Blog Không có duyên với Merlion - Singapore 2019

Không có duyên với Merlion - Singapore 2019

Diệp Nhi dot Thứ 4, 05/06/2019
"Lost in Singapore" - Hành trình 5N4Đ của tuổi đôi mươi
Vui lắm luôn.. và nhiều chuyện khó tin sắp được kể (To be continue..)
1. HÀNH TRANG CHUẨN BỊ
Đây không phải là lần đầu xuất ngoại nhưng có thể nói đây là chuyến đi mình tự túc 200%, tự lo mọi việc từ A-Z.
A. Vé máy bay:
Một ngày đẹp trời, chị đồng nghiệp rủ rê đi du lịch Singapore. Nghe đến đất nước này, lòng mình cũng nhiều rúng động.. thế là quyết định mua vé ngay và luôn trong 2 nốt nhạc suy nghĩ :D.
Đặt vé qua Traveloka, mình đặt được vé của hãng Scoot air với giá có vẻ không đắt, mà cũng chả rẻ: 2.360.000đ/khứ hồi/1 người (bao gồm bảo hiểm du lịch). Thời điểm đặt là trước 3 tháng so với ngày đi.
Các bạn có thể canh vé rẻ hơn hoặc khuyến mãi khác để tiết kiệm nha.
* Review:
- Hãng Scoot air dễ thương lắm luôn, chiều đi từ HCM - Singapore: Chị em tụi mình được nhân viên của hãng áp dụng cho gói hành lý ký gửi FREE (chời ơi, nghe tới đây là lòng mình mừng thầm vì nhẹ được đống đồ đạc mang theo :))
- Chiều về, thuận buồm xuôi gió mặc dù máy bay hơi xốc vì đi vào chiều mưa hơi nặng.
- Ah, hành lý xách tay của hãng này là 10kg/người/chặng nên tha hồ cho các chị em mang vác thêm đồ .. hehe
- So sánh nhẹ: chất lượng máy bay và dịch vụ của tiếp viên có vẻ tốt hơn AirAsia mặc dù cùng phân khúc giá rẻ cho mọi nhà.

B. Đặt phòng:
Vì đã có kinh nghiệm đi một vài nước nên mình quen dùng dịch vụ phòng ở airbnb.com. Và sau gần 1 tháng lựa chọn thì chị em nhà mình đã book phòng tại một nhà chung cư với giá 4 đêm: SGD $331.93 ~ 5,709,200đ/ 2 người.
Các yếu tố khi chọn chỗ ở của mình:
- Gần trạm xe bus, trạm MRT (tàu điện ngầm), trung tâm mua sắm (mình chọn chỗ này vì đường Orchard - thiên đường mua sắm tại Singapore)
- Không phải là phòng dorm (loại phòng nhiều giường đơn được ghép lại) vì chị em mình chỉ có 2 người nên ngại ở chung, và cẩn thận trong việc bảo vệ bản thân và tài sản.
- Nên hạn chế chọn phòng khu Geylang (khu đèn đỏ tại Singapore): để tránh hiểu lầm nếu bạn du lịch Singapore một mình hoặc chỉ toàn phụ nữ.

* Review:
- Phòng đẹp và sạch như hình mô tả của chủ nhà.
- Thuận tiện đi lại và gần nhiều quán ăn ngon, và có sẵn 7Eleven ngay dưới nhà.
- Được sử dụng miễn phí dịch vụ giặt sấy: phù hợp với những bạn du lịch dài ngày, và rất tiện để không phải về Việt Nam phải lao vào giặt giũ :D
- Chế độ bảo mật an toàn khá tốt, phải qua hệ thống 2 lớp cửa an ninh.
- Khá tự do vì chủ nhà không ở cùng. Mọi người thuê đều phải có trách nhiệm và ý thức tự giác cao.

Ngã tư đường gần phòng trọ của mình nha - Sạch khiếp

C. Vé vui chơi, giải trí:
Lượn lờ xem review các thể loại thì chị em chúng mình chốt lại chỉ Vé Universal Studio: ₫ 2,574,754/ 2 người. Loại vé này dùng cho bất kỳ trò chơi trọn gói 1 ngày.
* Review: siêu hay, nhất định phải mua nha. Đừng sợ tiếc 1,260,000đ/ người, vì nó hoàn toàn xứng đáng, vượt xa những khu vui chơi nhất nhì tại Việt Nam. Tin mình đi, còn nếu không tin thì có thể xem thêm vài bài review khác nha.

D. Đổi tiền: Nên đổi tại Việt Nam nhé.
Có khá nhiều lựa chọn cho các bạn để đổi tiền, nhưng mình vẫn quen đổi ngoại tệ
tại đây:https://map.coccoc.com/map/7775089132658(Quầy thu đổi ngoại tệ 135 Đồng Khởi)

E. Lịch trình chi tiết: nên làm và sẽ có thể xài tới nếu bạn như mình ở câu chuyện tiếp theo bên dưới.

2. HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ BẮT ĐẦU
Ngày 1: 7/3/2019
Chiều thứ năm, bận sml để sắp xếp những công việc còn dang dở. Chuyến bay khởi hành lúc 17:30, nhưng 14h00 mình vẫn ngồi lì ở văn phòng vì chưa xong việc..huhu.

