new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Chuyến du hí qua 3 tỉnh Tây Nguyên trong 5 ngày, được và mất?

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 25/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu bạn muốn tìm một chuyến du hí mới mẻ hơn, mà không phải biển cũng không phải resort thì có lẽ Tây Nguyên là điểm lý tưởng dành cho bạn trong kỳ nghỉ dài. Đến với cái nắng, cái gió, với những trải nghiệm mà bạn chưa bao giờ được kinh qua. Đặt chân đến nơi chưa bao giờ đến và khám phá những gì chưa bao giờ khám phá luôn luôn là điều mà ai cũng khát khao một lần. Thế thì ngại gì khi còn trẻ bạn lại không thực hiện nó đi.

Chỉ cần có sức khỏe, một chút bản lĩnh và một chút dũng cảm, cùng một chút liều lĩnh của bản thân mình nghĩ bạn sẽ khám phá mảnh đất Tây Nguyên trọn vẹn nhất. Thảm khảo lịch trình sau để chuyến đi của bạn có thêm động lực nhé!

tay nguyen

1. Địa điểm: Kon Tum, Gia Lai, Đăk  Lắk

2. Phương tiện di chuyển: 

- Nếu xuất phát từ Hà Nội thì bạn đi bằng máy bay. Hiện tại đã có vé máy bay đi Hà Nội - Pleiku hoặc Hồ Chí Minh, Hải Phòng - Pleiku, bạn có thể săn vé rẻ qua tool timvere.vn để có nhiều khuyến mại hơn nhé. 

Một điểm lưu ý cho bạn đó là vì 3 tỉnh Tây nguyên này chỉ có 2 sân bay, 1 là Pleiku và 2 là Buôn Mê Thuột. Nên đừng đặt vé khứ hồi. Nên chọn 1 sân bay đến và 1 sân về. Như vậy bạn sẽ rút ngắn được khoảng thời gian di chuyển ra sân bay. 

- Di chuyển giữa các tỉnh: Bạn có thể thuê xe máy để rong ruổi khám phá khắp con đường ngõ hẻm cho tiện.

3. Thời tiết:

Thời tiết ở Tây Nguyên thì sáng sớm, chiều tối và đêm rất là lạnh, nên nhớ chuẩn bị áo khoắc thật dày, cả tất nữa để giữ ấm nhé. Còn ngày ở đây thì nắng kinh khủng khiếp ấy, không nên quên găng tay, kem chống nắng, kính râm,...để bảo hộ.

tay nguyen

4. Lịch trình cụ thể:

Ngày 1: Hà Nội - Gia Lai:

Khi xuống sân bay, bạn nên đón taxi đến cafe Phượt để thuê phòng và thuê xe. Không gian ở đây cực kỳ thích đấy nhé, vừa mang chất phượt, mà lại rộng thoải mái. Thuê một cái xe của homestay là 100k/xe/ngày. Nhìn hơi cũ một chút nhưng khá là tiết kiệm xăng đấy. Phòng nghỉ 100k/ngày/người (bạn có thể liên hệ sdt: 0985.404.080). 

homestay

Homestay đó là nơi có khoảng mấy m vuông vườn hoa, trồng hướng dương và các loại hoa theo mùa, nhỏ nhỏ xinh xinh. Có giàn hoa giấy cũng nhỏ xinh

tay nguyen

Nếu có điều kiện hơn thì thuê khách sạn ở trong trung tâm sẽ thuận tiện đi lại tìm các quán ăn khá ngon, gần chợ đêm và các đường cafe hơn. Giá phòng tầm 350-400k phòng đôi đẹp đẽ khá sang và đầy đủ tiện nghi.

- Nếu đến đây vào buổi tối, thì sau khi tắm rửa xong bạn cứ việc xách con xe lòng vòng tìm đồ ăn. Quán ăn ở đây cũng khá là sạch sẽ, đồ ăn cũng tạm, tầm 35k/suất. Nếu muốn chiêm ngưỡng hết thành phố Pleiku về đêm thì nên ghé City View. Quán nằm ngay ngã tư, số 32 Nguyễn Tất Thành, có đầy đủ món cho bạn lựa chọn. Để có được view đẹp nhất thì nên ngồi ở tầng 2, càng lên cao bạn chỉ thấy toàn nhà cao tầng thôi, tầng 2 là tầng có độ cao vừa phải, thấy được hết thành phố.

