Blog 6 thành phố cổ xinh đẹp nhất Châu Âu
cover

6 thành phố cổ xinh đẹp nhất Châu Âu

avatar
Du lịch Châu Âu dot Thứ 6, 15/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.
hình ảnh

STRASBOURG, PHÁP

Được biết đến là thủ phủ của vùng Alsace, nơi trải qua cuộc chiến giành giật giữa Pháp và Đức hàng thế kỷ. Bạn dễ dàng tìm tìm thấy trong thành phố những ảnh hưởng mạnh mẽ từ hai nền văn hóa. Strasbourg là một thành phố trẻ, năng động và đa dạng văn hóa. Điều đó được thể hiện rõ nét trong ẩm thực và rượu vang, lối sống và sự hiện diện của các tổ chức như Nghị viện châu Âu.
hình ảnh
Ngoài ra, thành phố còn là điểm thu hút du lịch chính trong mùa Đông bởi Chợ Giáng Sinh. Nhưng thành phố luôn có một bầu không khí dễ chịu vào mùa hè và chúng tôi sẽ cho bạn một cái nhìn thoáng qua về chuyến thăm của chúng tôi.
hình ảnh
Nhắc đến nước Pháp người ta thường nghĩ đến thành phố tình yêu Paris, nhưng Strasbourg lại mang đến những cảm nhận tinh tế, giúp du khách tìm thấy phút bình yên từ trong tâm hồn. Thành phố cổ này nằm gần biên giới Đức nên kiến trúc và văn hóa có sự kết hợp thú vị giữa hai nước.

BRUGES, BỈ

Đến Bruges (vùng Flemish, Bỉ), du khách sẽ lọt vào một không gian cổ tích với thiên nhiên tuyệt đẹp hài hòa với kiến trúc cổ kính thời trung cổ.
hình ảnh
Bruges là thủ phủ của vùng Flemish và trung tâm thành phố là Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Bruges là một thành phố với rất nhiều những con kênh, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, thích hợp để du khách tản bộ trong những ngày nắng nhẹ. Hơn nữa khi đến thành phố cổ này bạn còn được thưởng thức những món ăn mang phong vị cuốn hút, ngọt ngào.
hình ảnh
Bruges là điểm đến mơ ước không chỉ của các cặp đôi mà cả nhiều phượt thủ solo. Ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn nét đẹp đặc trưng của Bruges ở nhiều toà nhà cổ nhỏ xinh, thuởng thức đồ ăn ngon, đi dạo hoặc đạp xe qua các ngõ ngách trong khu phố cổ.

GDANSK, BA LAN

Là một thành phố bên bờ biển Baltic, thuộc miền bắc Ba Lan và nằm ở giữa vùng đô thị lớn thứ tư của đất nước. Trong những năm gần đây, Ba Lan là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn và yêu thích. Gdansk là gợi ý lý tưởng dành cho những ai thích khám phá và tìm về những giá trị văn hóa, lịch sử.
hình ảnh
Thành phố Cổ của Gdansk, được tái thiết cẩn thận trở lại thời vinh quang của Liên đoàn thương mại Hanse sau khi bị san phẳng trong Thế chiến II, là một điểm nhấn. Town Hall thế kỷ 14 có bảo tàng lịch sử của thành phố. Đến thành phố Gdansk bạn có thể tham quan tượng đài chiến tranh Westerplatte, dạo quanh thành phố để ngắm nhìn khung cảnh cổ kính đầy bình yên.

FLORENCE, ITALY

Thành phố Florence, Italy với hơn 2000 năm tuổi nổi tiếng với kiến trúc cổ xưa và nét ẩm thực vang danh thế giới. Thành phố cổ của xứ sở mì ống khiến du khách mê mẩn không muốn rời đi. Ở Florence còn có cây cầu cổ bắc ngang sông Arno mang tên Ponte Vecchio. Đứng ở cầu bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ sông, xa xa là những tòa tháp cổ kính cùng những mái ngói nhỏ xinh vô cùng ấn tượng.
hình ảnh
Florence là thành phố được coi là quê hương của phong trào Phục hưng ở châu Âu trong khoảng thế kỷ XV đến thế kỷ XVI. Nơi đây vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn của những công trình nghệ thuật, nét cổ kính từ hàng trăm năm trước, nổi bật là những ngôi nhà gạch nâu với mái ngói đỏ đồng nhất trải dài nhiều dãy phố.