15:30: Chạy nhanh như một cơn gió, có mặt và check-in, qua quầy hải quan nhẹ nhàng chỉ trong 45 phút (mặc dù có bị hải quan hỏi lòng vòng vài câu..không biết có phải tên mình lạ quá hay sao mà cứ hỏi lại nhiều lần để mình phải khẳng định cái tên đẹp đẽ trên passport). Và ngồi đợi lên máy bay thôi *hồi hộp ing*

Chuyến bay tốt đẹp, không hề bị delay trễ giờ gì cả, và đáp xuống Singapore vào tầm hơn 20:30 theo giờ địa phương.

Nhập cảnh: mình và chị đồng nghiệp đi cùng vào hai quầy hải quan khác nhau. Mình gặp một chị người Sing, gốc Hoa và được hỏi vặn vẹo đủ thể loại:
- Ủa, đi du lịch hả? Đi cùng ai (mình chỉ chị đi cùng đang đứng ở line kế bên, tưởng đã xong nhưng vẫn hỏi tiếp)
- Đi chơi mấy ngày, khi nào về? Ở đâu, xuất trình địa chỉ xem nào?.. bla..bla..chắc gần chục câu, còn đòi xem lịch trình nữa *huhu*, may mà cẩn thận đã chuẩn bị ở nhà.
- Sau đó, chốt hạ một câu: "Chỉ lại cho tao xem người đi cùng mày?". Mình ngỡ ngơ quay ra thì chị đồng nghiệp đã đi đâu mất tăm, định hình 3 giây, thì thấy chị ấy đã được chú đẹp trai duyệt cho qua từ lâu rồi. Mình trả lời khẳng định với chị hải quan: " Here, this is my friend that wear the blue shirt". Hú hồn chim én, chị hải quan said "Ok, go ahead" và đưa lại cuốn passport với dấu mộc cho mình.
(Nói chung, là chắc tại mình ăn ở chưa tốt, nên phải vật vả với chị đẹp hải quan)

21:30: Vẫn còn tại sân bay. Cũng hơi mệt nhưng vì tiếc tiền taxi nên chị em mình vẫn quyết định đi mua thẻ MRT và chọn phương tiện công cộng để di chuyển về khách sạn.
Đây lần đầu đến Singapore, có khá nhiều bỡ ngỡ, và phải mất thời gian để học cách xem bản đồ di chuyển, và xác định hướng đi, để tránh lạc đường. Chị em tui phải đi 2 trạm MRT và phải đón xe bus về khách sạn (Lòng hồi hộp, không biết xe bus có chạy đến 12 đêm không)

22:30 Đến được trạm dừng thứ 2 MRT tại khu Orchard, vài phải đi bộ tiếp đón xe bus. Đứng đợi một hồi lâu, và may mắn đã đợi chúng tôi vào hôm đó.

23:00 Sau khi được tài xế xe bus (một chú Ấn Độ, và nói tiếng Anh kiểu Ấn chỉ đường) thì chúng tôi đã về đến nhà nghỉ.

23:10 Ăn bữa tối đầu tiên tại Singapore. Một bát súp cua ấm bụng, dù hơi chát nhẹ SGD $8/1 tô.
Nhìn có vẻ không ngon, nhưng lại ngon khi mệt lả đi sau khi bị chị hải quan xà quần

23:45 Ghé 7Eleven, mua nước để tận dụng chai đựng nước cho những ngày sắp tới. Vì nước ở Singapore khá đắt và không phải ở đâu cũng có sẵn.
Và đêm đầu tiên chìm vào giấc ngủ tại đất nước mơ ước vào lúc 1h sáng.

Ngày 2: 8/3/2019
Bỏ lại những cuộc vui ở Sài Gòn, chị em tôi đón ngày Quốc tế Phụ nữ tại Xìn-ga-pò.
Bật dậy, chuẩn bị tư trang, ăn sáng và chuẩn bị tận hưởng ngày chơi tại Universal Studio. Chị em mình xuất phát và có mặt tại Universal vào tầm 10:30 sáng.
Review: Những trò chơi nên chơi để không phí hoài tuổi trẻ: Transformers, Phim 4D - Far far away, Mumy - Xác ướp Ai Cập, Công viên Jura, Madagascar, Wings of Time.

