Blog Khu mua sắm, shopping tại Bangkok - Thái lan
cover

Khu mua sắm, shopping tại Bangkok - Thái lan

avatar
THUY HAN dot Thứ 2, 30/05/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hôm nay mình sẽ giới thiệu một số Mall và chợ lớn ở Bangkok cho các bạn tham khảo thuận tiện cho việc ăn chơi và mua sắm ở Bangkok nhé, không thể bỏ qua là IconSiam, Siam Paragon, Terminal 21 và MBK Center, Central World và chợ Pratunam ...
ICONSIAM Biểu tượng mới của Thái Lan
Cũng tại bến cảng Sathon bạn có thể tham quan các khu thương mại ICONSIAM mới xây dựng đẹp lung linh phía bên kia sông. Từ bến cảng, sẽ có các tàu trung chuyển miễn phí đưa bạn đến ICONSIAM, 10 phút sẽ có một chuyến. Bạn lưu ý là tàu có logo ICONSIAM và màu vàng (gold) nhé.
ICONSIAM là khu trung tâm mua sắm mới toanh và đang “hot” nhất thời điểm hiện nay ở Bangkok và dự là sẽ tiếp tục hot trong năm 2022, soán ngôi của Siam Paragon. ICONSIAM có kiến trúc quá hoành tráng ngay bên bờ sông Chao Phraya. Bạn có thể tìm được tất tần tật những thương hiệu thời trang tại đây đến các nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng ở Bangkok cũng đã đổ xô về ICONSIAM. Bạn tha hồ lượn lờ mua sắm ở ICONSIAM cho hết buổi chiều.
hình ảnh
Khu Siam Paragon – thiên đường mua sắm tại Bangkok
Khu mua sắm Siam Paragon được biết đến là thiên đường mua sắm tại Bangkok với vị trí rất thuận lợi nằm ngày trên tuyến tàu điện trên không BTS, tại đây nổi bật với những khu phố phức hợp mua sắm liền nhau hoặc cách nhau không xa.
Siam Paragon là nới trưng bày hơn 50 nhãn hiệu thời trang quốc tế của Thái Lan như quần áo, đồng hồ, trang sức cho tới các dụng cụ thể thao, sản phẩm giải trí…Những sản phẩm ở Siam Paragon rất đa dạng cả về mẫu mã cũng như đối tượng khách hàng, bên cạnh những mặt hàng dành cho giới thượng lưu cũng có những mặt hàng phù hợp với túi tiền theo nhu cầu thị hiếu khách nhau.
Siam Paragon có một tầng hầm ngân hàng thực phẩm và khoảng 5 tầng shopping, tầng trệt là khu Gourmet Market siêu thị lớn nhất tại Thái Lan, tại đây bạn có thể thưởng thức một vài tách cafe hảo hạng. Tầng lửng và tầng 1 là nơi trưng bày những nhãn hiệu Gucci, Hermes, Chanel, Hary Winston và Rolex, tầng 2 là nơi bày bán các dụng cụ thể thao, sản phẩm giải trí hoặc các thiết bị điện tử, tầng 3&4 là nơi tập trung các cửa hàng bán đồ trang trí nội thất với các hiệu sách, tầng 5&6 là rạp chiếu phim và những trò giải trí.
hình ảnh
Terminal 21 – Trung tâm mua sắm hiện đại ở Bangkok
Đến với trung tâm mua sắm du khách sẽ có cảm giác như đang đi vòng quanh thế giới bởi thiết kế hiện đại mang dáng dấp của nhiều thành phố nổi tiếng. Ở đây, bạn có thể dạo quanh dãy cửa hàng ở phố Tokyo, tản bộ dọc theo con đường London’s Carnaby, hay mua được những món đồ với giá rẻ tại Istanbul, và làm thỏa mãn cái dạ dày đang kêu ca của bạn ở Fisherman’s Wharf, San Francisso.
Giống với tòa nhà Grande Centre Point Sukhumvit, mặt tiền cong cong bằng kính và thủy tinh khiến Terminal 21 trông như sân bay ở thế kỉ 22. Và điều này càng trở lên rõ nét hơn khi bạn đi sâu vào bên trong. Những tấm biển chỉ dẫn sẽ giúp bạn định hướng những khu vực khác nhau. Hệ thống thang cuốn đan chéo nhau và những bảng thông báo điện tử ở đây sẽ ngay lập tức làm bạn nghĩ tới những bảng thông báo chuyến bay ở sân bay và những cô tiếp tân khoác trên mình những bộ đồng phục giống như tiếp viên hàng không. Đó là những điểm không thể thiếu khi bạn khám phá Terminal 21.
