Blog 15 Địa Điểm Đẹp Nhất Để Thăm Quan Khi Du Lịch Armenia (Phần 1)
cover

15 Địa Điểm Đẹp Nhất Để Thăm Quan Khi Du Lịch Armenia (Phần 1)

avatar
Diên Diên dot Thứ 6, 10/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Armenia đang trở thành một điểm thu hút khách du lịch ngày càng phổ biến, với quốc gia nhỏ bé nhưng quyến rũ này có một lịch sử phong phú.
Armenia đang trở thành một điểm thu hút khách du lịch ngày càng phổ biến, với quốc gia nhỏ bé nhưng quyến rũ này có một lịch sử phong phú. Armenia, quốc gia đầu tiên tuyên bố Kitô giáo là tôn giáo quốc gia, tự hào có một số cảnh quan tuyệt đẹp nhất châu Âu.
hình ảnh
Armenia là nơi có vô số tu viện đẹp và chúng thường được tìm thấy ở những khu vực có vẻ đẹp tự nhiên thực sự nổi bật. Thủ đô của Armenia, Yerevan, là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất trên toàn châu Âu khi quốc gia này tiếp tục nắm lấy du lịch làm thế mạnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những địa điểm tham quan đáng đến nhất ở Armenia nhé!

1. Yerevan, Armenia

Là thành phố lớn nhất ở Armenia, thủ đô Yerevan là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cho bất cứ ai muốn khám phá Armenia. Thành phố này là nơi có Quảng trường Cộng hòa lớn, trong khi leo lên Cascade để xem tượng đài của thành phố về chiến thắng của Liên Xô trong Chiến tranh thế giới thứ hai là điều chắc chắn nên làm của bất cứ du khách nào. Yerevan là một thành phố lịch sử sâu sắc và đến thăm Đài tưởng niệm diệt chủng người Armenia để tìm hiểu thêm về quốc gia Hồi giáo gặp khó khăn trong quá khứ.
hình ảnh
Chợ trời Vernissage cũng đáng để ghé thăm - nó mở cửa vào cuối tuần - trong khi đi bộ qua hẻm núi Hrazdan cũng rất được khuyến khích. Phần lớn những gì Armenia cung cấp có thể được khám phá trong các chuyến đi trong ngày từ Yerevan, nơi được gọi là Thành phố của các quán cà phê. Yerevan cũng là nhà của Nhà thờ Hồi giáo Xanh, là nhà thờ Hồi giáo duy nhất trên toàn quốc, cũng như Thế giới ngầm tuyệt vời Levon, là một trong những điểm thu hút nhất của Châu Âu.
hình ảnh

2. Khu bảo tồn quốc gia Shikahogh

Khu bảo tồn rừng lớn thứ hai ở Armenia, Khu bảo tồn quốc gia Shikahogh rất hoang sơ đến nỗi phần lớn của nó vẫn chưa được khám phá cho đến ngày nay. Khu rừng được cho là nhà của động vật bao gồm báo, gấu, dê rừng, và người ta cũng nghĩ rằng Khu bảo tồn quốc gia Shikahogh có khoảng 1.100 loài thực vật, mặc dù hệ động vật của nó chưa được khám phá đầy đủ. Khu bảo tồn từng bị đe dọa bởi dự án một đường cao tốc vào năm 2005, nhưng những nhà hoạt động môi trường đã vận động thành công để tương lai khu rừng được bảo vệ. Khu bảo tồn cũng có một số thác nước rất đẹp để thưởng thức.
hình ảnh

3. Hồ Sevan

Hồ Sevan ở trung tâm của Armenia, là hồ nước lớn nhất và là một nơi tuyệt đẹp để tham quan trong những ngày nghỉ cuối tuần. Hồ được bao quanh bởi một số tu viện tuyệt đẹp - ấn tượng nhất trong số chúng được cho là Tu viện Sevanavank - mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp cho một chuyến đi thư giãn. Lướt ván buồm là một trong những hoạt động giải trí có sẵn tại hồ, nơi cũng có nhiều lựa chọn các nhà hàng hải sản tuyệt vời dọc theo bờ của nó.
hình ảnh
Hồ Sevan có một số bãi biển nổi tiếng và, vì đất nước này không có bờ biển, đây là nơi tốt nhất ở Armenia để tắm nắng, với Vịnh Sevan và những ngọn núi xung quanh cung cấp cảnh quan ngoạn mục.
hình ảnh

4. Vườn quốc gia Dilijan

Armenia có bốn công viên quốc gia và công viên quốc gia Dilijan có thể là đẹp nhất trong bộ tứ đáng yêu này. Công viên chỉ mới được thành lập vào năm 2002, nổi tiếng với suối nước khoáng dược liệu, cũng như các di tích tự nhiên.
hình ảnh
Nhiều địa điểm văn hóa quan trọng hơn của Armenia có thể được tìm thấy trong khuôn viên của công viên, như Tu viện Haghartsin, Tu viện Goshavank và Jukhtak Vank, cũng như Tu viện Matosavank và nhà thờ Akhnabat. Các lưu vực sông Aghestev và Getik cũng nằm trong ranh giới của công viên quốc gia Dilijan.
hình ảnh
hình ảnh

