cũng như phòng ở. Giá cả cũng khá rẻ tại thời điểm hậu covid 19. Mình bay từ copenhagen thủ đô đan mạch mất khoảng 2h bay là mình đã đến dc paris. Nhìn từ trên cao paris như một vì sao đang tỏa sáng lộng lẫy vậy, người ta nói không sai paris là kinh đô ánh sáng quả là không hổ danh. Sau khi từ sân bay về mình nhận phòng và nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến hành trình khám phá paris của mình. Mình chọn địa điểm đầu tiên là tháp effiel. Hồi còn bé mình chỉ có thể nhìn qua báo đài một tòa tháp cháng lệ tuyệt đẹp giữa lòng paris thật vậy sự hùng vĩ cháng lệ bao trùm toàn bộ khung cảnh nơi đây. Cũng với cái tiết trời đầu xuân mát mẻ những cánh hoa anh đào nở rộ phảng phân bay qua gió làm tô điểm thêm đẹp hơn. Giá như được đi cùng người mình thương rồi cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc này thì tuyệt vời biết bao. Tiếp đến mình di chuyển đến khải hoàn môn một địa check in khá là nổi tiếng tại pháp bạn không thể bỏ qua. Lời hứa trở về khải hoàn và ta khắc tên mình trên đời - con đường chúng ta đã chọn " các anh sẽ về nhà dưới vòm của khải hoàn môn" là câu nói của hoàng đế napoleon đệ nhất nói với quân đội pháp trước khi lâm trận. Chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy được sự hào hùng cháng lệ tại nơi đây rồi, cùng với ánh nắng xế chiều càng làm cho khải hoàn môn trở nên đẹp hơn. Mình quyết đinh ăn tối tại china town một khu phố khá nổi tiếng tại pháp. Nơi đây đượng chang hoàng lộng lấy đèn lồng lấp lánh cũng như đầy bản sắc văn hóa châu á. Có rất nhiều cửa hàng khác nhau đồ trung, ấn, việt nam v.v.v. vậy là mình chọn quán có tên là Lao lane xang quán này khá nổi tiếng tại đây đặc biệt là món vịt món này mình phải chấm 11 điểm mất. Mình gọi 1 đĩa vịt, một bát bún trộn, một đĩa thịt bò thái, một đĩa nộm thái, một đĩa thịt nướng, nước dừa, cam và sinh tố xoài tổng thiệt hại hết 75 ơ không quá cao so với mặt bằng chung đổi lại bạn sẽ dc trải nhiệm hương vị tuyệt vời, mình nghĩ bạn nên ghé qua nếu có dịp. Và sau một ngày thấm mệt mình quay về phòng và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình khám phá paris ngày tiếp theo..... còn tiếp.