Nếu bạn muốn có trải nghiệm ở khu ẩm thực, hãy đến Pier 21 trên tầng 5. Giá cả, hương vị, và sự đa dạng có lẽ khiến Pier 21 trở thành quầy thực phẩm lý tưởng nhất mà bạn có thể tìm. Mọi thứ từ dim sum, hải sản nướng, cơm gà Hải Nam, mì vịt, phở Thái tới những món chay luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Nhưng đừng quên để thưởng thức món tráng miệng như xôi xoài, kem đá bào xoài, kem và nhiều món hấp dẫn khác.
9 tầng ở Terminal 21 có khoảng 600 cửa hàng, bao gồm Cineplex, siêu thị Gourmet Market (siêu thị) và một quầy thực phẩm bán những đồ ăn bắt mắt ở Thái và ở trên khắp thế giới. Tầng hầm mang chủ đề Caribe, nơi bạn sẽ tìm thấy siêu thị Gourmet Market, cửa hàng bán đồ ăn nhanh, những người bán hàng rong, thậm chí cả ngân hàng và hiệu sách. Từ tầng hầm theo thang cuốn lên tầng trệt (tầng G) bạn sẽ bắp gặp không gian như ở Rome, với nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế nổi tiếng như Kipling, Fox, CC:OO, Nike, Jaspal, Adidas, hay Levi’s.
Rời khỏi không gian Rome, tầng M sẽ dẫn bạn đến không gian Champs – Élysées nơi rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng từ Paris đang chờ sự khám phá của bạn. Tầng một đến tầng ba sẽ là không gian dành cho các gian hàng nhỏ hơn với sản phẩm đến từ địa phương. Thời trang cho phái nữ có thể tìm thấy ở tầng 1 và tầng hai cho phái nam. Trong khi đó thì tầng 3 sẽ là địa điểm cho đồ lưu niệm, trang sức, phụ kiện quần áo, đồ chơi và những sản phẩm trang trí nội thất. Vì là nơi tập trung nhiều gian hàng khác nhau như vậy nên tầng 3 sẽ tạo cảm giác giống như lễ hội ở vùng trung đông với những điệu pha lẫn chút hiện đại
TERMINAL 21
Thời gian mở cửa: 10:00-22:00
Địa chỉ: Sukhumvit Road (ở giữa Soi 19 và 21)
MRT: Sukhumvit
BTA: Asok (đi thẳng qua Skywalk)
hình ảnh
Khu Ratchaprasong – địa điểm mua sắm hấp dẫn ở Bangkok
Ratchaprasong nổi tiếng với các trung tâm mua sắm như Central World Plaza tại đây trưng bày những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới và đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ của Thái Lan. Narai Phand là khu bày bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Thái Lan, khu phức hợp Erawan Bangkok chuyên phục vụ những món ăn ngon đến từ 15 quốc gia trên thế giới, ngoài ra nơi đây còn có nhiều cửa hàng thời trang, spa hay trung tâm làm đẹp.
hình ảnh
MBK SHOPPING CENTER
Với 8 tầng rộng 89,000 m2, chứa hơn 2,000 cửa hàng bán tất cả mọi thứ từ quần áo, túi xách, hương thơm đến đồ điện, văn phòng phẩm, siêu thị đồ ăn vặt,… và hai khu ăn uống rộng lớn, MBK Center được mệnh danh là khu mua sắm huyền thoại nhất của thủ đô Thái Lan. Hẳn ai đến cũng phải lạc lối ở MBK một lần rồi nhỉ? Nhưng trung tâm thương mại khổng lồ này cũng có một số điều cực thú vị có thể bạn chưa biết.
TRUNG THÂM THƯƠNG MẠI MBK Ở ĐÂU
nằm ở trạm dừng National Stadium (Sân vận quốc gia), chỉ 1 trạm nếu đi bằng BTS (sky train) từ Siam Square. Trung tâm thương mại MBK Shopping Center nằm ở địa chỉ 444 Phayathai Rd, Wang Hai, Pathum Wan District, Bangkok 10330, Thái Lan. Trung tâm MBK Center đóng cửa vào lúc 21h mỗi ngày.
