Blog HAI NGÀY ĐỐT DA TẠI NINH BÌNH

HAI NGÀY ĐỐT DA TẠI NINH BÌNH

Trúc Quỳnh dot Thứ 5, 21/07/2022
Người ta hay bảo Mùa hè là phải đi biển, nhưng mình lại quay xe lên núi các bạn ạ. Mình đi Ninh Bình vào giữa tháng 7, lúc này sen đã nở rộ và tàn đi nhiều rồi, nếu muốn chụp sen đẹp các bạn nên đi vào tháng 6, thời điểm sen nở đẹp nhất nhé. Còn những bạn ngại nắng nóng thì hãy chọn mùa đông, mùa lúa vàng để nhìn Ninh Bình ở một màu áo khác nha.
Bọn mình ở Hà Tĩnh nên đi xe khách mất tầm 4 tiếng, mình đi xe Văn Minh, tuyến chạy Hà Nội nhưng đi qua Ninh Bình thì trả khách, xe dừng ngay vòng xuyến Tam Cốc cách home mình thuê tầm hơn 2km tí ạ, vé xe 310k/người.
Mình thuê homestay Della Luna Tam Cốc cách bến đò Tam Cốc tầm 200-300m thôi nên đi các điểm Tam Cốc, Tràng An, Hang Múa, Chùa Bích Động rất tiện. Phòng 2 người giá 400k/ ngày (không ăn sáng nếu ăn sáng thêm 100k nhé) phòng mới sạch sẽ nhưng cũng không rộng lắm, tuy nhiên bọn mình chỉ cần nghỉ ngơi thôi thấy cũng okie ạ.
Ngày 1: Hang Múa- Chùa Bích Động- Tuyệt Tịnh Cốc
Bọn mình đến Ninh Bình vào tối thứ 6 ngủ nghỉ cho thoải mái xong đi thử đồ chụp ảnh ở gần Hang Múa để sáng hôm sau chỉ việc đến thay đồ và make up thôi ạ. Mình thuê ở fb Thủy Đinh- chị ấy make free ạ, nhưng make cũng đơn giản thui.
Sáng hôm sau bọn mình đi Hang Múa, mục đích là xác định ngày đầu tiên sẽ đi chỗ leo mệt để hôm sau giữ sức còn về, và đó là lựa chọn chính xác nha các bạn :)). Nhà mình cố gắng lắm mới dậy được từ 6h kém 15, bạn nào dậy được sớm thì nên dậy sớm nhé, loay hoay đánh răng rửa mặt, ăn sáng xong đến Hang Múa cũng 7h rồi ạ, mùa hè nên 7h đã siêu nắng rồi ý, nên khuyên mọi người đi sớm nhé, 6h có mặt tại Hang Múa là đẹp ạ. Ăn sáng ở đây có bún chả quạt, phở gà chọi được chị ở home giới thiệu, đối diện bến đò Tam Cốc luôn ạ nhưng mình thấy ăn bình thường, không nổi bật ạ.
Vé vào Hang Múa 100k/người, mình gửi xe ở tiệm mình thuê đồ luôn nên không mất tiền gửi xe, cách tầm 100m thôi ạ. Dưới chân Hang Múa là đầm sen nên mình chụp ảnh với sen trước, sau đó di chuyển theo đường lên núi để lên chỗ tháp mọi người hay check in ấy. Đường lên núi có 2 bên (1 bên tháp và 1 bên cao hơn có hình con rồng nhìn bao quát tháp bên kia luôn- đều cùng 1 đường leo lên núi, nhưng đến chỗ có quán nghỉ lợp mái tôn thì chia 2 hướng- bên phải là lên tháp còn bên trái là leo lên chỗ cao hơn), mình leo lên đỉnh bên trái view đẹp nhưng mà về siêu đau chân :))), các bạn có sức khỏe thì leo cả 2 bên luôn cho đẹp nha chứ nắng nóng nên mình bỏ cuộc sang chỗ tháp :)))
Loanh quanh Hang Múa hết buổi sáng bọn mình về ăn cơm trưa, dê Ninh Bình mình đã từng ăn rồi nhưng không thích lắm nên lần này mình không ăn, thực sự thì đồ ăn Ninh Bình mình thấy không nổi bật cho lắm ạ, hoặc mình chưa đi đúng quán :))
Về home nghỉ ngơi sau đó chiều mình đi chùa Bích Động- vé gửi xe 15k, có cổng chùa mọi người hay check in thôi. Sau đó bọn mình đi lên Tuyệt Tịnh Cốc vì thấy vẫn còn sớm, vé vào cửa 20k/ng, gửi xe 15k- từ Tràng An đi lên Tuyệt Tịnh Cốc tầm 2km, gần nhau nên mọi người đi cùng 1 tuyến cho tiện cũng được ạ, Tuyệt Tịnh Cốc có hồ và đền ở trong, mọi người có thể đi xe đạp quanh hồ, theo mình thấy cũng ko có gì đặc sắc lắm, đi để biết thôi ạ.
Buổi tối bọn mình lên thành phố ăn tối, loanh quanh chỗ thành phố thấy cũng ít đồ ăn nên lại đi vào quán Bún đậu cô Ba :))), ăn cũng ổn ạ.
Ngày 2: Tràng An
Ngày 2 bọn mình cũng dậy sớm như ngày 1 để đỡ nắng :))))) nhưng loay hoay ăn sáng và lên đến nơi cũng hơn 7h và nắng vỡ đầu :))))). Sáng mình ăn bánh đa cá rô gần Tràng An vẫn là "cũng được" chứ không xuất sắc ạ :))). Vé đi thuyền Tràng An 250k/ng gửi xe 15k, mình đi tour 3, cảnh Tràng An phải nói là đẹp ạ, đi qua 1 số hang tối hơi sợ nhưng mát lắm ý, à các bạn nhớ mang theo nón hoặc ô nhé vì vào hang có nước ở trên đá chảy xuống với cả nắng lắm nên mang theo ô để che ạ. Ở gần bến thuyền Tràng An các bạn đi hướng từ Hang Múa đi lên nhìn bên tay trái có bãi đất trống buổi chiều hoàng hôn ở đó siêu siêu đẹp ạ, thấy bảo đi dọc đường Tràng An càng vào sâu càng nhiều hồ đẹp nhưng mình không có thời gian đi thêm nữa, các bạn khám phá thêm thử xem nhé.
Vì đi Tràng An rồi nên mình không đi Tam Cốc nữa, mặc dù Tam Cốc ngay gần homestay, vì mọi người bảo Tam Cốc nên đi mùa lúa chín còn hiện tại đã gặt hết lúa rồi ấy. Lần sau sẽ quay lại mùa lúa để ngắm Tam Cốc ^^.
Buổi trưa bọn mình gọi đồ ăn trên Ninh Binh Food về home, đồ tạm ổn, đóng gói sạch sẽ, ăn xong mình bắt xe về luôn, vì các điểm còn lại như đầm Vân Long, phố cổ Hoa Lư cách chỗ home hơi xa, một phần nữa vì đồ ăn ở Ninh Bình không hợp lắm nên mình muốn về sớm.
Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài, chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ nhé.