5. Núi Aragats

Núi Aragats là một trong những điểm tham quan tự nhiên tuyệt vời nhất của Armenia, với ngọn núi lửa không hoạt động nằm ở phía bắc của đất nước. Đây là đỉnh cao nhất của Armenia, và có rất nhiều nghệ thuật trên đá được thưởng thức xung quanh căn cứ của nó, với những bức tranh về động vật và hình người giống như đã có từ hàng trăm năm.
hình ảnh
Tuyết bao phủ đỉnh gần như quanh năm nhưng Núi Aragats có thể leo vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9 là thời điểm tốt nhất trong năm để đi bộ đường dài. Cực nam của bốn đỉnh là dễ leo nhất, trong khi đỉnh phía bắc, ở độ cao khoảng 4.000 mét, là thử thách lớn nhất cho bạn.
hình ảnh

6. Hồ Arpi

Trong khi hồ Sevan có thể cực kỳ đông đúc trong mùa du lịch cao điểm, thì hồ Arpi có cảm giác thư thái hơn nhiều. Được sử dụng để tưới tiêu và sản xuất thủy điện, hồ Arpi cũng là nguồn của sông Akhurian. Năm 2009, một công viên mới được thành lập quanh hồ để bảo vệ môi trường tự nhiên, với khoảng 100 loài chim được biết đến sống trong khu vực.
hình ảnh
Hồ Arpi cũng có hệ động thực vật phong phú và là nơi được bảo vệ trong Công ước Ramsar. Hồ Arpi có một thuộc địa lớn nhất của Armenia Gull và các hoạt động giải trí của nó bao gồm các tour cắm trại và đi bộ.

7. Noravank

Các tu viện là một trong những đặc điểm nổi bật Armenia, và Noravank là một trong những đẹp nhất trong cả nước. Vách đá đỏ tuyệt đẹp che chắn tu viện, được xây dựng vào thế kỷ 13. Noravank nổi tiếng với nhà thờ Astvatsatsin (Thánh mẫu của Chúa), trong khi câu chuyện kể rằng tu viện đã được chính Thiên Chúa cứu khi Armenia bị quân Mông Cổ chinh phục hàng trăm năm trước.
hình ảnh
Nếu bạn chỉ chọn đi đến một tu viện trong chuyến đi tới Armenia, Noravank sẽ là một lựa chọn cực kỳ tốt - nơi đây có hàng ngàn người ghé thăm mỗi năm.
hình ảnh
Quảng trường Cộng Hòa Yerevan yerevan yerevan Armenia (Cộng hoà Armenia) Armenia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Diên Diên
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
14 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Nhìn đã mắt ghê luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Sơn nước nghe tên ko nổi tiếng lắm nhưng ko ngờ lại đẹp đến vậy
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một chuyến du lịch đến Mộc Châu - xứ sở hoa tỉnh Sơn La, yêu cầu phải có một kế hoạch cụ thể, thông tin cần thiết để đảm bảo một trải nghiệm thú vị và an toàn. Để có một chuyến du hí đến Mộc Châu "xứ sở mùa hoa", du khách nên tham khảo bài kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc cách di chuyển, tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi....
Gợi Ý 9 khách Sạn Ở Nha Trang Đẹp Ngất Ngay Dịp Tết Nguyên Đán, Hi Vọng Giúp Bạn Có Chuyến Du Xuân Đầu Năm Thật Ý Nghĩa.
Giới Thiệu 8 Điểm Check-in Không Thể bỏ Lỡ Khi Đến Kon Tum, Các Điểm Đến Hấp Dẫn Khi Du Lịch Đến Kon Tum. Mời Bạn Tham Khảo.
Homestay Hà Nội Rất Đẹp Và Nhiều Mức Giá Hợp Lý Cho Bạn Lựa Chọn, Homestay Gần Trung Tâm Hay Tọa Lạc Tại Trung Tâm Với Nhiều Thiết Kế Đẹp, Gam Màu Sáng Hiện Hay Cổ Điển Sẽ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Bạn.
Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) hiện đã phủ kín bới sắc mai anh đào rồi. Bạn đã biết hết những điểm "săn mai anh đào" đẹp nhất Đà Lạt hết chưa?
Đến Hà Giang mà không thử trải nghiệm đi thuyền sông Nho Quế là sai lầm lắm luôn! Hãy lạc bước tới nơi thiên đường gọi tên với dòng sông Nho Quế & hẻm Tu Sản ..
Bỏ túi câm nang du lịch Tứ Bình không sợ bị hớ. Cẩm nang bao gồm chỗ ăn, chỗ ở, di chuyển giữa các đảo và tham quan vui chơi tại Tứ Bình.
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Tứ Bình 5 ngày 4 đêm, lịch trình từng ngày cụ thể, ăn gì, ở đâu, chơi gì khi du lịch Tứ Bình giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị.
Đến Đồng Tháp bạn nên du lịch ở đâu? Xem ngay 7 địa điểm du lịch Đồng Tháp hớp hồn du khách khi đến Miền Tây.
Du lịch Cần Thơ nhất định phải thử 6 món ăn cực ngon thu hút du khách tại Cần Thơ này nhé.