MBK Center có 8 tầng, cung cấp các hàng hóa rẻ hơn nhiều so với một số trung tâm thương mại khác tại Bangkok. Do không hẳn là thị trường cao cấp và hào nhoáng với những thương hiệu đắt đỏ như Icon Siam, Siam Discovery, Siam Center và Siam Paragon, MBK Cetner thu hút bằng sự đa dạng và giá cả.
Tầng 1 đến tầng 3 là các nhãn hàng , bao gồm , phụ kiện, .. đến từ cả các thương hiệu local brand hay thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Tầng 4 & tầng 5 bán các loại thiết bị điện tử.
Tầng 6 & tầng 7 là và đồ lưu niệm.
Tầng 8 phục vụ các dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim đa màn hình, karaoke, khu trò chơi điện tử,…. và đặc biệt là Bảo tàng nghệ thuật 3D.
MBK Center có đến 2 khu ẩm thực siêu rộng lớn. Food court ở tầng 6 là thế giới với các món nhất định phải thử như cơm thịt lợn húng quế (Thai Basil Pork Rice hay Pad Krapow Moo), Kway Chap kiểu Thái, mì trứng Tôm nướng, hàu nướng, cơm chiên gạo lứt, mỳ thịt bò, , kway teow (mì xào hải sản),… Đi xuống tầng 5 là khu ẩm thực nước ngoài với cực kỳ nhiều món trên thế giới để bạn lựa chọn.
hình ảnh
CENTRALWORLD
Nếu bạn đã từng đến những công trình lớn có lẽ không phải ngạc nhiên với kích thước của Central World. Thật ra, đây là trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan và cũng thuộc hàng lớn nhất của thế giới. Nếu bạn muốn tìm một nơi mua sắm an toàn, đáng tin cậy, thoải mái, hàng hóa chất lượng … thì đây là sự lựa chọn tốt nhất.
Với tổng diện tích là 830 000 m2, 550 000m2 cho không gián bán lẻ, CentralWorld lớn hơn 30% so với bất kì trung tâm mua sắm khác ở Bangkok. Bên trong là hệ thống gồm 500 cửa hàng, 100 nhà hàng và cafe, 15 rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, trung tâm nghiên cứu, food court, siêu thị và một quảng trường cho các sự kiện lớn ở Bangkok như sự kiện đếm ngược chào năm mới 2015.
Không chỉ đơn thuần là trung tâm mua sắm, Central World cung cấp các mặt hàng thời trang cho mọi độ tuổi từ giới trẻ, gia đình và thanh thiếu niên. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều lựa chọn cho việc giải trí như The Rink, khu trượt băng mở, khu đồ chơi Toys ‘R’ Us và 15 rạp chiếu phim công nghệ cao. Một tin vui cho các bậc cha mẹ là hai trung tâm Genius Planet Zone và Thailand Knowledge Park cung cấp chổ vui chơi kết hợp giáo dục lành mạnh rất phù hợp cho trẻ. Bạn có thể gửi con ở đây trong khi thong dong dạo qua các cửa hàng và chọn cho mình những món đồ ưa thích. CentralWorld, một nơi rộng lớn, đẹp đẽ, không thể nhầm lẫn. Một nơi không thể bỏ qua.
CENTRALWORLD
Giờ mở cửa: 10:00-22:00
Địa điểm: Ratchaprasong Intersection, opposite Gaysorn and Erawan
BTS: Chidlom, Siam
hình ảnh
Khu Pratunam – bán hàng may mặc lớn nhất Bangkok
Pratunam được biết đến là khu vực bán hàng may mặc lớn nhất tại Bangkok, với siêu thị Platinum Mall với các cửa hàng quần áo giá rẻ, các loại đồng phục, tại đây nhiều mặt hàng giảm giá mạnh khi mua với số lượng lớn. Chợ Pratunam chuyên bày bán các loại kính mắt, túi xách thời trang, đồ nữ trang hoặc những vật phẩm lưu niệm.
Khu Sukhumvit – khu mua sắm đa dạng ở Bangkok
Tại Sukhumvit nếu bạn muốn mua các vật dụng gia đình hay quần áo thời trang nên tới Playgoround hay tới khu phức hợp là nơi trưng bày nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Bangkok du khách nên biết để mua được hàng giá rẻ và chất lượng.