YORK, ANH

Ẩn mình bên hợp lưu hai dòng sông Ouse và Foss thơ mộng ở miền bắc hạt Yorkshire, Anh quốc, York dường như là thành phố bước ra từ trong câu chuyện cổ đầy phép thuật với những tòa lâu đài, thành cổ đầy kỳ bí. Thành York được mệnh danh là thành cổ đẹp nhất châu Âu với bức tường bao bọc xung quanh dài tới 5km, thành York trước đây từng là bờ chắn bảo vệ thành phố khỏi sự xâm lăng của người Viking, Dane và Norman.
hình ảnh
Đứng trên thành này, chúng mình có thể vừa tản bộ lại vừa có dịp ngắm nhìn thành phố trong nắng xanh thanh bình đấy.Nơi này được mệnh danh là thành phố trong cổ tích bởi những tòa lâu đài, thành cổ đầy kỳ bí.
Điều đặc biệt hơn khi đến York bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi mùi chocolate ngọt ngào theo làn gió nhẹ lan tỏa khắp thành phố. Bạn cũng có thể mua món đặc sản này mang về làm quà tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi.

YEREVAN, ARMENIA

Dù về địa lý nằm ở Tây Á, về chính trị và văn hóa Armenia lại gần gũi với Châu Âu. Về lịch sử, Armenia từng là ngã tư đường giữa Châu Âu và Tây Nam Á, và vì thế được coi là một quốc gia liên lục địa.
hình ảnh
Thành phố Yerevan, Armenia là một trong những nơi đáng để khám phá nhất khi du lịch châu Âu. Thành phố này nằm dọc theo sông Hrazdan, là trung tâm hành chính, văn hóa và kinh tế của đất nước. Bạn sẽ vô cùng thích thú trước hành trình khám phá nét độc đáo của thành phố cổ này. Nơi đây có nhiều công trình văn hóa, bảo tàng thu hút du khách tìm về.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp
Quảng trường Cộng Hòa Yerevan yerevan United Kingdom (UK) (Anh Quốc) Anh italia (Ý) florence Tòa Thị Chính Vilnius (Town Hall) Belgium (Bỉ) france (pháp) Tháp đồng hồ Belfry (Belfry of Bruges) strasbourg Châu Âu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Âu travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,846 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
THAI ANH LE Mình ở cách york 1h đi tàu nhưng thực ra mình thấy Edinburgh đẹp hơn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bạn đã cảm thấy chán nản trước sự xô bồ và có phần lộn xộn của những thành phố du lịch nức tiếng tại Châu Âu hay Châu Á? Bạn đang có mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chậm hơn, yên bình hơn nhưng vẫn không kém phần huy hoàng?
Những thành phố tuyệt đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong những tháng mùa đông Châu Âu lạnh lẽo.
“Positano là một giấc mơ không có thật ngay cả khi bạn đang có mặt ở đó và nó bỗng nhiên trở nên có thật ngay khi bạn vừa mới bước chân đi”-Nhà văn Mỹ John Steinbeck đã nói về thành phố biển xinh đẹp của nước Ý như vậy. Vẻ đẹp lãng mạn, có phần kỳ bí và nên thơ của Positano cũng là chất xúc tác chính cho nhiều cảm xúc thơ văn lãng mạn.
Mùa Đông ở Châu Âu là mùa nhộn nhịp, mùa lễ hội và cũng là mùa du khách tập trung đổ xô về các nước Châu Âu nhiều nhất. Được trượt tuyết Lapland hay khám phá những hang động băng ở Iceland sẽ trở thành những trải nghiệm mới lạ. Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 11 điểm đến Châu Âu lý tưởng cho mùa đông thêm thú vị.
Mùa Giáng sinh là mùa nhộn nhịp năm đặc biệt là ở Châu Âu. Những hoạt động vui chơi giải trí, những lễ hội nhộn nhịp và những khu chợ sầm uất. Sau đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu cho mùa Giáng sinh hằng năm.
Có một châu Âu vượt lên cả sự hào nhoáng và xa hoa ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, một châu Âu để lại ấn tượng về một vẻ đẹp rất yên bình và nên thơ trên những dòng sông chảy qua thành phố.
Ngày nay, du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đã trở nên không quá xa lạ với nhiều người, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Du lịch châu Âu sẽ gợi ý kinh nghiệm cũng như lịch trình cho một chuyến vi vu châu Âu bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất.
Châu Âu không chỉ khác biệt với Châu Á về thời tiết, nền ẩm thực mà còn về nền văn hóa. Để đỡ bỡ ngỡ khi du lịch Châu Ấ, sau đây là 14 lưu ý cho bạn khi du lịch Châu Âu.
Châu Âu với truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, những kiệt tác nghệ thuật cùng vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng là điểm đến mê hoặc du khách khắp thế giới. Tham khảo 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu dưới đây để có một hành trình khám phá lí tưởng tại vùng trời Âu này.
Điều gì ở Aix-en-Provence thu hút nhiều lượt khách du lịch đổ về đây? Phải chăng là những con đường nhuốm màu lịch sử, là những đài phun nước nghệ thuật hay chỉ là ánh nắng ngọt ngào miền Nam nước Pháp? Mời bạn cùng Du lịch Châu Âu khám phá vùng đất thi vị này nhé.