Ngày 2: Khám phá Pleiku:

- Tìm đường đến "Con mắt của Pleiku - Biển hồ Tơ Nưng". Từ trung tâm của Pleiku, bạn cứ đi theo chỉ dẫn của biển báo giao thông, đến khi gặp 1 rừng thông lớn, có cái cổng, bạn chạy thẳng vào đó là đến địa điểm cần tìm. Được cái những cung đường ở đây khá đẹp, tha hồ cho bạn diễn sâu đủ kiểu. Nếu chiêm ngưỡng xong hồ Tơ Nưng mà muốn khám phá chút nữa thì lúc về bạn nên rẽ vào con đường nhỏ gần đó, cảnh ở đây cũng cực đẹp, có thể ví như Mộc Châu của Tây Nguyên.

tay nguyen

Mộc Châu trên Tây Nguyên

- Buổi trưa, khi ăn xong, thì tìm đến làng văn hóa dân tộc. Ngày bình thường vào, bạn sẽ được chứng kiến nếp sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây. Vào dịp lễ hội thì có nhiều hoạt động thú vị diễn ra. Cơ hội được ngắm nhìn những ngôi nhà sàn, tượng gỗ tâm linh, và chìm đắm trong không khí yên bình, trong lành. 

- Buổi tối, bạn nên bỏ chút thời gian thưởng thức món chân gà và trứng cút rang me ở đường Nguyễn Thái Học, cực đã luôn ấy. 

- Nếu còn thời gian và muốn tiếp tục khám phá thì ghé đường Wừu để tận hưởng quán cafe ngon kiểu cafe vườn nhé. Ở đây cũng có bán cafe mang về làm quà.

Nhưng nếu mua cafe về làm quà tại Pleiku thì nên chọn cafe Thu Hà. Uống loại cafe hòa tan cũng thấy ngon hơn G7 nhiều. Vị vừa đậm đà hơn nữa.

Ngày 3:

- Điểm tiếp theo trong hành trình khám phá đó là núi lửa Chư Đăng Ya. Ngọn núi này nằm trong nương rẫy của người dân nên bạn cứ chạy thẳng theo map đến xã Chư Đăng Ya (huyện Chư Pah, Gia Lai). Vào mùa hoa dã dùy, nơi đây như một thiên đường, chẳng ai có thể bỏ quên được một cảnh đẹp như thế này nếu vô tình thấy phải không.

tay nguyen

Hành trình đi tìm Chư Đăng Ya

chu dang ya

Chư Đăng Ya hiện ra phía trước

- Tiếp theo là đến tỉnh Kon Tum. Đầu tiên sẽ là Nhà thờ Gỗ. Nằm ngay trên đường Nguyễn Huệ, đây là niềm tự hào của người dân Kon Tum. Bạn sẽ thấy nó đẹp đến ngỡ ngàng luôn đấy, đậm chất Tây Nguyên. Bên trong là kiến trúc độc đáo, bạn còn được cầu nguyện nữa. Nếu đến rồi thì nhớ là phải lưu lại hình kỷ niệm tại đây.

kon tum

Kiến trúc bên trong nhà thờ gỗ, cực đẹp và choáng ngợp.

- Đói thì đến Gỏi lá Út Cưng ở 45 Trần Cao Vân ăn trưa nhé.

kon tum

Ngày 3 (10/12). Ăn trưa ở gỏi lá Út Cưng. Mình nhớ nhất là quán có cái dốc gì cao khủng khiếp, phục vụ cực kỳ nhiệt tình, giá cả cũng hợp lý vừa với túi tiền của bạn

- Một trong những điểm nên check in khi khám phá Kon Tum đó là cầu treo KonKlor. Từ Út Cưng ra Trần Hưng Đạo, thẳng đến đường Bắc Kạn hết đường là đến cầu treo KonKlor, bắc qua dòng sông Đắk Bla. 

kon tum

Cầu treo KonKlor

cau

- Từ KonKlor chạy thẳng ra và tìm đường quay lại Đào Duy Từ ra quốc lộ 132, sẽ là Khu du lịch sinh thái Măng Đen. Nếu không biết đường thì có thể hỏi đường người dân tại đây, tuyệt đối không nên tin tưởng map quá. Cứ hỏi người ở đây cho chắc ăn.