Vài chiếc hình xinh xắn.. Vì mải chơi nên mình chụp được ít hình ở Universal quá :D

Vài chiếc ảnh khác

Ngày 2 chưa kết thúc đâu nha. Chị em mình xách nhau về phòng để tắm rửa, và nghỉ ngơi lại sức một chút để tối đi khu Garden by the bay

Hình hơi blur nhẹ, vì máy ảnh bị điên đúng giờ thiêng

Ngày 3: 9/3/2019
Theo lịch trình từ trước, chị em chúng mình sẽ đi Botanic Garden để thăm thú cây cỏ, và hoa bướm, đặc biệt là hoa lan vì nghe đồn Singapore nổi tiếng với hoa lan
Cô gái tóc hai mái

Buổi sáng bắt đầu với việc đi bộ vòng vòng quá nhiều trong công viên cây cỏ này, cả hai chị em cùng đắm đuối nhưng vẫn ráng đi tiếp.
Địa điểm tiếp theo là China Town. Hầu như nước nào cũng có khu dành riêng cho người Hoa. Đến đây chủ yếu để thưởng thức ẩm thực, ăn ngậm họng để chuẩn bị sức tối nay đi shopping :D
- Cua sốt Singapore
- Cơm gà Hải Nam
- Cơm chiên hải sản (thật ra chỉ thấy trứng và tôm như hình)
- Và đặc biệt qua Singapore vẫn ăn rau muốn xào tỏi nhé *kaka*

Không nhớ chi tiết giá nên xem hình đỡ nha mọi người

Tối đến, ra mấy khu mua sắm đi dạo, ăn tối và xem biểu diễn ca nhạc vỉa hẹ đồ. Tận hưởng trọn vẹn ngày thứ ba tại xing-ga-pò

Ngày thứ 4: 10/3/2019
Điểm đến không thể bỏ qua, Marina Bay quá đẹp.

Vài chiếc ảnh tạo dáng nhẹ tại Marina Bay

Các bạn xem đến đây chắc cũng thắc mắc sao không thấy Merlion (con sư tử phun nước) đâu nhỉ!
Tiếc lộ ngay, con sư tử đã bị sét đánh hư vào một ngày giông bão trước ngày chị em mình qua Singapore 1 tuần. *tự hỏi bản thân "Xui quá nên lây qua cho cả con sư tử".. buồn vài giây và đầy nuối tiếc cho cả chuyến đi*

Để bù lại, chị em mình quyết định vỡ kế hoạch bằng việc đến Art Science Museum

Lạc vào Future World

Chiều hôm đó, chị em chúng tớ lại kéo nhau đi check-in khu người Malay và Tiểu Ấn

Colorful style
Lại tối nhè nhẹ, cùng nhau đi càng quét quà để ngày mai thảnh thơi sắp xếp hành lý chuẩn bị về thôi.

Nhìn sang chảnh vậy thôi
Ròng rã cả ngày chời, đi bộ quá nhiều nên tối về rả rời, nhìn đồng hồ thì mới ngả ngửa ra là đã đi xấp xỉ 22102 bước ~ 10km (:O má ơi, chưa bao giờ vận động khiếp vậy luôn.
Đúng nghĩa đi luyện cơ chân

Ngày 4: 11/3/2019
Vì hôm trước đi bộ quá nhiều nên hậu quả là hôm sau dậy không nổi.
10h30 chị em chúng mình lết ra khỏi nhà, đi trung tâm thương mại lần nữa để mua nốt những đồ ăn mà hôm trước chưa thu hoạch: bắp rang bơ, vài cái đầm xinh, phụ kiện trang trí linh tinh...
14:00 quay về nhà nghỉ, hốt đồ và ba chân bốt cẳng hớt hải ra sân bay vì 16:30 là bay rồi.
15:15 đến được sân bay, vẫn chưa check-in và chưa làm thủ tục xuất cảnh.
Chạy hoảng loạn vì sợ trễ máy bay. Nhưng may mắn lại mỉm cười lần nữa nhờ Singapore quá hiện đại. Chị em mình check-in bằng máy và xếp hàng qua hải qua nhanh khủng khiếp chỉ mất 25 phút đã qua hết các cửa ải và xếp hàng đợi lên máy bay vừa khít giờ luôn.

18:30 Đã về đến Sài Gòn. Tạm biệt Sing và hẹn một ngày không xa quay lại với nhiều hứa hẹn với Merlion hơn. *kaka*

Tóm lại, chuyến đi quá thành công tốt đẹp. Còn nhiều thứ chưa đi, chưa biết lắm các bạn trẻ. Hãy cho tuổi trẻ cơ hội được trải nghiệm và khám phá thật nhiều. Tổng thiệt hại của chuyến đi ~ 11.500.000đ đối với mình (đã bao gồm vài món quà linh tinh cho bản thân, gia đình, bạn bè)

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc đến đây ạ.
P/s: Đây là lần đầu mình viết lại hành trình chuyến đi bão táp nên mong các bạn đọc thông cảm nếu câu chữ chưa trau chuốt (có thể mạch chuyện hơi rối nhé)
DA.Nhi

Bãi biển Marina (Marina Beach) Khu China Town (China Town) Vương quốc côn trùng Singapore Sở thú đêm Singapore (Singapore Night Safari) Universal Studio Singapore singapore Vườn thượng uyển Singapore (Singapore botanic gardens) Garden By The Bay Singapore singapore