Blog 10 đất nước đáng du lịch nhất thế giới 2018 (phần 1)
cover

10 đất nước đáng du lịch nhất thế giới 2018 (phần 1)

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 5, 31/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi bạn còn một đôi chân khỏe mạnh và một tấm hộ chiếu còn hạn, còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi đến một vùng đất mới, để có những trải nghiệm thật đặc biệt trong đời. Nếu bạn vẫn chưa chọn được cho mình một điểm đến, hãy tham khảo danh sách 10 đất nước đáng ghé thăm nhất trong năm 2018 này của Lonely Planet nhé!

Chile

Là một dải đất dẹp hình quả ớt, Chile trông như một quốc gia đứng ngoài Nam Mỹ vì bị ngăn cách bởi dãy Andes ở hướng đông, Thái Bình Dương ôm trọn vùng bờ biển phía tây, sa mạc Atacama chia cách với Peru theo hướng bắc và mũi đất Cape Horn ở phương nam. Từ sa mạc khô cằn đến những dòng sông băng lạnh giá, hay dãy Andes hùng vĩ cho đến thảo nguyên Patagonia vô tận, những nét thu hút tương phản ấy tạo nên một Chile vô cùng đa dạng và khác biệt.
Thời điểm lí tưởng để đến Chile là trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 khi thời tiết khô ráo, thoáng đãng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Hàn Quốc

Hàn Quốc, đặc biệt là thủ đô Seoul, luôn là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất ở châu Á. Đứng thứ hai trong danh sách này, 2018 là thời điểm lí tưởng để ghé thăm “Xứ sở kim chi” với những địa điểm du lịch mới hứa hẹn sẽ thu hút du khách khắp thế giới đến và khám phá những nét văn hóa đặc sắc đi cùng cuộc sống đô thị hiện đại nơi đây.
Nếu bỏ lỡ thế vận hội mùa đông vào tháng 2, bạn vẫn có thể đến ngắm nhìn hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân (tầm tháng 4) hay một Hàn Quốc đầy lãng mạn vào thu. Những bãi biển đầy nắng nơi đây cũng là điểm đến lí tưởng vào mùa hè.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
(ảnh: fb Nguyen Thanh Luan)

Bồ Đào Nha

Đứng thứ ba trong danh sách là Bồ Đào Nha, nơi bạn có thể vừa tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp ở các thành phố, vừa đắm chìm giữa những làng quê thanh bình, nghỉ dưỡng bên bãi biển đầy nắng hay thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc ở những nhà hàng sao Michellin. Với mức chi phí không quá đắt đỏ, Bồ Đào Nha là điểm đến lí tưởng dành cho bạn nếu muốn có những trải nghiệm thú vị và ngắm nhìn những khung cảnh ấn tượng từ thiên nhiên hoang sơ đến đô thị hiện đại.
Bạn có thể có những trải nghiệm khác nhau khi đi du lịch Bồ Đào Nha vào các mùa khác nhau, như tiết trời dễ chịu vào mùa xuân hay dòng nước biển mát lạnh vào mùa hè.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Djibouti

Nghe có vẻ xa lạ nhưng ít ai biết rằng Djibouti đã luôn nổi danh như một “Dubai thu nhỏ” giữa lòng châu Phi nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt, nhưng vẫn không mất đi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ vốn có. Giữa một Phi châu hỗn loạn và bất ổn, Djibouti như một ốc đảo thanh bình với những kỳ quan được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng, từ sa mạc khô cằn đến những rặng san hô cùng bãi biển cát trắng, từ khung cảnh kỳ ảo của mặt hồ Assal đến điểm giao nhau giữa 3 mảng địa tầng của vỏ trái đất được bao quanh bởi những hố núi lửa đã ngủ yên.
Thời tiết lí tưởng nhất để bạn khám phá khung cảnh sa mạc ấn tượng nơi đây là vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 1, hoặc trải nghiệm lặn biển và khám phá đại dương trong tháng 10, tháng 2, tháng 3 và tháng 4.
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh

New Zealand

Điểm đến thứ 5 không thể bỏ qua trong năm 2018 này là New Zealand, xứ sở của kiwi, của cảnh sắc thiên nhiên thanh bình và hoang dã. Đến với New Zealand, bạn sẽ đắm chìm vào thiên nhiên thuần khiết bên những mặt hồ yên ả, những dãy núi tĩnh lặng hay dòng thác cao hùng vĩ. 2018 cũng là năm tuyến đường mới của Great Walk đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho du khách đặc biệt là những ai yêu thích leo núi và đạp xe địa hình có thể khám phá các thắng cảnh đặc sắc nhất nước, từ bờ biển South Island tuyệt đẹp đến khu rừng nhiệt đới rậm rạp Paparoa hay băng qua những dãy núi trập trùng, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cách xa hẳn cuộc sống ở những đô thị hiện đại.
Nếu bạn lên kế hoạch cho một tuyến đường Great Walk, cần chú ý theo dõi thời tiết thường xuyên trước khi lên đường, đặc biệt vào mùa đông khí hậu khắc nghiệt có thể mang lại nhiều khó khăn, trong khi đó vào mùa hè sẽ có rất đông du khách với không gian ít ỏi cho việc dựng lều cắm trại ở đây.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
(ảnh: fb Hoang Le Giang)

Nguồn bài viết: Lonely Planet, tổng hợp và dịch bởi Quỳnh Quỳnh.
Nguồn hình ảnh: internet, fb Nguyen Thanh Luan, fb Hoang Le Giang.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.