Cung đường Măng Đen thực sự đẹp hết chỗ chê luôn. Nhưng buổi tối thì lại mưa, lạnh và rét nữa nên cố gắng sắp xếp khám phá địa điểm này sớm hơn, tốt nhất là trong ngày nhé. Một số địa điểm bạn có thể tham quan đó là : Tượng Đức Mẹ - là một trong những địa điểm linh thiêng và tín ngưỡng nhất ở Măng Đen mà dân bản sứ cũng như khách du lịch thường xuyên đến; 7 hồ 3 thác, cầu treo,... Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ khác nhau, từ cảnh cho đến cả thời tiết. Lại na ná giống Đà Lạt. 

tay nguyen

- Nếu muốn ở lại Măng Đen thì bạn thuê phòng khoảng 300k/2 người/ngày. Đầy đủ tiện nghi, từ việc di chuyển, ăn uống, dễ dàng. Mà phòng lại rộng, cảnh thì đẹp khỏi nói. Bạn có thể liên hệ chủ khách sạn: 0918.118.111, anh chủ cực kỳ thân thiện.

Nhưng ở Măng Đen thì thực sự rất lạnh có khi xuống dưới 13 độ vào buổi tối, nên nhớ mang theo áo khoắc để giữ ấm. Và nên tranh thủ đi ăn tối sớm chút vì được thưởng thức nhiều món, qua 8 giờ thì đường tối thui và không còn gì cho bạn nhét vào bụng cả đâu. Thích ăn gà thì bạn cũng nên thử món gà nướng ở chỗ tượng Đức Mẹ, hay các món ở chợ về phòng rồi "chiến" cùng lũ bạn. Hẳn sẽ tuyệt vời lắm.

Ngày 4:

- Sáng thức dậy, đói thì cứ đi ra hẳn đường lớn có vài quán ăn sáng với các món như bánh mì, phở, bún,...Nhưng hãy thử món xôi mặn chỉ 10k mà hẳn một đĩa đầy ắp và đồ ăn đi kèm, cũng khá ngon.

xoi man

Xôi mặn 10k ở Măng Đen

mang den

Bánh canh Cá lóc

nem nuong

Nem nướng

- Ngày thứ 4 bắt đầu chuyến hành trình với Thác Pa Sỹ, tại đây có thu vé đấy, hình như 20k/người. Bỏ ra chỉ 20k nhưng bạn được chiêm ngưỡng dòng suối vĩ đại đổ dài từ trên cao xuống, rất đẹp, không khác gì rải lụa trắng. Hơn thế, cảnh đẹp còn ẩn bên trong khu Thác Pa Sỹ nữa.

- Việc khám phá 7 hồ, sẽ là trải nghiệm thú vị và thích thú nhất. Ấn tượng nhất là hồ Toong Đam. Đầy chỗ đẹp cho bạn chụp hình. Một điểm ở Măng Đen mà khiến ai đến nhiều nhưng vẫn không chán đó là các đồi thông trải dài, các con đường mòn đẹp, dòng suối hoang sơ, cầu treo vắt vẻo,...Dù bạn có chụp cả ngày hay hai ngày cũng chưa chắc hết cảnh đẹp ấy. Mê ly nhất là những căn biệt thự ma mị trong vẻ ngoài chưa được hoàn thiện, nằm trên các con đường mòn giữa rừng thông, vừa mang cảm giác sợ hãi nhưng cực kỳ bí ẩn. 

ho toong dam

Hồ Toong Đam

- Buổi chiều thì trả phòng và quay về Pleiku trả xe. Trên đường về, bạn để ý nhé, có một khu rừng cao su bạt ngàn, đẹp vô cùng, chạy hoài không hết, đẹp nhất là vào mùa lá rụng. Dừng lại "sống ảo" thì khỏi phải nói.

pleiku

- Bắt xe về Buôn Mê Thuột vừa tầm tối, bạn thuê xe máy ở nhà nghỉ rồi chạy thẳng ra chợ đêm ăn tối luôn cũng tiện. Chợ đêm ở đây rộng, nhiều đồ rẻ và cũng nhiều đồ ăn nữa.

Ngày 5:

- Buổi sáng, bạn nên thử món bún bò Huế ở Buôn Mê Thuột tại quán "Rất Huế" số 38 Nguyễn Đức Cảnh, món này rất ngon. Một tô bún khoảng 40k mà đầy ắp, ăn xong cảm tưởng như chẳng ăn nổi bữa trưa và chiều luôn ấy. Thịt chân giò ngon mềm, chả cua thơm ngon, căn sức ăn được bao nhiêu thì ăn, nếu không nổi thì bạn nên gọi bát nhỏ thôi. Gọi xong ăn không hết, bỏ đi thì uổng mà tội lắm.

- No bụng rồi thì tiếp tục khám phá đến Bản Đôn. Từ trung tâm Buôn Mê Thuột đến Bản Đôn khoảng 4-50km. Vé vào là 30k/người. Từ cảnh đến cầu treo đủ để bạn tha hồ chụp hàng trăm bức ảnh, chỉ sợ không có sức chụp mà thôi. Nếu thời tiết đẹp thì bạn còn được cưỡi voi, đi thuyền độc mộc, khám phá rừng quốc gia,...Còn nếu mưa thì coi như kế hoạch thất bại nhé. Vì mưa thì chẳng có hoạt động gì diễn ra, được mỗi việc là đến nhà rông dài ở đây thôi, cũng hấp dẫn đấy. Chỉ kịp để lại sổ lưu bút tại đây rồi trở về.

buon don

ban don

- Buổi trưa: Ăn món bánh canh cá dằm. Món này tùy khẩu vị từng người, người thấy ngon người thấy hơi tanh nhưng cũng lạ miệng và nên thử. Đ/c: 57 Hai Bà Trưng ( đoạn giao HBT và Phan Bội Châu).

- Buổi chiều: nếu trời không mưa, thì tiếp tục với Hồ Lăk, cụm thác Dray nur, Dray sap,...thì đẹp bá hết xẩy luôn.

- Tiện thể ghé Làng Cafe Trung Nguyên ở 222 Lê Thánh Tông. Đây là địa điểm khá đẹp và đại diện cho thủ phủ của Cafe. Bạn cứ thoải mái vào tham quan nhé, vì không mất vé.

lang cafe

Làng cafe có phong cách rất đẹp và đậm chất Tây Nguyên

- Rời làng Cafe, bạn nên đến hồ Ea Kao, hồ này nổi tiếng lắm. Hồ đẹp và rất quyến rũ, dù góc độ nào đi nữa. Chiều tối đi chuyển về đường Lý Thường Kiệt ăn nem nướng.

ho ea kao

Đây là hồ Ea Kao, chắc chắn nó sẽ vô cùng xinh đẹp dưới hoàng hôn hoặc bình minh một ngày nắng

- Note: ở BMT có 1 khu du lịch các bạn nên đến là KDL Kò Tam. Khu này rất rộng và cảnh rất đẹp có thể chơi cả ngày, rất tiếc là khi đi mình không biết chỗ này. Ở đây cũng bán các sản phẩm đặc trưng của BMT như cafe, kakao rất ngon và nổi tiếng nhất nơi đây.

tay nguyen

tay nguyen

tay nguyen

Ngày 6: 

- Nhớ ghé qua ngã ba Hùng Vương và ăn bún riêu Cô Mai, một bát to chỉ có giá dưới 20k thôi. Sau đó, qua đường Nguyễn Công Trứ ngồi cafe ở quán Rider Cafe số 27. Bạn sẽ thích thú với phong cách phượt, hiphop, graffity.

Lưu ý: Nếu ở Buôn Mê Thuột bạn có đi taxi thì đi hãng Quyết Tiến (05003 813.813 – 05003 814 814), giá khá rẻ và lái xe thì vô cùng nhiệt tình.

Còn một địa điểm nữa bạn đừng bỏ xót đấy, đó là Ngã ba Đông Dương - Cửa khẩu Bờ Y.

Kết thúc chuyến đi trải nghiệm xuyên 3 tỉnh Tây Nguyễn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm, trải nghiệm quý giá. Nhưng cũng vất vả không kém, chỉ nói riêng việc nếu bạn đi trúng trời mưa thì xem như chuyến hành trình của bạn bị đổ vỡ không thương tiếc, chỉ lượn lờ vài quán rồi về phòng nghỉ ngơi. Hơn thế nữa, khi đã mưa, trời còn lạnh và rét buốt thì đúng là khủng khiếp thật.

Nguồn: Facebook Thu Hiền Thân

>> Khám phá vẻ đẹp hoang dại đến nao lòng của Kon Tum