Chợ cuối tuần Chatuchak
Chatuchak được gọi là vua của tất cả các chợ không chỉ ở Bangkok mà cả thế giới nói chung. Tại đây với hơn 15000 cửa hàng rộng bày bán nhiều loại mặt hàng như đèn, chiếu tre hay các vật dụng, đồ cổ….Bên ngoài chợ thường bán quần áo cũ, đồ làm vườn và đồ may mặc, đồ lưu niệm, nữ trang, đồ nội thất bên trong chợ. Để thuận tiện cho việc đi lại trong chợ bạn nên tới bãi đậu xe của chợ để được cấp bản đồ miễn phí.
Chợ đêm Suan
Khu chợ đêm Suan Lum là trung tâm mua sắm và bày bán các phương tiện giải trí. Bên ngoài chợ với hơn 3.700 cửa hàng bày bàn đồ lưu niệm, đồ gỗ, quần áo bằng lụa và một số sản phẩm chỉ có ở Thái Lan. Ngoài ra, chợ còn là nơi bày bán các loại túi xách, nữ trang và các loại áo dài thời trang.
Chợ Suan Lum được bố trí theo dạng bàn cờ và được chia thành hai khu vực với nhiều sois (phố nhỏ) được đặt tên theo các cố đô của hoàng gia như Ayutthaya, Sukothai và Lop Buri. Tới Suan Lum bạn không chỉ mua sắm mà còn có các spa nhỏ và dịch vụ massage phục hồi sức khỏe theo kiểu Thái rất hiệu nghiệm. Đặc biệt ở lối vào là bia khổng lồ và các nhà hàng ngoài trời, ban đêm có các chương trình ca nhạc tại sân khấu do những nghệ sĩ trẻ và vũ công người Thái thể hiện cả bằng tiếng Anh và tiếng Thái.
Khu phố Tây Khaosan
Là khu vực dành riêng cho những du khách đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới và nhiều thanh thiếu niên Thái đến tụ họp, mua sắm và liên hoan ngày cuối tuần. Khu phố Tây Khaosan có nhận may veston theo số đo và các quán cafe internet phục vụ điện thoại quốc tế, quán bar, nơi bày bán đồ trang sức, quần áo và đồi lưu niệm cho khách hàng…
Đường Charoen Krung
Là nơi bày bán các sản phẩm bán lẻ với giá rất đắt như nữ trang, tranh, đồ cổ….Vào mỗi tối thứ bảy đầu tiên của mỗi tháng là ngày bán đấu giá các đồ nghệ thuật và đồ cổ.
Những lưu ý khi mua sắm tại Thái Lan
Đa phần các cửa hàng, siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ 10h đến 10h30 sáng, tuy các cửa hàng có niêm yết giá nhưng bạn cũng không quên trả giá để được giảm 10-40% so với giá ban đầu.
Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua được hàng giá rẻ.
Các cửa hàng ở Thái cũng nói thách, bạn có thể trả giá bằng khoảng 70% so với gia họ đưa ra là được.
Người Thái nói tiếng Anh ở mức độ khá nên bạn có thể dễ dàng nghe được khi giao tiếp.
Bạn nên đi 1 vòng các cửa hàng để so sánh giá đặc biệt là đồ trang sức.
Khi mua sắm trên 3000 baht bạn sẽ được cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP và được giảm giá trên 5% mỗi hóa đơn mua hàng trong khoảng 2 năm. Ngoài ra, du khách đến Thái Lan được hoàn thuế giá trị gia tăng tại các sân bay quốc tế tại Bangkok, Chiangmai, Hat Yai và Phuket, khi mua hàng trị giá tối thiểu 5000 baht trong một ngày, du khách nên yêu cầu xuất mẫu hóa đơn hoàn thuế VAT khi mua hàng.
Bài viết của bạn Duy Khang Võ, mình thấy hay mình chia sẻ cho mọi người nha, hổng phải của mình.
Link tác giả: https://www.facebook.com/profile.php?id=100010824759165
Trung tâm Thương mại MBK-Bangkok (MBK Center) Khu thương mại Terminal 21 Trung tâm mua sắm Siam Paragon (Siam Paragon) ICONSIAM Bangkok thailand ( thái lan ) Thailand ( Thái lan ) bangkok bangkok

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
THUY HAN
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả